รักวุ่นวาย..ของนักแต่งเพลง

8.8

เขียนโดย tanopa

วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 00.06 น.

  50 chapter
  291 วิจารณ์
  72.97K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

11) ปล่อยไปตามเรื่อง...และบทเริ่มต้นของแผนพิชิตใจแก้ว (ภาคเริ่มต้น)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
คำชี้แจง
**ตอนนี้จะแบ่งเป็น 4 ตอนน่ัะค่ะ เพราะไรเตอร์จะให้โอกาส 4 หนุ่มเป็นคนช่วยคิดแผนให้โทโมะน่ะค่ะ**
 
ธามไท - พี่แก้วๆ พี่แก้วครับ
แก้ว - ห๊ะ ธามว่าไงครับ  พี่ไม่ทันได้ฟัง
ธามไท - ผมจะถามพี่ว่า พี่ให้ผมเต้นจะชั่วโมงแล้วน่ะครับ ผมเมื่อยขาแล้วอ่ะครับ ผมถามพี่นานแล้วพี่ไม่ยอมตอบผมผมเลยคิดว่าพี่อ่ะยังไม่ให้ผมผ่าน พี่ว่าผมเข้าจังหวะยังครับ
แก้ว - อ่อ sorry พี่ว่าธามพักก่อนก็ได้ครับ พี่ว่าตอนนี้จะหกโมงแล้วธามเอิ่มพี่เลิกไวน่ะวันนี้พรุ่งนี้สามโมงครึ่งเจอกันใหม่น่ะครับ
ธามไท - พรุ่งนี้วันเสาร์ครับพี่แก้วธามเข้าบริษัทบ่ายโมงครึ่งฮะ วันนี้ผมว่าพี่ไม่สบายรึเปล่าครับตั้งแต่กลับมาจากห้องพี่เอก
แก้ว - ป่าวๆ พี่แค่เหนื่อยๆน่ะ ธามเราก็ซ้อมหนักพี่ให้เราเลิกไวหนึ่งวันแล้วกันน่ะ พรุ่งนี้บ่ายสองเจอกันน่ะ อ่อ แล้วพักผ่อนเยอะๆน่ะ พี่ขอตัวก่อนน่ะ
 
 จากนั้นแก้ว รีบตรงดิ่งไปที่ห้องพักของพี่เอกทันที แต่ก็ไม่พบใคร ขณะที่แก้วกำลังจะเดินไปที่ห้องซ้อมของเคโอติกนั้นเองก็มีเสียงโทรศัพท์
แก้ว - ว่าไงเป้งมีไร
เป้ง - ยัยแก๊ว แย่แล้ว พ่อกับแม่ฉันเขาปรี๊ดๆๆๆมากๆเลย เรื่องข่าวแกกับนัทอ่ะ พ่อกับแม่บอกว่า พวกแกห้ามเจอกันจนกว่าจะมีงานหมั้นของยัยขิมกับเจ้านัทมัน ฉันไม่เข้าใจว่าทำไม๊ทำไม ผู้ใหญ่ถึงได้เป็นเดือดเป็นร้อนแบบนี้ก็ไม่รู้
แก้ว - เดี๋ยวๆเป้ง แกใจเย็นๆ ตอนนี้แกอยู่ไหน ฉันอยากเจอแก มารับฉันได้ป่าวถ้าไม่ได้เจอกันที่ร้านแบล็คแคนยอนในพารากอน เอาแบบไหน ได้เดี๋ยวเจอกัน
ในขณะนั้นเองที่แก้วกำลังจะก้าวไปที่ลิฟท์เพื่อไปล็อบบี้ของบริษัทรอเป้งมารับไปคุยธุระกัน แก้วก็เจอโทโมะที่นั่งอยู่ข้างตู้น้ำเย็น โดยที่โทโมะมี..........
เนย - โทโมะ มาทำอะไรตรงนี้คนเดียว สบายดีไหม ไม่ค่อยได้เจอกันเลย ทำงานที่เดียวกันแท้
โทโมะ - ก็ดี เรื่อยๆเนยเองงานยุ่งไม่ใช่เหรอ ผมเองก็จะออกซิงเกิ้ลใหม่ เลยไม่ค่อยเป็นเวลา
เนย - (ยิ้ม) เมื่อวานแม่โทโมะ โทรมาหาเนย มาคุยเรื่องเราน่ะ เนยก็เลย......
โทโมะ - แม่ เอาอีกแล้ว วันหลังแม่ผมโทรหาเนยอีก เนยไม่ต้องรับหรือไม่ต้องคุยเรื่องของเราอีก เพราะเราเลิกกันนานแล้ว
เนย - เนยรู้ตัวน๊า โทโมะว่าเราเป็นได้แค่เพื่อนกัน เนยเองก็มีคนใหม่แล้ว เนยไม่คิดที่จะรื้อฟื้นอดีตหรอกน่ะโทโมะ แต่เนย แค่มาบอกให้โทโมะรู้เฉยๆ ว่าแต่......
...... - ยัยเนย แกเลิกกับพี่โทโมะไปแล้วมีคนใหม่ไปแล้วยังมาสาระแน อะไรกับพี่โทโมะของฉันอีก
เนย - ยัยหวาย หน้าไม่อายน่ะแกทำมาเป็นพี่โทโมะของฉัน แหวะ โทโมะตอนนั้นเขายังไม่แลแกเลย เขาเลยมาคบกับฉัน เลิกกันแล้วเขาก็ยังไม่แล งานไม่มีให้ทำหรือไง ถึงได้มาล่าผู้ชายที่เขาไม่สนห๊ะ
หวาย - ยัยๆๆ หน่อยฝากไว้ก่อนเหอะนังเนย  โธ่เว้ยโอ๊ย ยืนบื้อภาษาไรว่ะ ยัยบ้า อารมณ์เสีย
แก้ว - ฉันยืนที่ไหนกันเล่ากำลังจะเดินไปขึ้นลิฟท์ต่างหาก เดินไม่ดูตาม้าตา้เรือเองต่างหาก(แอบดูเขายังเนียนได้อีกน่ะน้องแก้ว//ไรเตอร์) ลิฟท์มาแล้วไปก่อนน่ะเชิญบ้าไปคนเดียวล่ะกัน
หวาย - อ๊ายย ยัยๆๆยัยบ้า กรี๊ดดดดดด ว่าแต่แกเป็นใครไม่เคยเห็นหน้ากรี๊ดดดดดด
เนย - โอ๊ย กรี๊ดอยู่ได้น่ารำคราญ เชิญอยู่คนเดียวตามสบายเลยน่ะ
ผมรีบเดินหนีช่วงที่เนยกับหวายกำลังเถียงกันอยู่(อาศัยโอกาสเนียนเลยพระเอกฉัน//ไรเตอร์) ผมแอบเห็นแก้วกำลังเดินมา ผมกลัวแก้วจะเข้าใจผิดมากเลย ผมเลยรีบหลบแก้วผมเห็นแก้วเข้าลิฟท์ไปแล้วผมว่าแก้วต้องลงไปข้างล่างแน่ๆ ตอนนี้ผมรีบตามแก้วไปทันที แต่พอผมลงมาข้างล่างห่างแก้วไม่ถึงสามนาที ผมก็เห็นว่าแก้วขึ้นรถไปแล้ว ไอ่คนนั้นคนที่ชื่อเป้ง เฮ้ยแก้วหลุดมือผมไปจนได้
แก้ว - เป้ง มีเรื่องเด็ดๆว่ะแก เมื่อกี๊ฉันเจอเนยกับหวายเขาเถียงกันเรื่องพี่โทโมะว่ะแก
เป้ง - แล้วไงมันเกี่ยวไรกับแก ไหนแกบอกว่าไม่ชอบเขาแล้วไง อย่าน่ะยัยแก้วๆ 
แก้ว - ก็..... ช่างมันเหอะ เข้าเรื่องเรากันดีกว่า ทำไมพ่อแม่แกคิดว่าฉันจะไรๆกับนัทว่ะฮะ ฉันไม่เข้าใจพวกเขาก็รู้เรื่องพวกเราดีนี่
เป้ง - ก็ใช่ไง ฉันถึงได้รีบคุยกับแกเรื่องพวกนี้อ่ะ แกก็รู้ว่าบ้านฉันน่ะหน้าตามาก่อนความสัมพันธ์ว่ะ พ่อแม่ฉันบอกว่าไม่ได้ระแวงไรแกหรอกแต่ช่วงนี้ ผู้ใหญ่คนอื่นจับตาดูนัทกันอยู่ ก็เลยไม่อยากให้มีความคาวไรเกี่ยวกับมันมากเลี่ยงได้ก็อยากให้เลี่ยง
แก้ว - เฮ้ยเีืรื่องแบบนี้มันไม่ยุติธรรมเลยน่ะเว้ย เพื่อนจะเที่ยวกับเพื่อน จะกินข้าวกับเพื่อนไม่ได้เชียวเหรอ ทำแบบนี้ไอ่นัทมันไม่ต้องมีเื่พื่อนแล้ว 
เป้ง - มันคงต้องปล่อยไปตามเรื่องตามราวแล้วแก พ่อกับแม่ฉันบอกว่านัทอยากเจอเพื่อนผู้หญิงจริงๆก็เจอพร้อมยัยขิม หรือไม่ก็ไปเจอกันที่บ้านเอา
แก้ว - เว้ย ไอ่นัทเป็นนักโทษรึไงกัน ยังไงฉันไม่เข้าใจอยู่ดี ฉันต้องคุยกับพ่อแม่แกกับพ่อแม่ไอ่นัทมันให้รู้เรื่องไปบ้านแกเลยไม่ต้องแวะร้านไหนแล้วไปเลย
ตอนนี้แก้วกับเป้งมาถึงบ้านเป้งกัีนแล้ว มาแบบไม่เต็มใจของเป้งมัน อันที่จริงมันจะขอแวะห้างนั่งร้านกาแฟมองผู้ชายแก้เครียดแต่แก้วเครียดกว่าเลยต้องบังคับขืนใจกันเล็กน้อย(แน่ใจน่ะว่าเล็กน้อย)
เป้ง - พ่อครับแม่ครับ มีญาติเอ๊ยยัยแก้วมาเที่ยวที่บ้านครับ
พ่อแม่เป้ง - หวัดดีจ้าหนูแก้วไม่เจอกันตั้งหลายปีโตเป็นสาว สวยขึ้นแทบจำไม่ได้ เห็นรูปหนูกับตานัท ถ้าเป้งไม่บอกว่าเป็นหนู ไม่เชื่อเด็ดขาด
แม่เป้ง - เป้งเอาน้ำมาให้เพื่อนแกเร็วๆ ไม่ต้องทำหน้างอเลย ว่าแต่หนูสบายดีไหมลูก เจ้าเป้งคงโทรคุยกับหนูเรื่องตานัทใช่ไหมลูก
พ่อเป้ง - พ่อขอโทษน่ะลูก ที่ให้เจ้าเป้งบอกแบบนั้น เพราะพวกลุงป้า น้าอาของเจ้านัทกับยัยขิม เขาถือว่าก่อนมีงานหมั้นอยากให้นัทกับขิม ไม่มีข่าวเสียๆหายๆ มากน่ะลูก 
แม่เป้ง - แม่ก็อธิบายไปแล้วน่ะลูกแต่เขาก็ยังคงยืนยันกันแบบนั้นเราเองก็เสียใจที่ต้องพูดแบบนี้กับหนู ขอให้เข้าใจพวกเราด้วยน่ะลูก ปล่อยให้เป็นไปตามเีืรื่องที่ผู้ใหญ่เขาต้องการน่ะลูก ถ้างานหมั้นจัดเสร็จเมื่อไหร่พวกหนูอยากเฮฮากันตามสบายเต็มเหนี่ยวเลยลูก
แก้ว - ค่ะแก้วเข้าใจ แต่แก้วอยากให้ผู้ใหญ่เขา เข้าใจนัทเขาหน่อยว่า เพื่อนยังไงก็ต้องมีเพื่อนไม่ว่าเพศไหน ถ้าเป็นเพื่อนกันก็ต้องมีสังคม เวลาที่จะทำกิจกรรมด้วยกัน ผู้ชายกับผู้หญิงไม่จำเป็นต้องเจอกันแล้วต้องเฮ้ยแอบกิ๊กกันน่ะ คบกันน่ะ อะไรประมาณนี้ 
แม่เป้ง - แม่เข้าใจลูกเข้าใจทุกอย่าง แต่นี้เป็นกฎของบ้านพวกเราหนูคงเข้าใจน่ะลูก ปล่อยไปตามเรื่องของมันแล้วกัน
แก้ว - ค่ะ ถ้าไม่มีอะไรแล้วแก้วขอตัวน่ะค่ะ พอดีแก้วจะไปซื้อของต่อกับเป้งค่ะแก้วลาล่ะค่ะ เป้งไปเหอะ
  จากนั้นแก้วก็ขอตัวลากลับ เพราะคุยไปก็ได้คำตอบเดิมคือ ปล่อยให้ไปตามเรื่องของบ้าน แก้วให้เป้งไปส่งที่บ้านและให้โอกาสเป้งไปเล่หนุ่มๆตามสบาย แก้วเหนื่อยจนไม่อยากไปไหนต่อแล้ว.......
 
โฮะๆๆวันนี้อารมณ์ดี เดี๋ยวจะอัพตอนที่ สิบสองต่อ เจอกันที่ตอนสิบสองเลยน่ะค่ะ
(ตอนนี้เปิดตัวนางร้าย หนึ่งตัวและความไร้สาระบ้านเจ้าเป้งอีกหนึ่งความไร้สาระ)

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา