Game...ล่ารักฝ่าหัวใจคุณหมอเพลย์บอย

9.2

เขียนโดย tietang

วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 15.42 น.

  45 ตอน
  2181 วิจารณ์
  121.51K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

41)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“อ้าวพี่หวาย”
 
 
แก้วเรียกพี่สาวด้วยท่าทางตกใจเล็กน้อยเพราะร้อยวันพันปีพี่สาวของเธอไม่เคยจะเข้ามาหาเธอที่สำนักการทนายความเลย ต้องมีอะไรสักอย่างแน่ๆ
 
“แก้ว...”
 
“ว่าไง”
 
 
แก้วผลักงานที่กองอยู่ตรงหน้าหลบไปพร้อมกับเงยหน้าขึ้นมาจ้องหน้าพี่สาวอย่างเต็มตา ผายมือเชิญให้พี่นั่งลงตรงเกาอี้ตรงข้าม อาการไม่ร่าเริงเหมือนเคยยิ่งทำให้แก้วสงสัยไปอีกว่าเกิดอะไรขึ้นรึเปล่า
 
 
“มีอะไรจะบอกแก้วเหรอคะพี่หวาย”
 
 
ถามออกไปตรงแต่หวายก็ยังเหมือนชั่งใจอยู่แต่ก็ไม่ยอมพูดอะไรออกมา แก้วพลิกนาฬิกามองที่หลังมือ นี่ก็เที่ยงพอดี จะคุยตรงนี้คนออกจะเยอะไปหน่อย
 
 
“เที่ยงพอดีไปคุยต่อที่ร้านอาหารดีไหม”
 
“ไปซิ”
 
 
แก้วเดินนำพี่สาวไปสตาร์ทรถขับนำออกไปยังร้ายอาหารของเฟย์เพื่อนสนิท ที่ดูเหมือนพักนี้เพื่อนเธอจะไม่ค่อยได้อยู่ร้านสักเท่าไหร่คงเป็นเพราะนายแบบเขื่อนพาตระเวนไปเรื่อยเป็นแน่ แต่มาถึงร้านวันนี้เฟย์กลับอยู่
 
 
“ยัยแก้ววววว ว”
 
 
ละมือที่หันผักอยู่หลังครัวแล้วเดินเร็วๆตรงมาหาแก้วที่ลงจากรถ แก้วจอดรถหลังร้านประจำแหละขืนไปจอดหน้าร้านมีหวังคงไม่มีที่จอดเพราะเที่ยงทีไรร้านนี้คนเต็มเอียดทุกที
 
 
“วันนี้อยู่ร้านได้นะ ปกติมาไม่เห็นเลย”
 
“บ้าน่า...ร้านฉันก็ต้องอยู่ซิปะไปข้างในกัน เชิญค่ะพี่หวาย”
 
 
 
ลากแก้วเดินเข้าในร้านด้วย ไม่ลืมที่จะยกมือไหว้หวายก่อนจะช่วนเข้าร้านไปด้วยกัน
 
 
“น้ำเย็นๆมาแล้วครับบบ บ”
 
 
ไม่น่าเชื่อว่าวันนี้จะอยู่กันครบจริงๆ เขื่อนที่อยู่ในชุดผ้ากันเปื้อนเดินเอาน้ำมาเสริฟให้ แต่หน้าตาที่หล่อออร่าจับยังฉายแววเด่นอยู่ดีว่าไม่ใช่พนักงานในร้านแน่ หน้าหล่อคมผมเปิดหน้าที่ดูยังๆมันก็เทวดาชัดๆ แก้วได้แต่นึกดีใจที่เสือเจ้าชูอย่างเขื่อนยอมถอดเคี้ยวเล็กเพื่อเพื่อนของเธอ
 
 
“วันนี้ไม่มีงานเดินแบบเหรอค่ะพี่เขื่อน”
 
“มีเย็นๆครับก็เลยแอบมาเป็นลูกมือนิดๆ”
 
“เฟย์ไม่มีค่าจ้างหรอกนะ พี่ค่าตัวแพงจะตาย”
 
“ไม่เอาค่าจ้างได้ไหม”
 
 
มือหนาโอบไหล่เฟย์อย่างรักใคร่ก่อนจะโน้มใบหน้าหล่อลงมาคลอเคลีย
 
 
“อืออ...เดี๋ยวเถอะนะ พอเลย”
 
 
มือน้อยๆปัดปายไปที่ใบหน้าหล่อจนเขื่อนต้องยอมถ่อยห่างออกไป นิสัยแบบนี่หล่ะมังที่ทำให้เขื่อนไปไหนไม่รอดจะมีสักกี่คนที่ไม่หลงคารมณ์เขื่อนอย่างน้อยก็เฟย์คนหนึ่งแล้ว เขาว่าผู้หญิงยิ่งได้มายากเท่าไหร่ผู้ชายก็ยิ่งรักมากเท่านั้น เพราะกว่าจะได้มาแทบสาหัส...
 
 
“อ้าวแล้วตกลงแก้วจะได้กินน้ำตาลแทนข้าวใช่ไหมคะเนี่ย”
 
 
พูดล้อเขื่อน
 
 
“อะๆเดี๋ยวไปทำให้แปปนึ่งนะ”
 
 
เฟย์พูดแล้วปลดแขนเขื่อนเดินกลับหลังร้ายทิ้งให้แก้วนั่งอยู่กับหวายแค่สองคน
 
 
“พี่หวาย...มีเรื่องอะไรคะ”
 
 
“เปล่านิพี่จะมีอะไร”
 
 
“เฮ้ออ แก้วมองตาก็รู้แล้วพี่ต้องมีอะไรสักอย่างแน่ๆบอกแก้วมาเถอะคะ มันคงสำคัญมาก”
 
 
“พี่ก็ไม่รู้ว่ามันสำคัญกับแกรึเปล่า...”
 
 
“พี่ก็ลองบอกแก้วมาซิค่ะถ้ามันสำคัญแก้วจะได้ไปทำแต่ถ้าไม่ก็ช่างมันประไหร”
 
 
 
หวายล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าสะพายหยิบซองกระดาษสีน้ำตาลออกมายืนให้แก้ว
 
 
“ไหนดูซิว่าคืออะไร”
 
 
แกะเปิดดูอย่างรวดเร็ว ดวงตาเรียวกราดไปยังตัวหนังสือที่อยู่ใต้ตราครุฑอย่างรวดเร็วกวาดอ่านไปจนจบบรรทัดสุดท้าย ใบหน้าที่เปื้อนยิ้มเมื่อสักครู่ถูกบดบังไปด้วยริ้วรอยแห่งความเครียด
 
 
“ยัยแก้ว ใจเย็นก่อนซิปัญหานี้มันมีทางออกอยู่แล้ว แต่พี่ว่ามันไม่ใช่
เรื่องของเรานะ”
 
 
 
“แก้วรู้มันไม่ใช่เรื่องของเรา แต่แก้วทนอยู่เฉยๆไม่ได้”
 
 
หวายได้แต่ถอนหายใจหนักๆ คิดแล้วไม่มีผิดว่าพอแก้วรู้จะต้องเป็นแบบนี้ แต่เธออดไม่ได้ที่จะบอกกขนาดว่าเจ้าตัวคนที่เกิดปัญหาเองยังสั่งไม่ให้บอกเลย
 
 
“พี่ทานข้าวไปนะ แก้วไปธุระแปปนึ่ง”
 
 
บอกแล้ววิ่งออกจากร้าน
 
 
“แก้ว เดี๋ยวซิ แก้ว แก้ว”
 
 
 
ร้องเรียกจะวิ่งตามแต่ช่วงขาที่ยาวกว่าของแก้ววิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว
 
 
“พี่หวายมีอะไรเหรอคะ”
 
 
เฟย์ที่เดินถือจานอาหารมาถามอย่างงุนงง
 
 
“เอิ่ม...คือ...”
 
+
 
+
 
+
 
 
 
โรงพยาบาล
 
 
 
ก๊อก ก๊อก ก๊อก
 
 
เคาะประตู้หน้าห้องทำงานโทโมะอยู่นานสองนานแต่ก็ไร้สี่แววคนมาเปิด
 
 
ก๊อก ก๊อก ก๊อก
 
 
 
“ผมบอกแล้วครับวันนี้งดรับคนไข้แล้ว”
 
 
น้ำเสียงนี้โทโมะแน่ๆแต่ผิดตรงที่ดูเหมือนเจ้าของจะอยู่ในอารมณ์ไม่พร้อมคุยกับใครทั้งสิ้น แก้วดิ้งลูกบิดเข้าไปอย่างถือวิสาสะ
 
 
 
“เข้ามาทำไม”
 
 
 
โทโมะที่นั่งก้มหน้าก้มตาอ่านเอกสารอยู่พูดออกมาทั้งๆที่ยังไม่ยอมเงยหน้าขึ้น
 
 
 
“แก้วแค่มาหาพี่ไม่ได้เหรอคะ”
 
 
โทโมะเงยหน้าขึ้นมาอย่างฉับพลัน
 
 
“พี่นึกว่าคนอื่นหน่ะครับ”
 
 
ใบหน้าที่เคร่งเครียดบอก แก้วเดินอ้อมไปทางข้างในโต๊ะทำงานที่โท
 
โมะนั่งอยู่
 
 
“ทำไมทำหน้าตาอย่างนั้น?”
 
 
 
“หืมม ม”
 
 
 
โทโมะเลิกคิ้วงงๆปรับสีหน้าให้ปกติที่สุดเท่าที่จะทำได้
 
 
 
“พี่ค่ะ”
 
 
“ครับ”
 
 
"มีอะไรจะบอกแก้วไหม”
 
“ทำไมถามพี่แปลกๆครับเนี่ย”
 
“แก้วถามเผื่อพี่มีอะไรอยากจะบอก”
 
 
 
 
โทโมะเงียบไปแล้วเมินหน้าไปทางอื่น ความคิดที่ตีรัวอยู่ในหัวมันทำให้เขาตัดสินใจไม่ได้
 
 
 
“ครับพี่มีเรื่องจะบอก”
 
“คะ”
 
 
 
แก้วพยักหน้าจ้องลึกลงไปในดวงตาสีเข้ม
 
 
 
“แก้วเลิกยุ่งกับพี่เถอะ เราเลิกกันตั้งแต่วันนี้เลยได้ไหม”
 
 
แก้วแทบช็อกกับสิ่งที่ได้ยิน นี่หรือสิ่งที่เขาสมควรจะบอกกับเธอ ที่เธอคิดมันไม่ใช่เรื่องนี้นิ ที่เธออยากได้ยิมมมันไม่ใช่เรื่องนี้
 
 
 
“ทำไมค่ะ”
 
 
น้ำเสียงสั่นเครือถามออกไป
 
 
“เลิกยุ่งกับพี่ซะ”
 
 
โทโมะลุกขึ้นจากเก้าอี้แต่แก้วรีบขว้ามือไว้
 
 
 
 
 
 
..............................................................................................................................................
 
 
เฮือก~มาแล้วน๊า โย่วเย่ อ่านแล้วเม้นๆโหวดด้วยค๊าบบบบอยากให้มาบ่อยก็เม้นๆโหวดๆ-*-
คิดถึงรีดเดอร์นะค๊าบบบ อีกหน่อยคงมาอัพทุกวัน อิอิ(ถ้าเม้นถ้าโหวดน๊าะกิกิ)
 
ปล.รักรีดเดอร์จ๊วฟฟม๊วฟฟฟฟฟ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา