Timed out คงสายเกินไป...ถ้าจะบอกว่ารักเธอ (NC)

8.5

เขียนโดย OUM_PF

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 10.10 น.

  45 ตอน
  986 วิจารณ์
  193.07K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

26) อาการแปลกๆ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Time out คงสายเกินไป...ถ้าจะบอกว่ารักเธอ ตอนที่26 อาการแปลกๆ...
 
“พ่อว่าแกอย่าไปกีดกันตาป๊อปเลยเขื่อน ปล่อยให้เขาทั้งสองได้ตัดสินใจกันเองเถอะ”คุณชายภีรพลพูด
 
กับบุตรชาย เมื่อเขารู้ว่าไอ้ตัว ดีไปโมโหอะไรมาตั้งแต่เมื่อวาน
 
“แต่พ่อครับ มันทำกับน้องถึงขนาดนี้เขื่อนยอมไม่ได้หรอก”เขื่อนเอ่ยออกมาอย่างไม่ยอมรับฟังความคิด
 
เห็นของบิดาเลยแม้แต่น้อย
 
“พ่อพอดูว่าน้องรักตาป๊อปมาก เรื่องที่จะให้ตัดใจ...พ่อว่ามันต้องใช้เวลา”บิดาเอ่ยออกมาอย่างเตือนสติ
 
บุตรชาย
 
“ก็ผมนี่ไงครับ...จะช่วยให้น้องตัดใจง่ายขึ้น ถ้าไอ้ป๊อปมันไม่มายุ่งกับน้องอีกน้องคงตัดใจได้เร็วขึ้น”
 
“วะ ไอ้ลูกชาย พ่อว่าให้เวลามันช่วยน้องแกตัดใจดีกว่า แล้วพ่อก็ขอเตือนว่าอย่าไปยุ่งเรื่องของน้อง”บิดา
 
เอ่ยอย่างโมโห เถียงเก่งจริงๆไอ้เจ้านี่
 
“ครับ”ฮึ่ย!...ก็ได้วะ...เขาจะยอมแค่ครั้งนี้เท่านั้นแหละ ถ้ามันทำให้น้องเขาต้องเสียใจอีก อย่าหวังว่าขา
 
จะยอม
 
“ไปๆ ไปหาน้องกันดีกว่า...”บิดาพูดก่อนจะเดินออกไปรอที่รถ ก่อนทุกคนจะเดินทางสู่...โรงพยาบาล
 
........................................................................................................................................
 
“อ้าวแม่ครับ แล้วยัยฟาง...”เขื่อนยังไม่ทันพูดจบมารดาก็เอ่ยออกมาราวกับรู้ว่าเขากำลังคิดอะไร
 
“หมอเขาพาน้องไปตรวจนะจ้ะ เดี๋ยวคงจะมา...”มารดาพูดก่อนจะปอกเปลือกแอปเปิ้ลต่อไป
 
“อ้าว คุณพ่อ คุณแม่ สวัสดีครับ สวัสดีครับที่รัก...”เสียงของเขื่อนทำให้ทุกคนหันมามองเมื่อรู้ตัวว่ามีผู้มา
 
เยือน ตระกูลจิระคุณ เว้นก็แต่ไอ้เพื่อนรักของเขา...
 
“สวัสดีจ้ะ”ว่าที่แม่ยายของเขาเป็นผู้กล่าวทักทายก่อนจะยกมือรับไหว้ เช่นเดียวกับว่าที่พ่อตา ก่อนทุกคน
 
จะนั่งคุยกันตามปกติ ก่อนนางพยาบาลจะพาสาวหน้าหวานที่เพิ่งไปตรวจอาการเพิ่มเติมกลับมา
 
“ฟางเป็นไงบ้างลูก...”เมื่อมารดาเอ่ยถามออกมา เธอก็ไม่รู้ว่าจะตอบว่ายังไงเมื่อพยาบาลพาเธอไปตรวจที่
 
แผนกสูติ นรีเวช จะให้เธอตอบว่าอย่างไรกัน
 
“เดี๋ยวดิฉันจะมาแจ้งผลการตรวจนะคะ...”นางพยาบาลพูดก่อนจะเดินออกไป
 
“เอ่อ...ไม่มีอะไรหรอกค่ะแม่ ฟางหิวจังเลย”หญิงสาวอ้อนมาดาก่อนจะหันมายิ้มทักทายทุกคน แต่กลับ
 
ไม่เห็นเงาของเขาคนนั้นเลย... สักครู่พยาบาลจึงเดินเข้ามาพร้อมกับคุณอาหมอ
 
“ว่าไง ไอ้พัทธ ตกลงยัยฟางเป็นอะไร”ผู้เป็นพ่อเอ่ยถามออกมาอย่างร้อนรน
 
“ก็ไม่เป็นอะไรหรอกพี่...ฟางหนูตั้งครรภ์ได้7สัปดาห์แล้วนะ”คุณอาหมอพูดก่อนจะยิ้มอย่างให้กำลังใจ
 
หลานสาว เธอยังเด็กเกินไปที่จะเลี้ยงดูลูกน้อย แต่เขากลับมั่นใจว่าหลานสาวตัวน้อยของเขา จะเลี้ยงดู
 
ลูกน้อยออกมาได้ดีที่สุด
 
“ท้อง!!!!!”ทุกคนพร้อมใจกันเอ่ยออกมา สาวหน้าหวานน้ำตาหยดเผาะ ไม่ใช่เพราะความเสียใจ...แต่เป็น
 
เพราะดีใจ ถึงเธอจะไม่ได้หัวใจของเขา...แต่เธอได้ของขวัญชิ้นที่นับจากนี้ไปเขาจะเป็นทุกอย่างในชีวิต
 
ของเธอ... เธอยิ้มออกมาทั้งน้ำตา
 
“โธ่ฟาง ไม่เป็นไรนะลูก”มารดากอดปลอบบุตรสาว
 
“ฟางไม่เป็นไรหรอกค่ะแม่...ฟางดีใจ...ต่อจากนี้ไป...ลูกจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของฟาง”เธอพูด
 
ก่อนจะกอดมารดาตอบ คุณหญิงดารารัตน์จึงเอ่ยออกมา
 
“หนูไม่ต้องกลัวนะลูก ไม่ว่าจะอย่างไรตาป๊อปก็ต้องแต่งงานกับหนู”
 
“ไม่นะคะ คุณป้าอย่าบอกเรื่องนี้กับพี่ป๊อปนะคะ ฟางไม่อย่างให้เขามาติดบ่วงไปกับฟาง...ถึงลูกของฟางจะ
 
ไม่มีพ่อ แต่ฟางสัญญาค่ะว่าจะเลี้ยงดูแกให้ดีที่สุด”
 
“โถ น้องฟางคะ แต่เรื่องนี้พี่ป๊อปต้องรับผิดชอบนะคะ”เฟย์พูดออกมาอย่างของขึ้นเมื่อนึกถึงพี่ชายปากแข็ง
 
ของเธอ
 
“ไม่ค่ะ ฟางไม่อยากให้ลูกเป็นเด็กมีปัญหา หากเราแต่งงานกันไปแล้ว และต้องมานั่งทะเลาะกันทุกวัน
 
ฟางคงไม่มีความสุข อย่าบอกเขานะคะ”ฟางเอ่ยออกมาทั้งน้ำตา
 
“งั้นก็ได้ค่ะ”ก่อนเฟย์จะเดินเข้าไปหาว่าที่น้องสะใภ้ที่กำลังจะกลายเป็นอดีตในอีกไม่ช้านานนี้
 
“อย่าคิดมากนะคะ เดี๋ยวหลานพี่จะเครียดไปด้วย”ก่อนจะจับมือเล็กมือกุมอย่างให้กำลังใจ
 
“ค่ะ”
 
“อาว่าอาการของฟางดีขึ้นมากแล้ว พรุ่งนี้ก็ออกได้แล้วนะลูก”คุณอาหมอพูดก่อนจะโยกศีรษะสวยเบาๆ
 
ฟางยิ้มให้หนุ่มวัยกลางคนทั้งน้ำตา
 
“ขอบคุณค่ะ”ฟางพูดพลางยกมือไหว้
 
........................................................................................................................................................
 
“อึก...”ป๊อปปี้ที่กำลังโก่งคออาเจียนอยู่ ยกนิ้วไล้ปาดเหงื่อบริเวณขมับ นี่เขาเป็นอะไรไป เมาค้างหรือก็
 
คงจะไม่ใช่ก็เมื่อวานเขาไม่ได้ดื่ม ว่าจะไปเยี่ยมคนตัวเล็กเสียหน่อย แต่ตื่นนอนมาก็เอาแต่อาเจียนอย่าง
 
เดียว ก่อนจะเดินไปในห้องครัวเพื่อหยิบยาทาน แล้วเดินมานอนพักที่โซฟา เวลาเที่ยงๆชายหนุ่มตื่นขึ้นมา
 
พร้อมกับอาการมึนๆ ก่อนจะผุดลุกขึ้นแล้วไปอาเจียนในห้องน้ำ เป็นเวลาเพียงสักครู่เขาก็ออกมา และ
 
เดินไปหาของกินในห้องครัว เขายกแก้วนมขึ้นมาก่อนจะวางกลับลงไปเหมือนเดิม
 
‘นมบูดรึไงวะ โคตรเหม็น’คิดก่อนจะทำหน้าพะอืดพะอม เทนมในแก้วทิ้งไป เขาเลือกที่จะต้มบะหมี่กึ่ง
 
สำเร็จรูปทานแทน
 
‘อย่าบอกนะเว้ย ว่ามาม่าก็บูด บ้าแล้ว แต่ทำไมมันเหม็นงี้วะ’คิดก่อนจะเอามือปิดจมูกแล้วผลักถ้วยมาม่า
 
ออกไป ‘เป็นหอกอะไรวะไอ้ป๊อป อะไรก็กินไม่ได้สักอย่าง’คิดก่อนจะล้มตัวลงนอนตามเดิม
 
...................................................................................................................................................
 
“น้องฟางนี้แปลกนะคะ...พี่เฟย์ไม่เห็นน้องฟางแพ้ท้องเลย”สาวแก้มบุ๋มเอ่ยอย่างสงสัย
 
“ค่ะ ฟางก็ว่าอย่างนั้นเหมือนกัน สงสัยจะเลี้ยงง่าย...”สาวหน้าหวานพูดก่อนจะลูบหน้าท้องแบนราบของ
 
เธอ ที่ภายในมีเลือดเนื้อเชื้อไขของเขาและเธออาศัยอยู่
 
“ฮิๆ ถ้าหลานพี่เกิดเมื่อไรน้องฟางต้องบอกพี่ด้วยนะคะ”เฟย์เอ่ยอย่างเห่อหลาน ก็สาวหน้าหวานบอกว่าคง
 
ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปเรียนต่อเมืองนอก เธอบอกว่าเธอจะย้ายไปดูแลสวนกุหลาบของครอบครัวที่
 
เชียงราย ไปเปิดกิจการเล็กๆ คิดแล้วก็อดใจหายไม่ได้ นี่เธอไม่มีทางช่วยให้ทั้งสองสมหวังเลยหรือ
 
เฮ้อ...เธอคงต้องปล่อยเวลาให้นำพาเขาและเธอมาพบกัน หากทั้งสองเกิดมาคู่กันจริงๆนะ
 
“ค่า...ฟางจะพามาเยี่ยมด้วยเอ้า”สาวหน้าหวานเอ่ยอย่างเอาใจ ทำให้ว่าที่พี่สะใภ้เกาะหมับเข้าที่แขน ก่อน
 
จะเขย่ารัวๆ “จริงนะคะ น้องฟางรับปากแล้วนะ ต้องพามานะคะ ถ้าน้องฟางผิดสัญญาพี่จะ...”เฟย์รัวมาเป็น
 
ชุดอย่างกลัวไม่เจอหลาน ก่อนฟางจะพูดดักคอไว้ก่อน
 
“ค่า ฟางรับปาก”สาวหน้าหวานพูดก่อนจะยิ้มกว้าง เฟย์มองว่าที่พี่สะใภ้ที่กำลังจะกลายเป็นอดีตในไม่กี่วันนี้
 
น่าสงสารหลานที่ต้องเกิดมาโดยไม่มีบุพการีครบทั้งสองคน แต่เธอเชื่อแน่ว่าคุณแม่มือใหม่อย่างฟางจะ
 
เลี้ยงหลานเธอได้ออกมาดีที่สุด...
 
“แล้วนี่คุณลงคุณป้าหายไปไหนซะล่ะคะ”เฟย์ตกใจน้อยๆกับสรรพนามที่เปลี่ยนไป มันห่างเหินเกินไป...
 
แต่ก็ยอมตอบออกมาแต่โดยดี
 
“ไปดูพี่ป๊อปน่ะค่ะ เลขาบอกว่าไม่ไปทำงาน ปกติถ้าไม่ได้เป็นอะไรก็จะไม่ขาดนะคะ”เฟย์มองเห็นใบ
 
หน้าที่สลดไปทันทีของหญิงสาว
 
“ค่ะ...ฟางง่วงแล้วขอนอนก่อนนะคะ”ฟางพูดพร้อมกับเอนกายลงนอนและหลับตาพริ้ม เฟย์จึงดึงผ้าห่มขึ้น
 
มาห่มให้เธอ ในใจเธอก็แอบห่วง กลัวเขาจะเป็นอะไรไป...หากเขาเป็นอะไรไปเธอจะอยู่ได้อย่างไร...
 
ถึงเขาจะไม่รักเธอ... แต่เธอรักเขา... ถึงเขาจะไม่ห่วงเธอ... แต่เธอห่วงเขา คิดแล้วก็อยากออกโรง
 
พยาบาลวันนี้ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย...
 
 
 
 
....................................................................................................
 
มมาอัพให้แล้วนะจ้ะ^^ฝากติดตามนิยายของเราด้วยนะ อย่าเพิ่งทิ้งกันไป

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา