Game...ล่ารักฝ่าหัวใจคุณหมอเพลย์บอย

9.2

เขียนโดย tietang

วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 15.42 น.

  45 ตอน
  2181 วิจารณ์
  121.32K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

29)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“อะไรเนี่ย”
อุธานกับตัวเอง หยิบกระดาษโน๊ตสีขาวขึ้นมาอ่านพอจับใจความได้ว่าทั้งหมดเป็นสำนวนที่เธอเคยได้ทำมาแล้วทั้งสิ้นแต่ของเดิมมันไม่มากเท่าของใหม่ คดีความที่เธอไม่ได้เป็นคนรับเรื่องเป็นสิบๆคดีถูกวางแยกไว้ พอเข้ามาทำงานก็เจองานกองโตเลยทีเดียว
“ฮะนี่มันอะไร เนื่องจากการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ทางศาลจึงขออณุมัติให้ทำคดีชุดใหม่จากทางราชการ”
เธอได้ทำหน้าเซ็ง ก็ดีใจที่ทางผู้ใหญ่เห็นว่าเธอทำผลงานดี แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้เธอรับผิดชอบงานทีเดียวมากมายขนาดนั้น ทนายคนอื่นไม่มีรึไงถึงต้องโยนมาทางเธอลำพังแค่ลูกความที่เธฮรับไว้มันก็มากพออยู่แล้ว คิดแล้วได้แต่ยอมรับภาระอันหนักอึ้ง งานใหม่ที่ได้มาทำให้เธฮต้องเดินไปหาเพื่อนวรวมงานคนอื่นเลยทีเดียว
“ว่าไงตกใจหล่ะซิ”
“ทำไมฉันต้องทำคดีความตั้งมากมาย”
“โหยยก็โดนกันแทบทุกรายแหละ แต่รู้สึกว่าแก้วจะโดนหนักสุดนะ”
“แล้วทำไมอยู่ๆถึงมาเยอะขนาดนี้”
แม้จะโดนกันทุกคนแต่ความเคลือบแคลงก็ยังไม่จบ ก็ถูกทำงานมาก็หลายปีไม่เคยเจอแบบนี้ ใครๆที่เป็นทนายก็รู้ดีว่าแต่ละคดีมันต้องใช้เวลานานแค่ไหน
“กระทรวงมีการเปลี่ยนแปลงหล่ะมั๋ง อ่อแต่รู้อะไรไหมเค้าให้เราจัดการให้เสร็จภายในสามเดือนนะ”
แก้วได้ฟังถึงกับช็อก คดีธรรมดายังนานกว่านี้อีก แล้วนี้เป็นของราชการซึ่งน่าปวดหัวมากยิ่งกว่าเธอคงตายคากองงานแน่ เมื่อหันไปมองบรรดาเพื่อนฝูงรอบกายต่างก็เห็นสีหน้าคร่ำเครียดกันเป็นแถว เธอตัดสินใจเดินกลับไปห้องทำงานตัวเองทันทีเพื่อจะเร่งทำงาน
ตื้ด ตื้ด~
นั่งทำงานมาไม่ได้หยุดมาทั้งวันจดกระทั่งเสียงโทรศัพท์จากมือถือดังขึ้นมา แก้วเลยได้โอกาสละสายตาจากเอกสารตรงหน้า ไม่ต้องมองเบอร์ก็รู้ว่าเป็นใคร เวลาที่เธอติดงานทำงานยุ่งมีคนโทรมากวนอยู่แค่คนเดียว
“อะไรอีก”
(เย็นนี้ว่างไหม)
“ไม่ว่างแก้วยุ่ง”
(แต่ต้องว่างพี่จะคุยเรื่องงานหมั้นที่แม่น้องแก้วถามถึง แล้วพี่จะไปรับแล้วกัน)
ไม่ปล่อยโอกาสให้เธอได้ปฏิเสธอะไรเลย เสียมารยาทที่สุด
แอ็ด~
พอจะก้มลงอ่านเอกสารต่อประตูห้องก็เปิดออกโดยไร้การเคาะ แววตาอาฆาตเริ่มพุ่งทะยานออกมาจากดวงตาสวย เธอไม่ชอบอยู่แล้วที่เข้าห้องโดยไม่เคาะประตู อย่าให้รู้นะว่าเป็นใครจะด่าให้เละเลย เธอเงยหน้าขึ้นมอง
“พร้อมคุยรึยัง”
ให้ตาย วางสายยังไม่ทันได้5นาทีเค้ามาถึงที่ทำงานเธอแล้ว
“ไหนบอกเย็นๆไง แล้วทีหลังเข้ามาเคาะประตูบ้าง”
“นี้5โมงแล้วนะยังไม่เย็นอีกเหรอ ผัวเมียไม่ต้องเคาะหรอกประตูหน่ะ”
เธอทำงานจนลืมเวลาจริงๆ เหลือบมองไปที่หน้าปัดนาฬิกาตนเองก็พบว่ามัน5โมงเย็นแล้วจริงๆ
“หยาบคาย!! มีอะไรก็รีบๆพูดมาแก้วมีงานต้องทำ”
“ไปคุยที่อื่น”
“แก้วมีงานเห็นไหมเนี่ย”
“5โมงเย็นนี้มันเลิกงานแล้ว กลับ”
ไม่พูดเปล่าดึงข้อมือเล็กที่จับเอกสารอยู่แล้วพาเดินออกไป แก้วขืนตัวไว้แต่มันไม่อยู่และแล้วกองงานก็ถูกวางไว้บนโต๊ะโดยที่ยังไม่ได้เก็บเพราะเจ้าของโดนลากออกไปแล้ว
+
+
+
ร้านอาหาร
นั่งลงได้โทโมะก็สั่งๆอาหารมาจนเต็มโต๊ะแล้วบังคับให้แก้วกินจนอิ่ม
“ทีนี้จะคุยได้ยัง”
วางช้อนส้อมอย่างหมดอารมณ์ แต่ไม่ทันได้ใส่อารมณ์มากมายโทโมะก็ยกโทรศัพท์ขึ้นมาคุยกันใครก็ไม่รู้ทำให้แก้วต้องนั่งรอไปอีก คราวแรกก็ไม่ได้สนใจแต่นี้มันเลยมากว่า10นาทีแล้ว ไม่รู้จะคุยอะไรกันนักหนา
“ครับพี่จะลืมได้ไงหล่ะครับ ลืมไม่ลงหรอก”
.........................
“ไม่เคยโกหกเลยนะ”
.........................
“คิดถึงที่สุดเลยไว้พรุ่งนี้แล้วเราค่อยลำลึกกันต่อดีกว่าไหม”
...........................
ฟังจากน้ำเสียงและดูจากสีหน้าคนตรงหน้าก็พอจะรู้ว่าคุยกับใคร แก้วได้แต่โมโหพาเธอมานั่งฟังเค้าอ้อล้อกับผู้หญิงคนอื่นเนี่ยนะ
ปัง!!
กระแทกจานลงบนโต๊ะเสียงดังจนทำให้โต๊ะรอบข้างหันมามอง โทโมะก็ยังคุยไม่เลิกเธอทนไม่ไว้ลุกออจากเก้าอี้แต่มือหนาก็ขว้าไว้ให้นั่งลงก่อนแต่ไม่ได้แปลว่าจะหยุดคุยเลย ไม่รู้ว่ามันมีความสุขมากนักหรือไงมาคุยเรื่องเพศกันผ่านโทรศัพท์เนี่ย รู้สึกไม่ชอบใจเอาสะเลยเวลาเค้าไปคุยกับใคร
“ทนไม่ไหวแล้วนะ!!”
ขว้าไอโฟนที่แนบหูโทโมะออก
ปัง!!
เขวี้ยงมันลงที่พื้นของร้านอาหาร ไม่สนหรอกว่ามันจะพังหรือไม่จะสนก็แต่เจ้าของนั่นแหละ ผิดกันกับโทโมะที่ยิ้มดีใจอาการอย่างนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าหึงแน่ๆ
“นิสัยไม่ดีเดี๋ยวก็โดนลงโทษหรอก”
โทโมะแสร้งว่า
 
 
 
 
 
..........................................................................................................................................
 
อัพแล้วค๊าบบบแต่มันก็ดูไม่มีอะไรอีกตามเคยงั้นเพิ่มอีกตอน555 อ่าอ่า+_+อ่านแล้วเม้นๆโหวดๆหน่อยนะค๊าบบบ
 
ปล1.ตอนนี้ไม่มีอะไรเลย555
ปล2.รักรีดเดอร์จ๊วฟฟม๊วฟฟฟ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา