รักเธอได้ไง...อัยการตัวแสบ

10.0

เขียนโดย Tonpalm

วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 13.47 น.

  12 session
  204 วิจารณ์
  22.72K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

9)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Session 9 เช้าวันต่อมา “วันนี้วันหยุดราชการ เธอจะไปไหน ?”โทโมะถาม “อ้าวหรอ ? ลืมไปเลยนะเนี้ย ก็ดีเลยจะได้อยู่บ้าน”แก้วพูดแล้วเดินเข้ามาในครัว “ปันปันล่ะ ?”แก้วถาม “ไปต่างจังหวัดกับแม่ฉันน่ะ”โทโมะพูด “อ้ออ แล้วใครทำข้าวต้มอ่ะ ?”แก้วถาม “ฉันนี้แหละ”โทโมะพูด “ว้าวว ได้กินข้าวต้มฝีมือนายอีกแล้ววว”แก้วพูดพร้อมกับหยิบถ้วยมาตักข้าวต้ม สักพักที่ห้องรับแขก “ทำอะไร ? นี้หยุดอยู่บ้านแท้ๆ ยังเอางานมาทำอีกหรอ ?”โทโมะถาม “ก็ไม่มีอะไรทำนี่หน่า ถ้านายว่างก็มาช่วยกันเลย”แก้วพูด จากนั้นโทโมะก็นั่งลงข้างๆแก้ว “คดีนี้เป็นไง ?”โทโมะถาม “ไหนๆ ตาถึงเหมือนกันนะนาย”แก้วพูดแล้วอ่านคดี “ชนหวังเงินประกัน ? โห! ได้เงินประกันตั้ง 10 ล้านแหนะ”แก้วพูด “แถมพึ่งทำประกันไปเมื่อ 3 เดือนก่อนอีกต่างหาก”โทโมะเสริม “อย่างกับรู้แหนะ ว่าภรรยาตัวจะตาย”โทโมะแก้วพูดพร้อมกัน “ตื่นเต้นๆๆ”แก้วพูดออกมา เธอชอบนักแหละ คดีที่มันมีเงื่องำบางอย่างซ่อนอยู่ภายใต้คดีธรรมดาๆ “ของโปรดเลยล่ะสิ”โทโมะถาม “แน่นอน”แก้วพูดพร้อมรอยยิ้ม “นายกับฟางเป็นไงบ้าง ?”แก้วถามขึ้นหลังจากที่เงียบอยู่นาน “ก็เรื่อยๆอ่ะ”โทโมะตอบ “ฟางเหมือนพิมดีนะ ว่ามั้ย ?”แก้วถามโทโมะ “ใช่ เหมือนมาก”โทโมะพูด “...............”และแล้วความเงียบก็เข้าครอบงำ ตกเย็น “ปันปันไม่กลับหรอ ?”แก้วถาม “อื้ม ไปอยู่ประมาณสัก 3 วันอ่ะ”โทโมะพูด “อ๋อออ งั้นไปนอนแล้วนะ ฝันดี”แก้วพูดแล้ววิ่งขึ้นห้องไป เช้าวันต่อมาที่ห้องทำงานแก้ว “อัยการพรปวีณ์ ช่วยสืบหาประวัติผู้ตายในคดีนี้ให้หน่อยนะ”แก้วพูดพร้อมกับวางแฟ้มคดีให้เฟย์ “ค่ะ”เฟย์พูด “คุณภัทรดนัย ช่วยสืบประวัติคนที่ชนมาให้ด้วยนะ”แก้วพูด “ครับ” “ขอประวัติการโทร.ของทั้งสองฝ่ายให้ด้วยนะ”แก้วพูด “ค่ะ/ครับ” สักพัก “นี้เป็นประวัติคุณเจนผู้เสียชีวิตและสามีของเธอค่ะ”เฟย์พูด “ส่วนนี้เป็นประวัติคุณพริ้งครับ”เขื่อนพูดแล้ววางเอกสารลงบอกโต๊ะแก้ว “ส่วนนี้เป็นประวัติการโทร.ของทั้งสองคนค่ะ/ครับ”เขื่อนเฟย์พูดพร้อมกัน “ขอบคุณมากค่ะ”แก้วพูดแล้วรับเอกสารมา “แต่งงานกันแต่ไม่มีลูกสักคน ผู้ตายมีอาชีพเป็นแม่ค้า ส่วนสามีมีอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง คุณพริ้งมีอาชีพเป็นพยาบาล”แก้วอ่านประวัติ “ทำไม โทร.ไปเบอร์นี้บ่อยจัง”แก้วพูดขณะที่กำลังดูประวัติการโทร. “แต่อยู่ๆ ก็หยุดโทร.ไปเมื่อสามเดือนก่อน ทำไมกัน ?”แก้วสงสัย “โทร.หาคุณพริ้งให้หน่อยนะค่ะ อัยการพรปวีณ์”แก้วพูด “ได้ค่ะ”เฟย์ตอบรับ ผ่านไป 3 ชั่วโมง ได้เวลาพักเที่ยง “อัยการจริญญาค่ะ คุณพริ้งมาแล้วค่ะ”เฟย์พูด “เชิญนั่งค่ะ”แก้วพูด “ค่ะ”พริ้งตอบ “อัยการจริญญา ไปทานข้าวกัน อ้าว! ขโทษครับไม่ทราบว่ากำลังทำงานอยู่”โทโมะพูด “ไม่เป็นไรค่ะ อัยการวิศวะ เชิญไปทานก่อนเถอะค่ะ”แก้วพูด จากนั้นโทโมะก็เดินไป “ช่วยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังหน่อยได้มั้ยค่ะ ?”แก้วถาม “ค่ะ พอดีว่าวันนั้นดิฉันพึ่งกลับจากทำงานตอนประมาณ ตี 5 น่ะค่ะ พอถึงทางโค้งอยู่ดีดีผู้หญิงคนนั้นก็เดินออกมาจากไหนไม่รู้ค่ะ ฉันจะเหยียบเบรกแต่ดันเหยียบผิด ไปเหยียบคันเร่งแทน เลยไปชนเธอเข้าน่ะค่ะ คุณอัยการ”พริ้งพูด “คุณรู้จักผู้ตายมาก่อนมั้ยค่ะ ?”แก้วถาม “ไม่ค่ะ ดิฉันไม่รู้จักเธอเลย”พริ้งตอบ “แล้วยังไงต่อค่ะ ?”แก้วถาม “ดิฉันก็พาเธอไปโรงพยาบาล เพราะตอนนั้นเธอยังหายใจอยู่ แต่พอไปถึงโรงพยาบาลเธอก็เสียชีวิตไปแล้วน่ะค่ะ”พริ้งพูด “ตอนเกิดเหตุเป็นเวลากี่โมงค่ะ ?”แก้วถามต่อ “ประมาณ ตีห้าสิบนาทีค่ะ”พริ้งตอบ “ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ”แก้วพูดจากนั้นพริ้งก็เดินออกจากห้องไป “แก้วจะไปไหน ?”โทโมะถาม “ไปดูที่เกิดเหตุน่ะ ไปด้วยกันมั้ย ?”แก้วถาม “ได้หรอ ?ไปสิ อ่ะ! ข้าวกล่องเดี๋ยวเป็นลมไป”โทโมะพูดพร้อมกับยื่นข้าวกล่องให้แก้ว “ขอบใจนะ ไปกันเลยมั้ย ?”แก้วถาม “ไปสิ”จากนั้นโทโมะแก้วก็ขับรถไปยังที่เกิดเหตุ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา