Game...ล่ารักฝ่าหัวใจคุณหมอเพลย์บอย

9.2

เขียนโดย tietang

วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 15.42 น.

  45 ตอน
  2181 วิจารณ์
  121.51K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

21)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ร่างบางลืมตาตื่นขึ้นมาตอนสายๆอาการปวดหายไปแล้วจับถุงน้ำร้อนที่ยังอุ่นๆออกจากท้องน้อย มองไปทั่วห้องก็ไม่เจอใครลุกขึ้นมาอาบน้ำแล้วออกจากบ้านทั้นทีโบกเรียกแท๊กซี่กลับไปยังบ้านตัวเอง
“หายไปไหนมา บ้านช่องไม่กลับ”
พอกลับมาก็เจอน้ำเสียงแดกดันของพี่สาวที่ออกมาเดินเล่นหน้าบ้าน
“ไม่ได้ไปบ้านพี่กวินมาก็แล้วกัน”
“แน่นอนเพราะถ้าไปฉันก็ต้อง...”
คพูดที่เหมืมอจะพูดจู่ๆก็หยุดไป พี่สาวคนนี้จะอะไรกันนักกันหนาแก้วไม่พูโอะไรต่อเดินขึ้นบ้านอย่างเดียวไม่สนว่าคนเป็นพี่จะพูดจาอะไรถากถางเธออีกแค่รบกับโทโมะมาเธอก็เพลียจะแย่
“แก้วไปไหนมาลูก”
ก่อนจะเดินขึ้นบ้านไปก็เจอกับแม่ที่เตรียมกับข้างอยู่ในครัวชะโงกหน้าออกมาถาม
“ค้างบ้านเพื่อนคะ แล้วพ่อหล่ะคะ”
“ไปซื้อไฟต์บินหน่ะลูก”
แก้วพยักหน้างานนี้ไม่รอดที่แม่จะไปต่างประเทศกับพ่ออีกแล้วและเธอก็ต้องอยู่กับพี่สาวที่ไม่ค่อยจะชอบหน้ากันอีกตามเคย
“แล้วแฟนลูกเมื่อไหร่จะให้ผู้ใหญ่มาสู่ขอ”
คำถามจี้ตรงจุด จะมาสุ่ขอได้อย่างไรก็ในเมื่อเธอกับเค้าไม่เป็นอะไรกัน แต่จะพูว่าไม่ได้เป็นอะไรกันคงจะไม่ถูกเท่าไหร่นัก ต้องบอกว่าไม่มีภาระทางจิตใจแต่มีพันธะทางร่างกาย ปัญหายุ่งๆมีมาให้แก้ได้ตลอดจริงยังไม่ทันที่จะได้หาวิธีเอาคืนเค้าเลย ต้องมาหาทางแกปัญญาใหญ่นี้ซะก่อน
“แม่คะก็คบๆกันไปก่อนก็ได้นินา”
“ก็เค้าบอกแม่เองว่าอีกไม่นานจะให้ผู้ใหญ่มาขอ”
“แม่ไม่ต้องกลัวแก้วขึ้นคานหรอกคะ เพราะถ้าแก้วกับพี่โมะไม่ได้แต่งกันแก้วก็ไปแต่งกับคนอื่นอยู่ดี”
“พูดอย่างนี้แสดงว่าเลิกกันเหรอ พี่กวินเค้าก็เป็ฯคนดีและอีกอย่างพี่เค้าก็ยังไม่มีใครบางทีเค้าอาจจะรอลูกอยู่ก็เป็นได้”
วงกลับมาเรื่องจะให้เธอหมั้นกับกวินอีกแล้ว ใครว่าพี่กวินรอเธอเค้ารอคนอีกคนของเค้าต่างหากวันนั้นที่กวินขอคำปรึกษาจากเธอเค้าก็ได้เล่าเรื่องราวทุกอย่างมาจนหมดเปลือกแล้ว และสิ่งที่เธอสงสัยอยู๔นานก็ได้รับคำตอบแต่ตอนนี้เรื่องของคนอื่นเธฮคงงต้องพักไว้ก่อน เพราะเรื่องของตัวเองก็แทบยังหาทางออกไม่เจอไหนจะงานที่ไม่ได้ทำมา3วันและเรื่องที่แม่เธอท้วงการหมั้นนั่นอีก เธอตัดบนด้วยการเดินขึ้นไปบนห้องนอนซะก่อนจะเปลี่ยนชุดแล้วขับรถที่มีคนเอามาจอดคืนไวที่บ้านไปทำงาน
“อ้าวเฟย์มาทำอะไรที่นี้”
“ก็มาหาแก้วอะแหละ”
ออกจะฉงนใจเล็กน้อยที่เพื่อนสาวมาหาถึงที่ทำงานเพราะปกติเธอจะคบุกอยู่แต่ที่ร้านของเธอไม่ยอมไปไหน
“มาบอกเรื่องฟางเหรอ ทำไมไม่โทรมาออกมาเสียเวลาแย่”
“ไม่เป็นไรฟางโทรมาบอกว่าจะกลับไทยแล้วนย้ำเสียงดูร่างเริ่มคงทำใจได้แล้วหล่ะ”
“มาบอกฉันแค่เนี่ย”
“เปล่า”
ส่ายหน้า วันนี้เพื่อนของเธฮดูแปลกๆไปเหมือนคิดอะไรอยู่ในใจตลอดเวลา
“มีอะไรรึเปล่าเฟย์ บอกฉันได้นะอย่าเก็บไวคนเดียว”
“คือแกเห็นพี่เขื่อนบ้างไหม”
นั่นประไหร่ซื้อหวยไม่ยักถูก นี้เขื่อนคงไม่ได้เข้าไปหาเลยหล่ะซิเพื่อนเธอถึงได้รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่คิดถึงเขื่อนก็คงจะรู้สึกผิดที่วันนั้นพูดกับเขื่อนไม่ดี
“ก็เจอเมื่อคืนที่งานเลียงรุ่นของพี่เค้า”
“พี่เค้าหายไปเลยอะแก”
“แกไล่เค้านิ แล้วอีกอย่างแกจะสนใจอะไรก็แกบอกว่ารำคาณพี่เค้า”
“ฉันก็ไม่รู้ตัวเองเนี่ยเฮ้ย~งั้นฉันกลับดีกว่า”
เธอแค่จะพูเพื่อให้เฟย์นึกได้ว่าเธอเริ่มมีความรู้สึกพิเศษให้กับเขื่อนเข้าแล้วแต่เหมือนเจ้าตังจะยังไม่รู้อยู่ดี เธอจะทำยังไงดีนะจะลงไปเป็นแม่สื่อให้ดีรึเปล่า เฟย์เดินออกจากโต๊ะทำงานแก้วไปเธอก็ไม่ได้อยากมากวนเพื่อนเท่าไหร่นักเพราะรู้ว่าแก้วทำงานหนักช่วงนี้มีแต่คดีความฟ้องร้องแต่มันทนไม่ได้จริงก็เขื่อนเล่นหายไปเป็นอาทิตย์ ช่วงบ่ายของวันแก้วตัดสินใจเข้าไปหาโทโมะที่โรงพยาบาลถึงแม้จะรู้ว่ามันเสี่ยงที่จะไปหา แต่เธอต้องไปคุยเรื่องการหมั้นเคลียร์ให้จบไปเลยว่าจะเอายังต่อไป
“มาหาใครค่ะ”
พยาบาลสาวถามตอนที่เธอกำลังจะเดินตรงไปยังห้องทำงานของแพทย์เนื่องจากในนั้นมีแต่ห้องทำงานของแพทย์หลายคนบางทีคนแปลกหน้าก็จะไม่ได้รับอณุญาติให้เข้าไป
“นายแพทย์วิศว ค่ะ”
“คุณหมอติดเคสคนไข้อยู่นะคะ ตอนนี้ยังอยู่ที่ห้องคนไข้อยู่เลย”
“ไม่เป็นไรคะดิฉันรอได้”
เดินเข้าไปเลยนี่คงจะเป็นพนักงานคนใหม่เพราะส่วนใหญ่คนนี้มันคุ้นเคยกับเธออย่าแล้ว ก็จะไม่คุ้นได้ไงวันนั้นโทโมะเล่นพาเธฮเข้าไปในห้องพาตัดด้วยแถมยังพูดอีกว่าเธอเป้ฯผู้ช่วยทางใจ ที่นี้พยาบาลก็ปากต่อปากกันสนุกไปเลยใครๆต่อใครเดลยรู้จักเธอในฐานะผู้ช่วยทางใจของนายแพทย์เพลย์บอยสุดหล่อ เข้านั่งรอที่โต๊ะทำงานห้องทำงานเป็นระเบียบเรียบร้อยสมกับที่เป็นหมอจริงๆแฟ้มประวัติคนไข้ที่วางอยู่บนโต๊ะทำให้แก้วนึกสนุก มีทั้งเคสที่สำคัญและไม่สำคัญคนป่วยของเค้าเยอะจริงๆเธอดึคงประวัติคนไข้ออกมาปึ่งนึ่งแล้วเดินไปที่ห้องน้ำฉีกกระดาษออกเป็นชิ้นๆทิ้งลงชักโครก ก็อยากจะรู้นักถ้าประวัติคนไข้หายใครจะรับผิดคราวนี้เค้าจะได้วุ้นวายมากๆหน่อยจะได้หายไปจากชีวิตเธอบ้าง แต่การแก้แค้นยังไม่จบหรอกเค้าทำเธอเจ็บแสบไว้มาก แต่พอคิดๆดูแล้วเธอก็พึ่งจะนึกออกว่าเค้าบอวว่าเค้าลางานหนึ่งวัปดาห์นิแล้วจะมาทำงานได้ไง ใบหน้าหวานตกตะลึงไปเพราะนึกขึ้นได้ถึงคำพูดอีกประโยคหนึ่งของเค้า
‘วันนี้ผมรับคนไข้แค่นี้นะครับมีธุระต้องจัดการ แล้วก็ลาต่ออีกสักหนึ่งอาทิตย์ด้วยเลย เรื่องหมอที่จะมาทำงานแทนผมก็เตรียมไว้แล้วพรุ่งนี้เค้าจะมาทำงานแทนผมเลย’
ตายหล่ะงานนี้เธอไปทิ้งประวัติคนไข้ของใครเข้าหล่ะที่นี้
“มาหาใครครับ”
ร่างสูงก้างเข้ามาในห้องถามเธอแล้วขมวดคิ้วเล็กน้อย ใบหน้าหล่อเกลี้ยงเกลาทั้งขาวทั้งใสหมอหน้าตาดูดีไปทุกคคนเลยซินะ แต่ในความคิดถึงเธอถึงคนตรงหน้าจะดูดีแต่ก็น้อยกว่าไอ้หมอเจ้าชู้ของเธออยู่ดี
“คือ...”
“เป็นไงบ้างกั้งที่นี้โอเครึเปล่า”
เสียงจากบุคคลที่สามที่ตอนนี้เธอไม่อยากเจอแล้วดังมาจากข้างนอกเป็นใครไม่ได้นอกจากโทโมะน้ำเสียงแบบนี้เธอจำได้ดีไม่มีวันลืม พอโทโมะก้าวเข้ามาเห็นว่าเธออยู่ด้วยรีบเดินตรงเข้ามาหาเธอก่อนเลย
“มาทำอะไรที่นี้”
“คือแก้ว...”
“พี่รู้จักเธอเหรอครับ”
“แฟนพี่เอง”
กั้งถึงบางอ้อทันที ไม่ใช่ครั้งแรกที่เค้าแนะนำเธอว่าเป็นแฟนต่อหน้าคนอื่นแต่เธอก็ยังรู้สึกใจเต้นแรงอยู่ดี โทโมะขมวดคิ้งเรียวจนเป็นปมเมื่อเห็นใบหน้าของแก้วมีริ้วรอยแห่งความกังวล
“ไหนมานี้ซิ กั้งเดี๋ยวพี่มาคุยต่อนะขอตัวแป๊บ”
จับมือแก้วให้เดินออกไปด้วยกัน
+
+
+
“โอ๊ยย บีบเบาๆเจ็บนะ”
“คิดทำอะไรบ้าๆต้องเจ็บตัวซะบ้าง”
หลังจากที่เล่าเรื่องราวที่เธอทำกับประวิติคนไข้แล้วชายหนุ่มแทบจะกินเธอ
“ทำไม แก้วก็แค่ทิ้งมัน”
“ทิ้งมันเหรอรู้ไหมว่าเวลารักษามันสำคัญมาก ยัยเด็กหยิ่งทำคนอื่นวุ่นวายไปหมดแล้ว”
“ฮึ้ย!!ก็ขอโทษแล้วไงไอ้หื่นจะเอาอะไรอีก”
“ถ้าจะก่อเรื่องขนาดนี้แล้วลามไปถึงคนอื่นที่หลังอย่าดื้อ”
ใครมันจะไปรู้ว่างานตรงนั้นไม่ใช่ของเค้า ปกติเธอจะเถียงคำไม่ตกฝากแต่คราวนี้เธอผิดจริงๆผิดแบบเต็มประตูไปสร้างความวุ่นวายให้ใครก็ไม่รู้
“ลงโทษสักสองคืนดีไหมห๊ะ”
 
 
...........................................................................
 
มาอัพแล้วเม้นโหวดด้วยค๊า
 
รักลีดเดอร์จ๊วฟฟฟฟ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา