รักวุ่นวาย..ของนักแต่งเพลง

8.8

เขียนโดย tanopa

วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 00.06 น.

  50 chapter
  291 วิจารณ์
  72.98K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

29) ความบังเอิญ.ที่ไม่มีใครรู้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
มากิ - อุ๊ยๆๆ คุณน้องชายมาแล้วเหรอจ๊ะ ลมพัดมาแต่หัวค่ำแบบนี้ 
โทโมะ - ก็แม่เรียกโมะให้กลับมาบ้านบอกว่ามีเรื่องสำคัญจะคุยด้วย อ้าวเจ๊ไม่รู้เหรอนึกว่าเจ๊รู้เรื่องด้วยเฮ่อ แล้วแม่อยู่ไหนอ่ะ
มากิ - แม่ไปกับพ่ออ่ะ ไปตั้งแต่สองวันก่อนแล้ว เดี๋ยวก็ลงเครื่องแล้วล่ะ แกกลับมาก็ดีแล้วฉันเหงาวันนี้ค้างที่บ้านไหม
โทโมะ - อืม 
มากิ - ฉันถามแกสะยาวแกตอบฉันแค่ อืม แค่นี้น่ะ หึยไอ่น้องบ้า ฉันมีเรื่องคุยกับแกก่อนที่แม่จะมา ขอคุยด้วยหน่อยสิ นั่งรอฉันที่โซฟาแป้บนึงน่ะ เดี๋ยวไปเอาน้ำก่อน อ่ะ........รับสิ
โทโมะ - แล้วเจ๊มีอะไรรึเปล่า โมะรอฟังอยู่น่ะ
มากิ - เรื่องผู้หญิงของแกน่ะ ฉันว่าน่ะถ้าแกยังไม่พามาเจอหรือหาใครไม่ได้จริงๆ แกโดนจับคู่อีกแน่ น้องหวายยังว่างนิ แล้วอ่อ ช่ายคุณแม่น้องหวายจู่ๆก็โทรมาเมื่อสองสามวันก่อน ฉันแอบฟังแม่ได้ยินว่าหวายไม่ชอบโมะแล้ว อะไรประมาณนี้ แม่เหวี่ยงมากๆเลยล่ะ ฉันล่ะสะใจจริงๆ ไปอังกฤษคราวนี้โดนพ่อลากไป อีกสองชั่วโมงเป็นเวลากลับอ่ะแกเจอแน่เตือนแล้วน่ะ ตอบคำถามแม่ดีๆน่ะ
โทโมะ - อืม 
มากิ - อีกแล้วแกตอบแค่นี้เองเหรอ ไม่คุยด้วยแล้วเพื่อน้องคนนี้จริงวุ้ย ฮัลโหล เจ้าเคนจิเมื่อไหร่จะกลับบ้านกลับช่องห๊ารู้ไหมโมะมันกลับมาบ้านวันนี้ โอเคแล้วเจอกัน บาย โมะเดี๋ยวเคนจิจะมาบ้านพร้อมบ้านแฟนมันว่ะ งานนี้สนุกแน่ๆ หึหึ
โทโมะ - ยัยพี่โรคจิต ห่วงคนนั้นคนนี้ หัดห่วงตัวเองบ้างเห๊อะ แฟนน่ะหามาบ้างดิ 
มากิ - หึย ไอ่น้องบ้า ฉันไม่คุยกับแกแล้ว อ่อ น้องคนที่ชื่อแก้วไรนั้น โตมาหน้าจะเป็นไงอ่ะแกมีรูปไหมฉันอยากเห็น
   โทโมะเมื่อได้ยินแบบนั้นก็เริ่มอึกอักทันทีเพราะ เขาไม่ได้ถ่ายรูปแก้วไว้เลยน่ะสิบางทีอาจเป็นเพราะเขามันแต่หาวิธีพูดคุยจนลืมแอบถ่ายรูป โทโมะเองก็ได้คำตอบจากพี่สาวมาอย่างเจ็บแสบสั้นมาว่า งี่เง่าที่สุด งี่เง่าไม่มีใครเกิน และเมื่อสักพักเคนจิและครอบครัวของแฟนเขาก็เดินทางมาถึง มาพร้อมๆกับพ่อแม่ของโทโมะ
พ่อโทโมะ - คุณหนึ่งกับคุณมล เดินทางมาเหนื่อยๆเรารีบไปพักผ่อนกันเถอะครับ มากิลูกๆอ้าวตาโมะมาด้วยเหรอลูก
โทโมะ - สวัสดีครับพ่อ สวัสดีครับแม่ คุณลุง คุณป้า พี่เคนจิ พี่.....
เคนจิ - พี่เขาชื่อกิ่ง คุณพ่อ คุณแม่ครับ กิ่งนี่โทโมะน้องชายผมเองครับ แล้วนั้นก็พี่มากิพี่สาวผมครับ
แม่โทโมะ - รีบๆพาคุณหนึ่งกับคุณมล แล้วหนูกิ่งไปพักเร็วลูก โทโมะแม่อยากคุยกับแกไปเจอกันที่ห้องนอนของแกน่ะ เดี๋ยวดิฉันขอตัวสักสิบห้านาทีน่ะค่ะ
ภายในห้องนอนโทโมะ
แม่ - นี่ตาโมะ แก รู้ไหมแม่ไม่พอใจแกอย่างแรง เลย แกคราวก่อนก็พลาดหนูเนยไป คราวนี้ก็หนูหวาย แกน่ะแก มีอะไรจะแก้ตัวอีกไหม ถ้าแกยังหาแฟนไม่ได้แกเตรียมตัวเลยฉันจะหาผู้หญิงให้แก
โทโมะ - แม่โมะมีคนที่โมะรักแล้ว แต่ตอนนี้น้่องเขาไปเรียนอยู่อีกเดือนเดียวแก้วก็จะกลับมาแล้ว เรารักษากันแล้วครับ แม่ให้โมะเลือกคนรักของโมะเองไม่ได้เหรอครับ
แม่ - หึย ยัยแก้วน้องสาวตาเอก อะไรนั้นใช่ไหม เขาจะยอมคบแกเหรอ ฉันว่าเขาคงไม่แล้วล่ะ เพราะฉันเคยคุยกับยัยเด็กนั้นไว้เมื่อสามปีก่อนแล้ว หึหึ แม่สนใจลูกคนเล็กของบ้านคุณหนึ่งเขา ชื่อน้องแก้ว เหมือนยัยเด็กนั้นไม่มีผิด บ้านเขาก็ดีมีฐานะ ดูพี่สาวเขาสิน่ารักน้องเขาก็คงไม่ต่างไปหรอก ถ้ายัยเด็กแก้วไรของแกไม่ผ่านฉันจะจับให้แกลูกคนเล็กบ้านนี่
โทโมะ - แม่ ทำไมไม่เคยฟังโมะเลย วันนี้โมะจะกลับคอนโด
แม่ - อย่าเสียมารยาทอยู่รับแขกก่อนลงไปได้แล้ว แล้วทำหน้าตาให้มันดีๆหน่อย
ภายในห้องรับแขก
พ่อโทโมะ - ฮ่าๆ ผมไม่คิดเลยว่าคนที่จะมาร่วมหุ้นโรงแรมกับผมจะเป็นพ่อของหนูกิ่งแฟนตาเคน โลกกลมมากๆเลยล่ะครับ แล้วพวกคุณหนึ่งไปเที่ยวกันมาเหรอครับ 
พ่อหนึ่ง - ป่าวหรอกครับผมตั้งใจไปรับยัยกิ่งกับไปเยี่ยมยัยแก้วน่ะครับ พอดีลูกสาวคนเล็กเขาไปเรียนที่อังกฤษตั้งแต่จบม.ปลายก็ไปเรียนที่นู่นเลยไม่ยอมกลับเมืองไทย ผมทนไม่ไหวเลยชวนกันไป แล้วพอดียัยกิ่งกับเคนจิเขาไปดูงานที่โน้นก่อนหน้าเรา ก็เลยพากันยกโขยงกันแบบนี้ครับ
แม่โทโมะ - แล้วหนูแก้วเรียนใกล้จบรึยังค่ะนี่ แหม่สงสัยหนุ่มๆจีบเยอะแน่ขนาดหนูกิ่งตาเคนยังหวงเลย
แม่มล - ยัยแก้ว คงไม่ต้องห่วงเท่ายัยกิ่งหรอกค่ะ รายนั้นห่วงกลัวไม่มีคนมาจีบมากกว่าค่ะ ฮ่าๆ
กิ่ง - แม่ก็เกินไปค่ะ ที่จริงแก้วเขาจะสูงกว่า ขาวกว่า หน้าก็จะหวานกว่ากิ่งเยอะค่ะ คือดูกว่ากิ่งเยอะค่ะคุณป้าแต่นิสัยของยัยแก้วน่ะ ขัดกับหน้ามากคือ มีปากเป็นอาวุธ ดุชนิดผู้ชายยังขยาด เลยทำให้แม่ห่วงกลัวจะขึ้นคานน่ะค่ะ
แม่โทโมะ - อุ๊ย แบบนี้ชักอยากเจอแล้วสิค่ะ หนูกิ่งพูดมาสะแม่อยากเจอเชียว 
มากิ - เห็นไหมๆโมะเอ๊ย แก เสร็จแน่งานนี้ อิอิ
แม่มล - หนูโทโมะนี่ น่าตาคุ้นๆน่ะค่ะ อ่อใช่ เป็นนักร้องใช่ไหมค่ะ หล่อเชียว บ้านนี้ลูกชายหล่อ ลูกสาวก็สวย วันนี้ไม่ไปร้องเพลงที่ไหนเหรอค่ะ
โทโมะ - พอดีช่วงนี้มีซ้อมคอนเสริ์ตน่ะครับแล้วเสร็จไวเลยกลับบ้านเลยน่ะครับ 
พ่อหนึ่ง - ผมว่าพวกผมขอตัวก่อนดีกว่าครับ ขอบคุณมากๆครับแล้วเจอกันตอนเช็คสัญญาน่ะครับ เคนจิพ่อกับแม่แล้วก็ยัยกิ่งกลับบ้านก่อนน่ะ คุณซาซากิ หนูมากิ โทโมะ ขอตัวน่ะครับ 
แม่มล - ขอตัวน่ะค่ะ ไปน่ะเด็กๆ ไว้วางๆมลจะชวนคุณซาซากิไปเที่ยวด้วยกันน่ะค่ะ
แม่โทโมะ - แล้วเจอกันค่ะ คุณหนึ่งคุณมล หนูกิ่ง เดินทางปลอดภัยน่ะค่ะ
    เมื่อทุกคนกลับไปแล้ว โทโมะก็เริ่มรู้สึกเหนื่อยทั้งหัวใจและกาย จนขึ้นไปพักผ่อนโดยไม่นั้งพูดคุยกับใคร ภายในห้องรับแขกก็มีการสนทนาเีืรื่องของโทโมะและลูกสาวคนเล็กของบ้านนั้นขึ้นมาในวงสนทนาทันที
แม่โทโมะ - นี่ตาเคนแกคบหนูกิ่งมาจะสามปีแล้วแกยังไม่เคยเห็นรูปหนูแก้วเขาเลยเหรอ 
เคนจิ - ไม่น่ะแม่ โอ้ย อย่าบอกน่ะว่าแม่เล็งแก้วเขาให้ตาโมะ งานนี้โมะตายแน่กิ่งบอกว่าน้องสาวดุมาก แถมด่าเก่งสุดๆ แล้วแม่จะให้ไอ่ผีดิบเราจีบนี่น่ัะเคนอยากบ้าตาย แม่ให้โมะมันเลือกผู้หญิงของมันเองเหอะ น้องมันรักใครเราก็ต้องด้วย เพราะเราไม่ใช่เจ้าชีวิตของโมะน่ะแม่ ผมอยากเห็นน้องมันมีความสุขจริงๆ บางทีแก้วกับโมะเจอกันอาจไม่ชอบกันคนที่เสียหน้าคงเป็นแม่ก็ได้ แล้วแฟนมันชื่ออะไรเหรอพี่มากิ
มากิ - ชื่อแก้ว ชื่อเหมือนน้องสาวของน้องกิ่งเลย เอ๋ คนเดียวกันป่าวอ่ะ น่าสงสัยๆ
แม่โทโมะ - เฮอะ ไม่ใช่หรอกยัยเด็กนั้น อ้วน ดำ สิวเครอะ คงไม่ใช่คนเดียวกันหรอก ถึงแกจะบอกว่านอนนั้นยังเด็กแต่โตขึ้นคงไม่สวยแบบหนูกิ่งหรอก เบื่อไปนอนล่ะ ปิดไฟแล้วรีบพักผ่อนกันได้แล้ว
มากิ - เคนเว้ยเจ้าเคน พี่ว่าพี่สงสัยว่ะ ................. น้องสาวของแฟนแกเรียนที่อังกฤษใช่ป่ะ แฟนเจ้าโมะก็เรียนที่ลอนดอน อะไรจะเป๊ะเว่อร์ว่ะ แถมชื่อเดียวกันอีก 
เคนจิ - ฮ่าๆๆๆ แต่แม่ว่าน้องคนนั้นดำน่ะเจ๊ กิ่งบอกว่าน้องเขาขาว อาจจะบังเอิญมากกว่า แล้วแก้วเขาเรียนบริหารการจัดการแฟนเจ้าโมะเรียนอะไรเหรอ
มากิ - ฉันก็ไม่รู้ว่ะ ....... รู้คราวๆมาจากเจ้าโมะมันว่าน้องเขามาฝึกงานที่บริษัทที่มันร้องเพลงอยู่อ่ะน่ะ
เคนจิ - งั้นคงไม่ใช่แล้วล่ะ คนละสายงานกันเลย ถ้าบังเอิญโชคแม่กับเจ้าโมะเข้าข้างอาจได้แบบถูกใจทั้งแม่กับลูกล่ะ ฮ่าๆ ไปนอนดีกว่า พรุ่งนี้เคลียร์งานบานเลยฝันดีน่ะพี่อย่านอนดึกน่ะเดี๋ยวหน้าแก่ก่อนวัยอันควร
มากิ - ไอ่น้องเวร บ้าาาาาาาาาา ไม่มีใครอยู่ไปนอนด้วยดิ
 
 
 
 
ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ งานนี้ขอบอกเรื่องใกล้จบแล้ว แต่จะบอกว่ามีเรื่องเซอร์ไพรส์อีกเยอะ
แล้ว เตรียมตัว ฮาอีกโข ไรเตอร์เริ่มคิดเว่อร์แต่งเว่อร์ ยังไงทนติดตามกันต่อไปน่ะค่ะ
รักรีดเดอร์ทุกคนน่ะค่ะ ม๊วฟฟฟฟฟฟฟฟ >x,<

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา