The Loveless หัวใจไร้รัก...(แล้วฉันต้องทำอย่างไร?)

9.2

เขียนโดย OUM_PF

วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 11.28 น.

  40 ตอน
  1082 วิจารณ์
  123.38K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

35) ความสุข

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
The Loveless หัวใจไร้รัก...(แล้วฉันต้องทำอย่างไร?)
ตอนที่35 ความสุข... 
เสียงหัวเราะที่ดังมาจากบ้านไม้หลังใหญ่ริมหาดทะเลในหัวหินสร้างความคับแค้นใจให้...พิมประภา ที่แท้ก็มาหลบ
 
 
กันอยู่นี่เอง เธอตามหามาราวสองปี แต่ก็ไม่เคยได้ข่าวคราวเลย จนกระทั้งวานซืนระหว่างที่เธอตามเจ้านายมา
 
 
ประชุมโครงการใหม่ของบริษัทที่หัวหิน แล้วแวะซื้อของในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถึงได้พบกับครอบครัวแสนสุข
 
 
ของป๊อปปี้และฟาง เพราะฟางทำให้ครอบครัวของเธอต้องพังพินาศ พ่อและแม่ของเธอถูกฆ่าตายอย่างทารุณจาก
 
 
เจ้าหนี้ใจทราม มิหนำซ้ำมันยังไล่ล่าเธอและน้องสาวจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน อีกทั้งกวินที่คอยให้ความช่วยเหลือ
 
 
มาตลอดก็ตีตัวออกห่าง เงินเดือนขี้ประติ๋วของเธอและน้องสาวก็ไม่พอใช้ ทั้งหนี้สินที่พ่อและแม่ทิ้งไว้ให้ก็มากล้น
 
 
ทำให้เธอต้องตัดสินใจกลับมาหาทางเลือกเก่าอย่างป๊อปปี้ ถึงเขาจะมีภรรยาและลูกไปแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา
 
 
สำหรับเธอ...วันนี้อาจจะยังไม่เริ่มลงมือขอเวลาให้เธอเตรียมแผนให้พร้อมก่อนเถอะ...
 
 
 
“ตะวันอย่าวิ่งลูก เดี๋ยวก็ล้มหรอก”คุณพ่อจอมเนี้ยบอย่างป๊อปปี้ตะโกนบอกลูกสาวจอมแก่นที่วิ่งหนีเขา ตั้งแต่เอ่ย
 
 
ปากว่าจะพาไปอาบน้ำ ด้วยวัยกำลังซนของเด็กวัยสองขวบที่กำลังวิ่งเป็น พูดเป็นทำเอาคนเป็นพ่อหนักใจ หากเจ้า
 
 
ตัวเล็กนั่งอยู่เฉยๆใครต่อใครก็คงนึกว่าเป็นตุ๊กตาน่ารักๆ หากแต่เจ้าตัวไปวิ่งจากอ้อมกอดและตักของคนเป็นพ่อและ
 
 
แม่เมื่อไร ก็ไม่ต่างอะไรกับลิงตัวน้อยๆ ที่พยายามปีนป่ายเก้าอี้และโต๊ะไปทั่วบ้าน
 
 
 
“ป๊า คิกๆ”แต่ดูเหมือนเจ้าตัวเล็กจะไม่รู้เรื่องรู้ราว ยังคงวิ่งให้เขาไล่จับเช่นเดิม
 
 
 
“ตะวัน อาบน้ำเถอะลูก ดูซิเนื้อตัวมอมแมมไปหมดแล้ว”หมดเวลาสนุกแล้ว เมื่อวิ่งไล่จับกันอยู่นานสองนาน เมื่อ
 
 
เริ่มรู้สึกมาเจ้าตัวเล็กเริ่มเหนื่อยเขาจึงรวบร่างตุ้ยนุ้ยขึ้น แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่เต็มใจ ใบหน้าแสนหวานที่ได้เค้ามา
 
 
จากคนเป็นแม่นั้นเริ่มเบ้ แต่ก่อนที่เสียงร้องไห้ของลูกสาวจะดังขึ้น...
 
 
 
“ส่อแววซกมกตั้งแต่เด็กเลย ดูสิ หืม”เขาฟัดตามร่างตุ้ยนุ้ยของลูกสาว จนเจ้าตัวนั้นหัวเราะเอิ๊กอ๊ากอย่างชอบใจ
 
 
ก่อนจะพาไปส่งคุณแม่ยังสาวที่เตรียมน้ำให้ลูกสาวจอมยุ่งอยู่
 
 
 
“เอามาส่งครับ”ฟางยิ้มรับก่นจะรับลูกสาวไปอาบน้ำชำระร่างกาย เขาออกไปนั่งรอภรรยาและลูกสาวที่เตียงนอน รอ
 
 
เพียงครู่เสียงฝีเท้าวิ่งหนักๆก็ดังขึ้น พร้อมกับร่างท้วมของตัวยุ่งที่พยายามปีนป่ายขึ้นเตียงมาหาเขา เขามองลูกสาว
 
 
ที่อยู่ในชุดนอนลายการ์ตูนเจ้าหญิงสีหวาน แต่ดูกริยาเจ้าตัวสิ...ซนอย่างกับลิง
 
 
 
เขาโคลงศีรษะเบาๆก่อนจะยกร่างของจอมยุ่งขึ้นมา เจ้าตัวนั้นปีนขึ้นมานั่งบนตักเขาก่อนจะโหนต้นคอของเขาเล่น
 
 
อย่างเถาวัลย์ก็ไม่ปาน
 
 
 
“ตะวัน อย่าซนสิลูก เดี๋ยวป๊าล้มนะ”เขาปรามลูกสาวที่เริ่มออกแรงดิ้นมากขึ้น
 
 
 
“ป๊า คิกๆ เอ๋...?”ลูกสาวจอมยุ่งหยุดดิ้นชั่วคราว ก่อนจะหันไปสนใจจอโทรทัศน์ที่เขาเปิดทิ้งไว้
 
 
 
“ป๊า ตะวันเคยเห็น นู่น”เจ้าตัวพูดเจื้อยแจ้วก่อนจะทำปากยื่นคอยาวชี้ไปทางจอโทรทัศน์ที่ฉายภาพฉากเลิฟซีนอัน
 
 
เร่าร้อน นั้นทำเอาเขาผงะ คนเป็นพ่อรีบกดศีรษะเจ้าตัวเล็กลงกับอก ก่อนจะชวนลงไปข้างล่างเพื่อหาการ์ตูนให้
 
 
จอมยุ่งดู รู้สึกว่าลูกสาวเขาจะรู้มากเกินไปแล้ว
 
 
 
“ป๊า ตะวันอยากกิน อมยิ้ม ยิ้ม”แก้มใสคลอเคลียกับแก้มสากของเขาอย่างออดอ้อน อย่างนี้ตลอดสิน่า เจ้าลูกคนนี่
 
 
ได้แม่มาหมดเลย มันน่าน้อยใจนัก แต่ก็ดีแล้วใบหน้าหวานๆแบบแม่ แต่นิสัยเหมือนแม่นี่สิ...แล้วอย่างนี้เขาจะใจ
 
 
แข็งกับแม่ลูกคู่นี้ได้นานเท่าไร...
 
 
 
“กินอีกแล้วหรอเรา หมดโหลแล้วมั้งน่ะ”
 
 
 
“ฮึก ป๊า ฮือๆๆๆ”เท่านั้น น้ำตาเจ้าตัวก็ไหลลงมาราวกับสั่งได้ และเขาก็เป็นพวกแพ้น้ำตาลูกเสียด้วยสิ ทั้งๆที่แม่
 
 
ของลูกห้ามนักห้ามหนาแต่เขาก็ยังแอบซื้อมาไว้ให้ลูกสาวบ้าง เพราะเป็นปกติของเด็กอยู่แล้ว ซึ่งหากโดนจับได้ก็
 
 
คงได้ตายกันทั้งพ่อทั้งลูกล่ะงานนี้
 
 
 
“แกล้งอะไรลูกคะพี่ป๊อป”นั่นไงมาแล้ว แล้วยิ่งกว่านั้นลูกสาวตัวดีก็โผเข้าหาอ้อมกอดของคนเป็นแม่แทนเขา
 
 
 
“แม่ ฮึกๆ ป๊า ฮือ”เจ้าตัวเล็กที่กำลังจะฟ้องแม่กำลังสะอึกสะอื้นในอ้อมกอดของคนเป็นแม่หันมามองเขาตาเขียว
 
 
 
“ป๊าอะไรคะ...”
 
 
 
“ป๊า...อื้อ”เขาตะปบริมฝีปากเล็กที่กำลังจะฟ้องแม่ไว้ได้ทัน ก่อนจะอุ้มเจ้าตัวยุ่งเข้าสู่อ้อมกอดก่อนที่เจ้าจอมยุ่งจะ
 
 
ทันได้พูดอะไรออกไป
 
 
 
“พี่ป๊อป เอามือออกเดี๋ยวนี้นะ เดี๋ยวลูกก็หายใจไม่ออกหรอก”ภรรยาตัวน้อยที่คอยยื้อยุดมือของเขาออกจากเรียว
 
 
ปากของตัวแสบอย่างไม่ลดละ เอาออกเดี๋ยวก็ได้ตายกันทั้งพ่อทั้งลูกหละสิ ก่อนเขาเบี่ยงตัวหลบ
 
 
 
“ตะวันเป็นคนนะครับ ไม่ใช่ปลาจะได้หายใจทางเหงือก”พูดจบเขาก็หอมแก้มนวลอย่างหยอกล้อ ก่อนจะพาตัว
 
 
แสบนั่งลงบนโซฟา แล้วตะโกนบอกคุณแม่ยังสาวที่ยืนหน้าแดงแจ๋เป็นลูกตำลึงอยู่
 
 
 
“หิวข้าวจังเลยครับ”คนตัวเล็กหันมาค้อนเขา ก่อนจะเดินเข้าครัวเพื่อยกอาหารมาตั้งที่โต๊ะ เขาก้มลงพูดกับลูกสาวขี้
 
 
แยที่นั่งสะอื้นจนตัวโยนอยู่เบาๆ
 
 
 
“ไว้ทานข้าวก่อนนะครับ เดี๋ยวป๊าให้นะคนดี”เขากรีดนิ้วเช็ดน้ำตาที่เปรอเปื้อนตามใบหน้าแสนหวานของลูก
 
 
สาวอย่างทะนุถนอม
 
 
 
“ฮึกๆ จริงหรอ แค่ก”เจ้าตัวเล็กที่ร้องไห้อย่างเป็นตายหันมามองเขาตาใสแป๋ว ให้มันได้อย่างนี้สิลูก...
 
 
 
“ครับผม”เท่านั้น เจ้าตัวแสบก็กระโดดขึ้นตัก ทำเอาคนเป็นพ่อที่ยังไม่ทันตั้งหลัก ล้มตึงลงกับโซฟาตัวยาวทันที
 
 
ส่วนเจ้าตัวนั้นก็หัวเราะอย่างชอบใจ ป๊อปปี้มองหน้าลูกสาวอย่างแสนรัก ขอแค่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของลูกและ
 
 
ภรรยาก็เพียงพอสำหรับการใช้ชีวิตอยู่ต่อไปของเขา
 
 
 
ต่อให้ต้องแลกด้วยอะไรเขาก็ยอมทั้งนั้น...
 
 
 
“ว้ายตายแล้ว...ลงมาเดี๋ยวนี้นะตะวัน เดี๋ยวป๊าก็จุกกันพอดี”คนเป็นแม่ร้องห้ามอย่างตกใจ เมื่อเห็นลูกสาวจอมยุ่ง
 
 
กระโดดโหยงเหยงและหัวเราะชอบใจอยู่บนตัวของคนเป็นพ่อ
 
 
 
“เอ๋...จุก”เพียงตะวันหยุดเล่นกับบิดาแล้วหันมามองคนเป็นแม่อย่างสงสัย
 
 
 
“ปวดท้องนะลูก หนูอยากเห็นป๊าเจ็บหรอ”คนเป็นแม่เดินมาหาลูกสาวที่มองคนเป็นพ่อตาใส ก่อนเจ้าตัวจะโผเข้า
 
 
กอดบิดาจนป๊อปปี้นั้นตั้งตัวไม่ทัน เธอรู้ว่าเพียงตะวันนั้นรักพ่อของแกมากแค่ไหน ถึงแกจะเป็นเด็กและพูดอะไรๆ
 
 
ได้ไม่ชัดเจนนัก...หากการกระทำที่เจ้าตัวแสดงออกมานั้นชัดเจนยิ่งกว่า
 
 
 
“ฮ่าๆ ขี้อ้อนเหมือนแม่ไม่มีผิดเลย ไอ้ตัวแสบ ไปทานข้าวกันดีกว่าครับ”ป๊อปปี้ช้อนอุ้มร่างตุ้ยนุ้ยของลูกสาวไปที่
 
 
โต๊ะทานข้าว แต่ไม่ลืมที่จะเกี่ยวมือเธอไปที่โต๊ะอาหารด้วยเช่นกัน ป๊อปปี้วางลูกสาวตัวแสบให้นั่งลงบนเก้าอี้
 
 
สำหรับเด็ก ก่อนจะถอยเก้าอี้ให้เธอนั่ง
 
 
 
“น่าทานทั้งนั้นเลย ทานเลยสิครับ”ก่อนทุกคนจะลงมือทาน ซึ่งเธอก็อดสงสารสามีไม่ได้ ก็วันนี้ลูกสาวสุดที่รักเกิด
 
 
อยากจะเอาใจคนเป็นพ่อขึ้นมา ตักกับข้าวให้จนพูนจานไปหมด ซึ่งป๊อปปี้ก็ไม่ได้ว่าอะไร ซ้ำยังทานอย่างเอร็ด
 
 
อร่อย ลูกสาวเห็นอย่างนั้นก็ยิ่งตักใส่จานให้คนเป็นพ่ออีก ซึ่งเธอดูแล้วอาหารแต่ละอย่างไม่น่าจะเข้ากันได้เมื่ออยู่
 
 
ในจานใบเดียว แต่ป๊อปปี้กลับทานอย่างไม่บ่นสักคำ ระยะเวลาสองปีที่เธอได้อยู่ร่วมกับเขาฉันสามีภรรยามานี้ ไม่มี
 
 
สักครั้งที่เขาจะทำให้เธอต้องร้องไห้เสียน้ำตาเพราะความเสียใจ เขาดูแลลูกและเธอเป็นอย่างดี หากวันนี้เธอและ
 
 
ลูกจะรักเขาหมดหัวใจก็คงจะไม่ผิด...
 
 
 
หญิงสาวหลุดอย่างภวังค์ก็เห็นสีหน้าพะอืดพะอมของป๊อปปี้ที่ก้มหน้าก้มตาทานอาหารที่เจ้าตัวเล็กตักให้อย่างมาก
 
 
มาย ทำให้เธออดขำไม่ได้ ผู้ชายอย่างเขาเคยยอมผู้หญิงที่ไหนมากกว่านี้อีก...ไม่มีแล้ว
 
 
 
“ตะวัน หนูทานบ้างสิลูก ตักให้ป๊าอย่างเดียว เดี๋ยวหนูก็หิวแย่หรอก”
 
 
 
“อะหย่อย”เจ้าตัวเล็กหันมาตักซุปแล้วยิ้มแฉ่งให้เธอ เป็นการบอกว่าหนูน่ะทานแล้วนะ...ขี้อ้อนอย่างกับอะไรดี
 
 
 
“อร่อยก็ทานเยอะๆสิลูก แม่ตักให้นะคะ”เธอตักของโปรดใส่จานให้ลูกสาว ก่อนเจ้าตัวจะก้มหน้าก้มตาทานอาหาร
 
 
อย่างจริงจัง...หรือเรียกว่าละเลงดีนะ
 
 
 
เมื่อทานข้าวเสร็จเธอก็เก็บโต๊ะอาหารซึ่งวันนี้มีกำลังเสริมอย่างลูกสาวตัวน้อยค่อยถือแก้วน้ำไปให้ ไม่สนใจคนเป็น
 
 
พ่อที่พยายามเรียกให้ไปดื่มนม แล้วจะสูงมั้ยล่ะเนี่ย คงจะได้เธอมาเยอะเสียเหลือเกิน ซึ่งถึงเวลาดื่มนมทีไรก็ได้
 
 
วิ่งไล่ปล้ำเจ้าตัวให้มาดื่มนมกันทั้งบ้าน ซึ่งเหตุการณ์นี้กำลังจะเกิดในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า
 
 
 
“ตะวันครับ ได้เวลาดื่มนมแล้ว”คนเป็นพ่อที่ถือแก้วนมนั่งรออยู่ที่โซฟาตะโกนเรียกลูกสาวที่ทำไก๋ ไม่สนใจ
 
 
 
“แม่คะ”มือเล็กๆกระตุกชายกระโปรงของเธอที่กำลังล้างจานอยู่ ให้หันมามอง
 
 
 
“ว่าไงลูก”เธอเช็ดมือเมื่อล้างจานเสร็จ ก่อนจะอุ้มลูกสาวตัวน้อยขึ้น ก่อนจะเดินไปนั่งโซฟาตัวเดียวกับที่     ป๊อปปี้
 
 
นั่งดูโทรทัศน์อยู่ โดยมีเจ้าหญิงตัวน้อยนั่งอยู่บนตัก
 
 
 
“ดื่มนมได้แล้วครับตะวัน”คนเป็นพ่อยกแก้วนมขึ้นก่อนจะยิ้มแฉ่งให้ลูกสาวที่เบ้หน้ากำลังจะร้องไห้ เจ้าตัวแสบหัน
 
 
หน้าหนีคนเป็นพ่อก่อนจะซุกใบหน้ากลมป้อมเข้าหาอกคนเป็นแม่อย่างออดอ้อน
 
 
 
“ไม่เอา ไม่เห็นอะหย่อยเลย”เจ้าตัวซุกใบหน้าเข้าหาคนเป็นแม่ยิ่งขึ้นกว่าเดิม
 
 
 
“ไม่อร่อยเราก็ต้องดื่ม มันมีประโยชน์นะรู้มั้ย”ป๊อปปี้วางแก้วนมลงบนโต๊ะ ก่อนจะแกะลูกสาวที่เกาะเธอเป็นตังเม
 
 
ออก แล้วพาเจ้าตัวนั่งลงบนตักของเขาเอง
 
 
 
“ป๊า ฮึก”ลูกสาวเริ่มสะอื้นฮัก เมื่อโดนขัดใจ
 
 
 
“ดื่มหน่อยก็ยังดีนะครับ นิดเดียวก็ได้ นิดเดียว”คนเป็นพ่อเริ่มหลอกล่อลูกสาวเมื่อเจ้าตัวนั้นเอาแต่ส่ายหัว ลนลาน
 
 
จากตักของเขา เข้าหาคนเป็นแม่
 
 
 
“ตะวันอย่าดื้อสิครับ”ลูกสาวจอมแสบยิ่งร้องไห้หนักกว่าเดิมเมื่อถูกคนเป็นพ่อดุ
 
 
 
“ฮือๆๆ ฮึก หาแม่ ฮือ ป๊า ปล่อย ฮึก ฮือๆ”เจ้าตัวเล็กเริ่มแผลงฤทธิ์กำปั้นน้อยๆทุบตามอกแกร่งของคนเป็นพ่อ
 
 
ป๊อปปี้โอบลูกสาวเข้าสู่อ้อมกอด
 
 
 
“ป๊าเจ็บนะตะวัน”เท่านั้นเจ้าตัวเล็กก็เงยหน้าขึ้นมองพ่อผ่านม่านน้ำตา มือเล็กที่ทุบอกแกร่งกลับชะงักไป...ไม้เด็ด
 
ของป๊อปปี้หละ
 
 
 
“ป๊าเจ็บหรอ ฮึก”เขากรีดหัวแม่มือเช็ดน้ำตาที่ไหลอาบแก้มของลูกสาวอย่างอ่อนโยน ก่อนจะเอื้อมมือยกแก้วนม
 
 
ขึ้นก่อนส่งให้เพียงตะวัน เจ้าตัวเล็กมองมันอย่างชั่งใจ ก่อนจะรับแก้วนมไปดื่มโดยมีคนเป็นพ่อช่วยป้อนอยู่ห่างๆ
 
 
ดื่มไปได้ค่อนแก้วเจ้าตัวเล็กก็ส่งคืนให้คนเป็นพ่อ ป๊อปปี้โยกศีรษะเล็กของลูกสาววอย่างเอ็นดู ก่อนจะวางแก้วนม
 
 
ลง
 
 
 
“เยส เก่งที่สุดเลยลูกป๊า”เขาจั๊กจี้ร่างตุ้ยนุ้ยของลูกสาว ส่วนเจ้าตัวก็หัวเราะเอิ๊กอ๊ากอย่างชอบใจ เมื่อเห็นท่าว่าลูก
 
 
สาวหัวเราะเยอะไป จนนมที่เพิ่งดื่มไปเกือบกลับสู่โลกภายนอก ป๊อปปี้จึงหยุด
 
 
 
“ป๊า คิกๆๆ ฮะ ฮ่า เอิ๊ก”ป๊อปปี้รีบเอามืออุดปากเจ้าตัวแสบที่ทำท่าเหมือนจะอาเจียน ก่อนจะช้อนอุ้มลูกสาวไว้ ภาพ
 
 
ของทั้งสองทำเอาคนเป็นแม่อดยิ้มตามไม่ได้ เธอจะไม่มีวันนี้เลย...วันที่มีความสุข
 
 
หากไม่มีพ่อลูกคู่นี้...
 
 
 
 
 
.................................................................................................................................
มาแล้ว ปิดยาวลั้นลา ฮ่าๆๆๆๆๆๆ(บ้าไปแล้ว)

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา