Timed out คงสายเกินไป...ถ้าจะบอกว่ารักเธอ (NC)

8.5

เขียนโดย OUM_PF

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 10.10 น.

  45 ตอน
  986 วิจารณ์
  193.23K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

34) บ้านไร่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Time out คงสายเกินไป...ถ้าจะบอกว่ารักเธอ ตอนที่34 บ้านไร่ 
 
 
เอาแล้วสิ ก็เพิ่งจะป่าวประกาศบอกกำหนดลั่นระฆังแต่งงานไปเมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่แล้วแต่ตอนนี้คู่
 
บ่าวสาวกลับเหลือยู่คู่เดียว(เขื่อน ภัทรดนัย นีระสิงห์-เฟย์ พรปวีณ์ จิระคุณ) 
 
 
เพราะหนุ่มนักธุรกิจไฟแรงอย่าง คุณภาณุ จิระคุณ กับไฮโซสาวหน้าหวานอย่าง สาวฟาง        
 
ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ ดันมารักล่มกลางคันแบบนี้ ก็เลยอดดองพร้อมกันทั้งตระกูลเลยนะค้า
 
 
ฟางพับหนังสือพิมลงอย่างเบื่อหน่าย ตั้งแต่นักข่าวทราบว่าเธอได้ถอนหมั้นกับทางชายหนุ่มก็ประโคมข่าว
 
กันทุกวี่ทุกวัน อย่างไม่รู้จักเบื่อ ป่านนี้ชายหนุ่มจะเป็นอย่างไรบ้างนะ...
 
 
ถามแปลก...เขาก็คงจะมีความสุขดี
 
 
เธอสะบัดหัวไล่ความคิดที่พาจิตใจห่อเหี่ยวของเธออก ก่อนจะยกมือขึ้นสัมผัสกับหน้าท้องแบนราบเบาๆ
 
 
“วันนี้อากาศดีนะคะว่ามั้ย”เธอพูดพลางทอดสายตามองไปรอบๆ
 
 
ไร่กุหลาบแห่งนี้อยู่แถวชานเมืองของเชียงราย มีธรรมชาติโอบล้อมอยู่ ทั้งภูเขาและแม่น้ำ อากาศ
 
บริสุทธิ์    ยิ่งตอนใกล้หมดฤดูฝนที่นี้ก็ยิ่งหนาวเข้าไปอีก กุหลาบหลากหลายสายพันธุ์ หลายสีสันถูกปลูก
 
เรียงรายกันอย่างเป็นระเบียบในพื้นที่เกือบห้าร้อยไร่
 
 
ทำให้ชีวิตที่เศร้าเหงาหงอยของเธอกลับมามีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง...
 
 
เธอมาอยู่ที่นี่ได้เกือบสองอาทิตย์แล้ว ตอนนี้เจ้าตัวน้อยของเธออายุได้สองเดือนกว่าๆแล้ว หน้าท้องที่
 
แบนราบเริ่มขึ้นรูปมาน้อยๆ เธอตั้งใจว่าหากมีเวลามากพอจะเปิดร้านขายขนมที่นี่สักแห่ง...
 
 
เธอคงไม่กลับไปให้เขาเห็นหน้าอย่างที่เขาบอกเธอไว้...
 
 
“มาอยู่นี่นี่เองยัยฟาง”ก่อนเธอจะหลุดออกมาจากภวังค์เมื่อได้ยินเสียงเพื่อนสาวเรียก
 
 
“อ้าวยัยแก้ว มีอะไรจ๊ะ”
 
 
แก้ว: เพื่อนสาวสมัยมัธยมปลายของเธอที่เรียนจบ ก็แต่งงานกับสามีที่ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เลยต้อง
 
ย้ายมาอยู่ที่นี้ สาวห้าว แต่หน้าหวาน ปากจัด จนคนเป็นสามีกลัวหัวหด บ้านของเธออยู่ติดกับไร่ของเธอนี้
 
เอง
 
 
“ก็แวะเอาของที่เธอฝากซื้อมาให้น่ะสิ แล้วนี้ทานยารึยัง”สาวร่างบางถามอย่างเป็นห่วง
 
 
“ทานแล้วจ้า แล้วนี้ท้องได้กี่เดือนแล้ว”ฟางถามพลางจิ้มไปที่ท้องของสาวร่างบางเบาๆ
 
 
“เดือนเดียวอยู่เลย”สาวร่างบางตอบก่อนจะยกมือขึ้นลูบท้องแบนราบเบาๆ
 
 
“อ้าว มาอยู่นี่เอง ผมหาตั้งนาน”สามีของสาวร่างบางพูดก่อนจะเดินมาสวมกอดภรรยา
 
 
“นี่โทโมะ อายฟางบ้างสิ”แก้วเอ็ดสามีเบาๆ
 
 
“จะอายทำไมล่ะ ฟอด...สวัสดีครับคุณฟาง”ร่างหนาพูดก่อจะก้มลงหอมแก้มภรรยาสาวและหันมาทักทาย
 
เธอ
 
 
โทโมะ: สามีของแก้ว เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หนุ่มหล่อ แต่หน้าหวาน ลูกครึ่งญี่ปุ่น ที่มาพบรักกับ
 
แก้วที่เมืองไทย จนตกลงปลงใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน
 
 
เพี๊ยะ!!
 
 
“โอ้ย แก้วผมเจ็บนะครับ”โทโมะพูดก่อนจะลูบต้นแขนไปมา
 
 
“สมน้ำหน้า ฉวยโอกาสดีนัก”เธอมองเพื่อนสาวและสามีหนุ่มหยอกเย้ากันอย่างน่ารัก
 
 
“งั้นแก้วไปก่อนนะ ไปฝากท้องก่อน”สาวร่างบางพูดก่อนจะโบกมือลาเธอ เธอยิ้มก่อนจะโบกมือลาเพื่อน
 
สาวเธอเดินเข้ามาในบ้านพักก่อนจะมาหยุดที่โต๊ะทานข้าวเก็บของที่แก้วซื้อมาให้เข้าตู้เย็น
 
 
เธอดื่มนมก่อนจะเข้าไปสะสางงานที่ค้างภายในไร่...
 
 
..........................................................................................................................................................
 
 
ร่างสูงที่ตอนนี้กำลังนั่งกุมขมับอยู่ภายในห้องทำงานอันหรูหรา แต่เจ้าของห้องกลับวุ่นวายใจ        
 
ร้อนราวกลับเป็นไฟ  นี่ก็ตั้งสองอาทิตย์แล้วก็ยังหาเธอไม่พบสักที นักสืบที่เขาจ้างวานมาก็ล้วนแล้วแต่ทำ
 
ตามประสงค์ให้เขาไม่ได้ จนต้องเปลี่ยนเป็นว่าเล่น หากเมื่อไรที่เขาว่างเว้นจากงาน เขาจะออกไปตามหา
 
เธออย่างจริงจังสักที ไม่ว่าจะจ้างนักสืบฝีมือดีสักแค่ไหนแต่ก็ยังหาเธอไม่พบสักที
 
 
ไม่ว่าจะหลอกถามไอ้เพื่อนตัวดีตอนเมาสักกี่ครั้งแต่มันก็ไม่เคยหลุดปากออกมาสักที
 
 
ไม่ว่าจะออดอ้อนมารดาสักแค่ไหน แต่คนเป็นแม่ก็ไม่เคยบอกเขาเลย
 
 
แล้วนี่เขาจะทำอย่างไรดี...หากเขาหาเธอไม่พบ...เขาก็คงไม่มีหัวใจ...
 
 
“ท่านประธานคะ...การประมูลที่ดินทำรีสอร์ทที่เชียงรายกำลังจะเริ่มขึ้นอีกสองชั่วโมงนะคะ...จะเดินทาง
 
เลยมั้ยคะ”เลขาสาวเจ้าระเบียบเอ่ยถามชายหนุ่มเบาๆเขาพยักหน้าเป็นเชิงตอบรับก่อนจะออกไป...
 
 
และเดินทางสู่สถานที่ประมูลที่ดิน
 
 
ในการประมูลที่ดินครั้งนี้บริษัท WP กรุ๊ป ได้ประมูลที่ดินตรงนั้นไป ซึ่งเขามาในนามของบริษัทนี้
 
 
เพราะเขาเป็นหุ้นส่วนของบริษัทนี้อยู่40% บริษัทWPกรุ๊ป เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์
 
 
ซึ่งมี ประธานบริษัทคือ คุณวิศวะ ไทยานนท์ ไอ้เพื่อนรักของเขาสมัยที่ไปเรียนอเมริกาด้วยกัน ซึ่งเขา
 
และมันร่วมหุ้นกันทำบริษัทนี้ขึ้นมา ถึงแม้ว่างานในบริษัทJK กรุ๊ป จะหนักเอาการ แต่สำหรับเขาต่อให้ต้อง
 
ทำงานหนักขนาดไหนเขาก็จะทำเพื่อให้คนภายในครอบครัวมีความสุข และมันอาจจะทำให้เขายุ่งจนไม่
 
สติแตกไปคิดถึงเธออีก แต่มันก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผล เพราะเมื่อไรที่สมองว่าง ถึงแม้จะแค่เศษเสี้ยว
 
วินาทีแต่เขากลับคิดถึงเธออย่างห้ามไม่ได้ ขนาดแค่หลับตาเขาก็คิดถึงเธอ...คิดถึง
 
 
แต่มันก็เป็นเพราะเขาเองที่เขาให้ทุกอย่างเป็นแบบนี้ เขาเป็นคนบอกให้เธอออกไปจากชีวิตของเขา...
 
 
วันนี้เขามีนัดต้องพาพิมประภาไปซื้อของใช้ที่จำเป็น ซึ่งเขาเป็นคนอาสาเอง เพราะถ้าปล่อยให้เธอไปคน
 
เดียวมีหวังเจ้าตัวต้องไปโหนรถเมล์เพื่อมาห้างแน่ๆ ตอนนี้เธอตั้งครรภ์ได้ สามเดือนแล้ว
 
 
คิดได้ดังนั้นเขาก็เร่งฝีเท้าไปที่รถและออกตัวสู่บ้านพิม
 
 
“อ้าวป๊อป รีบมาจังเลย”สาวร่างสูงโปร่งทักขึ้นเสียงใส
 
 
“ครับ”เขาตอบพร้อมกับยิ้มบางๆ
 
 
“หาน้องฟางพบรึยังคะ”เธอมักจะถามคำถามนี้กับเขาประจำ
 
 
“ยังเลยครับ...แต่ป๊อปจะไม่เลิกตามหรอก ต่อจะให้หาทั้งชีวิต ป๊อปก็จะทำ”คำพูดที่ดูหนักแน่นของชาย
 
หนุ่ม ทำให้เธอรู้สึกละอายใจ หากไม่ใช่เพราะเธอชีวิตคู่ของเขาก็ไม่ต้องพังไม่เป็นท่าเช่นนี้
 
 
“อย่าคิดมากนะพิม...ไปกันเถอะ”เขาพูดพร้อมกับจูงมือหญิงสาวไปที่รถ
 
 
รถคันงามเคลื่อนตัวสู่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางเมือง
 
 
ทั้งสองเดินเลือกซื้อของใช้จิปาถะ ก่อนจะเลยไปซื้อชุดคลุมท้องให้หญิงสาวเพราะท้องของเธอเริ่มโตขึ้น
 
แล้ว
 
 
ก่อนเขาจะขับรถไปส่งเธอที่บ้าน
 
 
“ขับรถดีๆนะคะ”หญิงสาวบอกก่อนจะเปิดประตูรถลงไป เขาขับรถมุ่งหน้าสู่บ้านจิระคุณ
 
 
เขาไม่ได้กลับไปที่คอนโดอีกเลยหลังจากวันนั้น...วันที่เธอไปจากเขา
 
 
เขาไม่อยากกลับไปเห็นอะไรๆที่มันเป็นของเธอ...
 
 
เขาคิดถึงเธอ...
 
 
 
 
 
.................................................................................
 
มาอัพให้แล้วนะจ้ะ ฝากติดตามนิยายอีกเรื่องของเราด้วยน้า
 
 

 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา