The Offer ข้อเสนอแลกเปลี่ยนหัวใจ

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.20 น.

  21 ตอน
  1 วิจารณ์
  18.85K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559 16.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เรื่องราวของครอบครัวเรา เรอะ?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

“ยัยเตี้ย”

 

ฉันหันไปมองเจ้าของคำพูด เขาหน้าตาหล่อเหลา หน้าคม สูงโด่ง คิ้วเข้ม ปากอมชมพู หน้าขาวใส ไหล่กว้างๆ แผ่นอกหนาๆ ผิวสีเข้ม(เพราะตากแดด)ที่ตอนนี้กำลังชุ่มไปด้วยน้ำจากสระว่ายน้ำ

 

“อย่ามายืนขว้างทาง”

 

ไม่พูดเปล่า ไอ้หมอนี่เดินชนไหล่ฉันไปเลย...

ตามโขยงมาด้วยเพื่อนชายและสาวของเขา ที่เดินตามต้อยๆประนึ่งลูกหมาเดินตามแม่หมา เพื่อนเขาแต่ละคนแซ่บๆทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าแต่ละคนประวัติไม่ธรรมดาจริงๆ

 

“อาหารบ้านๆแบบนี้ ผมไม่กิน”

 

“ไอ้ฟีฟ่า!”

 

“ถ้าพ่อชอบของบ้านๆก็กินไปคนเดียว”

 

หลังจากที่ทิ้งระเบิดไว้เขาก็เดินหายไป พ่อทศกุมขมับพร้อมกับส่ายหน้าไปด้วย เพราะเอือมระอากับท่าทางตั้งแง่รังเกียจแม่ใหม่ของลูกชาย

 

นี่มันก็ปาเข้าไป 3 เดือนได้แล้วที่แม่หญิงแต่งงานกับพ่อทศ พ่อของนายฟีฟ่า เขาเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในเวลาไม่กี่ปี แต่ด้วยเขามุ่งหน้าทำแต่งานทำให้ขาดความเอาใจใส่ในครอบครัว เขาหย่ากับแม่ของนายฟีฟ่าเมื่อปีที่แล้ว แต่ทั้งคู่ก็แยกกันอยู่มาหลายปีแล้วล่ะ

 

หลังจากนั้นไม่นานพ่อทศก็แต่งงานใหม่กับแม่หญิง(เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว) ก็อย่างว่าล่ะนะ... แม่เลี้ยงกับลูกเลี้ยงย่อมเป็นของที่ไม่ถูกกันอยู่แล้ว แต่สำหรับพ่อเลี้ยงกับลูกเลี้ยงอย่างฉันไม่มีแน่นอน เพราะอะไรน่ะหรอ?

 

ก็เพราะฉันไม่ใช่ลูกแท้ๆของแม่หญิงนะสิ

 

แม่หญิงเป็นป้าสะใภ้ของฉัน แกแท้งลูกเพราะโหมทำงานหนัก ลุงฉันที่มีอาชีพเป็นหมอก็รับจ๊อบเข้าแต่เวร(ช่วงกลางคืน) ทำให้ทั้งคู่ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แต่ก็ไม่ได้มีท่าทางตั้งแง่รังเกลียดกัน  แต่พอแม่หญิงแท้ง...อาการคนเสียลูกก็กำเริบ รับไม่ได้ ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันหนัก และหย่ากันในที่สุด

 

“อาทิตย์หน้าแล้วสินะที่หนูแฟร์ต้องกลับแม่ฮ่องสอน”

 

“ใช่คะ แฟร์ยังไม่อยากกลับเลย” ฉันเดินเข้าไปสวมกอดแม่หญิง “แฟร์ยังอยากอยู่กับแม่หญิง กับพ่อทศแบบนี้อีกสักพัก”

 

“งั้นหนูแฟร์ก็ขายร้านที่โน้น แล้วมาเปิดร้านที่กรุงเทพสิ เดี๋ยวพ่อออกทุนให้”

 

“ไม่ดีมั้งคะ”

 

แค่นี้หนูก็โดนลูกชายพ่อจ้องจะกระโดดถีบขาคู่อยู่ทุกวันแล้ว

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา