รักเธอได้ไง...อัยการตัวแสบ

10.0

เขียนโดย Tonpalm

วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 13.47 น.

  12 session
  204 วิจารณ์
  22.64K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

11)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
session 11 เช้าวันต่อมา “อัยการพรปวีณ์โทร.เรียกสามีคุณเจนกับคุณพริ้งให้หน่อยนะ”แก้วพูดพร้อมกับนั่งลง “ค่ะ”เฟย์พูด ผ่านไป 3 ชั่วโมง “มาแล้วค่ะ”เฟย์พูด “เชิญคุณทั้งสองนั่งค่ะ”แก้วพูด “คุณสองคนเคยคบหาดูใจกันมาก่อนใช่มั้ยค่ะ ?”แก้วถาม “เราไม่รู้จักกันค่ะ”พริ้งพูด “ถ้าคุณไม่รู้จักกัน แล้วทำไมประวัติการโทร.ของคุณจอมถึงได้มีการโทร.ออกไปหาคุณด้วยล่ะค่ะ ?”แก้วถาม พร้อมกับยื่นเอกสารให้ดู “ก็ได้ค่ะ เราเคยคบกันมาก่อน ทำไมค่ะ ?”พริ้งถาม “คุณร่วมมือกับคุณจอมฆ่าคุณเจนเพื่อหวังเงินประกันใช่มั้ยค่ะ ? คุณวางยาสลบคุณเจน แล้วพาไปยังที่เกิดเหตุพอคุณพริ้งขับรถมาคุณก็โยนคุณเจนใส้รถเธอ ใช่มั้ยค่ะ ?”แก้วถาม “คุณจะมาใส่ร้ายดิฉันไม่ได้นะค่ะ”พริ้งพูด “ใช่ครับ ถ้ามีหลักฐานว่าผมฆ่าเขา คุณก็เอาออกมาโชว์สิ”จอมพูด “ก็คุณเผาศพเธอไปแล้วนิ”แก้วตะคอกใส่ “แล้วตอนนั้นคุณทำอะไรอยู่ค่ะ ?”แก้วถามต่ออย่างใจเย็น “ผมนอนอยู่บ้าน เพราะเจนชอบไปทำธุระตอนประมาณนั้นทุกวัน”จอมพูด “ใครเป็นพยานให้คุณได้ ?”แก้วถามต่อ “ไม่มีครับ”จอมพูด “ถ้าคุณจะบอกว่าผมไม่ได้นอนอยู่บ้าน แต่ผมไปฆ่าเจนกับเธอคุณก็เอาหลักฐานมาให้ผมดูก่อนสิครับ ไหนล่ะครับหลักฐานว่าผมเป็นคนทำ ? เอามาสิครับ”จอมถาม “ตอนนี้เรายังไม่มี แต่อีกไม่ช้าเรามีแน่”แก้วพูด “หึ! ไม่มีหลักฐานแล้วมากล่าวหาเราลอยๆแบบนี้ได้ไงกันค่ะ คุณอัยการ ?”พริ้งถามอย่างเยาะเย้ย สักพักพริ้งกับจอมก็ออกไป ในห้องกาแฟ “เห๊อะ! ให้ตายเหอะ ฉันมั่นใจว่าสองคนนั้นต้องรวมหัวกันฆ่าคุณเจนเพื่อเงินประกัน”แก้วพูดพร้อมกับจิบกาแฟกับโทโมะ “ใจเย็นๆนน่า อัยการจริญญา คุณเคยเจอคนแบบนี้มาเยอะแล้วไม่ใช่หรอ ? พวกนั้นมันปีศาจในร่างคน”โทโมะพูด “โมโหๆ หงุดหงิด เย็นนี้ฉันจะไปสนามมวยนะ กลับช้าหน่อย”แก้วพูดแล้วเดินไป ทุกครั้งที่เธอโมโหจำเลยหรือใครก็ตาม มักจะไปที่สนามมวยเพื่อเป็นการระบายอารมณ์ความโกรธของเธอ           เวลา 19.50 น. “กลับมาแล้วหรอ ? ระบายอารมณ์เป็นไงบ้าง ?”โทโมะถาม “สบายใจเยอะเลย”แก้วตอบพร้อมกับถอดรองเท้าใส่ตู้ใส่รองเท้า ที่ห้องนอนแก้ว “เธอจะหาหลักฐานแต่ศพถูกเผาไปแล้ว เลยไม่มีที่หาหลักฐาน”โทโมะทวนคำพูด “อื้มม”แล้วตอบพร้อมกับพยักหน้า “ที่ถนนไม่มีกล้องหรอ ?”โทโมะถาม “เขาเลือกใช้ถนนที่ไม่มีกล้องน่ะ”แก้วตอบ “ร้านค้าแถวนั้นไง มันน่าจะมีกล้องนะ”โทโมะเสนอ “จริงด้วยสิ ขอบใจนะโทโมะ นายช่วยฉันตลอดเลย”แก้วพูด “อื้ม นอฝันดีนะ”โทโมะพูดแล้วเดินไป เช้าวันต่อมา “อัยการพรปวีณ์ รบกวนช่วยไปขอวีดีโอจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าแถวๆที่เกิดเหตุมาให้หน่อยนะค่ะ ทุกร้านเลย ห้ามขาดแม้แต่ร้านเดียว”แก้วสั่งทันทีที่มาถึง “ได้ค่ะ”เฟย์พูดแล้วเดินออกจากห้องไป “อัยการจริญญา รู้หรือป่าว ? ว่า อีก 2 วันสำนักงานอัยการจะปิดน่ะ”เขื่อนถาม “ปิดทำไม ?”แก้วถามต่อ “ก็เพราะว่าจะปปรับปรุงใหม่น่ะสิ เป็นเวลา 1 เดือน แต่ให้ไปรับคดีที่สำนักงานใหญ่เอาน่ะ ทุกๆวันศุกร์”เขื่อนตอบ “จริงหรอ ? แบบนี้ฉันก็ทำงานกับพวกนายไม่ได้สิ ?”แก้วถาม “ถ้ามีอะไรให้รับใช้ก็บอกล่ะกันครับ”เขื่อนพูดพร้อมรอยยิ้ม “แต่ก็ดี จะได้ไม่ต้องขับรถไปไหนมาไหน”แก้วพูดพร้อมรอยยิ้ม วันต่อมา “ได้แล้วค่ะ”เฟย์พูดพร้อมกับยกลังซีดีมาให้แก้ว “เยอะจัง ร้อยแผ่นได้มั้ยเนี้ย ?”แก้วถามพร้อมกับมองดูซีดีในลัง “เอาน่า สุ้ๆ”แก้วพูดพร้อมกับหยิบซีดีมาดูหนึ่งแผ่น ผ่านไป 6 ชั่วโมง “กลับก่อนนะค่ะ”เฟย์พูด “ค่ะ เดินทางปลอดภัยนะ”แก้วพูด “อัยการจริญญา ? ยังไม่กลับหรอ ?” “ยังเลย นายกลับไปก่อนก็ได้ ต้องไปส่งฟางนิ ?”แก้วพูด “อื้ม อย่ากลับดึกล่ะ”โทโมะพูดก่อนจะเดินไป เวลา 00.00 น. ที่บ้าน “หาววว”แก้วหาวพร้อมกับเดินเข้ามาในบ้าน “ทำไม กลับดึกจัง ?”โทโมะถาม “พอดีดูงานเพลินไปหน่อย”แก้วตอบพร้อมกับเปลือกตาที่กำลังจะปิด “ไหวมั้ย ?”โทโมะถาม “อื้มม นายช่วยไปขนวีซีดีท้ายรถมาให้หน่อยสิ”แก้วพูดแล้วเดินไป ในห้องนอน “มาแล้ว วางไว้ไหน ?”โทโมะถาม “วางไว้ ใกล้ๆเครื่องเล่นซีดีเลย ขอบใจนะ”แก้วพูดพร้อมกับเช็ดผมเพราะเธอพึ่งอาบน้ำเสร็จ “จะดูต่อหรอ ?”โทโมะถาม “อื้มม”แก้วตอบ “นี้เที่ยงคืนแล้วนะแก้ว””โทโมะพูด “ไม่เป็นไร เมื่อกี้ไปอาบน้ำมา ตาสว่างเลยดูดิ”แก้วพูดพร้อมกับทำตาโตให้โทโมะดู “เธอนี้ดื้อได้โล่เลยนะแก้ว”โทโมะพูดพร้อมกับนั่งลงข้างๆแก้ว “แล้วนายทำไมไม่กลับห้อง”แก้วถาม “ฉันไม่ง่วงเลยกะจะมาดูเป็นเพื่อนเธอ”โทโมะตอบ “เอางั้นก็ได้ พรุ่งนี้ไปทำงานวันสุดท้ายนิ ?”แก้วพูด “ใช่”โทโมะตอบ “ฉันก็ต้องไปเก็บของใช่มั้ย ? ของยิ่งเยอะๆอยู่”แก้วพูด “เอามาแค่แฟ้มคดีต่างๆก็พอแล้ว”โทโมะพูด “คงงั้นแหละ”แก้วตอบ สักพัก โทโมะที่นั่งดูเป็นเพื่อนแก้วก็ยังคงดูต่อไป แต่คนที่เป็นเจ้าของคดีดันหลับไปซะแล้ว “ยัยบ๊องเอ้ย! ไหนบอกจะดูต่อยังไม่ง่วง หลับไปซะแล้ว”โทโมะพูด “ถ้าคนที่ฉันคบด้วยตอนนี้ เป็นเธอก็คงจะดีนะแก้ว”โทโมะพูดพร้อมกับปัดผมที่ปิดบังหน้าแก้วออก ก่อนจะจุมพิตที่ริมฝีปากของเธออย่างแผ่วเบา “ฝันดีนะ เจ้าหญิง”โทโมะพูดก่อนจะจัดการท่าทางการนอนของแก้วให้ดีดี แล้วเดินออกไป

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา