The Bets Love เดิมพันรัก เดิมพันหัวใจ

10.0

เขียนโดย Sai_BR

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 21.35 น.

  32 chapter
  471 วิจารณ์
  53.78K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2) การเซอร์ไพรส์ที่ล้มเหลว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Part's Faye
 
          ตอนนี้พวกเรามาถึงที่สนามบินแล้วล่ะค่ะ พวกเรามาถึงหลังจากเครื่องของพี่ฟางลงประมาณ 5 นาทีเห็นจะได้ 
 
มิน : เฟย์ แกนัดไอพวกนั้นไว้ที่ไหน
 
เมื่อก้าวเข้ามาภายในสนามบินได้ไม่ถึงสิบก้าว มินก็เอ่ยถามถึงไอพวกนั้น ซึ่งไอพวกนั้นที่ว่าก็คือแฟนๆของพวกเราเองค่ะ
 
เฟย์ : นัดไว้หน้าประชาสัมพันธ์อ่ะ
 
จินนี่ : ตอนนี้พวกเราก็ยืนอยู่ที่ประชาสัมพันธ์นะเฟย์ แล้วไหนไอพวกนั้นอ่ะ
 
พิม : เออนั่นสิ อ๊ะ!นั่นไง
 
พิมที่กวาดสายตามองไปรอบๆ ก่อนจะเอ่ยออกมาพร้อมกับเดินไปยังที่ที่พวกนั้นยืนอยู่ทันที และเมื่อพวกเราเดินไปถึงไอเถื่อน เอ๊ย! ไอเขื่อนก็เริ่มบรรเลงการบ่นทันที
 
เขื่อน : นี่ทำไมมาช้ากันเนี่ย! นัดตั้งแต่ชั่วโมงที่แล้ว ถ้ามาช้ากันขนาดนี้จะรีบนัดกันทำไมแม่คุณ
 
เฟย์ : นี่ไอเถื่อนหยุดบ่นแล้วฟังเหตุผลกันก่อนจะได้ไหม
 
เขื่อน : เขื่อนครับ แล้วที่สำคัญผมเป็นรุ่นพี่คุณนะครับคุณเฟย์เย่
 
       เขื่อนเอ่ยเตือนฉันที่เรียกเขาโดยไม่ให้การเคารพ
 
เฟย์ : นายบอกฉันทุกครั้ง แล้วฉันเคยทำตามไหม?
 
เขื่อน : ไม่เคย
 
เฟย์ : รู้แล้วจะบอกทำไม แล้วที่พวกเรานัดพวกนายมาก่อนก็เพราะปกติพวกนายจะมากันช้ากันมากกกกก
 
มิน : ใช่ ครั้งนี้พวกเราเลยนัดพวกนายกันมาก่อน เพราะเดี๋ยวจะมาทำเซอร์ไพรส์ฟางไม่ทัน
 
จองเบ : อ๋อๆ แล้วนี่พี่สาวของเฟย์ลงเครื่องกี่โมงเนี่ย!
 
         จองเบที่เห็นว่าสงครามของฉันกับเขื่อนยุติลงแล้ว จึงเริ่มถามคำถามที่คาดว่าน่าจะเก็บเอาไว้นานแล้วขึ้นมา
 
เฟย์ : ก็ประมาณ 5 นาทีที่แล้วอ่ะ
 
ป๊อปปี้ : แล้วนี่พี่สาวเธออยู่ไหนเนี่ย
 
เฟย์ : ไม่รู้สิ! ฉันไม่ได้บอกพี่ฟางเอาไว้ว่าจะมารับ เพราะพวกเราวางแผนจะเซอร์ไพรส์พี่ฟางกันหน่ะ
 
โทโมะ : แล้วพี่สาวเธอเขาจะไม่กลับไปแล้วหรือไงกัน
 
จินนี่ : ฟางไม่น่าจะมีใครมารับกลับไปก่อนนะ เฟย์แกลองโทรหาฟางดูซิ
 
         ฉันพยักหน้าตอบจินนี่ ก่อนจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดโทรหาพี่ฟาง ผ่านไปได้ไม่นานพี่ฟางก็กดรับโทรศัพท์
 
เฟย์ : ฮัลโหล พี่ฟางอยู่ไหนค่ะ
 
(ฟาง : อยู่บนรถของขนมจีนอ่ะ เฟย์มีอะไรหรือป่าว)
 
เฟย์ : ฮะ! อยู่บนรถขนมจีน 
 
(ฟาง : ใช่ ก็เฟย์บอกพี่เองนี่นาว่าเฟย์มารับไม่ได้ พี่เลยโทรบอกจีนไว้ตั้งแต่ก่อนจะขึ้นเครื่องแล้ว ว่าให้มารับพี่ด้วย)
 
เฟย์ : อ๋อค่ะ แล้วพี่ฟางจะไปไหนคะนั่น
 
(ฟาง : พี่ว่าจะเอาของไปเก็บที่บ้าน แล้วจะเข้าไปดูร้านซักหน่อยน่ะ เฟย์มีธุระอะไรหรือป่าวล่ะ)
 
เฟย์ : ป่าวค่ะ พี่ฟางแล้วคืนนี้พี่ฟางว่างหรือป่าวค่ะ
 
(ฟาง : ว่างสิ มีอะไรหรือป่าวหล่ะ)
 
เฟย์ : งั้นคืนนี้เราเจอกันที่คลับเฟย์นะคะ แต่งตัวมาสวยๆนะคะคุณพี่สาว เดี๋ยวเฟย์จะแนะนำแฟนเฟย์กับเพื่อนๆให้รู้จัก
 
(ฟาง : โอเคจ้าๆ งั้นแค่นี้นะ แล้วเดี๋ยวเจอกันคืนนี้ บายจ้า)
 
         ฉันกดวางสายจากพี่ฟาง แล้วหันไปหาเพื่อนๆเพื่อที่จะตอบคำถามของทุกคนที่ตั้งหน้าตั้งตารอคำตอบอยู่อย่างตั้งใจเป็นอย่างมาก
 
จินนี่ : ฟางอยู่ไหนอ่ะ
 
เฟย์ : พี่ฟางกลับไปแล้ว
 
         ฉันตอบอย่างสลดๆ ซึ่งเพื่อนของฉันเมื่อได้ยินคำตอบก็พากันทำหน้าเศร้ากันไปหมด เพราะทุกคนต่างรอวันนี้มานานมาก วันที่พี่ฟางจะกลับมาอยู่ที่ไทยอย่างถาวร 
 
โทโมะ : นั่นไง ฉันว่าแล้ว
 
เคนตะ : ทำไมวันนี้พอจะลงมือทำอะไรก็ชวดไปหมดเลยนะ เซ็งจริง -_-
 
จินนี่ : เอาน่าเคน อย่าทำหน้าแบบนั้นสิ! แล้วฉันจะได้เจอฟางเมื่อไหร่เนี่ย
 
         จินนี่ที่ทำหน้าที่แฟนสาวที่ดีเสร็จเรียบร้อย ก็หันกลับมาถามฉัน
 
เฟย์ : คืนนี้ที่คลับเจอกัน งั้นตอนนี้ฉันขอไปร้านพี่ฟางก่อนแล้วกันนะ ว่าจะไปหาพี่ฟางซักหน่อยน่ะ
 
พิม : ฉันไปด้วยดิ อยากเจอฟางมากๆ
 
          ฉันพยักหน้าตอบพิม และทำไปทำมาทุกคนก็ต่างติดสอยห้อยตามมาที่ร้านพี่ฟางกันหมด ตอนนี้พวกเราอยู่ที่ร้านของพี่ฟางแล้วค่ะ
 
ป๊อปปี้ : BR_Station ชื่อร้านเจ๋งดีอ่ะ
 
          ป๊อปปี้เงยหน้าอ่านชื่อร้านทันทีเมื่อมาถึง ไม่ใช่ว่าพวกนี้ไม่เคยมาหรอกนะ แต่เพราะครั้งอื่นๆพวกนี้ไม่รู้ต่างหากว่าร้านนี้เป็นร้านของพี่ฟางเลยไม่ค่อยได้สนใจชื่อร้านซักหน่อย ร้านของพี่ฟางเป็นร้านกาแฟ เครื่องดื่มต่าง เค้ก เหมือนร้านกาแฟทั่วๆไป แต่ร้านของพี่ฟางจะมีคนนั่งเยอะมาก เพราะร้านพี่ฟางเป็นร้านที่เหมาะกับคนทุกๆสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแนวหวานๆ น่ารักๆ มืดๆ(โทนมืด เช่น สีดำ สีเทา สีขาว) และหลากหลายแนว ซึ่งพี่ฟางจะแบ่งแต่ละแนวออกเป็นโซนๆแยกกันไป 
 
เขื่อน : นี่ร้านของพี่สาวเฟย์เองเหรอ
 
เฟย์ : ใช่ๆ เป็นไงๆ ร้านพี่ฟางเจ๋งใช่ไหมล่ะ
 
เคนตะ : เจ๋งมาก ผสมผสานหลากหลายแนวให้อยู่ในร้านเดียวกันได้อย่างลงตัวสุดๆ
 
... : อ้าวเฟย์! มาหาฟางเหรอ
 
         ฉันเมื่อเดินเข้ามาภายในร้านก็ได้ยินเสียงคนเรียก จึงหันไปดูก็พบว่าเป็นขนมจีน เพื่อนสนิทอีกคนของพี่ฟางนั่นเอง
 
เฟย์ : ค่ะ ว่าแต่พี่ฟางอยู่หรือป่าวค่ะ
 
ขนมจีน : น่าเสียดายนะเฟย์ ฟางออกไปซื้อของเพื่อจะมาตกแต่งร้านได้ซักพักใหญ่ๆแล้วหล่ะ จะนั่งรอหรือป่าวหล่ะ
 
เฟย์ : ไม่ดีกว่าค่ะ แล้วคืนนี้พี่จีนว่างหรือป่าวค่ะ เฟย์จะชวนไปคลับเฟย์ด้วยกันซักหน่อย
 
ขนมจีน : เพื่อเพื่อนคนนี้ได้เสมออยู่แล้วหล่ะจ้า
 
          ทุกคนได้ยินไม่ผิดหรอกค่ะ ขนมจีนเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับฉัน แต่ด้วยความที่ขนมจีนเป็นเพื่อนสนิทกับพี่ฟางฉันจึงนับถือขนมจีนเหมือนพี่สาวคนหนึ่งของฉัน
 
เฟย์ : คืนนี้เจอกันนะคะ งั้นเฟย์ไปก่อนหล่ะค่ะ
 
          ฉันกับเพื่อนสาวของฉันเดินออกมาจากร้าน ส่วนพวกนายเขื่อนนั่นน่ะ บอกว่าขอนั่งอยู่ที่ร้านของพี่ฟางก่อนเพราะจะหาอะไรกิน ฉันกับเพื่อนๆตกลงกันว่าจะแยกย้ายกันกลับไปร้านของตนเอง แล้วค่อยเจอกันคืนนี้ที่คลับทีเดียว
 
Part's Koen
 
ผมกับเพื่อนๆนั่งอยู่ที่โซนสีขาวเบสิกในร้านของพี่สาวเฟย์เย่ ร้านนี้เป็นร้านที่สวยมาก น่านั่งที่สุดเลยหล่ะครับ
 
ขนมจีน : BR_Station ไม่ทราบว่าจะรับอะไรดีค่ะ
 
ขนมจีนพูดพร้อมกับส่งยิ้มอย่างเป็นมิตรมาให้กับพวกผม
 
โทโมะ : เดี๋ยวพวกผมขอดูเมนูก่อนแล้วกันนะครับ
 
ขนมจีน : ได้ค่ะ งั้นขอตัวนะคะ
 
          ขนมจีนพูดก่อนจะโค้งน้อยๆ พร้อมกับเดินออกไปจากตรงนี้ ร้านนี้พนักงานมีมารยาท บรรยากาศร้านก็น่านั่ง คนไม่เยอะก็แปลกแล้วล่ะครับ
 
เคนตะ : เฮ้ย! นั่นผู้หญิงคนที่สนามบินนี่หว่า
 
          เคนตะที่เงยหน้าขึ้นมาจากเมนูพูดขึ้นอย่างอึ้งๆ ผมที่หันตามมือของเคนตะที่ชี้ไปยังผู้หญิงคนนั้น ก็ต้องอึ้งเหมือนกันครับ เธอกำลังยืนคุยอยู่กับขนมจีนที่เคาเตอร์ร้าน
 
เขื่อน : เฮ้ย! เธอเป็นพนักงานร้านนี้หรือไงกันนะ
 
จองเบ : ป๊อป แกไม่ได้ชวดอย่างที่ไอเขื่อนมันบอกวะ เพื่อน
 
          จองเบพูดก่อนจะเอามือไปตบบ่าของป๊อปปี้เบาๆ อย่างให้กำลังใจ
 
ป๊อปปี้ : เออ นั่นดิ!
 
 

 
ผู้หญิงคนที่ว่าจะใช่พนักงานร้านอย่างที่เขื่อนคาดการณ์ไว้หรือป่าว เธอจะใช่คนๆเดียวกันกับที่สนามบินหรือป่าว แล้วเธอคนนั้นคือใคร ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ
(ตอนนี้อาจจะน่าเบื่อไป เพราะ เราต้องการที่จะสื่อถึงความล้มเหลวที่ไม่ว่าเฟย์จะพยายามจะมาพบเจอพี่สาวของตนเองแค่ไหน ก็ดูจะล้มเหลวไปหมดซะทุกทาง แล้วพี่น้องคู่นี้จะได้เจอกันหรือป่าวนะ)

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา