The Bets Love เดิมพันรัก เดิมพันหัวใจ

10.0

เขียนโดย Sai_BR

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 21.35 น.

  32 chapter
  471 วิจารณ์
  53.76K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

16) แผนของน้องสาว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
Part's Faye
 
              หลังจากที่พี่ฟางเดินออกไปจากห้อง พี่ป๊อปปี้ก็นั่งอมยิ้งอยู่คนเดียวอย่างกับคนบ้า -_- ส่วนคนอื่นๆก็
นั่งเมาส์กันแบบน้ำไหลไฟดับ ฉันเดินเข้าไปหาพี่ป๊อป ก่อนจะตบที่บ่าของพี่ป๊อปเบาๆ
 
เฟย์ : พี่ป๊อป! จีบพี่ฟางอ่ะ ไม่ใช่ง่ายๆเลยนะ
 
ป๊อปปี้ : ...
 
              พี่ป๊อปปี้จากที่นั่งอมยิ้มอยู่ก่อนหน้านี้ ถึงกับหุบยิ้มทันที พร้อมกับทำหน้าเครียด ส่วนคนอื่นๆเมื่อ
ได้ยินฉันพูดแบบนั้นก็หยุดเมาส์แล้วหันมาถอนหายใจกันแทน
 
เฟย์ : แต่ก็ไม่ยากเท่าไหร่ 
 
              ฉันที่เห็นดังนั้นก็อมยิ้มน้อยๆ ก่อนจะพูดต่อประโยคให้จบ ทุกๆคนเมื่อได้ยินดังนั้นก็ยิ้มออกมา ส่วน
พี่ป๊อปก็เอามือมายีหัวฉันเล่น พร้อมกับยิ้มออกมา
 
ป๊อปปี้ : เฟย์ ช่วยพี่จีบฟางหน่อยได้ไหมล่ะ!
 
               พี่ป๊อปปี้พูดขอร้องฉัน และเมื่อฉันได้ยินก็ทำท่า(เหมือน)คิดหนัก ก่อนจะตอบออกไป
 
เฟย์ : จัดไปค่ะ คุณพี่เขย ^_^
 
มิน/จินนี่/พิม : เยสสส!!!
 
                เพื่อนๆทั้งหลายของฉันหันไปแท๊กมือกันอย่างดีใจ ส่วนพวกเพื่อนๆของพี่ป๊อปก็หันไปยิ้มให้กัน ใครๆก็รู้ว่าพวกนี้อ่ะ เชียร์พี่ป๊อปกับพี่ฟางจะตาย เหมาะสมกันสุดๆ!!
 
เฟย์ : งั้นอีก 2 วันเราไปเที่ยวกันค่ะ! เขื่อนจองโรงแรมไว้ 5 ห้องนะค่ะ ที่เดิมนะเขื่อน
 
มิน : งั้นเราไปช็อปกันดีกว่า ไปเถอะ!
 
พิม : จัดไปๆ!!! 
 
               พิมเจ้าแม่แฟชั่นประจำกลุ่มพูดออกมาอย่างดีใจ ก่อนจะเดินกอดคอกับจินนี่ออกไปข้างนอก ส่วน
ฉันกับมินก็หันมาพูดเรื่องรายละเอียดการท่องเที่ยวกับพวกเขื่อนอีกเล็กน้อย แล้วจึงเดินตามพิมกับจินนี่ไปที่รถ
ของพวกเธอทันที!
 
Part's Pim
 
@ 21.00 น. ณ บ้านนีระสิงห์
 
               ตอนนี้พวกเราทั้ง 8 คนนั่งอยู่ที่สวนของบ้านของเฟย์และฟาง พวกเรากำลังนั่งวางแผนกันอยู่ และ
ที่พวกเรามาปรึกษา วางแผนที่บ้านของยัยเฟย์ได้ก็เพราะ ฟางไปกินข้าวเย็นกับป๊อปปี้และคงจะกลับมาราวๆ
เกือบๆสี่ทุ่ม ตอนแรกพวกเราก็ตั้งใจว่าจะไปนั่งกันที่ร้านของยัยเฟย์ แต่มันติดปัญหาตรงที่ว่า หลังจากที่พวก
แฟนๆของพวกเราทั้งหลายได้ไปทำเรื่องงามหน้าไว้ยังโต๊ะประจำของพวกเรา และพวกเรายังไม่มีเวลาไปเลือก
โต๊ะประจำโต๊ะใหม่ พวกเราเลยต้องมานั่งปรึกษากันที่บ้านของเฟย์
 
มิน : พวกเราจะทำยังไงดีหล่ะ! 
 
เขื่อน : ฉันว่าเราทิ้งฟางกับป๊อปไว้ด้วยกันตอนกลางคืนแล้วแกล้งหลอกผีดีไหมล่ะ พอฟางกลัวฟางก็จะกระโดด
ไปกอดป๊อปปี้ แล้วบรรยากาศที่พวกเราได้เตรียมไว้ก่อนหน้านั้น คงจะทำให้มันโรแมนติกไม่ใช่น้อย!
 
                เขื่อนมันคิดได้ยังไงเนี่ย! หลอกผีให้ฟางกลัวแล้วกระโดดไปกอดป๊อปปี้ ตอนนั้นยัยฟางคงกลัวจน
ไม่มีเวลามาคิดว่ามันโรแมนติกหรอก ทุกคนว่าไหมค่ะ?
 
เฟย์ : แผนนี้คงจะใช้ไม่ได้หรอกเขื่อน พี่ฟางไม่กลัวผี ไม่กลัวความมืด!
 
โทโมะ : แล้วฟางกลัวอะไรบ้างล่ะ!
 
เฟย์ : อืม...
 
                 เฟย์ทำท่าทางอย่างครุ่นคิด ก่อนจะส่ายหน้าออกมา
 
เฟย์ : ตั้งแต่จำความได้ พี่ฟางก็ไม่เคยกลัวอะไรซักอย่าง พี่ฟางไม่เคยร้องไห้ ไม่ว่าจะดีใจหรือเสียใจก็ตาม 
 
ทุกคน : เฮ้อ!!
 
                 เมื่อเฟย์พูดออกมาดังนั้น พวกเราถึงกับถอนหายใจออกมาอย่างเหนื่อยล้า หลังจากนั้นทุกคนก็
นั่งเงียบอย่างใช้ความคิดกัน แล้วอยู่ๆเขื่อนผู้ที่ชอบการวางแผน(เรื่องไร้สาระ)ก็ดีดนิ้ว พร้อมกับยิ้มออกมา
 
เขื่อน : ในเมื่อฟางไม่กลัวผี ไม่กลัวความมืด งั้นเราก็จ้างคนไปแกล้งจับตัวฟางมา แล้วให้ป๊อปปี้เข้าไปช่วย
แผนนี้เป็นไงมั่งครับ เฟย์เย่!!
 
                 เขื่อนพูดจบก็หันไปถามความคิดเห็นจากเฟย์ ผู้เป็นน้องสาวของฟาง แต่เฟย์ก็ได้แต่ส่ายหน้า
อย่างเดียว
 
เฟย์ : พวกนั้นไม่มีวันจับพี่ฟางได้หรอก พี่ฟางน่ะแชมป์คาราเต้กับเทควันโด เชียวนะ แถมยังวิ่งเร็วสุดๆอีกต่าง
หาก
 
                  พวกเราเมื่อได้ยินเฟย์พูดอย่างนั้นก็ต้องถอนหายใจออกมา จนเวลาผ่านไปเกือบๆชั่วโมง หลัง
จากที่พวกเราเสนอวิธีแล้ววิธีเล่าก็ยังไม่สามารถทำได้ เพราะ แต่ละวิธีของพวกเรา ความเก่งของฟางก็สามารถสู้
มันได้หมด ตอนนี้พวกเราทุกคนรู้สึกท้อ หมดหวังเป็นที่สุด แต่อยู่ๆเฟย์ก็ดีดนิ้วและยิ้มอย่างดีใจ 
 
เฟย์ : พี่ฟางอ่ะเก่งทุกเรื่องก็จริง แต่ก็ใช่ว่าหัวใจพี่ฟางจะด้านชานะ เฟย์ว่าเฟย์คิดวิธีดีๆออกแล้วแหละ!
 
มิน : วิธีอะไรหรือเฟย์
 
เฟย์ : พี่ฟางเก่งน่ะใช่ แต่เฟย์ว่าพี่ฟางคงจะไม่สามารถบังคับไม่ให้หัวใจตนเองหวั่นไหวไปกับเรื่องต่างๆที่ผ่าน
เข้ามาในชีวิตได้ทั้งหมดหรอก
 
จินนี่ : เฟย์ เอาวิธีของเฟย์มาเลยดีกว่า
 
พิม : ใช่ๆ บอกมาเลยเถอะ ไม่ต้องมาบรรยายอยู่มันเสียเวลา
 
                ฉันกับจินนี่พูดทักยัยเฟย์ ก่อนที่ยัยเฟย์จะได้พรรณนาถึงประวัติชีวิตของฟางทั้งหมด ยัยเฟย์เมื่อ
ได้ยินฉันกับจินทัก ก็หันมาจิ๊ปากอย่างขัดใจ แต่ก็ยอมพูดออกมา
 
เฟย์ : ก็...
 
ทุกคน ยกเว้น เฟย์ : โอเคเลย!
 
               เมื่อสรุปและตกลงแผนการต่างๆได้แล้ว พวกเราจึงแยกย้ายกันกลับบ้านของตนเองทันที
 
Part's Fang
 
@ 05.30 น. ณ บ้านนีระสิงห์ (2 วันผ่านไป)
 
               ฉันไม่รู้หรอกนะว่ายัยพวกนี้ไปตกลงกันเมื่อไหร่ว่าจะไปเที่ยวกัน แต่ที่แน่ๆคือ ฉันเพิ่งรู้จากยัยเฟย์
เมื่อวานนี้เอง และตอนแรกฉันก็ยืนยันหัวชนฝาว่าจะไม่ไป แต่จนแล้วจนรอดยัยน้องสาวตัวแสบก็หาเรื่องมาขู่ให้
ฉันยอมไปเที่ยวกับพวกเธอจนได้ ตอนนี้ฉันกับยัยเฟย์นั่งรอทุกคนอยู่ที่ห้องนั่งเล่นของบ้าน เพราะทุกคนตกลง
กันไว้ว่าจะมารวมตัวกันที่บ้านของฉัน แล้วค่อยตกลงกันว่าใครจะไปกับใคร
 
... : มาแล้วคร้าบบ!!
 
               เสียงปริศนาดังมาจากหน้าบ้านของฉัน ก่อนที่เขื่อนจะเดินนำขบวนเข้ามาภายในบ้านแล้วตามด้วย
คนอื่นๆ และทุกคนไม่ต้องสงสัยกันหรอกนะค่ะ ว่าเสียงที่ได้ยินก่อนหน้าที่จะเป็นเสียงของใคร เพราะเสียงดัง
กล่าวจะเป็นเสียงของใครไปไม่ได้เลย นอกจาก แฟนของยัยเฟย์
 
โทโมะ : มากันครบแล้วหนิ! เขื่อนงั้นก็บอกมาเลยว่าใครไปกับใคร
 
เขื่อน : เฟย์ไปกับเขื่อน
 
จองเบ : มินไปกับเบ
 
เคนตะ : จินครับ
 
โทโมะ : งั้นพิมมากับโมะแล้วกัน
 
               หลังจากที่ทุกคนตกลงกันได้หมดแล้ว นอกจาก ฉัน 
 
ฟาง : แล้วพี่อ่ะ เฟย์!
 
เฟย์ : ยังต้องถามอีกเหรอค่ะพี่ฟาง!
 
เขื่อน : นั่นสิ! ฟางก็ไปกับไอป๊อปไงคร้าบบ!!
 
              เมื่อเขื่อนพูดจบทุกคนก็เดินกันออกไปยังรถของแฟนๆตนเองทันที นอกจากฉันอีกเช่นเคย ที่ยังยืน
อึ้งๆอยู่ที่เดิม ส่วนพี่ป๊อปก็ยังยืนอยู่ข้างๆฉัน เพราะเห็นว่าฉันยังไม่เดินออกไป
 
ป๊อปปี้ : ไปครับน้องฟาง เดี๋ยวพี่ช่วยถือกระเป๋าครับ
 
               พี่ป๊อปหันมาพูดกับฉัน ก่อนจะดึงกระเป๋าจากมือของฉันไปถือไว้ แล้วเดินนำออกไปยังรถของพี่
ป๊อปทันที ฉันเมื่อสมองเริ่มประมวลผลทุกอย่างได้แล้ว ก็รีบเดินตามออกไปทันที
 
ป๊อปปี้ : น้องฟางครับ พี่ลืมบอกน้องฟางไปครับ!
 
ฟาง : ค่ะ?
 
ป๊อปปี้ : วันนี้น้องฟางสวยมากครับ
 
              เมื่อพี่ป๊อปปี้พูดจบ เขาก็ไม่รอให้ฉันได้พูดตอบกลับไป รีบเปิดประตูรถเข้าไปนั่งก่อนจะสตาร์ท
เครื่องทันที ฉันจึงเปิดประตูรถคันหรูของเขาเข้าตามไปทันทีที่เห็นว่ารถของเพื่อนๆได้เริ่มออกตัวไปจากบ้านของ
ฉันแล้ว
 



                                      แผนของเฟย์คืออะไรกันน้า?
                         ขอบคุณที่ติดตามกันนะค่ะ ช่วยโหวต ช่วยเม้นกันด้วยนะคะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา