ทำไงได้ ผมหลงรักยัยเพื่อนสนิท

9.0

เขียนโดย love_PF

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 23.27 น.

  12 ตอน
  48 วิจารณ์
  19.45K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

12) ความจริง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ความเดิมจากตอนที่แล้ว
 
 
"ฟางฟังฉันก่อนสิ!" ป๊อปปี้เผลอพูดขึ้นเสียงใส่ฟาง มันยิ่งทำให้ฟางโกรธมากยิ่งขึ้น
"ฉันไม่ฟังอะไรทั้งนั้น นายมันบ้าที่สุดเลย!ฮือๆ" ฟางผลักตัวป๊อปปี้ออกแล้วก็รีบวิ่งออกไปที่ถนนโดยที่ไม่ได้มองว่ากำลังมีรถขับสวนทางมา...ก็เลยเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น...ปังงงงงง! ฟางถูกรถชน
"ฟาง!" ป๊อปปี้รีบวิ่งไปหาฟางด้วยความตกใจ >O<!
******************************************************************************
อเมริกา
“แก้ว”เฟย์เพื่อนสนิทของแก้วพูดขึ้น
“อะไร”แก้วถามขึ้นด้วยสงสัย
“ไปเรียนต่อที่เมืองไทยกับฉันไหม”
“เอ๋อ………”แก้วไม่รู้จะตอบยังไงเพราะเธอก็อยากไปเรียนแต่แรกอยู่แล้วขัดแต่พ่อกับแม่เธอจะให้ไปรึเปล่าแล้วเรื่องที่อยู่อีกกลัวว่าจะทำให้เพื่อนเธอลำบาก
“น้า~แก้ว”
“ก็ได้…..แต่ไม่รู้ว่าพ่อกับแม่จะให้ไปรึเปล่านะแล้วเรื่องที่อยู่อีก กลัวว่าจะลำบาก”
“ไม่มีปัญหา มาอยู่บ้านฉันก็ได้จะได้อยู่กับพี่ฟางที่เคยเล่าให้ฟังอ่ะพี่ฟางอยู่คนเดียวพ่อแม่ก็ทำแต่งาน แกไปจะได้ไปอยู่เป็นเพื่อนฉันกับพี่ฟางไง แล้วแกก็บอกคุณลุงกับคุณน้าว่าจะมาอยู่กับฉัน คุณลุงกับคุณน้าต้องให้ไปแน่”
‘เฟย์อธิบายมาเป็นชุดเลยและก็ปฎิเสทไม่ได้ซะด้วย……แต่มันก็น่าจะสนุกดีได้ไปเปิดหูเปิดตา’
“ถ้างั้นเดี๋ยวขอตัวไปขอพ่อกับแม่ก็นะ”
“อืม”
“@%^%&^^*^(&()&(*&%^%#%^^**Y&^#$%^&*(”
พอคุยเสร็จแก้วก็เดินมาหาเฟย์ด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนัก
จนเฟย์ใจคอไม่ค่อยดีเลยถามไป”เป็นไรแก้วคุณลุงกับคุณน้าไม่ให้ไปหรอ”
แล้วใบหน้าของแก้วก็มีรอยยิ้มขึ้นมา“………พ่อกับแม่ฉันบอกว่า…….อนุญาติ ต่างหากเล่า”
“ยัยบ้าตกใจหมดเลย55555”
“55555”ทั้งสองหัวเราะกันอย่างมีความสุขสักพักเฟย์ก็พูดขึ้น
“ไปเก็บของกันเถอะ”
“อืม”
เช้าวันต่อมา
อยากบอกว่าเธอมีแฟนคนนึงที่แอบไปหึงเธอทุกวัน ทุกวัน…..
เสียงโทรศัพท์ของเฟย์ดังขึ้น
“ฮัลโหล สวัสดีค่ะคุณแม่ ห๊ะ!!!!มีอะไรนะค่ะพี่ฟางถูกรถชน ค่ะๆเดี๋ยวหนูจะรีบกลับเมืองไทยเดี๋ยวนี้เลย ค่ะสวัสดีค่ะ”
“มีอะไรหรอเฟย์”แก้วถามด้วยความสงสัยเพราะได้ยินเสียงเฟย์พูดขึ้นอย่างเป็นกังวน
“เราต้องรีบไปแล้วละพี่ฟางถูกรถชน ..ฮือ…”แล้วเฟย์ก็ร้องไห้ออกมาจนแก้วต้องเข้ามาปลอบ
“ไม่เป็นไรนะเฟย์ ฉันเชื่อว่าพี่ฟางต้องไม่เป็นอะไร เรารีบเก็บของไปเมืองไทยกันเถอะ”
“ขอบคุณนะแก้วที่ให้กำลังใจฉัน”
แล้วทั้งสองก็เดินทางมาที่เมืองไทย
***********************************************************************
"ช่วยด้วยครับ เพื่อนผมถูกรถชน ช่วยด้วยครับ"
พยาบาลรีบวิ่งออกมาช่วยฟางเข้าไปในโรงพยาบาลเพื่อที่จะรักษาตัว ส่วนพ่อกับแม่ฟางและเฟย์รีบวิ่งออกมาดูก็พากันตกใจ ที่เห็นฟางอยู่ในสภาพแบบนั้น
"ฟาง! ฟาง!" ป๊อปปี้จับมือฟางที่กำลังนอนอยู่บนรถเข็นวิ่งจนมาถึงห้อง ICU
"ห้ามเข้านะค่ะ คุณรออยู่ข้างนอกค่ะ" คุณพยาบาลบอกให้ป๊อปปี้รออยู่ข้างนอกห้อง ICU
“ป๊อปฟางเป็นยังไงบ้างลูก …ฮือ….”ผู้เป็นแม่ร้องไห้ด้วยความเสียใจ
 
"หมอยังไม่ออกมาเลยอ่ะ เฟย์...เรื่องทั้งหมดเป็นความผิดของพี่เองแหละ..."
"ป๊อป ไม่ต้องโทษหรอ"
สักพักหมอก็ออกมา "หมอครับ ลูกผมเป็นยังไงบ้างครับ" พ่อฟางเดินเข้าไปถามหมอ
"คือว่า...ตอนนี้ผู้ป่วยเสียเลือดมากเลยครับ ทางเราต้องรีบหาเลือดมาให้ผู้ป่วยด่วนเลยครับ"
"งั้น...ผมขอไปให้เลือดเธอเองครับ ผมกรุ๊บเลือดเดียวกันกับเธอครับหมอ" ป๊อปปี้พูดขึ้น
"งั้น...คุณรีบตามผมมานะครับ" คุณหมอพูดพลางเดินนำหน้าป๊อปปี้กับเฟย์ไป
ห้อง ICU
ป๊อปปี้นอนให้เลือดฟางอยู่ข้างเตียงฟางด้วยความเป็นห่วง แต่ในขณะที่ฟางกำลังนอนสลบไม่ได้สติอยู่นั้นแล้วจู่ๆ...น้ำตาฟางก็ไหลออกมา... 
Poppy Talk
ผมไม่รู้จริงๆว่าจะช่วยฟางยังไงดี...แต่มีทางนี้ทางเดียวเท่านั้นที่จะช่วยฟางได้...ฉันเป็นห่วงเธอมากนะฟาง...เธอได้ยินที่ฉันพูดไหม...
******************* 30 นาทีผ่านไป ************************
ทุกคนก็ยังรอฟังคำตอบจากคุณหมอที่หน้าห้อง ICU จนกระทั่ง...คุณหมอเดินออกมาจากห้อง ICU
"คุณหมอครับ เพื่อนผมเป็นยังไงบ้างครับ..." ป๊อปปี้เดินเข้าไปถามคุณหมอ ทุกคนต่างรอฟังคำตอบว่าฟางจะเป็นยังไงบ้าง...
"เพื่อนคุณ...ปลอดภัยแล้วครับ" คุณหมอตอบ ทำเอาทุกคนถึงกับโล่งอกที่ฟางปลอดภัย...เฮ้อ ~
********************************************************
ห้อง 301
ป๊อปปี้เปิดประตูเข้ามาในห้องที่ฟางรักษาตัว...ในขณะที่ฟางยังไม่ได้สติฟื้นตัวเลย...แล้วป๊อปปี้ก็เดินเข้ามามองฟางด้วยความรู้สึกผิด
"ฟาง...ลูกไม่เป็นไรมากใช่ไหมลูก ลูก...ตื่นมาฟังแม่ก่อนสิลูก ฮือๆ" แม่ฟางนั่งร้องไห้ข้างๆเตียงฟางโดยที่พ่อฟางก็กอดและพูดปลอบใจแม่อยู่...
 
ป๊อปปี้รู้สึกผิด...เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นเพราะป๊อปปี้เอง ถ้าป๊อปปี้ไม่วางแผน...เรื่องทุกอย่างก็คงจะไม่เกิดขึ้นกับฟาง...ป๊อปปี้เดินขึ้นมาบนดาดฟ้าโรงพยาบาลแล้วก็ร้องตะโกนส่งเสียงดัง อ๊ากกกกกกก!!! >O<!
เพราะโกรธตัวเอง...
ห้อง 301
ป๊อปปี้กำลังจะเปิดประตูเข้าไปแต่...เฟย์เปิดประตูออกมาพร้อมพ่อกับแม่…
“พี่ฟาง!!!!!! ฮือ”เฟย์รีบวิ่งมากอดฟางด้วยน้ำตา
 
“พี่ฟางตื่นมาคุยกับเฟย์สิ …ฮือ….ไหนพี่ฟางบอกว่าคิดถึงเฟย์ไง เฟย์มานี้แล้วพี่ฟางตื่นมาคุยกับเฟย์สิ ”เฟย์ร้องไห้อย่างนัก แก้วก็เข้ามา มาปลอบเฟย์
"พ่อกับแม่จะกลับบ้าน...แต่เฟย์จะอยู่เฝ้าพี่ฟางที่โรงพยาบาล..." เฟย์ตอบเสียงเศร้า
"เฟย์กลับบ้านเถอะ...พี่จะดูแลฟางเอง...เฟย์ก็พึ่งกลับมา...คงจะเหนื่อยจากการเดินทางมามากแล้ว...เฟย์กลับบ้านไปพักผ่อนก่อนเถอะนะ"
"แต่ว่า..."
"พี่จะดูแลฟางเอง...เฟย์เชื่อใจพี่นะ...คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วงฟางนะครับ" ป๊อปปี้ตอบเฟย์ก่อนจะหันหน้าไปพูดกับพ่อแม่ฟาง
"รบกวนหน่อยนะป๊อป..." แม่ฟางตอบ
"ครับ"
"พี่ป๊อป เฟย์ฝากพี่ฟางหน่อยนะ ดูแลดีๆล่ะ" เฟย์พูดขึ้น
"รู้แล้วน่า..." ป๊อปปี้พูดพลางจับหัวเฟย์
"เฟย์ไปนะ ~ บาย"
******************************************************
ป๊อปปี้เดินเข้าไปนั่งข้างๆฟางที่กำลังนอนอยู่บนเตียงไม่ได้สติอยู่นั้น...ฟางขยับนิ้วรู้สึกตัวแต่ป๊อปปี้ไม่ได้มอง...
"ฟาง...ฉันขอโทษนะ...ถ้าฉันไม่วางแผนหลอกเธอ...เรื่องทุกอย่างก็คงไม่เกิดขึ้น...เธอจะโกรธ จะเกลียดฉัน...ฉันจะไม่ว่าอะไรเธอ...คำว่าเพื่อนสำหรับเธอมันคงจะมีความหมายมากมาย...แต่ฉันไม่เคยรู้สึกกับเธอแค่เพื่อนเลย...ฉันชอบเธอ...ฟางเธอได้ยินไหม...ว่าฉันชอบเธอ! และฉันก็รู้...ว่าฉันคงไม่มีสิทธิ์ที่จะรักเธอ...มันเป็นเพราะว่าเธอชอบโทโมะ....ฉันนี่แย่จริงๆเลยนะ ขนาดโทโมะมาทีหลังฉันยังทำให้เธอรักฉันไม่ได้เลย...แต่ยังไงฉันก็จะยอมเป็นเพื่อนเธอและฉันก็จะเป็นคนที่รักเธอ....ตลอดไป..." จู่ๆน้ำตาป๊อปปี้ก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว T^T แล้วน้ำตา
ป๊อปปี้ก็หยดลงบนแก้มฟาง
ป๊อป...จริงๆแล้ว...ฉันก็ชอบนายเหมือนกัน...ชอบมาตั้งนานแล้ว...ป๊อปนายอย่าร้องสิ...- - - ฟางคิด T_T
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา