บันทึกของสายฟ้า

-

เขียนโดย sangfa

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 10.44 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,435 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560 14.57 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) คำสัญญา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     ปิดเทอมภาคเรียนเเรก ฉันเเละเเม่มาหาพ่อที่กรุงเทพ ตอนนั้นตาของฉันก็มาด้วย นอกจากแม่เเล้วฉันก็สนิทกับตาเเละติดตามาก ตาของฉันท่านเป็นคนใจดี รักเด็ก เวลาที่ฉันนอนไม่หลับหรือไม่สบายใจฉันก็มักจะเข้าไปคุยกับเเกบ่อยๆ ฉันอยู่กับพ่อได้ครึ่งเดือนโรงเรียนของฉันก็เปิดเทอม ฉันกลับบ้านนอกพร้อมกับเเม่เเละหลาน
     หลังจากกลับมาเเม่มักพูดให้ฉันฟังบ่อยๆว่า  
 "ลูกจ๋า พ่อเขาเหนื่อยมาก พ่อทำงานหนัก ไม่มีคนคอยดูเเล คอยหุงหาอาหารให้ พ่ออยากให้เเม่ไปอยู่กับพ่อ"
ไม่ว่าเเม่จะหาเหตุผลอะไรมาอธิบายฉันก็ไม่สนใจ ฉันไม่อยากให้เเม่ไปไหน ฉันอยากให้เเม่อยู่กับฉันตลอดไป วันนึงฉันนอนหนุนตักเเม่อย่างมีความสุข เเม่ก็ถามฉันว่า
 " สายฟ้า ถ้าเเม่ให้หนูอยู่คนเดียว ลูกอยากได้อะไรมากที่สุด " ฉันตอบกลับไปอย่างอารมณ์ดีว่า
" สายฟ้าไม่เอาอะไรหรอกแม่ ขอเเมวไว้เลี้ยงเเก้เหงาสัก 2-3 ตัวก็พอ เเม่จ๋า เเม่สัญากับหนูได้ไหมว่าจะไม่ทิ้งหนูไปไหน หนูรักเเม่ เเม่อย่าทิ้งหนูไปนะ
" เเม่ลูบหัวฉันเบาๆ เเละบอกกับฉันว่า เเม่สัญญาว่าเเม่จะไม่ทิ้งหนูไป
ไหน หลับซะนะ คนดีของเเม่ " ฉันหลับไปบนตักของเเม่ 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา