Timed out คงสายเกินไป...ถ้าจะบอกว่ารักเธอ (NC)

8.5

เขียนโดย OUM_PF

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 10.10 น.

  45 ตอน
  986 วิจารณ์
  193.28K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

22) กลับไปเป็นเหมือนเดิม...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Time out คงสายเกินไป...ถ้าจะบอกว่ารักเธอ ตอนที่22 กลับไปเป็นเหมือนเดิม...
 
 
วันนี้ทุกคนจะเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพ... กลับไปสู่โลกของความเป็นจริง...
 
 
“อ้าว น้องฟางลงมาแล้วหรอคะ”เฟย์พูดขณะที่เธอเดินสวนกับสาวหน้าหวานที่เดินลงมาข้างล่าง
 
 
“ค่ะ ฟางไม่ได้ตื่นสายใช่มั้ยคะ”ฟางเอ่ยถามเมื่อเห็นว่า สาวแก้มบุ๋มที่ท่าทางจะตื่นนอนนานแล้ว
 
 
“ไม่หรอกจ้ะ คุณแม่กำลังทำอาหารอยู่ในครัวน่ะจ้ะ เดี๋ยวพี่เฟย์ขอไปปลุกไอ้พี่เขื่อนก่อน เมื่อคืนดวลไวน์กับคุณ
 
พ่อหนักไปหน่อยน่ะ”สาวแก้มบุ๋มพูดพลางส่ายหน้า อย่างเหนื่อยใจ ทำเอาฟางแทบหลุดขำ ก่อนเธอจะเข้ามาช่วย
 
มารดาทั้งสองคนที่กำลังทำอาหารอยู่
 
 
“ทำอะไรทานคะ คุณแม่”ฟางเอ่ยถามพลางเดินเข้าไปสวมกอดด้านหลังของมารดา
 
 
“ตายแล้ว! ฟางหนูนี่เล่นอะไรเป็นเด็กๆเลย”คุณหญิงวีณาอุทานออกมาด้วยความตกใจ ทำให้ฟางและคุณหญิง
 
ดารารัตน์หลุดขำทันที
 
 
“ทำข้าวต้มปลานะจ้ะ”คุณหญิงดารารัตน์เป็นตอบคำถามของฟางแทน
 
 
“งั้นฟางช่วยนะคะ”เธอพูดก่อนจะลงมือหั่นต้นหอมอย่างชำนิชำนาญ
 
 
“หนูฟางจำที่แม่ให้บัตรเชิญของนิตยสารที่จะให้หนูกับตาป๊อปไปถ่ายปกให้ได้มั้ยจ้ะ”คุณหญิงดารารัตน์เอ่ย
 
ถามออกมา
 
 
“จำได้ค่ะ ฟางขอโทษนะคะฟางยังไม่ได้ถามพี่ป๊อปเลย”
 
 
“ไม่เป็นไรจ้ะ เดี๋ยวแม่จะบอกตาป๊อปให้”คุณหญิงดารารัตน์พูดก่อนจะหันมายิ้มให้เธอ
 
 
“ค่ะ แต่ฟางว่าพี่ป๊อปคงไม่อยากถ่าย”สาวหน้าหวานพูดเสียงแผ่ว
 
 
“ก็ไม่แน่หรอกจ้ะ”คุณหญิงดารารัตน์พูด ก่อนจะยิ้มพราวอย่างมีเลศนัย ทำให้ฟางกับคุณหญิงวีณานั้นงงเป็นไก่ตา
 
แตก
 
 
มื้อเช้าวันนี้ทุกคนอยู่ทานอาหารกันพร้อมหน้าพร้อมตา ก็จะมีแต่เขื่อนที่ดูจะมึนๆจากการดวลไวน์กับคุณพ่อทั้งสอง
 
มิหนำซ้ำเขายังแพ้สองหนุ่มใหญ่อีกต่างหาก หน้าขายหน้าชะมัด
 
 
ก่อนทุกคนจะทานอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อยจึงออกมานั่งเล่นพูดคุยกัน เพราะทุกคนจะเดินทางกลับในตอนบ่ายๆ
 
ในระหว่างที่ร่วมวงสนทนากันอยู่หญิงดารารัตน์ก็ได้เอ่ยเปิดประเด็นขึ้นมา
 
 
“นี่จ้ะ...ตาป๊อป”นางยื่นบัตรเชิญถ่ายแบบนิตยสารที่ส่งมาให้นางเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว
 
 
“ถ่ายปกนิตยสารเนี่ยนะ ป๊อปไม่ถ่ายหรอกเสียเวลา”ชายหนุ่มพูดเสียงแข็ง
 
 
“ตาป๊อป! เขาให้ลูกไปถ่ายกับน้องนะทำไมด่วนตัดสินใจล่ะ ถามน้องแล้วหรือนั่น”นางเอ็ดลูกชายเบาๆ
 
 
“นั่นสิพี่ป๊อป ทำไมไม่ถามน้องฟางสักคำ”สาวแก้มบุ๋มเอ่ยอย่างสนับสนุนความคิดของมารดา
 
 
ป๊อปปี้ที่รอคำตอบของคนตัวเล็กก็นั่งมองบัตรเชิญในมือไปเรื่อยๆ ก่อนสายตาจะสะดุดกับชื่อของช่างภาพ
 
 
‘พิมประภา ตั้งประภาพร’ก่อนจะตอบตกลงทันที บางทีโอกาสนี้อาจจะทำให้เขา...
 
 
“ฟาง...”
 
 
“ถ่ายครับ!! ป๊อปเปลี่ยนใจแล้ว ป๊อปจะถ่าย”ทำเอาทุกคนงงเป็นไก่ตาแตกที่ตอนแรกชายหนุ่มยืนยันเสียงแข็งว่า
 
จะไม่ถ่ายแบบ เว้นก็แต่มารดาของป๊อปปี้ นางรู้อยู่แล้วหากเขาเห็นชื่อช่างภาพคงต้องตอบตกลงเป็นแน่ หาก
 
โอกาสนี้จะทำให้ลูกชายนางได้รู้ใจตัวเองนางก็ดีใจ...
 
 
และสาวน้อยหน้าหวานที่เธอรู้ว่าเป็นเพราะอะไร คงเป็นเพราะนามของช่างภาพสาวคนสวยนั้นเอง แต่เธอก็ไม่ได้ว่า
 
อะไร ปล่อยให้เลยตามเลยไป...
 
 
“งั้นตกลงว่าถ่ายนะจ้ะ...เขานัดวันเสาร์หน้านะลูก”คุณหญิงดารารัตน์เอ่ยอย่างอารมณ์ดี
 
 
“ครับ”ป๊อปปี้ตอบออกมาอย่างเต็มเสียง ทำเอาสาวข้างกายน้ำตาคลอเบ้าขึ้นมาทันที
 
 
“ฟางขอตัวก่อนนะคะ”สาวหน้าหวานพูดก่อนจะเดินออกไปทันที ไม่ฟังเสียงทักท้วงของใครทั้งนั้น
 
 
เธอเดินมาตามชายหาดที่ทอดยาวออกไป วันนี้แดดไม่แรงมาก ทำให้อากาศวันนี้เย็นสบาย...
 
 
เธอรู้สึกถึงเกลียวคลื่นที่ซัดสาดมายังชายฝั่ง สายลมที่พัดผ่าน ทำให้ผมนุ่มสลวยปลิวไปตามสายลม...
 
 
คงถึงเวลาแล้วสินะที่เธอจะคืนเขาให้กับ...เธอคนนั้น  เธอจะได้เลิกรู้สึกผิดสักที...ที่ทำให้คนรักกันพัดพรากจาก
 
กัน ถ้าไม่ใช่เพราะความเห็นแก่ตัวและความฝันลมๆแล้งๆของเธอทุกอย่างคงไม่เป็นอย่างทุกวันนี้
 
                                         เธอมีความสุข...กับการที่ได้เห็นคนที่เธอรักมีความสุข
 
 
                                                    เธอคงจะต้องเลิกหวังสักที…
 
 
‘ไม่มีอะไรเป็นไปตามที่เราฝันใฝ่ไปซะทุกสิ่งทุกอย่างหรอกนะลูก...’ประโยคที่มารดาเคยพร่ำบอกเธอมาเสมอ
 
วันนี้เธอเข้าใจอย่างลึกซึ้ง...ไม่มีอะไรเป็นอย่างนี้เราฝันใฝ่ไปซะทุกสิ่งทุกอย่าง...
 
 
อย่างที่เธอหวังจะได้หัวใจของเขามาครอง...
 
 
แต่...เวลาผ่านเลยมานานนับ5ปีแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววเลย...
 
 
อย่างที่เธอหวังจะทำให้เขาลืมเธอคนนั้นให้ได้
 
 
แต่...เขาเองกลับไม่เคยลืมเลือนเธอคนนั้นเลย…กลับเป็นตัวเธอเองต่างหากที่ถูกลืม
 
 
อย่างที่เธอหวังจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขา
 
 
แต่...เธอกลับเป็นได้แค่ เงา ของเธอคนนั้นสำหรับเขา
 
 
เหตุผลทั้งหมดนี้ ทำให้เธอได้รู้ว่า ความรักที่เขามีให้เธอคนนั้นมันมั่นคงเหลือเกิน...
 
 
มั่นคงจนนางมารร้ายอย่างเธอต้องยอมถอยห่างจากพวกเขา ให้เขาได้รักกันจริงๆสักที...
 
 
ก่อนทุกอย่างมันจะสายเกินไป...หากเธอต้องเจ็บไปตลอดชีวิต...เธอคงยอมไม่ได้...
 
 
ไม่ใช่เฉพาะเธอ เขาเองก็ต้องมาติดบ่วงไปกับเธอด้วย เธอยอมไม่ได้ที่จะเห็นเขาทรมานไปมากกว่านี้...
 
 
เธอต้องรีบออกไปจากชีวิตของเขาก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป!!!
 
 
กาลเวลาจะกลืนเรื่องราวของเธอไป...อีกไม่นานทุกคนก็จะลืม...รวมทั้งเธอด้วย
 
 
หลังจากเขาคืนดีกับคุณพิมประภา เธอก็จะไป...
 
 
ไปเรียนต่อโทที่เมืองนอกสัก2-3ปี ไปเปิดร้านขายขนมเล็กๆที่นั่นสักแห่ง
 
บางทีเธออาจจะไปแล้วไม่กลับมาเลยก็ได้หากเธออยู่ที่นั่นแล้วเธอสบายใจ...
 
 
ฟางยิ้มให้ความคิดของตัวเองก่อนจะยิ้มออกมาบางๆตามที่ใจคิด แต่น้ำตาเจ้ากรรมกลับไหลออกมาจนได้
 
 
“แบบนี้น่ะ...ดีแล้วฟาง...เขามีความสุข...เรามีความสุข”ฟางเอ่ยปลอบตัวเองก่อนจะเดินกลับเข้าไปในบ้านพักที่
 
ทุกคนยังนั่งคุยกันอย่างสนุกสนาน เธอจึงเดินไปร่วมวงสนทนาอีกคน
 
 
 
..................................................................................................................
 
มาอัพให้แล้วนะจ้ะ^^ เดี๋นวตอนสามทุ่มจะมาอัพให้อีกทีนะ ส่วนทีเครอก่อนนะจ้ะรับรองมีให้ฟินเบาๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา