M4 มอสี่ปีป่วน

9.7

เขียนโดย thalin

วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.04 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,619 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 13.33 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) วิชาเคมี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                    คาบเรียนที่แสดงว่าคุณเป็นเด็กสายวิทย์มันก็ต้องเคมีนี่แหละ...

                    วันนี้เป็นวันศุกร์และห้องเรียนของฉันมีเรียนวิชาเคมีเป็นคาบก่อนสุดท้าย  และเป็นตอนที่อาจารย์สาวส่งตรงมาจากอีสานกำลังสำแดงวิชาที่ตนที่เล่าเรียนมาให้นักเรียนในชั่นฟัง  อาจารย์พูดอะไรสักอย่างเกี่ยวกับพลังงานเชื้อเพลิง...แต่ตอนนั้นฉันและเพื่อนในกลุ่มกำลังให้ความสนใจกับการติดข้้อสอบวิชาคณิตอยู่

                    "พลังงานเชื้อเพลิงน่ะมีอยู่อย่างจำกัด..."  อาจารย์อธิบายขณะเดินไปรอบๆห้องเรียน

                    "แล้วข้อนี้อะเอ็น...??"  ฉันถามเพื่อน

                    ขณะนี้บนโต๊ะเรียนของฉันอุดมไปด้วยเศษกระดาษที่ถูกนำมาทดเลขที่คำนวณจนเต็มไปหมด  ทั้งใต้โต๊ะและบนโต๊ะเต็มไปด้วยเศษกระดาษกองขยุเป็นก้อน

                    "ก็ทำแบบนี้ไง..." เอ็นอธิบายและเขียนวิธีทำคณิตศาสตร์อีกครั้ง

                    "แล้วตรงนี้อะ...ทำไมต้องเอามันไปคูณด้วย??"

                    "ก็เพราะ..."

                    "แล้วนี่อะ ตรงนี้ๆ...เราต้องเอาไปบวกใช่ปะ??"

                    "เปล่า..ต้องเอาไปคูณ"

                    "โอ  เอ...เหรอ  แล้วๆ"

                    กึก!!!

                    ...อืม  ฉันว่าฉันเคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน  ความรู้สึกที่เหมือนจะบอกว่ามีตัวอันตรายกำลังแผ่รัศมีอำมหิตมาจากด้านหลัง...และก็

                    "โอ้โห...สนุกกันใหญ่เลยนะ"  อาจารย์เคมีพูด

                    เวรล่ะ!!!

                    "หืม...ดูเหมือนจะกำลังตั้งใจเรียนกันเลยนี่  โอ้โห  มีทั้งสูตรนั้นสูตรนี้  แต่ขอโทษเถอะฉันยังไม่ได้สอนสูตรอะไรในคาบเรียนนี้เลยนะ"

                    

                    ฉันตอบอะไรที่มันปลอดภัยไปก่อนประมาณว่า

                    "อ่า...เอ่อ...คือ...อ้อ!"

                    ...

                    

                    เป็นอีกครั้งที่ถูกทำโทษ ซึ่งครั้งนี้ัมีหลักฐานคามือ เรื่องทั้มหมดมันมีอยู่ว่า  ในคาบเรียนถัดไปเป็นวิชาคณิต  และทุกๆวันศุกร์อาจารย์วิชาคณิตจะสอบเก็บคะแนน  เรียกได้ว่าสอบมันทุกสัปดาห์  และคนที่อยู่ในห้องเรียนก็ไม่ฟังอย่างฉันจะไปเข้าใจอะไรได้ทันล่ะคะ  ไม่มีทาง...ทางพึ่งจึงมาที่เพื่อนรักอย่างเอ็น  และมันก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้  ที่วิชาเคมีดันเป็นวิชาที่มีการจัดระเบียบการนั่งเป็นใจกับการแอบติว (แบบไม่ค่อยจะลับ) มากที่สุด

                    "เรียนสองวิชาพร้อมกัน  ระวังจะไม่ได้เลยสักวิชานะ"  คือคำเตือนของอาจารย์วิชาเคมี

                    ผลการสอบวิชาคณิตในวันนั้นก็คือนรกตามที่อาจารย์เคมีบอก

                    

                    ยกย่องอย่างยิ่ง  อาจารย์เคมี

ปล.

                    ยังไงก็...อย่าเรียนสองวิชาพร้อมกันนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา