The Loveless หัวใจไร้รัก...(แล้วฉันต้องทำอย่างไร?)

9.2

เขียนโดย OUM_PF

วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 11.28 น.

  40 ตอน
  1082 วิจารณ์
  123.20K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

25) ครั้งใหม่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
The Loveless หัวใจไร้รัก...(แล้วฉันต้องทำอย่างไร?)
 
 
ตอนที่25 ครั้งใหม่ 
 
 
“โกรธ!!!!!!!!!!”ฟางตะโกนใส่หูของป๊อปปี้ที่รัดร่างเล็กของเธอไว้
 
 
“โธ่ฟาง ให้โอกาสไอ้โมะมันหน่อยเถอะนะ พี่รู้ว่ามันจริงใจกับแก้ว”ป๊อปปี้เขย่าร่างเล็กในวงแขนเบาๆเมื่อเจ้าตัวไม่
 
ยอมฟังอะไรเลย
 
 
“เขาไว้ใจได้ที่ไหน เห็นเงียบๆอย่างนั้นน่ะ”คางเล็กยื่นน้อยๆอย่างง้ำงอน
 
 
“เอ้า ก็เมื่อกี้ฟางยังฝากแก้วไว้กับไอ้โมะเลยนี่”เขาย้อน เมื่อคนตัวเล็กทำท่าจะเอาเรื่องเขา
 
 
“มันเป็นมารยาทนี่คะ จะให้ฟางบอกได้ยังไงว่าไม่อยากให้แก้วไปกับเขาเพราะไม่ไว้ใจเขาน่ะ ฮึ่ย!ไม่รู้เรื่องเลยพี่
 
ป๊อปเนี่ย”เธอทุบกำปั้นน้อยๆลงบนแผงอกของเขา อย่างเอาแต่ใจ
 
 
“นี่ พี่เจ็บนะ เดี๋ยวก็จูบซะเลยนิ”เธอเบี่ยงหน้าหลบพัลวัน เมื่อเขายื่นหน้าเข้าไปใกล้ มือเล็กดันใบหน้าหล่อคมให้
 
ออกห่าง
 
 
“ฟะ ฟางอยากเก็บดอกบัว พรุ่งนี้วันพระ ฟางอยากเก็บให้คุณย่าท่านเอาไปวัด”ดวงตากลมโตมองเขาอย่างเว้าวอน
 
เขายอมปล่อยร่างเล็กให้เป็นอิสระ ก่อนจะจูงข้อมือน้อยให้เดินตามไปที่คลองหลังบ้านเรือนไทยหลังงาม ที่มีดอก
 
บัวหลาหลายพันธุ์ขึ้นเต็มไปหมด ราวกับสวนดอกไม้ที่ตั้งอยู่บนผืนดินผืนใหญ่ หากแต่ดอกบัวเบื้องหน้านั้นอยู่ในน้ำ
 
หาใช่ผืนดินอย่างที่คิด เขาก้าวลงเรือพายที่มัดติดไว้กับท่า ก่อนจะยื่นมาให้คนตัวเล็กจับแล้วก้าวลงเรือ มือหนา
 
เอื้อมปลดเชือกที่ผูกเรือและจับไม้พายแล้วพายไปตามดงดอกบัวที่แข่งกันออกดอก บ้างก็บาน บ้างก็ยังตูมอยู่
 
หญิงสาวเอื้อมมือเก็บดอกบัวอย่างเพลิดเพลิน มือเล็กไล้ปาดเหงื่อออกจากใบหน้าของเขา
 
 
“ไม่น่าออกมาตอนนี้เลย แดดแรงชะมัด”เธอบ่นอุบอิบ ก่อนจะเอื้อมมือเก็บดอกบัวเพิ่ม
 
 
“พอแล้วมั้งครับฟาง จะเอาไปขายหรือไง”เธอหันมามองกองดอกบัวที่แทบจะล้นเรือ
 
 
“อ๊ะ เก็บซะเพลินเลย พอแล้วก็ได้ค่ะ พี่ป๊อปคงเหนื่อย เข้าฝั่งเถอะค่ะ”เธอเอ่ยเสียงใส เขาพยักหน้ารับ เพราะ
 
แดดเริ่มแรงขึ้นมาอีกแล้ว ผิวใสๆของเธอคงได้ไหม้แดงเป็นปื้นแน่
 
 
เรือพายเคลื่อนเข้าฝั่ง ป๊อปปี้ผูกเชือกเพื่อยึดเรือเอาไว้ที่ท่า มือหนาเอื้อมจับข้อมือเล็กเพื่อช่วยพยุงเธอ ก่อนจะ
 
เก็บดอกบัวที่กองไว้ที่เรือมาถือไว้แล้วจูงมือเธอเข้าบ้าน
 
 
“ร้อนจังเลย”มือเล็กโบกไปมาเพื่อพัดสายลมให้เข้าหน้า เขายื่นดอกบัวกลุ่มใหญ่ให้ป้าแจ่มเพื่อเอไปแช่น้ำไว้
 
ดอกบัวจะได้ไม่ช้ำ
 
 
“ดีจังเลยค่ะที่คุณหนูฟางกับคุณป๊อปเก็บมาให้ คุณท่านชอบพายเรือไปเก็บเองอยู่เรื่อย จะให้คนอื่นไปเก็บให้ก็ไม่
 
ยอม อิฉันก็กลัวว่าจะเป็นลมล้มพับไป”คนรับใช้เก่าแก่นั้นร่ายยาวก่อนจะโคลงศีรษะประกอบ
 
 
“จริงหรอคะ งั้นฟางจะช่วยขอร้องคุณย่าให้นะคะ”
 
 
“ดีค่ะ ใครพูดท่านก็ไม่ยอมฟัง”นางรีบพยักหน้าเห็นด้วย
 
 
“ครับ งั้นเอาดอกบัวไปแช่น้ำเถอะครับเดี๋ยวจะช้ำ”
 
 
“ค่า”นางพูดก่อนจะถือเอาช่อดอกบัวเดินเข้าห้องครัวไป
 
 
เขามองร่างเล็กที่ก้มหน้าก้มตาเกามือตัวเองอย่างเป็นตาย
 
 
“เป็นอะไร”เขาชักข้อมือเล็กมาดู เมื่อดูที่มือเล็กก็เจอเข้ากับผื่นแดงที่ขึ้นเต็มสองฝ่ามือเล็ก
 
 
“คันมืออ่ะ พี่ป๊อปปล่อยนะฟางจะเกา”เธอดึงมือกลับไปอย่างดื้อดึง แต่เขาไม่ยอมปล่อย
 
 
“ไปล้างสิเกาอยู่ได้ ยัยหมูอวกาศเอ้ย”เขาดึงคนตัวเล็กไปที่ห้องครัว เปิดก๊อกน้ำล้างมือเล็กที่ตอนนี้มีผื่นแดงขึ้น
 
เต็มไปหมด เขาฟอกสบู่ที่มือเล็กซ้ำไปซ้ำมาก่อนจะล้างมันออก แล้วพาเธอไปนั่งที่ห้องรับแขก
 
 
“รอเดี๋ยวนะ พี่ไปเอากล่องยาก่อน”เขากึ่งเดินกึ่งวิ่งไปหยิบกล่องยาที่ห้องครัว แล้วจ้ำอ้าวเดินมาหาคนตัวเล็กที่นั่ง
 
เกามือแกร็กๆอยู่ เขาค้นยาทาแก้แพ้ในกล่องยาแล้วหยิบออกมา
 
 
“ทายาเร็ว เกาขนาดนั้นเดี๋ยวหนังมันก็ได้หลุดออกมาหรอก”เขาดึงมือเล็กมากุมไว้ แล้วบรรจงแตะยาบนฝ่ามือน้อย
 
อย่างทะนุถนอม
 
 
“ทายาอย่างนี้ฟางก็เกาไม่ได้แล้วสิ”เธอพยายามดึงข้อมือกลับ แต่มีหรือแรงเท่ามดอย่างนั้นจะสู้แรงช้างอย่างเขา
 
ได้
 
 
“ปล่อยนะ ฟางจะเกา”เธอตีรัวๆที่มือเขา ทำเสียงจิ๊จ๊ะในลำคออย่างไม่พอใจ
 
 
“นี่!อยู่เฉยๆสิ”เขาเอ็ดเล็กน้อยเมื่อเจ้าตัวนั้นดื้ออย่างกับเด็กอนุบาล
 
 
“ไม่กลัวหรอก ไม่ต้องมาเอ็ดใส่เลยนะ”
 
 
“ดื้ออย่างกับเด็กอนุบาล ซนอย่างกับลิง แน่ใจหรอว่าจะทนพี่ได้ เราน่ะมันอย่างกับเด็ก ถ้าวันไหนพี่ขัดใจขึ้นมาไม่
 
ร้องไห้จ้าเลยรึไง”
 
 
“ทนได้สิ ทนอย่างที่ทนมาตลอด7ปี น่ะง่ายนิดเดียว แค่ความเย็นชา”เธอเบ้ปาก
 
 
“ย้อนหรอ เดี๋ยวเถอะ”เขาบีบที่ปลายจมูกรั้นแล้วโยกไปมาอย่างหมั่นเขี้ยว
 
 
“เปล่าซะหน่อย...ฟางถามหน่อยได้มั้ย”เขาเลิกคิ้วอย่างสงสัยว่าเธอจะถามอะไรเขา
 
 
“ทำไมพี่เลือกที่จะคบคุณพิมคะ? พี่รักเธอรึเปล่า”ฝ่าหญิงสาวเองก็โล่งใจอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เมื่อคำถามที่
 
ค้างคาตลอดมาได้ถูกปลดปล่อยไป ที่เหลือก็แค่รอคำตอบจากเขาเท่านั้น
 
 
มือหนาชะงัก ก่อนจะสบตาร่างเล็ก ที่ดวงตาคู่สวยเริ่มจะปริ่มน้ำตา
 
 
“ไม่รู้สิ พี่ชอบอะไรหลายๆอย่างในตัวเธอนะ เธอเข้มแข็งหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว”เขาตอบไปตามความจริง
 
เพราะนับต่อจากนี้ไปเขาจะไม่มีทางโกหกฟางอีกแล้ว ทุกๆเรื่องของเขาและเธอมันจะเป็นเรื่องของกันและกัน ไม่
 
ใช่ของเขาหรือของเธอ
 
 
“งั้นสินะคะ...ไม่เหมือนฟางเลย ฟางเหมือนเด็กอย่างที่พี่ป๊อปว่าจริงๆ”เธอก้มหน้าก้มตา ปล่อยน้ำตาให้หยดลง
 
อย่างห้ามไม่อยู่
 
 
“โธ่ฟาง ถึงยังไงผู้หญิงที่พี่รักก็คือฟางนะ”ฟางเงยหน้าขึ้นสบตาป๊อปปี้ เขากำลังทำให้เธอไม่มั่นใจเข้าไปทุกที
 
เธอยังจะเชื่อได้จริงๆหรือเปล่านะ
 
 
“ฟางไม่มีอะไรดีเลย ถ้าพี่ป๊อปรักฟางจริงๆแล้วทำไมต้องห้ามใจตัวเอง ทำไมต้องไปคบกับคนอื่นให้ฟางเสียใจ
 
ทำไมต้องเย็นชากับฟาง ทำไมไม่อ่อนโยนกับฟาง ทำไมต้องทำร้ายฟางด้วย ฮือ ฮึก”เธอพูดเสียงปนสะอื้น ณ
 
ตอนนี้คำถามที่กดเอาไว้นับแต่วันที่เขาบอกรักเธอหลั่งไหลออกมาพรั่งพรู
 
 
“พี่ไม่รู้...รู้แค่ว่าไม่อยากให้ฟางรักพี่”เขาตอบของเขาทำเอาเธอสะอึก
 
 
“แต่พี่ป๊อปกลับผูกมัดฟางไว้ด้วยความสัมพันธ์เพียงข้ามคืน ความสัมพันธ์ที่เกิดจากความใคร่ ไม่ใช่รัก”
 
 
“ฟาง พี่ไม่ได้เห็นเราเป็นที่ระบายอารมณ์นะ...”เธอคงทนไม่ไหวอีกต่อไปหากต้องฟังคำพูดของเขาไปนานกว่านี้
 
เพราะแค่นี้เธอก็รู้สึกสมเพชตัวเองจะแย่แล้ว เธอเลือกที่จะชิงพูดออกมาก่อน
 
 
“ต่อไปนี้เรามารู้จักกันใหม่นะคะ ทำเหมือนเราไม่เคยรู้จักกัน เรามาทำความรู้จักกันใหม่”เธอเลือกหนทางที่ดีที่สุด
 
หากต้องแต่งงานกันจริงๆเธอต้องรู้จักเขาให้ดีกว่านี้ เก็บความทรงจำที่ดี ที่ไม่เหมือนแต่ก่อน
 
 
“ครับผม ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ว่าที่ภรรยา”เรียวปากสีสดอย่างคนสุขภาพดี กดลงบนหน้าผากมนของคนตัวเล็ก
 
อย่างทะนุถนอม
 
 
“ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...เอ่อ”เธออึกอัก เธอเป็นผู้หญิงนะจะให้พูดอย่างนั้นมันก็ดูจะแปลกๆไปหน่อย
 
 
“ว่าที่สามีครับ”เขาเติมให้ ก่อนจะจิ้มนิ้วที่เรียวปากของเขาเป็นเชิงบอกว่าให้เธอจุมพิตตรงนั้น เธอเลื่อนหน้าเข้าไป
 
ใกล้ ใกล้...จูบลงบนปลายคางบึกบึนแทน
 
 
“โธ่ ฟาง”เขาครางอย่างขัดใจ ก่อนจะยื่นหน้ามาแตะริมฝีปากของเธออย่างเร็วๆ แล้วยิ้มกริ่ม
 
 
“นิสัยไม่ดี ฉวยโอกาสอย่างนี้ได้ยังไง”เธอผลักเขาออก เมื่อเห็นใบหล่อเหลายิ้มกริ่มอย่างผู้ชนะ
 
 
“ได้สิ มา มาทายาก่อนครับ”เขาดึงข้อมือเล็กมาทายาให้เสร็จก่อนจะให้ทานยาแก้แพ้ แล้วนำกล่องยาไปเก็บ
 
แล้วกลับมาทรุดตัวลงนั่งข้างๆเธอ
 
 
“พี่ป๊อปคะ”
 
 
“มีอะไรอีกล่ะ ฮืม”เขาถามร่างเล็กที่หันหน้ามามองเขาอย่างกระตือรือร้นที่จะถามบางสิ่งบางอย่าง
 
 
“ถ้าเราจะแต่งงานกันอีกสองอาทิตย์ งั้นฟางก็ยังเรียนไม่จบน่ะสิ”
 
 
“อืม แต่อีกแค่สองอาทิตย์ต่อจากนั้นฟางก็จบแล้วนี่”เขาจำได้รางๆว่ามารดาบอกเขาว่าอย่างนั้น
 
 
“พี่ป๊อปอยู่ที่นี่จะนอกใจฟางรึเปล่า”คนตัวเล็กขบเขี้ยวเคี้ยวฟันถาม นี่ขนาดยังไม่ได้แต่งยังดุขนาดนี้ แล้วอย่างนี้
 
เขาจะไปไหนรอดกัน
 
 
“ใครว่า พี่จะบินไปพร้อมฟาง ถือโอกาสไปฮันนีมูนไง กลับมามีลูกทันใช้”คนตัวเล็กฟาดต้นแขนของเขาดังเพี๊ยะ
 
 
“ทะลึ่ง”ชายหนุ่มและหญิงสาวหัวเราะกันอย่างมีความสุข หากการเริ่มต้นรู้จักกันใหม่ครั้งนี้สร้างความทรงจำที่ดี
 
สำหรับเขาและเธอ มันก็เป็นการสร้างอุปสรรคครั้งใหม่เฉกเช่นเดียวกัน
 
 
 
..................................................................................................................................
มาแล้วววววววววว ตอนนี้ปั่นอยู่ กลัวว่าจะไม่ทันเหลือเกิน เหนื่อยเป็นบ้าเลย แต่ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะจ้ะ^^

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา