ทำไงได้ ผมหลงรักยัยเพื่อนสนิท

9.0

เขียนโดย love_PF

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 23.27 น.

  12 ตอน
  48 วิจารณ์
  19.47K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

10) เปียนโน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ความเดิมจากตอนที่แล้ว "ยัยฟาง แกมันยุ่งไม่เข้าเรื่อง!" พิมยืนแอบอยู่ข้างตึกมองป๊อปปี้กับฟางด้วยความโกรธ
**********************************************
 
"แม่กับพ่อต้องดีใจแน่ๆเลย ที่ฉันช่วยโรงเรียนของเราได้ดีถึงขนาดนี้อ่ะ" ฟางพูดพลางกดหมายเลขโทรศัพท์แล้วก็กดโทร.ออก
(ฮัลโหล...แม่ค่ะ แม่รู้ไหมว่าหนูได้อะไรเอ่ย แม่ลองทายดูสิ...)
(ลูกเดี๋ยวแม่โทร.กลับนะ ตอนนี้แม่กำลังประชุมอยู่น่ะจ๊ะ)
(ค่ะ) ฟางกดวางโทรศัพท์อย่างเศร้าใจ
"แต่...เราโทรหาพ่อก็ได้นี่" ฟางกดโทรศัพท์โทร.ออกอีกครั้ง
(ฮัลโหล...พ่อค่ะ หนูได้...) ฟางยังพูดไม่จบพ่อก็พูดแทรกขึ้นมาก่อน
(ลูกฟาง...ตอนนี้พ่อไม่ว่าง เดี๋ยวพ่อโทร.กลับนะลูก)
(ค่ะ) ฟางกดวางโทรศัพท์ก่อนจะโยนโทรศัพท์ใส่ฝาผนังบ้านจนโทรศัพท์แตกเป็นชิ้นส่วนกระจายตกลงพื้น
"ไม่มีใครสนใจฉันเลยสักคน ฮือๆ" ฟางนั่งร้องไห้อยู่ในห้องนอนอย่างโดดเดียว
"ฟาง!" โทโมะเรียกฟางที่หน้าบ้าน "ป๊อป..." ฟางคิดว่าป๊อปปี้มาก็เลยรีบวิ่งออกมาเปิดประตู...แต่ทว่า...
"อ้าว...โทโมะเองเหรอ"
"คงเสียใจล่ะสิ ที่ฉันไม่ใช่ป๊อป"
"นายพูดแบบนี้หมายความว่ายังไงอ่ะ"
"เปล่า...ไม่มีอะไร"
"นายมาหาฉันมีอะไรเหรอ"
"ฉันแค่จะมาชวนเธอไปเที่ยววันหยุดนี้น่ะ ฉันโทร.หา ก็ติดต่อไม่ได้เธอเป็นอะไรไหมฟาง"
"เปล่าหรอก...โทรศัพท์ฉันเสียน่ะ"
"แล้วตกลง...เธอจะไปเที่ยวกับฉันไหม"
"ฉัน...หมายความว่าไง ไม่มีเพื่อนคนอื่นไปด้วยเหรอ"
"เอ่อ...ก็มี หวาย มีน จินนี่ ขนมจีน"
"ถ้างั้น...ฉันขอให้ป๊อปไปด้วยคนจะได้ไหม"
"เอ่อ...ได้สิ"
"ดูเหมือน...นายไม่อยากให้ป๊อปไปด้วยเลยอ่ะ"
"ปะ...ไปสิ...ใครจะไม่อยากให้ไป ไปเที่ยวกันเยอะสิยิ่งสนุกนะ"
"ถ้างั้น...ตกลงฉันไปนะ"
"อืม...นี่ฟาง...เธออยู่บ้านคนเดียวเหรอ"
"อืม...พ่อกับแม่...เอ่อ...ไม่สิ...พวกเค้ายังไม่กลับมาเลย" ฟางไม่อยากพูดถึงพ่อกับแม่สักเท่าไร เพราะว่า...
"ฟาง บ้านเธอมีเปียโนด้วยเหรอ" โทโมะเดินดูบ้านฟางมาเรื่อยๆ...โทโมะเห็นเปียโนของเฟย์ก็เลยถามฟางขึ้น
"อืม...ถึงมี ฉันก็เล่นไม่เป็นหรอก แต่...เฟย์สิเล่นได้...เล่นได้เพราะมากเลยทีเดียว" ฟางพูดแล้วก็คิดถึงน้องสาวสุดที่เลิฟขึ้นมาในทันที
"เฟย์ใครเหรอ?" โทโมะสงสัยว่าใครคือเฟย์ที่ฟางว่า
"เฟย์น้องสาวฉันเองล่ะ เค้าไปอยู่กับป้าที่เมืองนอก...ได้เจอกัน ก็ปีละครั้งเท่านั้นเองแหละ ไม่รู้ว่าเฟย์จะได้กลับมาอยู่กับเราเมื่อไร"
"เราขอโทษด้วยนะที่ถามเธอเรื่องนี้"
"ไม่เป็นไรหรอก"
"งั้นเธอจะอนุญาตให้ฉันเล่นเปียโนได้ไหม"
"ได้สิ"
โทโมะนั่งลงเล่นเปียโน ~ ♪♫♪♫♪♫♪♫ ~ โทโมะเล่นเปียโนได้เพราะมากๆเลย ป๊อปปี้ได้ยินเสียงเปียโนที่บ้านฟางก็เลยเดินแอบเข้ามาดู เสียงเปียโนเริ่มไล่ไปทีละโน้ตทีละโน้ต จนบรรเลงเพลงจบท่อนสุดท้าย
แปะ แปะ แปะ
"เพราะมากเลย นายเล่นเปียโนเก่งจัง" ฟางปรบมือให้โทโมะหลังจากเพลงท่อนสุดท้ายจบลง
"ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก"
"จริงๆนะ นาย...สอนฉันเล่นมั้งจิ"
"ได้สิ"
ฟางนั่งลงข้างที่เก้าอี้ก่อนจะเอามือวางลงบนแป้นเปียโน...โทโมะยืนข้างหลังฟางแล้วเอื้อมมือไปโอบเอวฟางจากด้านหลังจับมือฟางกดตัวโน้ตเพลง แต่ฟางรู้สึกอึดอัดยังไงไม่รู้...ป๊อปปี้ยืนแอบมองโทโมะกับฟางโดยที่มือป๊อปปี้กำหมัดแน่น
~ ♪♫♪♫♪♫♪♫ ~
"เอ่อ..." ฟางพยายามจะลุกออกแต่โทโมะยังกดเล่นเพลงไปเรื่อยๆ ไม่ยอมปล่อยให้ฟางหลุดเลย ป๊อปปี้รู้สึกว่าฟางไม่ชอบที่โทโมะทำแบบนี้ ป๊อปปี้ก็เลยต้องออกไปช่วย
"นี่นายกำลังทำอะไร!" ป๊อปปี้เดินออกไปพูดตะโกนเสียงดัง ทำให้โทโมะกับฟางต้องหันหน้าไปมองป๊อปปี้
"ป๊อป!" ฟางตกใจที่ จู่ๆป๊อปปี้มาอยู่ในบ้านฟางได้ยังไงกัน
"ฉันกำลังสอนฟางเล่นเปียโนอยู่ นายไม่เห็นเหรอ" โทโมะพูดขึ้น
"ก็เห็นๆอยู่ว่านายกำลังลวนลามฟาง" ป๊อปปี้ยืนกำหมัดแน่น
"นายยุ่งอะไรด้วย"
"เอ่อ...หยุด! หยุดเถียงกันได้แล้ว...ฉันเป็นคนให้โทโมะสอนฉันเล่นเปียโนเองแหละ" ฟางพูดพลางลุกขึ้นยืน
"นายได้ยินชัดเจนแล้วใช่ไหม ว่าฉันไม่ได้ลวนลามฟาง" โทโมะพูดอย่างผู้ชนะ
"ป๊อป...นายกลับบ้านไปก่อนเถอะนะ...นายก็เหมือนกันโทโมะ กลับบ้านไปก่อนเถอะนะ ขอร้องล่ะ"
"งั้น...เรากลับบ้านก่อนนะ" โทโมะบอกลาฟางก่อนจะขับรถกลับบ้านไป...
"ฟางเมื่อกี้มันยังไงกัน" ป๊อปปี้พูดพลางจับแขนฟาง
"ฉัน...ฉัน...ฉันไม่รู้ นายอย่าพึ่งถามฉันตอนนี้ได้ไหม ฉันอยากอยู่คนเดียว" ฟางพูดแล้วผลักตัวป๊อปปี้ออก...แล้วก็รีบวิ่งขึ้นไปบนห้องนอน…
"ฟาง! ฟาง!" ป๊อปปี้ตะโกนเรียกฟาง…ป๊อปปี้เห็นว่าฟางไม่ยอมลงมา ก็เลยเดินกลับบ้านไป...
"ฮือๆ นายคิดยังไงกับฉันกันแน่" ฟางนั่งกอดเข่าบนเตียงแล้วซุกใบหน้าตัวเองกับหัวเข่ากลั้นเสียงสะอื้นที่ออกมาอย่างยากเย็น 'ทุกอย่างที่นายทำกับฉัน มันหมายความว่ายังไงกันแน่' ฟางคิด
**************************************************
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา