สร้างสระว่ายน้ำแบบไหนดี ให้คุ้มที่สุด

-

เขียนโดย Salehere

วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 00.27 น.

  1 บท
  0 วิจารณ์
  1,198 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564 00.28 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) สร้างสระว่ายน้ำแบบไหนดี ให้คุ้มที่สุด

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

สร้างสระว่ายน้ำแบบไหนดี ให้คุ้มที่สุด

 

หากใครกำลังลงทุนสร้างสระว่ายน้ำ งบประมาณเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ในช่วงที่ข้าวยากหมากแพง ไม่รู้จะสร้างสระว่ายน้ำแบบไหนถึงจะเหมาะกับคุณที่สุด วันนี้เรามีคำตอบค่ะ

 

มาดูกันที่โครสร้างสระว่ายน้ำกันก่อนเลยค่ะ 

 

อย่างแรกเลยโครงสร้างสระว่ายน้ำมี 2 ประเภท

  1. สระว่ายน้ำคอนกรีต โครงสร้างทุกอย่างจะเป็นคอนกรีตทั้งหมด
  2. สระว่ายน้ำสำเร็จรูป เป็นสระว่ายน้ำที่ผลิตจากวัสดุประเภทพอลิเมอร์สำเร็จแล้วนำมาติดตั้งบนโครงสร้างรองรับสระซึ่งเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก

ต่อมาเป็นระบบสระว่ายน้ำ 

มี 2 ระบบ คือ Over flow, Skimmer 

Over Flow (ระบบน้ำล้น) : จะนำน้ำไปบำบัด โดยการให้น้ำในสระล้นออกมายังรางน้ำล้นข้างสระ แล้วนำน้ำที่ล้นออกมาไปพักไว้ที่ถังพักน้ำ ก่อนจะปั๊มน้ำไปผ่านเครื่องกรองน้ำในห้องเครื่อง ทำให้ผิวสระว่ายน้ำที่ใช้ระบบนี้ดูตึงสวย เพราะอยู่ระดับเดียวกับพื้นรอบสระ แต่ก็จะสามารถมองเห็นรางน้ำล้นที่ดูคล้ายกับท่อระบายน้ำรอบสระด้วย

Skimmer : ทำโดยการน้ำไปบำบัด โดยผ่านช่องด้านข้างของผนังสระ ทำให้ผิวน้ำอยู่ในระดับต่ำกว่าพื้นรอบสระประมาณ 4-10 เซนติเมตร ระบบนี้ไม่ต้องมีถังพักน้ำทำให้เราประหยัดน้ำ และราคาค่าก่อสร้างของระบบ Skimmer ก็ถูกกว่าระบบ Over Flow 

งั้นเราจะเลือกระบบสระว่ายน้ำราคาถูกที่เหมาะกับเรา และเหมาะกับการใช้งาน รวมถึงเลือกใช้ถังกรองผ้า เครื่องเกลือสระว่ายน้ำ และเลือกเติมเกลือสระว่ายน้ำ ที่เหมาะกับการใช้งานด้วยค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา