The Offer ข้อเสนอแลกเปลี่ยนหัวใจ

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.20 น.

  21 ตอน
  1 วิจารณ์
  18.85K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559 16.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

9)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

25นาทีต่อมา...

 

เอี๊ยดดดด~ ปัง~

 

เสียงปิดประตูรถดังขึ้น ผมโดนโยนลงมาจากรถ...หรือจรวดวะเนี่ย? ยัยนี่ขับรถเร็วเป็นบ้าเลย อ้วกกกกก~ @_@

 

“ฉันมาส่งนายก่อนประตูโรงเรียนปิดซะด้วยสิ เหลือเวลาอีกตั้ง 5นาที”

 

ผมยืนมองยัยเตี้ย ลูกสาวของเมียใหม่ของพ่อที่ตอนนี้เธอรับข้อเสนอมาเป็นเบ๊ของผม เพื่อแลกกับการที่ผมจะยอมรับแม่ของเธอ

 

ผมไม่ใช่คนที่นอนตื่นสายอะไรหรอก เมื่อเช้าผมตื่นตั้งนานแล้วล่ะ ผมมักจะเห็นเธอที่ตื่นก่อนผมเดินวนเวียนอยู่ที่สวนกับลุงคนสวน รดน้ำต้นไม้บ้าง ตัดต้นไม้บ้าง ออกกำลังกายบ้าง ตักบาตรบ้าง บลาๆๆๆ เธอมักจะมีกิจกรรมในตอนเช้าที่เยอะแยะไปหมด

 

ผมมักจะมองดูเธอจากหน้าต่างห้องนอนของผม มารู้สึกตัวอีกทีก็ปาเข้าไป 9โมงแล้ว

 

และวันนี้ก็เช่นกัน... ผมจงใจลงมา 7โมง เป็นครั้งแรกที่เธอเห็นผมใส่ชุดนักเรียน ดูเธอจะอึ้งๆ หรือตะลึงในความหล่อของผม พอได้เห็นเธอทำหน้าเอ๋อๆแบบนั้นแล้วอยากจะแกล้งเธอขึ้นมา

 

ผมบอกเธอไปว่าให้มาส่งผมก่อนประตูโรงเรียนปิดก็จริง แต่ผมไม่คิดว่าเธอจะมาทันหรอก เพราะขนาดลุงที่ขับมาส่งผมทุกวันยังต้องใช้เวลาเกือบชั่วโมงเลย และยิ่งเธอไม่รู้เส้นทางด้วยแล้ว เธอต้องหลงแน่ๆ และเมื่อเลยเวลาผมก็จะใช้มันเป็นข้ออ้างในการโดนเรียนซะเลย ^_^

 

แต่พอผมรู้ว่าเธอแอบไปถามลุงคนขับเกี่ยวกับเส้นทางมาโรงเรียนของผม ใจผมก็เต้นผิดจังหวะอย่างบอกไม่ถูก มันรู้สึกอึดอัด เจ็บแปล๊บๆยังไงชอบกล แต่มันทำให้ผมอารมณ์ดีบ้าๆเลย

 

“นี่นาย! ฟังที่ฉันพูดรึเปล่า? มือถือละ?”

 

ผมยื่นมือถือส่งให้เธอ เธอกดๆจิ้มๆทำอะไรสักอย่างกับมือถือผมก่อนที่เสียงนาฬิกาปลุกสมัยโบราณจะดังขึ้น ไม่จริงใช่มั้ย นั้นคือเสียงเรียกเข้าของเธอหรอเนี่ยยัยเตี้ย? เธอหยิบมือถือขึ้นมาก่อนจะกดวางสาย

 

จะว่าไปแล้ว... ตลอด 3เดือนที่เธอเข้ามาอยู่ในบ้านของผม นี่ผมไม่มีเบอร์ของเธอเลยนะเนี่ย

 

“นายเลิกเรียนแล้วโทรมาหาฉันแล้วกัน แล้วก็...”

 

เธอยื่นมือถือคืนให้ผมก่อนจะเดินกลับไปที่รถหยิบถุงกระดาษใบเล็กออกมาพร้อมกับยื่นมันให้ผม

 

“ข้าวเช้าจะช่วยเพิ่มรอยยักในสมองของนาย ตื่นสายแบบนายคงไม่ทันกินข้าวเช้าหรอก ฉันเลยเตรียมไว้ให้”

 

ผมรับมันมาโดยที่ไม่ได้พูดอะไร ใจผมเต้นผิดจังหวะอีกแล้ว มันทำให้ระบบทางเดินหายใจของผมมีปัญหา เธอเดินกลับไปที่รถพร้อมกับขับรถออกไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา