The Loveless หัวใจไร้รัก...(แล้วฉันต้องทำอย่างไร?)

9.2

เขียนโดย OUM_PF

วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 11.28 น.

  40 ตอน
  1082 วิจารณ์
  123.19K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

38) เพียงตะวัน...ดวงนี้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
The Loveless หัวใจไร้รัก...(แล้วฉันต้องทำอย่างไร?)
 
 
ตอนที่38 เพียงตะวัน...ดวงนี้ 
 
 
“ตะวัน ป๊ารักหนูนะครับ”เขากดจูบลงบนหน้าผากมนของลูกสาวอย่างแสนรัก ไม่เคยคิดเลยว่าชีวิตหนึ่งต้อง
 
อยู่ห่างจากลูกและเมียเช่นนี้....และเขาไม่เคยคิดจะทำ!!!!
 
 
ผลั่ก!!!!!!
 
 
ข้อศอกแกร่งกระทุ้งเข้าท้องน้อยของพิมประภาเต็มแรงผู้ชายทันทีที่เขายืนขึ้น ชายหนุ่มเก็บปืนที่ร่วงจากมือ
 
ของเธอมาถือแล้วจ่อไปที่ร่างบางที่ล้มลง มือหนาตวัดขึ้นช้อนอุ้มลูกสาวขึ้นมา
 
 
“ออกไปซะ!! อย่าหาว่าฉันไม่เตือน...อย่ามาระรานครอบครัวฉันอีก ออกไป!!!”น้ำเสียงแข็งกร้าวตวาด
 
ไล่พิมประภา
 
 
“ฉันไม่ไปไหนทั้งนั้น ถ้าคุณไม่ไปกับฉัน”หล่อนเอ่ยด้วยน้ำเสียงสั่นๆ
 
 
ปัง!!!
 
 
“ออกไป!!!”เขายิงขู่พิมประภาที่ไม่มีท่าทีว่าจะออกจากบ้านของเขา
 
 
“คุณคิดจะทำร้ายฉันหรอป๊อป เราเคยรักกันนะคะ คุณจำไม่ได้หรอ”
 
 
“ให้ฆ่า...ฉันก็จะทำ ในเมื่อเธอกล้าทำร้ายลูกเมียฉัน”
 
 
กริ๊ก!!!
 
 
เขาเหนี่ยวไกปืน พร้อมๆกับจ่อไปที่ร่างของพิมที่ทรุดลงที่พื้นห้อง เธอมองเขาตาโตก่อนจะลนลานวิ่งออก
 
จากบ้านของเขาไปที่รถที่จอดอยู่หน้าบ้าน
 
 
“เดี๋ยว!!!”ชายหนุ่มร้องเรียกเมื่อหญิงสาวยังไม่ทันออกจากประตู เธอหันมามองเขาอย่างหวดกลัว
 
 
“เอาของๆเธอคืนไป!”เขาเคว้งปืนไปให้เธอ ที่ก้มลงเก็บก่อนจะวิ่งแจ้นออกไปจากบ้านของเขา
 
 
“ป๊า เก่งๆ”ลูกสาวตัวน้อยปรบมือหัวเราะชอบใจ มือหนายีผมนุ่มของลูกรักอย่างเอ็นดู ก่อนจะมองไปยังร่าง
 
บางของภรรยาที่ยืนเคียงข้างเขา เธอโผเข้ากอดเขาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย พร้อมกับปล่อยโฮอย่างเด็กน้อยขี้
 
แย
 
 
“ฟางไม่เป็นไรแล้วนะคนดี”เขาลูบผมนุ่มของภรรยาตัวน้อยอย่างปลอบโยน เธอพยักหน้ากับอกของเขาก่อน
 
จะเงยหน้าขึ้นหอมแก้มลูกสาวอย่างแสนรัก
 
 
“แม่ๆ ม่ายต้องร้องน้า”มือเล็กเช็ดน้ำตาให้คนเป็นแม่ป้อยๆ
 
 
“ค่ะ”เธอลูบแก้มยุ้ยของลูกสาวอย่างเอ็นดู เพราะลูกทำให้เขาและเธอรู้ว่าต้องอยู่ไปเพื่อใคร
 
 
“ตะวันหิวแล้ว”เด็กน้อยลูบท้องไป-มาอย่างน่ารัก คนเป็นพ่อและแม่หัวเราะเพราะความไร้เดียงสาของลูก
 
สาว ก่อนป๊อปปี้จะวางร่างตุ้ยนุ้ยลงบนโซฟาอย่างเดิม
 
 
“ห้ามลงมานะ ป๊าจะกวาดเศษกระเบื้องก่อน เดี๋ยวมันจะบาดเท้าเอา”คนเป็นพ่อชี้หน้าลูกสาวอย่างคาด
 
โทษ ลูกน้อยรีบพยักหน้าอย่างจ๋อยๆ
 
 
“แม่...เจ็บ”ลูกน้อยยกแขนจ้ำม้ำที่เป็นรอยแดงขึ้นให้คนเป็นแม่ดู ฟางยกมือขึ้นทาบอกอย่างตกใจ ก่อนจะ
 
ลนลานลุกจากโซฟาไปหายามาทาให้ลูกรัก
 
 
“โอ๊ะ!”เจ้าตัวเล็กอุทานอย่างตกใจเมื่อคนเป็นแม่ทายาบริเวณแผล
 
 
“เจ็บหรอคะ แม่ขอโทษนะลูก”เธอลูบศีรษะทุยของลูกสาวอย่างปลอบโยนก่อนจะทายาให้ลูกสาวจนเสร็จ
 
 
“มาแล้วครับผม”ป๊อปปี้ที่เดินมาพร้อมกับอาหารว่างอย่างแซนด์วิชเรียกความสนใจจากลูกสาวที่กำลังคุย
 
กับคนเป็นแม่อย่างเจื้อยแจ้ว
 
 
“ป๊า คิกๆ”เจ้าตัวแสบหัวเราะอย่างชอบอกชอบใจเมื่อเห็นอาหารว่างที่พ่อถือมา ไม่น่าเล่า...ถึงได้กลมป้อม
 
อย่างโอ่งไม่มีผิด...กินไม่เลือกเหมือนแม่นี่เอง
 
 
“เห็นของกินล่ะยิ้มร่าเชียวนะ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าลูกแม่ฟาง”เจ้าตัวเล็กนั้นยังจะงงกับประโยคของเขา แต่คน
 
เป็นแม่เนี่ยสิส่งค้อนวงใหญ่ให้เขาเรียบร้อยแล้ว เขาวางจานแซนด์วิชลงบนโต๊ะ
 
 
เพี๊ยะ
 
 
เขาตีเบาๆที่มือจ้ำม่ำของลูกสาวที่ทำท่าว่าจะหยิบอาหารเข้าปาก เจ้าตัวเล็กเบ้หน้าอย่างขัดใจ ก่อนจะเริ่ม
 
สะอื้นฮักเป็นสัญญาณว่าจะร้องแล้วนะ
 
 
“ล้างมือก่อนเลยตะวัน”คนเป็นพ่อดุลูกสาวตัวจ้อย ก่อนเจ้าตัวจะวิ่งแจ้นไปล้างมือในห้องครัว
 
 
“หิวรึเปล่าเรา”เขาเขยิบไปนั่งข้างๆภรรยาที่นั่งมองอาหารว่างอยู่ตาเป็นมัน แต่ที่แปลกก็คือทำไมเธอไม่ยอม
 
ทานล่ะ
 
 
“นิดหน่อยค่ะ ฟางไปดูลูกก่อนนะคะ ไม่รู้จะล้างได้รึเปล่า”เธอลุกไปตามเจ้าตัวเล็กในห้องครัว เพียงครู่สอง
 
แม่ลูกก็ออกมาในสภาพที่เขาตกใจไม่น้อย นี่แน่ใจนะว่าลูกสาวเขาไปล้างมือไม่ได้ไปอาบน้ำ
 
 
“ตะวัน ทำไมเป็นแบบนี้ล่ะครับ”เขาถามเจ้าตัวยุ่งที่ถูกคนเป็นแม่เช็ดผมที่เปียกลู่ให้อยู่ เมื่อเช็ดเสร็จเจ้าตัวก็
 
กลับมานั่งลงที่ตักของเขา
 
 
“ขี้อ้อนจริงๆเลยเราเนี่ย แล้วไปล้างมืออิท่าไหนล่ะเนี่ยถึงได้เป็นแบบนี้”ดวงตากลมโตฉายแววความสงสัย
 
ก่อนจะเอ่ยถามเสียงใส
 
 
“อิท่าไหน?”ให้ตาย...นี่ลูกเขาและฟางจริงๆหรอ ทำไมถึงได้แต่แม่มาอย่างนี้ล่ะ
 
 
“แปลว่าล้างมือยังไงถึงได้เปียกอย่างกับลูกหมาตกน้ำอย่างนี้ยังไงล่ะครับ”ลูกสาวจอมจุ้นพยักหน้า แต่...
 
 
“ลูกหมาตกน้ำเป็นยางไงหรอคะป๊า”
 
 
“ก็เปียกไงครับ”เขาลูบผมเปียกหมาดๆของลูกสาวอย่างเอ็นดู
 
 
“ม่ายรู้ พอเปิดได้ปุ๊บ มันก็พุ่งใส่หัวตะวันหมดเลย”ประโยคบอกเล่าของลูกสาวทำเอาคนเป็นพ่อและแม่
 
หัวเราะร่า เปิดก๊อกน้ำได้ก็เก่งแล้ว ทั้งๆที่เจ้าตัวเล็กสูงแค่ขอบอ่างล้าง แต่กลับเอื้อมมือเปิดก๊อกน้ำจนได้...
 
นับว่าความพยายามสูง....เหมือนพ่อ...บ้าง แต่เจ้าตัวไม่ได้สนใจ หยิบแซนด์วิชเข้าปากแล้วเคี้ยวตุ่ยๆอย่าง
 
เอร็ดอร่อย
 
 
“อะหย่อย”เขาโยกศีรษะทุยอย่างเอ็นดู
 
 
“ทานบ้างสิครับฟาง ดูลูกทานน่ะมันไม่อิ่มหรอกนะ”เขาจ่อแซนด์วิชที่ปากเล็กน่าจูบของเธอ เจ้าตัวยอมงับ
 
เข้าปาก ก่อนมือเล็กจะเอื้อมมาแย่งแซนด์วิชไปจากเขา แต่เขาเบี่ยงหลบทัน
 
 
“ฟางทานเองได้นะ พี่ป๊อปน่ะทานบ้างสิคะ”เขาส่ายหน้า ก่อนจะกดจมูกโด่งเรียวลงบนแก้มนวลของภรรยา
 
อย่างแนบแน่น ฝ่ามือเล็กฟาดลงบนไหล่ของเขาอย่างแรง...เมียใครวะเนี่ย หยอกแรงชะมัด
 
 
“ป๊า แม่ คิกๆ”เจ้าตัวเล็กที่นั่งอยู่บนตักของป๊อปปี้หัวเราะอย่างรู้ทัน แก้แดดนัก...ลูกใครอีกวะเนี่ย
 
 
“หยุดหัวเราะไปเลย แก้แดดนักนะเรา”ฟางดุลูกสาวอย่างไม่จริงจัง ในขณะที่ใบหน้าแสนหวานนั้นแดงก่ำ
 
ราวกับลูกตำลึงสุกจัด...น่ารักเป็นบ้า
 
 
“ทานอีกสิครับ”เขายื่นแซนด์วิชในมือให้ภรรยา เธอยอมงับแต่โดยดี เพียงครู่เดียวอาหารว่างก็หมดลง
 
ภายในพริบตา ตัวต้นเหตุหลักมาจากลูกสาวตัวดีที่กำลังเจริญอาหารอย่างไม่น่าให้อภัย เพราะคนเป็นแม่ที่
 
ขยันเรียนทำอาหารหลากหลายจากหนังสือมากมาย และมีลูกน้อยและเขาที่คอยเป็นกรรมการตัดสิน
 
รสชาติอาหาร ดีนะที่พุงเขาไม่ขึ้นตามลูกสาวไปอีกคน...
 
 
 
.....................................................................................................................
มาแล้ว ขอโทษนะไม่ได้มาอัพให้ แอบหนีเที่ยว ฮ่าๆ พรุ่งนี้จะจบแล้วนะจ้ะ ยังไงก็ขอเม้นงามๆนะปิดเรื่องเลขจะได้
สวยๆ อิอิ เรื่องแค้นร้ายกลายรัก จะอัพหรือไม่ขึ้นอยู่กับนักอ่านที่น่ารักทุกคนนะคะ
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา