วุ่นรักยัยตัวแสบ

9.1

เขียนโดย jam68

วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 20.12 น.

  40 ตอน
  348 วิจารณ์
  61.84K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"พะ พะ พี่หรอ"แก้วพูดติดขัดแล้วชี้มาที่ตัวเอง
"พี่ไม่ใช่แม่หนูนะ"
"ม๊าค่ะ!ป๊าไปไหน"
(นั้นไง!!ไม่ฟังกูด้วย)แก้วคิดในใจ
"พี่ไม่รู้หรอกนะว่าพ่อหนูไปไหนอ่ะ เพราะพี่ไม่ใช่แม่หนู"
"ม๊าไม่รักน้องวินหรอค่ะTT^TT"วินเทอร์พูดแล้วร้องไห้ออกมา
"เออออออออ....เอาไงดีอ่ะม๊า"แก้วหันไปกระซิบขอความช่วยเหลือจากมารดา
"เออออตามแกไปก่อนละกัน"
"ม๊าค่ะ!แต่แก้วไม่รู้ว่าพ่อเขาอยู่ไหนนะ"
"พูดๆไปเหอะนะ เด็กมันไม่เซ้าซี่หรอก"เขื่อนบอก
"อะ เออ...ม๊ารักหนู...นะค่ะ เออ น้องวิน"แก้วบอกแล้วลูบหัว
"กอดด้วย กอด"เฟย์ขยับปากบอกแล้วทำท่า แก้วหันไปกอดไว้
"เห็นมั้ยค่ะน้องวินว่าม๊ารักหนูนะ อย่าร้องนะค่ะคนเก่ง"ฟางบอกแล้วเดินมาลูบหัว
"ม๊ารักน้องวินใช่มั้ยค่ะ"เด็กน้อยเงยหน้าขึ้นมาถามตาแป๋ว
"เออจ๊ะ!ม๊ารักหนูนะ"
"แล้วป๊าไปไหนค่ะ?"
"ไปไหนอ่ะ?"แก้วหันไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ
"ไป...เออ...ไป ไปทำงานครับ"เขื่อนตอบแทน
"แล้วป๊าจะกลับมาเมื่อไรค่ะ ป๊าจะมาหาน้องวินมั้ย"
"เออออออ...เดี๋ยวป๊าก็มาค่ะ น้องวินนอนนะค่ะ"แก้วบอกแล้วดันตัววินเทอร์ออก เด็กน้อยค่อยๆล้มตัวลงนอนแต่หัวยังไม่ถึงหมอนก็เด้งตัวขึ้นมาซะก่อน
"แก้ว!นักข่าวจะมาขอสัมภาษณ์อ่ะ"โทโมะเดินเข้ามาพร้อมนักข่าวจากหลายสำนัก
"ป๊า!!ป๊ากลับมาแล้วววว"เด็อกน้อยดีใจใหญ่
"ห๊ะ!!!"ทุกคน
"ไหนป๊าน้องอ่ะครับ?"โทโมะเดินเข้ามาใกล้
"ก็ป๊าไงค่ะ น้องวินคิดถึงป๊ามากเลย"วินเทอร์กอดโทโมะไว้แน่น
"เฮ้ย!!!"ทุกคน
"เอาแล้วไง รู้สึกถึงรางร้ายในอีกไม่ช้า"แก้วพูดออกมาเบาๆ
"ม๊าค่ะ!ป๊ามาแล้ว"วินเทอร์จับแขนแก้วไว้
"นั้นไง!!ไม่ทันขาดคำ"
"ห๊ะ!!!"นี้คือเสียงของโทโมะและนักข่าว
"ยังไงกันแน่ค่ะเนี่ย ไหนน้องโทโมะบอกว่าน้อง 2 คนช่วยเด็กไว้ไงค่ะแล้วทำมั้ยเขาถึงเรียกน้อง 2 คนว่าพ่อ แม่ละค่ะเนี่ย"นึกข่าวคนหนึ่งถาม
"ใช่ๆๆๆๆ"
"ตกลงเป็นลูกน้อง 2 คนหรอค่ะ?"
"แล้วอายุเท่าไรแล้วค่ะ?"
"ท้องตอนไหนทำมั้ยพวกพี่ไม่เห็นเลย?"
"มีลูกแบบนี้ไม่กลัวเสียชื่อหรอค่ะ?"นักข่าวรุมกันถาม
"เออออออออ...พี่ๆครับ ผมว่าเราไปคุยกันข้างนอกดีกว่านะครับ ให้น้องแกพักผ่อนนะ"ป๊อบปี้บอกก่อนที่จะช่วยกันพานักข่าวออกไปเหลือแต่โทโมะ แก้ว และแม่มล
"นี้มันอะไรกัน!!"โทโมะโวยวาย
"เออ...น้องวินนอนดีกว่านะค่ะ"แก้วบอกและห่มผ้าให้
"ม๊าว่าเราไปคุยกันที่ระเบียงดีกว่า"แม่มลบอกแล้วเดินนำไป
~ระเบียง~
"นี้มันอะไรกันครับแม่ ทำมั้ยน้องถึงเรียกผมกับแก้วว่า ป๊า ม๊า?"
"แม่ก็ไม่รู้เหมือนกันลูกว่าทำมั้ยแกถึงเรียกเรา 2 คนแบบนั้น แต่แม่ขอถามตรงๆนะ เราเลยมีอะไรกันหรือป่าว?"
"เฮ้ย!!!"ทั้ง 2 คนตะโกนพร้อมกัน
"ม๊าค่ะ!แก้วกับตานี้เกลียดกันจะตายไปจะมีอะไรกันได้ไง"
"ใช่ครับแม่ ผมไม่มีทางเอายัยนี้หรอก"
"นี้นาย!!คิดว่าฉันอยากได้นายนักไง"แก้วหันไปเถียง
"ม๊าค่ะ!มันเป็นไม่ได้เลยนะค่ะที่น้องวินจะเป็นลูกเรา 2 คนอ่ะ น้องวินแกเกิด 2548 ตอนนั้นแก้วอายุ 13 เองนะ ประจำเดือนยังไม่มาเลยยยยยยย"
"นั้นนะสิ!แล้วถ้าแกท้องม๊าก็ต้องเห็นสิ"
"ใช่ครับ!แล้วที่สำคัญ ผมไม่เอายัยนี้หรอก!"โทโมะแทรกขึ้น
"นี้นาย!ไม่พูดก็ไม่มีใครว่าหรอกนะ"
"แล้วจะเอายังไงกับแกดีละเนี่ย พ่อ แม่เป็นใครก็ไม่รู้"แม่มลพูดแล้วถอนหายใจเฮือกใหญ่
"ผมโทรบอกตำรวจแล้วครับเดี๋ยวก็คงจะมา"โทโมะบอก
"แก้วว่าให้หมอเช็คสมองแกอีกทีเหอะค่ะ เพื่อมันจะกระทบกระเทือน"
"นั้นนะสิ งั้นไปบอกหมอกันลูก!"แม่มลบอกแล้วดึงมือทั้ง 2 คนไป พอออกมาหน้าห้อง
"น้องแก้ว น้องโทโมะค่ะ ตกลงเป็นลูกน้องจริงๆใช่มั้ยค่ะ?"
"แล้วมีตั้งแต่เมื่อไรค่ะ?"นักข่าวรีบมารุมทั้ง 2 คนทันที่
"แก้วว่าเราต้องผ่านตรงนี้ให้ได้ก่อนแหละค่ะ"
"งั้นแก้วกับโทโมะให้สัมภาษณ์ไปนะลูก บอกไปตามความจริงนั้นแหละเดี๋ยวม๊าไปตามหมอเอง"แม่มลบอกก่อนจะลากเขื่อนไปด้วย
"เออ...พี่ๆค่ะ!!ฟังแก้วนะค่ะ!!น้องเขาไม่ใช่ลูกของเรา 2 คนค่ะ!!"
"แต่แกเรียกน้องว่าป๊า ม๊านะค่ะ?"
"ผมว่าแกน่าจะความจำเสื่อมนะครับ"
"นี้น้อง 2 คนตั้งใจจะปกปิดความจริงหรือป่าวค่ะ?"
"ที่เราพูดมันเป็นความจริงนะค่ะ!!"
"แล้วมีหลักฐานหรอค่ะ?"
"น้องเขานามสกุล สุริยะวงษ์ ไม่ใช่ศิริมงคลสุวรรณหรือไทยานนท์นะค่ะ"
"แล้วพวกพี่จะเชื่อน้องได้ยังไงละค่ะ น้องอาจจะให้คนอื่นเลี้ยงก็ได้"
"ผมว่าพวกเราพูดอะไรไปพวกพี่ก็คงไม่เชื่อหรอกครับ!!งั้นรอแถลงข่าวเลยดีกว่า ขอตัวนะครับ!"โทโมะบอกแล้วลากแก้วเข้าห้องทันที
"เอออออ...พวกพี่กลับไปก่อนนะครับแล้วจะแถลงข่าวอีกที่ นะครับๆ"ป๊อบปี้บอก
"ก็ได้ค่ะ แต่พี่ก็ขอให้น้องพูดความจริงละกัน พี่สงสารเด็กนะค่ะ"นักข่าวคนหนึ่งบอกแล้วทุกคนก็เดินกลับไป
"สวัสดีครับ"พอนักข่าวกลับไปตำรวจก็มาพอดี
"สวัสดีครับคุณตำรวจ เชิญด้านในดีกว่าครับ"จองเบบอกแล้วเปิดประตูให้
"สวัสดีค่ะ/ครับ คุณตำรวจ"แก้วกับโทโมะพูดพร้อมกัน
"มีอะไรให้ผู้ช่วยครับ?"
"พอดีว่าเราเจอเด็กถูกรถชนนะค่ะ แล้วแกน่าจะความจำเสื่อม เราอยากให้คุณตำรวจช่วยหาพ่อ แม่แกให้หน่อยนะค่ะ"เฟย์บอก
"แล้วพอมีประวัติอะไรมั้ยครับ"
"นี้กระเป๋าน้องครับ มีชื่อแล้วก็วันเกิดนะครับ"เคนตะยื่นกระเป๋าให้
"โอเคครับ!ทางเราจะช่วยตามหาให้นะครับ พอแกหายแล้วช่วยพาไปที่สถานีตำรวจด้วยนะครับเดี๋ยวผมจะเอาไปฝากบ้านเด็กกำพร้านะครับ"
"ทำมั้ยต้องเอาไปฝากด้วยค่ะคุณตำรวจ?"ฟางถาม
"ระหว่างที่เราหาพ่อ แม่เขาเราต้องให้เขาไปอยู่นะครับจะปล่อยให้เขาเรร่อนไม่ได้"
"แล้วถ้าเราจะเป็นคนดูแลแกเองได้มั้ยค่ะ?"
"แก้ว!!"
"คือแก้วสงสารแกนะค่ะ ไหนๆแกก็เรียกแก้วว่าแม่แล้ว แก้วขอดูแลแกเองได้มั้ยค่ะ"
"แต่จะเป็นการรบกวนคุณป่าวๆนะครับ"
"ไม่เป็นไรหรอกค่ะ แก้วเต็มใจ!"
"แกถามม๊าแล้วหรอแก้ว ม๊าจะอนุญาติหรือป่าว"เฟย์ท้วงขึ้น
"ม๊าอนุญาติ"
"ขอบคุณค่ะม๊า!งั้นตกลงให้แก้วเลี้ยงแกนะค่ะ"
"ก็ได้ครับ!แต่ถ้าเกิน 3 เดือนผมจะเอาแกไปอยู่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้านะครับ"
"ทำมั้ยละครับ ให้แกอยู่กับเราไปจนกว่าจะเจอพ่อ แม่ไม่ได้หรอครับ?"ป๊อบปี้ถาม
"คดีแบบนี้มีระยะเวลาแค่ 3 เดือนนะครับถ้าเกินแกจำเป็นต้องไปอยู่ นอกจากจะมีความรับแกเป็นบุตรบุญธรรม"
"งั้นถ้าเกิน 3 เดือนม๊าจะรับแกเป็นบุตรบุญธรรมเอง"
"จริงนะค่ะม๊า!"แก้วรีบเข้ามากอด
"จริงจ๊ะ"
"'งั้นถ้าแกออกจากโรงพยาบาลพาไปที่ ส.น.ด้วยนะครับ"
"พาไปทำมั้ยอีกครับ?"เขื่อนถาม
"พาไปแจ้งความและถ่ายรูปนะครับ"
"โอเคครับ!"
"งั้นผมขอตัวก่อนนะครับ เราจะรีบหาให้เร็วที่สุด"ตำรวจบอกก่อนจะกลับไป
"ม๊าจะเอาจริงหรอครับ?"เขื่อนถาม
"จริงสิ!ม๊าสงสารแกนะ แกดูน่ารักดีออก"

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา