BE FORGET เผลอรัก...อีกครั้งเข้าจนได้

9.4

เขียนโดย jookjoom

วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 16.45 น.

  40 chapter
  760 วิจารณ์
  91.14K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 21.55 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

21)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
   ผมพาเดินตรงมายังลิฟท์ ก่อนจะมีคนเปิดลิฟท์ให้เราทั้งสองคน
 
 
" เชิญครับ คุณภาณุ " พนักงานกดลิฟท์ทักทายผม พร้อมโค้งคำนับ
 
 
" ป๊อป นี่มันลิฟท์ของประธานบริษัทนะ หรือว่า.... " ฟางที่ถามผมแล้วหันมาจ้องหน้า
 
 
" ก็คุณพ่อไง ไม่ใช่ป๊อปหรอก " ผมบอกฟาง ฟางถึงกับขั้นตาเขียวใส่ผมทันที
 
 
" ป๊าปปป นี่รู้ไหม ว่าเป็นห่วงกลัวโดนไล่ออกแค่ไหน ห๊ะ ทำไมไม่เคยบอกกันเลย " ฟางตีผม แล้วหันหน้าหนี
 
 
" โอ๋ๆๆๆๆ อย่าโกรธป๊อปเลย ก็ฟางไม่เคยถามนี่ " ผมกอดฟางจากด้านหลังแล้วบอกกับเธอ
 
 
" เห้อ แต่เอ๊ะ นี่อย่าบอกนะว่ารวมถึงโรงแรมด้วยอ่า "
 
 
" ก็ใช่ " ผมยัไหล่ให้ฟาง
 
 
" นี่แนะๆๆๆๆๆ ไอ้สมภารกินไก่วัด กินลูกน้องตัวเองได้ยังไงกัน " ฟางตีผมไม่ยั้ง
 
 
" โอ้ยฟางป๊อปเจ็บ เค้าแค่อยากได้ตำแหน่งต่างหากละ "
 
 
" นายก็เลยเสนอให้เค้าเป็นของนายว่างั้นเหอะ "
 
 
" โอ้ยยย บ้าไปใหญ่แล้ว เค้าอยากเป้นของปีอปเองต่างหากละ " แล้วผมก็ยิ้มอย่างผู้ชนะ
 
 
" ใช่ซิ พ่อคนหล่อ คนรวย เชอะ " ฟางประชดผมแล้วหันหลังให้ผม
 
 
" ฟางงงง ไม่เอา ไม่พูดเรื่องอดีตกันนะ ไม่อยากทะเลาะเลย " ผมกอดแล้ววางหน้าลงบนไหล่ของฟาง
 
 
" ก็ได้ๆๆ แล้วอย่าให้รู้ว่ามีอีกละ โดนดีแน่ " ฟางขู่ผม
 
 
" หึงป๊อปอะดิ "
 
 
" ป๊าว อะไรๆ " ฟางบอกปัดเสียงสูงทั้งๆที่หน้าก็ขึ้นสี ผมได้แต่อมยิ้มกับอาการของฟาง
 
 
" อ่อ ฟางวันนี้ไปทานข้าวเย็นที่บ้านนะ คุณพ่ออยากเจอนะ "
 
 
" อะหะ แล้วป๊อปจะเลยไปเลยหรือเปล่า ฟางทำเค้กไว้ แวะไปเอาไปฝากท่านด้วยดีไหม "
 
 
" ยังไงก็ได้ ป่ะ ถึงแล้วชั้น46 ห้องป๊อปกับคุณพ่อ ชั้นนี้มีแค่สองห้อง ส่วนห้องประชุมอะไรต่างๆ อยู่ชั้น 44 " ผมแนะนำทันทีที่ลิฟท์เปิดออก
 
 
" อะหะ ไม่เหงาเหรอ มีสองห้องเอง " ฟางถามผม
 
 
" เหงาอะไร ส่วนใหญ่ป๊อปจะขึ้นมาแค่เคลียร์เอกสาร ส่วนที่เหลือก็อยู่ที่แผนกออกแบบซะมากกว่า "
 
 
" ทำไม สาวๆแผนกนั้นสวยเหรอ " ฟางถามผม
 
 
" ป่าว ก็แค่เรียนมาทางนั้นโดยตรงต่างหาก หึงหรอ พาไปเที่ยวเอาป่าว " ผมเสนอฟาง
 
 
" ไม่กลัวแฟนคลับตกใจเหรอ อ่อ แล้วตึกใหญ่ขนาดนี้ไม่มีใครมาขอตำแหน่งเหรอค่ะ บอส " ฟางทำหน้ากวนผม
 
 
" ก็มีบ้างนะ แต่มาตราฐานไม่ผ่าน เตี้ยเกินไป เอ้ยไม่ใช่ ต่ำเกิน " ผมพูดแล้วรีบเดินหนีฟางทันที
 
 
" ตาบ้า นายหมายถึงใครห๊ะ  " ฟางที่ตะโกนตามหลังผม ก่อนที่ผมจะสังเกตุว่าเธอไม่ได้เดินตามมา ผมจึงเดินกลับไปหาเธอ
 
 
" ฟางงงง ทำไมไม่ตามไปละครับ "
 
 
" นายหมายถึงใคร " ฟางถามหน้ามุ่ย ผมก็พอจะทายออกว่าเธอหมายถึงเรื่องอะไร
 
 
" ก็ผู้หญิงทั่วไป ที่ไม่ใช่ฟางไงละ ป่ะ ไปเหอะ เดี่ยวต้องไปทานข้าวกับคุณพ่ออีก " ผมรีบลากฟางให้เดินตามผมมาขึ้นลิฟท์อีกครั้ง ครั้งนี้เราลงมาชั้นที่ 32
 
 
" อ่าว สวัสดีครับคุณป๊อป " พนักงานที่แผนกนี้ทักป๊อป ทันทีที่เราเข้ามา ดูท่าทางเค้าจะสนิทกับแผนกนี้จริงๆ เพราะปรกติ คนอื่นจะเรียกเค้าว่าคุณภาณุ
 
 
" ว้าววว พี่ป๊อปนี่แปลนภายในครับ " ผู้ชยคนหนึ่งทักป๊อปอย่างสนิทสนมแต่สายตาก็มองมาที่ฉัน แผนกนี้ไม่มีผู้หญิงมีแต่ผุ้ชายทั้งนั้น ทำให้ฉันเกรงไม่ใช่น้อย
 
 
" อะหะ อ่อ นี่ฟางแฟนพี่เอง " ป๊อปแนะนำฉันให้คนอื่นรู้จัก ฉันเลยได้แต่ยิ้มน้อยๆ
 
 
" ว้าวววว งี้สาวๆอ๊อฟฟิศเราอกหักแย่เลยดิพี่ ขนาดตอนพี่หมั้นแบบไม่ได้รักกันสาวๆก็ร้องไห้ก็ระนาว " เพื่อนเค้าคนหนึ่งพูด
 
 
" ช่วยไม่ได้ ก็คนมันหล่อ 5555 " เค้าบอกแล้วหัวเราะอย่างสบายใจไม่สนใจฉันเลยซักนิด
 
 
" ฟาง นั่งรอป๊อปตรงนี้แปปนะ ป๊อปขอดูงานแปปนึง "
 
 
" อะหะ " ฉันตอบป๊อปแล้วนั่งมองเค้าแล้วก็เพื่อนๆน้องๆพี่ๆทำงานกัน เค้าดูดี ดูตั้งใจ ดูมีสเน่ห์ เท่ห์ สมกับที่เค้าพูดแล้วละ ที่สาวๆเสียใจที่ต้องเสียเค้า เพราะถ้าฉันเป็นสาวๆพวกนั้นที่เห็นเค้าแบบนี้คงเป็นหนึ่งในแฟนคลับแน่ๆ
 
 
" โหว วันนี้รีบเคลียร์งานจัง จะรีบไปไหนละคุณป๊อป ไม่ไปดื่มต่อกันหน่อยเหรอ " เพื่อนในแผนกถามเค้า
 
 
" ไม่ได้หรอก คุณพ่อเค้ารอทานข้าว เค้าคิดถึงว่าที่ลูกสะไภ้เค้า " ป๊อปเดินเค้ามาโอบไหล่ฉันแล้วบอกเพื่อนๆ
 
 
" ป๊อป " ฉันตีเค้าเบาๆ เพื่อเป็นการเตือนสติ ว่านี่มันที่ทำงาน มันไม่เหมาะสม
 
 
" ไม่ต้องอายหรอกฟาง เดี๋ยวเราก็แต่งงานกันแล้วนะ " ฉันยิ่งหน้าขึ้นสีไปใหญ่เมื่อได้ยินคำนี้ ทั้งๆที่ฉันเคยโดนหลอกมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ความรู้สึกมันกลับต่างกันโดยสิ้นเชิง
 
 
" โอ้ยยยย มดกัด ยินดีด้วยนะครับคุณฟาง " ฉันได้แต่ยิ้มน้อยๆให้กับเสียงพูดของเพื่อนๆเค้า แล้วเราก็เดินออกห้องนั้นมา
 
 
 
" คุณภาณุค่ะ " เราเดินออกมายังเดินไม่ทันถึงลิฟท์ ก็มีพนักงานคนหนึ่งเรียก
 
 
" ว่าไงครับ "
 
 
" คือ เรากำลังสัมภาษณ์พนักงานใหม่นะค่ะ แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่ง เค้าบอกว่าจะสัมภาษณ์กับคุณ แล้วให้เอาอันนี้มาให้คุณดู เค้าบอกว่าคุณรู้ว่าเค้าคือใคร " แล้วป๊อปก็มอง ของที่ผู้หญิงคนนั้นส่งให้ มันเป็นสร้อยน่ารักๆเส้นหนึ่ง
 
 
" อืม งั้นฟางไปรอป๊อปที่ห้องป๊อปก่อนนะ คุณพาแฟนผมไปที่ห้องทำงานผม ดูแลเธอด้วยละ " ป๊อปหันมาสั่งฉันแล้วเดินไปยังลิฟท์พนักงานแล้วให้ฉันขึ้นลิฟท์ผู้บริหารไปกับคนที่เรียกเค้าเมื่อกี้
 
 
 
" เออ เธอนะ เป็นอะไรกับคุณภาณุเหรอ " สรรพนามที่เค้าเรียกฉันเปลี่ยนไป หลังจากที่ป๊อปไม่อยู่
 
 
" หือ ฉันว่าป๊อปบอกคุณแล้วนะค่ะ "
 
 
" ป๊อปเลยเหรอ ฉันอยู่มาปูนนี้ ไม่มีใครกล้าเรียกคุณป๊อปสนิทขนาดนี้หรอก ขนาดคู่หมั้นเค้าก็เหอะ รู้ไว้ด้วยว่าเค้ามีคู่หมั้นแล้ว " เธอมองฉัน ใ่ช่ เธอมีอายุเกือบจะสี่สิบแล้วมั้ง
 
 
" รู้ค่ะ " ฉันตอบเสียงเรียบแล้วทำเป็นไม่สนใจ
 
 
" แล้วคุณภาณุเค้ารักคุณพิมพ์มาก รู้ไว้ซะด้วยละ เธอมันแค่ของเล่น " เธอบอกฉันก่อนลิฟท์จะถึง ฉันไม่ตอบอะไร เดินเข้าห้องป๊อปปี้ไป แบบไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ นายนี่แฟนคลับเยอะชะมัดเลย ขนาดแก่ขนาดนี้ยังไม่เว้น ว่าแต่พิมพ์นี่มันคุ้นๆนะ ใครกันนะ แล้วฉันก็เดินดูห้องป๊อปไปเรื่อยๆ
 
 
" ป๊อป " เธอวิ่งเข้ามากอดผม ทั้งๆที่มีคนมากมายมองเราอยุ่
 
 
" มีอะไร ถึงอยากพบผม " ผมผลักเธอออกแล้วถามเธอ
 
 
" ป๊อป จินนี่ขอโทษนะค่ะ จินนี่รักป๊อปจริงๆ แต่ตอนนั้นจินนี่แค่หลงผิด หลังจากที่เราเลิกกัน จินนี่ก็คิดถึงป๊อปตลอดเลย " เธออธิบายยึดยาวแบบไม่อายสายตาคนอื่นที่มองอยู่
 
 
" จบหรือยัง แล้วเธอมาทำอะไรที่นี่ "
 
 
" คือ หลังจากนั้น จินนี่ก็เลิกกับเค้า จินนี่ติดต่อป๊อปไม่ได้เลย จินนี่อยากอยู่ใกล้ๆป๊อป ป๊อปให้จินนี่มาทำงานด้วยนะ " เธอบอกผม
 
 
" ก็กรอกใบสมัครหรือยังละ เดี๋ยวเค้าก็เรียกสัมภาษณ์เองละ "
 
 
" แต่จินนี่อยากทำกับป๊อป เถอะนะ ให้จินนี่ทำอะไรก็ได้นะๆๆๆ นะค่ะ " เธอกอดผม แล้วอ้อน
 
 
" พอก่อนจินนี่ คุณนภา มีตำแหน่งอะไรว่างบ้าง " 
 
 
" อ่อ มีแม่บ้าน เลขา บัญชี ผู้จัดการฝ่ายผลิต พนักงานทั่วไปค่ะ "
 
 
" งั้น จินนี่ขอเป้นเลขาป๊อปนะค่ะ " เธอบอกผม
 
 
" ไม่ได้หรอก จินนี่ไ่ม่มีประสบการณ์ เป็นพนักงานทั่วไปไปก่อนละกัน " ผมบอกเธอ
 
 
" ไม่ได้นะป๊อป แล้วจินนี่จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน " เธอเริ่มโวยวาย
 
 
" ก็เอาไว้ที่เดิมของเธอนั่นแหละ แล้วก็รู้ไว้ด้วย ว่าที่ช่วยเพราะเราเคยเป็นเพื่อนมนุษย์ที่เคยแย่งอากาศหายใจกันเท่านั้น " ผมบอกแ้ล้วเดินหนีไปทันที ตอนนี้ผมหงุดหงิดที่เจอเธออีกครั้ง ผมรังเกียจผู้หญิงแบบนี้ที่สุด ผมมันเจ็บแล้วจำซะด้วยซิ
 
 
" ฟาง รอนานไหม " ผมเปิดห้องทำงานแล้วถามเธอทันที
 
 
" ก็นิดหน่อย ใครเหรอ " ฟางถามผมแล้วก้มหน้าหลบตาผม 
 
 
" หึหึ อ๊ะ " ผมทำแก้มป่องๆ แล้วยิ่นหน้าให้ฟาง 
 
 
" อะไร "
 
 
" ก็ให้รางวัลป๊อปก่อนซิ แล้วจะบอก " แล้วผมก็ทำหน้าป่องๆ
 
 
" เชอะ ไม่บอกก็ไม่ต้องบอก " แล้วเธอก็ทำท่าจะเดินออกห้อง 
 
 
" ฟอดดด ไม่หอมป๊อปหอมเองก็ได้ " ผมดึงฟางเข้ามาหอมทันที
 
 
" นายมันขี้โกง แล้วสรุปใคร "
 
 
" เด็กเก่าอ่า มาของานทำ "
 
 
" แล้วนายให้ไหม "
 
 
" ก็พนักงานทั่วไป "
 
 
" ................. " ฟางเงียบไปทันทีที่ได้ยินผมตอบ
 
 
" ตอนแรกขอเป็นเลขาป๊อป แต่ป๊อปคงให้ไม่ได้ เพราะเดี๋ยวภรรยาป๊อปต้องมาเป็น " แล้วผมก็ดึงฟางเข้ามากอด
 
 
" ใคร ใครจะมาทำกับนาย "
 
 
" เดี๋ยวไปทานข้าวก็รู้ หึหึ " จากนั้น ผมกับฟางก็ไปทานข้าวกับคุณพ่อ ได้ความว่าพ่อจะให้ฟางมาทำงาน เป็นเลขาส่วนตั๊ว ส่วนตัวผม แล้วจะมีการเปิดตัวในอีกสามวันข้างหน้าด้วย
 
 
        แล้วตอนนี้ที่บริษัท ก็มีแต่เสียงซุบซิบ ว่าอีกสามวันประธานบริษัทจะเปิดตัวคนสำคัญ มีแต่คนอยากรู้ทั้งนั้นว่าคือใคร ลูกชายอีกคน หรือลูกสาว หรือเมียใหม่ ทำให้ผมแทบหลุดหัวเราะ
 
 
 
         สามวันผ่านไป
 
 
" ฟาง พร้อมไหม " ผมถามคนที่ยืนอยู่หน้ากระจก ที่กำลังเกรงอยู่
 
 
" ป๊อป คือว่า "
 
 
" รู้ไหมว่าวันนี้สวยมากเลยนะ " ผมเข้าไปยืนตรงหน้าเธอ แล้วเขียผมหน้าที่บังหน้าเธอออก
 
 
" ขอบคุณนะ แล้วฟางจะพยายาม "
 
 
" โอเค งั้นไปกันเลยนะ ภรรยาที่รัก Let's go "
 
 
" ป๊อปบ้า "  แล้วผมก็ขับรถมาถึงหน้าบริษัท
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
เอาละซิ....ฟางเข้ามาแล้ว จะเป็นไงต่อไปนะ
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

✓ เรื่องนี้ไม่มีเจตนาทำให้บุคคลที่อ้างถึงเสียชื่อเสียง และฉันจะยอมรับผิดเมื่อบุคคลนั้นตำหนิหรือเตื่อนมา

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา