รักในฝันของยัยสาวแว่น

-

เขียนโดย ฝนดาวตก

วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 15.28 น.

  5 ตอน
  2 วิจารณ์
  6,941 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม พ.ศ. 2560 15.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ตอนที่ 3 เมื่อพบกันอีกครั้ง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ตอนที่ 3

เมื่อพบกันอีกครั้ง

          ฉันค่อยๆ มองไปตามเสียง แล้วก็ต้องตกใจ เมื่อเสียงๆ นั้น เป็นเสียงของคนที่เคยทิ้งฉันไปโดยไม่บอก ไม่ลา ไม่ให้เหตุผลฉันสักคำว่าทำไม ฉันทำผิดอะไร หรือเพียงเพราะฉันไม่สวย และเพียงแค่ฉันเห็นหน้าเขาน้ำตาของฉันก็ค่อยๆ ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว และตอนนั้นเองเขาก็พูดขึ้นว่า

          " ดาว น้องชายคุณแขนหักน่ะ สงสัยต้องเขาเฝือกอ่อน พาน้องไปโรงพยาบาลเถอะ " แล้วเขาก็พยุงนายเตวาไปขึ้น โดยมีพี่ดาวเดินตามหลังไป และทิ้งให้ฉันนั่งอยู่ตรงนั้นคนเดียว

          ฉันจัดร้านต่อคนเดียวจนเรียบร้อย แล้วค่อยกลับบ้าน พอกลับมาถึงบ้านฉันนั่งคิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ เขากลับมาแล้วกลับมาแล้วจริง แต่ทำไมเขาถึงทำเหมือนไม่รู้จักฉันล่ะ ทำเหมือนฉันเป็นอากาศที่ลอยอยู่รอบตัวเขา เขาทำให้ฉันเสียใจ ทำให้ฉันเกลียดผู้ชาย ทำให้ฉันคิดถึงเขาแล้ว แล้ว แล้ว

เช้าวันรุ่งขึ้น

          ขวัญข้าวจ๋าาาาาาาาาา รับโทรศัพท์หน่อยเร็ววววววววววว ♪♫♪♫♪♫♪♫

          " ฮัลโหลววววววววววววววว " ฉันรับสาย

          " นี่เธอ จะไม่มารับผิดชอบกันหน่อยหรอ " เอ๊ะ! นี่เสียงนายเตวานี่

          " นี่นาย ไปเอาเบอร์ฉันมาจากไหน แล้วก็รับผิดชอบอะไร "

          " พี่ดาวให้มา แล้วที่ฉันแขนเดาะมันเพราะใครหรอ" จริงด้วยสิเขามาช่วยฉันไว้เมื่อจนได้รับบาดเจ็บนี่หน่า

          " ได้ แล้วนายอยู่ทีไหนเนี่ย ตอนนี้อ่ะ "

          " ร้านหนังสือของพี่ดาวไง "

          " ประมาณครึ่งชั่วโมงเจอกัน " ฉันไม่คิดอะไรมาก แค่รับปากไปก่อน

          ขวัญข้าวจ๋าาาาาาาาาา รับโทรศัพท์หน่อยเร็ววววววววววว   ♪♫♪♫♪♫♪♫

          " ฮัลโหล "

          " นี่เธอ มันเกินครึ่งชั่วโมงแล้วนะ "

          " ตอนนี้อยู่หน้าร้านแล้ว โทรจิกอยู่ได้ ชาติที่แล้วเป็นไก่หรือไง "

          " อืม งั้นก็เข้ามาเร็วๆ เลย ยัยแว่น "

          " มาแล้ว มีไร ว่ามา "

          " เธอต้องมาดูแลฉันเป็น เวลาหนึ่งเดือน "

          " ทำไมฉันต้องมาดูแลนายด้วย อีตาบ้า!!! " ก็มันจริงนี่หน่า ทำไมฉันต้องมาดูแลนายด้วยนายเตวาบ้าาาาาาาาาาาาาา

          " ก็ที่ฉันเป็นแบบนี้ ที่แขนฉันเป็นแบบนี้ เพราะใครกัน หาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา "

          " ฉันขอโทษ ฉันไม่ได้ตั้งใจนี่หน่า "

          " ขอโทษ พูดง่ายดีนี่ ถ้าขอโทษแล้วแขนฉันหายก็ดีสิ "

          " ใครใช้ให้นายมารับฉันล่ะ "

          " ก็ฉัน ..... "

          " ฉันไม่อยากรู้แล้วล่ะ " ฉันรีบขัดคอเพราะฉันหันไปเห็นคนที่ฉันเฝ้ารอมานาน

          " มาแต่เช้าเลยนะขวัญข้าว " เสียงพี่ดาวทักขึ้น

          " สวัสดีค่ะพี่ดาว "

          " ขวัญข้าว คนนี้หรอที่ชื่อขวัญข้าว " เสียงของผู้ชายคนนั้นพูดขึ้น

          " ใช่ค่ะ คุณหมอ " พี่ดาวตอบ

          " ใครกันค่ะพี่ดาว " ฉันรวบรวมความกล้าถามพี่ดาว เพราะในเมื่อเขาทำเป็นจำฉันไม่ได้ฉันก็ทำเป็นจำเขาไม่ได้เหมือนกัน ถึงแม้ว่าความจริงฉันไม่เคยลบเขาออกจากใจไปได้เลยตลอดเวลา 3 ปี

          " พี่เขาชื่อ โป้ง จ๊ะ เป็นคุณหมอจ๊ะ " พี่ดาวอธิบาย

          " ครับ พี่ชื่อโป้งครับ ยินดีที่รู้จักนะครับ น้องขวัญข้าว " เขายื่นมือมาเพื่อทักทายแบบฝรั่ง

          " ยินดีที่รู้จักเช่นกันค่ะ พี่โป้ง " ฉันจะยื่นมือไปเพื่อจะจับมือของเขา มือที่เคยกุมมือฉัน มือที่เช็ดน้ำตาให้ฉัน มือคู่นั้นคู่ที่ให้ความอบอุ่น แต่ทำไมเขาต้องเปลี่ยนชื่อด้วยฉันไม่เข้าใจเขาจริงๆ

          " ไปกันเถอะ ฉันหิวข้าวแล้ว " อีตาบ้าเตวา จู่ๆก็มาจับมือฉันเดินออกไปเฉยเลย

          " นี่นายลากฉันออกมาทำไม " ฉันสะบัดมือออกพร้อมกับตะโกนใส่หน้านายเตวา

          " ก็เธอทำหน้าเหมือนจะร้องไห้นี่ยัยแว่นงี่เง้า " เตวาพูดด้วยน้ำเสียงเป็นห่วง ฉันรู้สึกได้ว่าเขาแปลกไป ทำไมกันนะ ฉันไม่เข้าใจเขาจริงๆเลย

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา