Coffee In Love

9.3

เขียนโดย ออมอนี่cake

วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 00.55 น.

  25 ตอน
  520 วิจารณ์
  45.00K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

4)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เรื่องที่แต่งนี้เป็นเพียงเหตุการณ์ที่สมมติขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ตัวละครไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น กรุณาอ่านแบบไม่คิดมากนะคะ ^__^~

! เรื่องสั้นเรื่อง เอสเปรสโซ่  แก้วที่ 4 !

 


“ยายเฟย์จะไปทำงานที่ไหน คิดไว้ยัง?”

“จบบัญชีจะให้ทำอะไรยะแม่คุณ? ...แกอ่ะฟาง”

“ก็คงช่วยสอนในมหา’ลัยไปก่อนน่ะแหล่ะ เรียนโทจบค่อยไปขออยู่กับแม่ยายแก้ว ฮิฮิ”

“อ่าว แกไม่ถามฉันหน่อยเหรอ? ฉันอุตส่าห์ถามแกนะเว้ย!!”

“แก้ว...ฉันไม่ได้โง่นะ ก็แกกระเสือกกระสนดิ้นรนไปเรียนบาริสต้าบาริสตี้อะไรนั่นถึงเมืองนอกเมืองนา ฉันยังต้องถามอีกเหรอ ว่าคุณเธอจะมาประกอบอาชีพอะไร?”

“ชิ....ฉันก็แค่อยากมีส่วนร่วมในวงสนทนาบ้างก็เท่านั้นแหล่ะ!”

 

 
          เสียงเจื้อยแจ้วของสามสาวดังมาแต่ไกล ยายแก้วตัวป่วนแอบงอนที่เธอไม่สนใจอยากจะรู้ถึงอาชีพของเจ้าหล่อน ก็ดื้อแพ่งข้ามน้ำข้ามทะเลไปเรียนชงกาแฟอะไรนั่นมา เธอคงไม่คิดว่าจะกลับมาออกแบบเสื้อผ้าแบบคุณแม่แน่ๆจึงไม่ได้ถาม ส่วนฟางเพื่อนหน้าหวานคนสวยเห็นว่าต้องใช้ทุนที่ได้จากมหาวิทยาลัยก่อน แบบว่าจะได้เรียนโทฟรีๆแต่ต้องทำงานเป็นผู้ช่วยอาจารย์ไปด้วยว่าอย่างนั้น

 


           เธอล่ะ เมื่อเรียนจบมาก็ต้องเตรียมหางานให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เธออยากให้คุณแม่ได้พักบ้าง ถึงเวลาที่มารดาของเธอต้องพักผ่อนเสียที แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปเข้าทำงานที่ไหนยังไง เรียนบัญชีก็คงต้องทำบัญชีสินะ ว่าแต่จะไปทำที่ไหนดีน้อ.....

 
 


 @@@@@@@@
 


 

“แล้วแกจะไปทำบัญชีให้บริษัทหรือสำนักงานตรวจสอบบัญชีคิดไว้ยัง?”

“อือ...คุณลุงเค้าก็ชวนไปทำที่บริษัทอยู่เหมือนกัน แต่ก็ยังไม่ได้ตอบตกลงอะไรว่ะ”

“ทำไม กลัวถ่านไฟเก่าคุ? ...โอ๊ย..........เจ็บนะเว้ยยายฟาง”

 

         นั่งมองเพื่อนรักทั้งสองคนวิ่งเล่นกันด้วยความสนุก(?) คนหนึ่งก็โกรธที่อีกคนไม่ยอมหยุด คนหนึ่งก็เอาแต่แกล้งวิ่งหนีแล้วหยอกแรงๆ อา....ชีวิตที่สวยงาม

 
          ความเป็นเพื่อนสวยงามเสมอ.....

 

          คุณลุงขอให้เธอไปทำงานที่บริษัท เห็นว่าอยากได้คนรุ่นใหม่ๆเข้าไปบ้าง แต่เธอก็ยังไม่ได้ตอบตกลงอะไร อยากให้คุณแม่ช่วยตัดสินใจด้วยแหล่ะ ยังไงซะท่านก็ผ่านอะไรมามากกว่า อาจจะมีข้อเสนอแนะดีๆให้ด้วย เมื่อแก้วพูดบางสิ่งขึ้นมา...แค่ได้ยินหัวใจดวงน้อยๆก็เริ่มขยับได้อีกครั้ง หลังจากที่ได้ตายไปนานแสนนาน

 
          ถ่านไฟเก่า....

 

           จริงๆแล้วก็รู้ว่าเพื่อนน่ะไม่ได้เห็นว่าเขาและเธอมีความสัมพันธ์อะไรแบบนั้น ที่ยายแก้วพูดก็แค่จงใจจะตอกย้ำหัวใจของเธอที่เฝ้าเรียกหาแต่เขา ถึงแม้เวลาจะผ่านไปถึง 8 ปี หัวใจของเธอก็ยังอยู่ที่เขา เคยคิดว่าเธอน่ะคงยังเด็กเกินไปสำหรับเรื่องแบบนั้น ตั้งแต่วันที่เขาไปเรียนต่อ เธอก็เอาแต่มุเรียน ไม่ได้สนใจผู้ชายคนไหนที่ผ่านเข้ามา จนเข้าเรียนมหา’ลัย เคยเปิดใจลองคบกับผู้ชายคนสองคน แต่ไม่ไหวหัวใจไม่เคยมีความสุข ไม่ว่าจะทำอะไรก็นึกถึงแต่ใบหน้าเขาเข้ามาวนเวียนใกล้ๆ

 
 
ใบหน้าของกบตัวสีเขียว....คิดถึงเหลือเกิน

 

 @@@@@@@@
 


“กลับพรุ่งนี้เหรอคะ?ดีจัง เดี๋ยวให้ยายเฟย์เตรียมของทำมัสสมั่นไว้วันนี้เลยนะคะ คุณพี่”

“ดีค่ะ รายนั้นบ่นทุกวันว่าคิดถึ๊ง คิดถึงแกงมัสสมั่นของบ้านข้างๆ พรุ่งนี้เย็นๆมาที่บ้านพี่นะคะน้องพริ้ง....อ้าวหนูเฟย์หลานคิดหรือยังเรื่องทำงานที่บริษัทคุณลุง อย่าคิดมากสิป้ากังวลนะเนี่ย ไปนะลูกนะ”

“เอ่อ คือเฟย์.....”

“พรุ่งนี้ตาเขื่อนมา ไว้เฟย์เอาไปตอบตาเขื่อนเองก็แล้วกัน รายนั้นคงดีใจน่าดูที่หลานจะไปทำงานด้วย”

 

         กลับเข้ามาบ้านก็ได้ยินเสียงคุณแม่กับคุณป้าคุยกันเสียงสดใสจับใจความได้ว่ามีใครบางคนจะกลับมาให้เตรียมอาหารไว้ให้ด้วย ใครจะกลับมา...? ลูกชายคุณป้า !!   กบ....

 

          ใช่ ...เขากำลังจะกลับมา ได้ยินแค่นั้นหัวใจดวงน้อยก็เหมือนได้รับแรงสูบฉีด เหมือนต้นไม้ขาดน้ำแล้วจู่ๆก็มีฝนตกลงมา...ตกแบบเยอะเว่อร์ด้วยสิ  ดีใจแทบบ้า ไม่รู้ว่าเขาจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน 8 ปีเชียวนะ ผมสีทองนั้นยังจะหลงเหลืออยู่หรือเปล่า ฮิฮิ เขาจะยังจำเธอได้ไหมเนี่ย? เธอทั้งสูงขึ้นแล้วก็ทำสีผมนิดหน่อยด้วยสิ แต่ลักยิ้มบุ๋มๆของเธอก็ยังคงอยู่ จะลืมได้ยังไงล่ะเนอะ

 
พรุ่งนี้เหรอ?...อ๊ะ มัสสมั่น!!

 
 

@@@@@@@@


 

“สวัสดีครับคุณพ่อคุณแม่ ไม่น่าลำบากมารับเลยครับ เหนื่อยแย่”

“เอาน่าแม่เค้าเป็นห่วงนี่นา...จริงๆฉันอยากแอบมาดูว่าแกจะพาหลานมาให้ฉันอุ้มด้วยไหมต่างหากเล่า ฮ่าๆๆ”

“นี่คุณไม่ตลกนะคะ”

“ไม่มีหรอกครับ คนจืดๆอย่างผมใครเค้าจะสนใจกัน”

“โหย....ไอเพลบอยตัวพ่อ อย่าคิดนะว่าฉันไม่รู้อะไรๆที่นู่นบ้างอ่ะ เออ ที่นู่นก็ส่วนที่นู่น ที่นี่ก็ส่วนที่นี่เข้าใจ๋!? เอาล่ะเดี๋ยวพ่อกับแม่มีธุระต้องไปต่อนะ แกกลับกับหลานก็แล้วกัน”

“หลาน?”

“ก็ยายเฟย์ไง อ้าวไอลูกคนนี้นี่แค่ 8 ปีถึงกับลืมเลยเหรอ...พ่อให้หลานเอารถที่บ้านเรามาแต่เห็นว่าจะขอแวะไปรับเพื่อนๆมาด้วยอาจจะช้านิดหน่อย ก็แกเล่นมาผิดเวลานี่หว่า”

“อ่ะครับ เครื่องมันมาเร็วไปหน่อยขอโทษครับ”

 

         ในที่สุดก็ได้กลับมาเสียที ที่อยู่ของความสุขของเขา ที่ไหนๆจะเหมือนที่บ้านเราล่ะจริงไหมครับ ก็เหมือนอย่างที่พ่อพูด เขาน่ะมันเจ้าชู้ไม่เลือกหน้า ก็คิดว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีละกันนะครับ ผู้หญิงที่ผ่านเข้ามาเมื่อไปกันไม่ได้ หรือเบื่อๆก็แยกกันไป สาวฝรั่งสมัยใหม่ไม่ค่อยมายด์เรื่องแบบนี้สักเท่าไหร่

ส่วนสาวไทย....เขาก็แค่คุยๆไม่ได้จริงจังอะไร ก็เพื่อนๆกันทั้งนั้น

 


         หลานเหรอ?...เฟย์....

 

@@@@@@@@


 

“แกช้าไปมั้ง?” เฟย์แอบบ่นเพื่อนสาวที่เตรียมตัวไม่เสร็จเสียที ขนของแค่สองกระเป๋าแต่ทำไมไม่รู้นานเสียจริงเธอยิ่งรีบๆอยู่ด้วย ให้คนอื่นคอยนานมันไม่ดีรู้ไหมยายแก้ว!

“อย่าบ่นน่า มาแล้วนี่ไง คนของแกไม่หนีหายไปไหนหรอกย่ะ ชิ!!”

“คุณลุงคุณป้า โทรมาบอกว่าเครื่องเค้ามาเร็วกว่ากำหนด” ตอบโดยไม่มองเพื่อนรีบดูรถข้างทางแล้วบึ่งไปสนามบินทันที

“น้าเขื่อนอ่ะเหรอ?” แกล้งยั่วให้เพื่อนคนสวยแก้มบุ๋มชะงักเสียหน่อย วันนี้มาซะสวยถ้าไม่บอกว่าไปรับญาติ เธอคงนึกว่าแฟนไปนอกจะกลับมาเสียอีก 555+ ที่จริงก็ไม่ใช่ญาติอะไรหรอก ก็แค่หลานข้างบ้าน กับน้าชายจอมหื่นก็เท่านั้น ฮิฮิ แต่ขอแซวหน่อยเหอะ อยากไม่ยอมรับเองว่าไม่ได้อยากเป็นแค่หลาน

 


“อือๆๆ...น้าเขื่อน” 

“แก้ว...ฉันขอสาปให้เจ้านายผีดิบตาสว่างเลิกเห็นกงจักรอย่างแกเป็นดอกบัวเสียที!!! ….ย้ำอยู่ได้”

“โว้ย ...ยายฟาง ขอให้เด็กหน้าหมีนั่นติดแกงอมแงมๆๆๆๆ ไม่ยอมปล่อยแกไปไหนเลยชั่วชีวิต สาธุๆๆ”
 


“ลงไปเลยทั้งคู่ถึงแล้ว!!”

 


         หลังจากปรับหูให้เข้าสู่สภาวะปรกติได้ก็รีบขับมาให้ถึงสนามบินทันที ก่อนยายสองคนนี่จะตีกันตายในรถเสียก่อน เฮ่อ.....เธอต้องไปเจอสิ่งมีชีวิตที่มีผลกระทบต่อการเต้นของหัวใจอีกนะ เลิกพูดอะไรให้เธอปวดหัวสักทีเหอะ ขอทำสมาธิก่อนเจอได้ไหม

 
 
หายใจเข้าพุทธ หายใจออกโท....
 
 
---------------------------------------หายใจเข้าเน็ต หายใจออกอืด

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา