Game...ล่ารักฝ่าหัวใจคุณหมอเพลย์บอย

9.2

เขียนโดย tietang

วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 15.42 น.

  45 ตอน
  2181 วิจารณ์
  121.38K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

13)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หญิงสาวก้าวเดินออกมาจากศาลสีหน้าเธอไม่สู้จะดีสักเท่าไหร่นักไม่ใช้เพราะว่าแพ้คดีหรอก
 
นะ เพราะเรื่องคดีถ้าลองเธอตกลงปลงใจว่าจะเลือกทำแล้วเธอต้องชนะแน่นอน แต่ไอ้ที่
 
หน้าตาบอกบุญไม่รับก็เพราะว่าทั้งเหนี่อยทั้งง่วงต่างหาก เธอยืนใช้สมองมาครึ่งวันเต็มๆแล้ว
 
ก็อยากจะพักบ้างแต่อะไรมันก็ไม่เอื้ออำนวยสักอย่าง จะกลับไปนอนที่บ้านก็ไม่ได้เพราะเมื่อ
 
ไม่กี่นาทีที่ผ่านมาเธอพึงได้รับขอความจากเฟย์ให้ไปพบที่ร้านอาหารของเฟย์เอง สายตาที่จับ
 
จ้องตั้งแต่หญิงสาวเดินออกมาจากศาลเมื่อเห็นว่าหญิงสาวกำลังจะไปที่ไหนสักแห่ง สมองก็
 
สั่งให้ขายาวๆสาวเท้าก้าวตามมาติดๆ
 
 
 
“น้องแก้วไปไหนครับนั่น”
 
 “แก้วจะไปร้านเฟย์หน่ะคะพี่กวินมีอะไรกับแก้วรึเปล่าคะ”
 
“อ๋อพอดีเลยพี่ก็ยังไม่ได้ทานอะไรเลยไปกับพี่ก็ได้นะครับ”
 
“ไม่เป็นไรดีกว่าคะแก้วเอารถมาพอดี”
 
 
คำเชื้อเชิญถูกปฏิเสธอย่างประณีประนอมที่สุดเพราะเธอเองก็เห็นกวินเป็นพี่มาแต่ไหนแต่ไร
 
ถึงแม้ว่ากวินจะได้รับการบัญชาจากผู้ใหญ่ว่าจะต้องเป็นคู่หมั้นเธอ แต่ตอนนี้ก็เป็นได้แค่เพียง
 
อดีตคู่หมั้นเท่านั้น  การที่รู้จักเป็นพี่น้องกันมาแต่เด็กจึงทำให้หญิงสาวคิดว่าต่อให้กวินจะดี
 
ราวเทพบุตรปานใดก็เป็นได้เพียงแค่พี่ชายเท่านั้น  เธอเองก็รู้สึกได้ว่ากวินก็คิดกับเธอแค่
 
น้องสาวเช่นกันเพราะดูแล้วไม่มีเค้าแห่งความเสียใจเลยที่ถูกเธอปฏิเสธการหมั้น สีหน้าแลดู
 
ยิ้มแย้มขึ้นอีกตั้งหาก แต่ที่ไม่เข้าใจก็คือกวินไม่ได้รักเธอแล้วยอมมาหมั้นกับเธอเพื่ออะไรกัน
 
คำถามยังคงก้องกังวาลอยู่ภายในสมองคิดจนเหมอลอยไปไกล
 
 
“น้องแก้วครับ”
 
“อะคะ...พี่กวิน”
 
 
น้ำเสียงนุ่มฟังแล้วชวนหลงไหลร้องเรียกเมื่อเห็นเธอเงียบไป
 
 
 “เป็นอะไรรึเปล่าครับเนี่ยเหมอๆไปนะ”
 
“แก้วคงมั่วแต่คิดเรื่องฟางมากเกินไปหน่ะคะงั้นแก้วขอตัวเลยแล้วกันนะคะ”
 
“เดี๋ยวครับ...ไหนๆเราเป็นพี่น้องกันไม่ใช่เหรอครับ”
 
“คะเราเป็นพี่น้องกัน”
 
“งั้นพี่ชวนน้องสาวไปทานข้าวได้ไหมหล่ะ”
 
 
เวรแล้วไงเธอถึงกับจนแต้มไปต่อไม่ถูก มันก็เป็นเรื่องปกติอีกเช่นกันที่พี่น้องจะไปทานข้าว
 
ด้วยกัน เว้นเสียแต่ว่าเธอจะไม่ได้คิดกับกวินแค่พี่น้อง ลำพังเธอเองไม่มีปัญหาเพราะยังไงเธอ
 
ก็คิดแค่นั้นจริงๆแต่คนที่ชวนนี่ซิเคยได้ยินไหมว่าอารมณ์ผู้ชายหน่ะมันปรวนแปรง่ายแค่ไหน
 
อะไรก็เกิดขึ้นได้เมื่อปาปริกายังคงผลิตขายอยู่...สุดท้ายเมื่อแก้ต่างไม่ได้ก็ตัดสินใจ
 
 
“คะไปทานด้วยกันก็ได้”
 
“พี่มีเรื่องอยากปรึกษาน้องแก้วอยู่พอดี”
 
 
นักธุรกิจคนเก่งยังมีเรื่องอะไรที่ต้องปรึกษาเธองั้นเหรอ ได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้เป็นเรื่องของ
 
หัวใจเลยเชี่ยวนะ
 
 
“งั้นไปเจอกันที่ร้านยัยเฟย์เลยก็ได้นะคะพี่กวินนำไปเดี๋ยวแก้วขับตามไปก็ได้”
 
“ถ้าพี่น้องกันก็ไปกับพี่ก็ได้ไม่เห็นเป็นอะไรเลยนิน่า”
 
“อะเอิ่ม...”
 
“พี่คิดกับน้องแก้วแค่น้องจริงๆอย่าคิดมากสิครับ พี่ไม่ทำอะไรเราหรอกน่าไปเถอะ”
 
น้ำเสียงผ่อนคลายของกวินทำให้หญิงสาวคลายความกังวลลงบ้าง รอยยิ้มที่เป็นมิตรเหมือน
 
พี่ชายยิ้มให้น้องสาวจริงๆทำให้เธอยอมเดินก้าวตามไปที่รถของกวิน
 
 
“พี่กวินมีเรื่องอะไรจะถามแก้วคะตรงนี้ก็ได้นะคะ”
 
“ไว้คุยกันที่ร้านดีกว่าไหมครับ”
 
“แต่อาจจะไม่สะดวกเพราะยัยเฟย์อยู่ด้วย แต่ถ้าเรื่องที่พี่กวินจะปรึกษาแก้วมันไม่เป็นความลับ
 
ไว้ที่ร้านก็ได้เนอะ”
 
“งั้นตรงนี้ดีกว่าคือพี่....................”
 
“เรื่องแค่นี้เองพี่กวินอย่าคิดมากสิคะ พี่กวินลองทำแบบที่แก้วบอกสิคะรับรองได้ผลร้อง
 
เปอร์เซน”
 
 
เมื่อได้ฟังเรื่องกลุ้มใจของอีกฝ่ายจบลงเธอยิ้มสวยออกมาพร้อมกับบอกวิธีแนะนำ กวินที่ได้รับ
 
ความช่วยเหลือจากหญิงสาวก็พลอยยิ้มไปด้วยเรื่องราวต่างๆถูกบอกเล่าตลอดเส้นทาง บท
 
สนทนาจบลงรถก็จอดอยู่หน้าร้านของเฟย์พอดิบพอดี ทั้งแก้วและกวินเดินพากันเข้าไปใน
 
ร้าน นั่งลงที่โต๊ะของแขกวีไอพีสายตาของทนายสาวลอบสังเกตุว่าใบหน้าเพื่อนแลดูยุ่งๆ
 
ยังไงๆชอบกล
 
 
“เป็นอะไรไปยัยเฟย์หน้าตายุ่งๆนะใครมาทำให้อารมณ์ขุ่นเนี่ย”
 
“ก็จะใครซะอีกหล่ะ ก็โน้นไง”
 
 
ตอบแล้วเบี่อนหน้าไปทางพนักงานเสริฟ์ที่อยู่ในชุดหล่อ นั้นมันเขื่อนหนิไม่น่าเชื่อว่าเค้าจะยัง
 
คอยมาวนเวียนอยู่ใกล้เฟย์อยู่ตั้งหลายนานขนาดนี้เท่าที่เคยได้ยินข่าวมาแว่วๆมาว่าเขื่อนไม่เคย
 
คบใครได้นานสักคน
 
 
“อ้าวน้องแก้วสวัสดีครับ แล้วนั้นพาใครมา”
 
“สวัสดีคะพี่เขื่อน นี่พี่กวินคะ”
 
“ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณกวิน”
 
“ครับคุณเขื่อนเป็นแฟนของน้องเฟย์เหรอครับ”
 
 
คำถามจากกวินทำเอาเฟย์ยิ่งทำหน้าเบื่อหนักกว่าเดิมอีก
 
 
“พี่กวินคะ...พี่เขื่อนเค้าก็แค่ไม่มีอะไรทำก็เท่านั้นคะเลยมาเล่นขายของ”
 
“ที่จริงมีงานครับ แต่ว่าชอบทำงานที่นี้มากกว่า”
 
“ตกลงว่าสองคนไม่ได้เป็นอะไรกันเหรอครับ น่าแปลกปกติผมเห็นคุณเขื่อนตามงานเดินแบบ
 
มากกว่า”
 
“งานเดินแบบก็เจอแต่อีกที่หนึ่งที่จะเจอได้ก็คือที่นี้แลหะครับ ร้านแฟนผมไง”
 
“พี่เขื่อนใครไปเป็นอะไรกับพี่พูดให้มันดีๆเลนนะ กลับบ้านพี่ไปเลยนะเฟย์รำคาณแล้ว”
 
 
หน้าตาของเฟย์ยังคงบ่งบอกว่าเบื่อมากจริงๆกับนิสัยเจ้าชูขี้เล่นของเขื่อน มีอย่างที่ไหนเอาเธอ
 
มาโมเมล้อเล่น หันไปสั่งให้พนักงานในร้านเอาอาหารและเครื่องดื่มมาเสิร์ฟ
 
 
“ถ้าพี่ไม่อยู่แล้วน้องเฟย์จะรู้สึก”
 
 
เสียงใสๆตามแบบฉบับเขื่อนบอกก่อนจะลุกจากเกาอี้ที่นั่งอยู่
 
 
“รู้สึกว่าสบายหูสบายตาใช่ไหมคะ”
 
“ยัยเฟย์ พี่เค้าเสียใจกันพอดี”
 
 
หญิงสาวร้องปรามเพื่อน
 
 
“คนอย่างพี่เขื่อนจะไปเสียใจอะไรกัน สาวๆคอยปลอบมีเยอะไป ใช่ไหมคะพี่เขื่อน”
 
 
 หันไปถามเขื่อนแต่พอหันไปก็เห็นว่าเขื่อนเดินไปถอดผ้ากันเปื้อนออกแล้วเดินไปที่รถตัวเอง
 
ที่จอดอยู่บริเวณหลังร้านแล้วขับออกไป
 
 
“ไงหล่ะยัยตัวแสบพูดอะไรเคยนึกถึงน้ำใจคนอื่นไหมเนี่ย”
 
 
หญิงสาวหันมาต่อว่าเพื่อนที่พูดจาทำร้ายจิตใจนาบแบบสุดหล่อ
 
 
“บ้าน่า พี่เขื่อนคงจะรีบไปทำงานหน่ะป๊ะๆเราทานข้าวกันดีกว่าเนอะ”
 
 
เฟย์ยังคงไม่ติดใจเรื่องที่เขื่อนออกไปโดยไม่บอกไม่กล่าว เธอนึกว่าเค้ารีบไปทำงานจริงดั่งที่
 
พูด  ทุกคนพักเรื่องการสนทนาไปชั่วคราวเพราะมั่วแต่หมกมุ่นกันอาหารที่อยู่ด้านหน้า
 
ในขณะที่หญิงสาวกำลังจะตักแกงเขียวหวานเข้าปาก
 
 
“มาทานกลางวันไม่โทรบอกพี่สักคำนะครับ”
 
 
โทโมะที่เดินเข้ามานั่งลงข้างๆแก้วแล้วพูดอย่างถือวิสาสะ ตอนนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าสายตาของ
 
ทั้งโทโมะและกวินจะฟาดฟันกันเพียงไร นักธุรกิจหนุ่มมาดคุณชายกับคุณหมอไฟแรงขวัญใจ
 
สาวๆ
 
 
“เอิ่มมม...”
 
 
คำพูกถูกกลืนหายลงไปในลำคออย่างรวดเร็วเธอกำลังจะแนะนำให้ทั้งคู่รู้จักกันแต่เหมือนว่า
 
จะไม่ต้องเพราะดูๆไปแล้วคงรู้จักชื่อเสียงเรียงนามกันมากพอควรเพราะต่างฝ่ายก็ต่างมีชื่อ
 
สายตาของกวินจับจองไปที่โทโมะอย่างกับจะกินเลือดกินเนื้อเสียให้ได้ ถ้าจะจ้องกันขนาดนี้
 
เธอไปหานวมมาให้ต่อยกันเลยจะดีกว่า
 
 
“ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณกวิน”
 
 
และแล้วก็เป็นโทโมะที่กล่างแนะนำตัวขึ้นมาก่อน น้ำเสียงที่ดูทุ้มดูเป็นทางการ
 
“ผู้ชายคนนี้ใช่ไหมที่ทำให้น้องแก้วไม่รับหมั้นพี่”
 
 
แทนที่จะตอบรับสัมพันธไมตรีจากโทโมะกลับหันมาทางแก้วแทน การถามของกวินทำเอา
 
เธอสะอึกไปในทันทีไหนบอกว่าคิดกับเธอแค่พี่น้องไงแต่ที่ทำเหมือนว่าไม่พอใจเธอหญิงสาว
 
เอาแต่นิ่งเงียบจึงเป็นขอสรุปที่ว่า ใช่นั่นเอง
 
 
“งั้นผมคงไม่ยินดีที่จะได้รู้จักคุณสักเท่าไหร่ น้องแก้วพี่ขอคุยอะไรด้วยหน่อยนะครับ”
 
 
ไม่พูดเปล่าเรียกให้หญิงสาวเดินออกไปคุยข้างนอก
 
 
 
หมับ~
 
 
มีหรือที่คุณหมอจะยอมง่ายๆเธอเป็นเมียเค้าแท้ๆถึงจะไม่ได้มีอะไรมากกว่าความสัมพันธ์ก็
 
เถอะยังไงก็เป็นเมีย แล้วอีกอย่างเค้าก็ไม่ชอบที่จะโดนใครมาหักหน้าแบบนี้ด้วย โทโมะรั้งมือ
 
บางไว้ไม่ให้ไป
 
 
“ตรงนี้ก็ได้มั๋งครับ ผมกับน้องแก้วไม่มีความลับต่อกันอยู่แล้ว”
 
 
แทนที่ทุกอย่างจะจบกลับกลายเป็นปะทุขึ้นมาอีก สายตานิ่งๆของกวินทำให้แก้วค่อยๆปลดมือ
 
ออกจากโทโมะ
 
 
“ปล่อยนะ”
 
 
เสียงเล็กเอ่ยเบาๆออกมาเพื่อให้โทโมะคลายข้อมือ จากนั้นเธอก็เดินตามกวินออกไป
 
 
“พี่ไม่เข้าใจทำไมต้องเป็นไอ้หมอนั้น”
 
“พี่เค้าก็เป็นคนดีนิคะ”
 
“น้องแก้วมันหน่ะเสือผู้หญิงดีๆเลยนะ คิดยังไงไปคบกับมัน”
 
“พี่กวินรู้ได้ไงคะว่าพี่โทโมะเป็นเสื้อผู้หญิง”
 
“น้องแก้ว พี่ไม่รู้ว่าเราเอาเวลาไปทำอะไรบ้างได้อ่านข่าวบ้างรึเปล่านายโทโมะเป็นผู้ชายที่
 
อันตรายอันดับหนึ่งที่ผู้หญิงไม่ควรยุ่งด้วยเลยนะมันหวังฟันแล้วทิ้ง! พี่เป็นห่วงเรานะเลิกกับ
 
นายนั่นไปเถอะ”
 
 
คำเตือนที่กวินกล่าว มันคงจะไม่ทันสำหรับเธอเสียแล้วหล่ะคิดแล้วได้แต่สะท้อนในใจนึกไป
 
ถึงตอนที่แม่จะจับให้หมั้นกับกวินหากตอนนั้นเธอรับหมั้นไปดีๆไม่ไปขอความช่วยเหลือจาก
 
เค้าเธอก็คงไม่ต้องเป็นแบบนี้ไม่ต้องมาแข่งเล่นอะไรบ้าบอนั่น ไม่ต้องมาเป็นเมียเก็บของเค้า!!
 
 
“แก้วขอบคุณพี่กวินมากนะคะที่เป็นห่วง แต่แก้วไม่เป็นอะไรหรอกคะพี่เค้าไม่ทำอะไรแก้ว
 
หรอก”
 
“ถึงน้องแก้วจะแน่ใจอย่างนั้นก็เถอะ พี่ก็ไม่ไว้ใจมันอยู่ดี”
 
“แก้วสัญญาว่าจะไม่มีอะไรเกินเลยคะ”
 
“อย่าพูดอย่างเดียว ทำให้ได้ด้วยนะเพราะถ้าพลาดผลที่ตามมามีแต่น้องแก้วที่จะต้องเสียใจ
 
เพราะคนอย่างโทโมะไม่มีหัวใจให้ใครนอกจากตัวเอง”
 
 
หญิงสาวพยักหน้ารับขอบคุณความเป็นห่วงที่กวินมีให้
 
 
“งั้นเราไปทานอาหารกันต่อดีกว่านะคะ”
 
 
 
 
หมดเรื่องแล้วหญิงสาวเดินนำเข้าไปในร้ายแต่กวินยังคงอยู่นิ่ง สายตาจับจ้องไปยังหน้าจอมือ
 
ถือที่กำลังมีสายเรียกเข้าเหมือนชั่งใจว่าจะรับสายดีหรือไม่
 
 
“รับเลยคะพี่กวิน”
 
 
หญิงสาวที่เหลียวหลังมามองเห็นก็บอกกลับมาดังๆแล้วทิ้งให้กวินจมอยู่กับความคิดเพียง
 
ลำพัง หญิงสาวยืนเองมองอยู่พักหนึ่งจนกวินตัดสินใจรับสายคุยอะไรกันอยู่พักหนึ่งก่อนจะ
 
ขับรถออกไปเธอยิ้มออกมา กวินคงจะเคลียร์ปัญหาของตัวเองได้แล้วซินะเหลือแต่เธอที่ยังค้าง
 
คา...เดินกลับไปที่โต๊ะอาหาร
 
 
“ไปไหนมาแก้ว”
 
 
เฟย์ที่นั่งเคียวข้างตุ้ยๆถามเมื่อเห็นเธอนั่งลงผิดกับอีกคนที่นั่งนิ่งไม่แตะอะไรสักอย่างมองจ้อง
 
มาที่เธออย่างเดียว
 
 
“คุยธุระกับพี่กวินนิดหน่อย”
 
“อืมๆ แล้วเรื่องฟางอะเฟย์ว่าจะไปหาเพราะว่าติดต่อไม่ได้เลยแก้วหล่ะว่างไปไหม”
 
“ไปเมื่อไหร่หล่ะ”
 
 
คนจ้องก็จ้องไม่วางตาจะให้เธอกล้าตักอะไรใส่ปากได้ยังไงเลยได้จิบน้ำผลไม้ไปพลางๆ
 
 
“คงประมาณอาทิตย์หน้าหล่ะมั๋งขอเวลาจองตั๋วหน่อย”
 
“ว่างพอดีไปด้วยกันก็ได้จองเผื่อด้วยแล้วกัน”
 
“งั้นสรุปไปด้วยกันนะ ดีใจเราไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกันมานานแล้วเนอะ อ้าวพี่โทโมะไม่ทาน
 
อะไรหน่อยเหรอคะ”
 
 
พอได้ข้อสรุปก็หันมาถามโทโมะที่นั่งนิ่งมาตลอดงาน
 
 
“ไม่ดีกว่าครับคุยธุระกันเสร็จแล้วใช่ไหมครับ พี่ขอตัวเพื่อนน้องเฟย์ก่อนนะครับ”
 
 
ลุกขึ้นยืนพรวดพราดแล้วจับข้อมือบางให้ยืนตามไปด้วยลากจะให้ไปด้วยกัน
 
 
“ใครบอกว่าแก้วจะไปกับพี่ พี่ก็มีเวรที่โรงพยาบาลก็ไปทำแก้วจะอยู่คุยกับเฟย์”
 
“จะไปกับพี่ดีๆไหม”
 
“ไม่ไป มาเฟย์ทานข้าวกันต่อ”
 
“จะดีเหรอกแก้ว ดูท่าทางพี่เค้ามีอะไรจะคุยกับเธอนะ”
 
“ไม่มีหรอกน่า”
 
 
หญิงสาวยังคงดื้อรั้นไม่ยอมไปท่าเดียว ใครใช้ให้เค้ามาบังคับหล่ะก็เธอไม่อยากไปใครจะ
 
ทำไม หญิงสาวสะบัดมือทิ้งแล้วนั่งลง นั่งไม่ได้ถึงนาทีร่างบางก็ลอยลิ่วขึ้นสู่บ่าแข็งแรงของ
 
โทโมะที่นี้ต่อให้เธอจะดิ้นยังไงก็ไม่พ้นร่างสูงใหญ่เดินจ่ำไปที่รถก่อนจะโยนร่างบางใส่ไป
 
แล้วปิดประตูขับออกไปด้วยความรวดเร็ว
 
 
 
เอี๊ยด!!พลัก!!
 
…………………………………………………………………………………………………
 
หายไปนานขอโทษด้วยนะคะ วันนี้กลับมาแล้วคะ :) ฮ่าฮ่าถ้าอยากอ่านต่อก็เม้นๆโหวดหน่อย
 
นะคะพลีสสสสสเม้นโหวดและตอนต่อไปจะมาในวันพรุ่งนี้(รึเปล่าก็อยู่ที่ลีดเดอร์ค๊าบ)
 
รักลีดเดอร์ที่สุดจ๊วฟฟม๊วฟฟฟฟ
ปล.ถ้าเย็นเม้นเกิน10กว่าไรเตอร์จะอัพตอนต่อไปให้เลยน้า:) ตอนต่อไปแบบว่ามันเอิ่มมมอ๊ากอะจึ๊กกะดึ๊ย

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา