รักครั้งใหม่ หัวใจบอกว่าคือเธอ TK

8.8

เขียนโดย tumm

วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554 เวลา 18.16 น.

  30 ตอน
  570 วิจารณ์
  64.75K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
         “ หล่อว่ะแก” เฟย์บอกเพื่อนสาว
       “ ฉันฟ้องเขื่อนแน่ ว่าแกนอกใจ” ฉันแซวเพื่อนสาว
       “ แต่ฉันว่าเขาเหมาะกับแกนะ”
        “ บ้าเหรอ ฉันไปดูร้านค้าก่อนดีกว่า เชิญแต่ไปหาเขื่อนตามสบาย” แก้วบอกแล้วเดินไปดูร้านค้าที่ตัวเองเป็นคนรับผิดชอบทันที
        “ หวัดดีครับหนูแก้ว” ผู้รับเหมาเอ่ยทักฉันอย่างเป็นกันเอง  เพราะรีสอร์ทที่นี้ได้ไว้ใจให้ลุงสมานเป็นคนดูแลมาตลอด
        “ ค่ะ มีอะไรขาดบ้างไหมค่ะ”
        “ มีอยู่ครับ คาดว่าไม่เกินสองวันจะเสร็จ” ลุงสมานบอกหญิงสาวที่มองไปรอบๆ ร้าน
        “ เดี๋ยวแก้วไปซื้อให้ดีกว่า พรุ่งนี้ว่าจะเข้าไปในตัวเมือง” ฉันบอกออกไป  ลุงสมานหยิบกระดาษที่จดไว้มาให้หญิงสาว
        “ นี้คือของที่จะซื้อครับ”
        “ พรุ่งนี้สายๆ แก้วจะเอาของเข้ามาให้นะค่ะ”  ฉันรับมาอ่านก่อนจะเดินออกไป  แก้วเดินผ่านสวนหย่อมของโรงแรม  ที่ตอนนี้คนสวนกำลังตกแต่งต้นไม้อยู่  ก่อนจะเดินกลับมายังห้องทำงาน
         
 
 
     
         เช้าวันรุ่งขึ้นแก้วว่าจะเข้าไปในตัวเมืองแต่เช้า  แต่รถกระบะคันประจำของหญิงสาวเกิดสตาร์ไม่ติด  แก้วจึงได้แต่โทรตามช่าง แต่ก็ไม่ติด
         “ รถเป็นอะไรไปครับ” โทโมะที่เดินออกมาสูดอากาศ เห็นว่าหญิงสาวยืนอยู่ข้างๆ รถพร้อมโทรศัพท์ก็เลยเดินเข้ามาดู
         “ ไม่รู้เหมือนกันค่ะ สตาร์ไม่ติด” ฉันบอกแต่มือยังกดโทรตลอดเวลา
         “ พี่พอจะดูได้ เดี๋ยวดูให้นะครับ” โทโมะบอกพร้อมเดินไปเปิดฝากระโปรงหน้า  แล้วจับนู่น จับนี่ก่อนจะเดินไปสตาร์อีกรอบก็พบว่ามันสตาร์ติด
          “ เป็นอะไรค่ะเนี่ย”
          “ แบตนะครับ แบตมันไม่ค่อยดีเลยสตาร์ไม่ค่อยติด” โทโมะบอกเอามือเช็ดเหงื่อที่ไหลออกมา โดยลืมไปว่ามือตัวเองนั้นปื้อนอยู่
         “ อ่าอ่าอ่า” แก้วหัวเราะก่อนจะเดินไปหยิบกระดาษทิชชู่ออกมาให้ชายหนุ่ม
         “ หัวเราะอะไรครับน้องแก้ว”
         “ ก็หน้าพี่เปื้อนนะสิค่ะ” ฉันบอกไป โทโมะก้มมาดูที่มือตัวเองแล้วยิ้มออกมา 
         “ เดี๋ยวแก้วเช็ดให้ดีกว่าค่ะ เดี๋ยวจะไปกันใหญ่” ฉันหยิบกระดาษทิชชู่ออกมาเช็ดหน้าให้ชายหนุ่มจนหมด
         “ ขอบคุณนะครับ”
         “ แก้วต้องขอบคุณพี่มากกว่าค่ะ” ฉันบอกแล้วยิ้มให้ชายหนุ่ม
         “ แล้วจะไปไหนครับเนี่ย”
         “ จะเข้าไปซื้อของในตัวเมืองหน่อยนะค่ะ” ฉันบอกแล้วเดินไปรถก่อนจะกดกระจกเลื่อนลงมา
         “ พี่ขอไปด้วยคนได้ไหม พอดีว่างๆ นะครับ เพื่อรถสตาร์ไม่ติดอีกพี่จะได้ช่วย” ผมถามหญิงสาว
         “ ได้ค่ะ” ฉันบอกพร้อมกับชายหนุ่มที่เปิดประตูขึ้นมานั่งข้างๆ
 
 
 
 
          ป๊อบปี้เข้ามารีสอร์ทพร้อมแฟนสาวแต่เช้าเพื่อต้อนรับแขกที่เข้ามาพัก  เพราะใกล้ช่วงหน้าหนาวแล้วด้วย  แขกจะเยอะเป็นพิเศษ 
        “ หวัดดีค่ะพี่ป๊อบปี้พี่ฟาง เห็นยัยแก้วไหม” เฟย์ถามหาเพื่อนสาวคนสนิท
        “ เห็นว่าจะออกไปซื้อของในตัวเมืองนะ” ป๊อบปี้บอกออกไป
        “ พี่ป๊อบ เฟย์ถามอะไรหน่อยสิ”
        “ ว่ามาสิ”
        “ เพื่อนพี่มีแฟนยัง เฟย์ว่าเขาดูเหมาะกับยัยแก้วนะ”
        “ มันเพิ่งอกหักมา เลยมารักษาแผลใจที่นี้” ป๊อบปี้บอกน้องสาวของแฟน
        “ อย่าไปจับคู่เลย ถ้าใช่เดี๋ยวสองคนนั้นก็รักกันเอง” ฟางบอกน้องสาว
        “ อืม งั้นเฟย์ไปทำงานดีกว่า” เฟย์บอกแล้วเดินจากไป  จะว่าไปแล้วแก้วมันก็น่ารักอยู่ แต่ติดที่นิสัยมันห้าวเหมือนผู้ชายไปหน่อย  เลยไม่มีใครกล้าจีบ  แต่มันไม่ได้เป็นทอมนะ
        “ ไปทำงานเถอะป๊อบ” ฟางบอกแฟนหนุ่มก่อนจะเดินมายังห้องทำงาน
        “ แต่จะว่าไปยัยแก้วมันก็น่ารักอยู่นะ ติดอยู่อย่างเดียว” ป๊อบปี้เอ่ยบอกแฟนสาว
        “ อะไรเหรอ” ฟางถามด้วยความสงสัย
        “ ห้าวไปหน่อย เลยไม่มีใครกล้าจีบ” ป๊อบปี้บอกแล้วยิ้มออกมา  ก่อนจะเดินไปทำงานพร้อมแฟนสาว
 
 
 
        “ หวัดดีจ๊ะหนูแก้ว วันนี้มาเองเลยเหรอจ๊ะ” เจ๊เจ้าของร้านเอ่ยถาม
        “ พอดีเข้ามาซื้อของนะค่ะ เลยแวะมาเอง ตามนี้นะค่ะ”  ฉันบอกพร้อมยื่นใบรายการให้เจ้าของร้าน  เจ๊หันไปสั่งลูกน้องก่อนจะหันมาคิดเงิน
        “ ทั้งหมดสามพันสองร้อยห้าสิบบาทจ๊ะ” ฉันยื่นให้พร้อมรับบิลมาดู
        “ ขอบคุณค่ะเจ๊ ส่งที่รถให้ด้วยนะค่ะ”
        “ จร้า แล้วนี้แฟนหนูเหรอ” เจ๊ถามพร้อมมองไปที่ชายหนุ่มที่ยืนอยู่ข้างหลัง
        “ เปล่าค่ะ เพื่อนพี่ชายนะค่ะเจ๊ แก้วขอตัวก่อนนะค่ะ”  ฉันบอกแล้วเดินออกมาจากร้าน  โดยมีชายหนุ่มเดินตามมา
        “ ทำไมทุกคนคิดว่าพี่เป็นแฟนเราล่ะ” โทโมะเอ่ยถามหญิงสาว
         “ ก็แก้วไม่มีแฟนไง พอเห็นมากับผู้ชายก็เลยคิดว่าเป็นแฟนแก้ว” ฉันบอกชายหนุ่มแล้วเดินเข้ามาในตลาด
         “ พี่หิวหรือยัง”
      “ หิวสิ พาพี่ไปกินอะไรดี”
      “ พี่จะกินโจ๊กหรือต้มเลือดหมูดีล่ะ” ฉันถามชายหนุ่ม
      “ ต้มเลือดหมูดีกว่า” ฉันมาชายหนุ่มมาทานข้าวที่ร้านต้มเลือดหมู  เจ้าอร่อยที่สุดของตลาด 
      “ ต้มเลือดหมูสอง ข้าวเปล่าสองค่ะ” ฉันเดินไปบอกคนขายก่อนจะเดินมานั่งที่โต๊ะ  ลูกเจ้าของร้านเอาน้ำมาให้เราทั้งสองก่อนจะเดินไปยกต้มเลือดหมูกับเข้ามาให้
       “ ไม่ปรุงเหรอ” โทโมะถามหญิงสาว  เพราะดูแล้วว่ามันน่าจะจืด
       “ แก้วไม่ค่อยทานเผ็ดนะ แล้วอีกอย่างอร่อยอยู่แล้วไม่ต้องปรุง  เช้าๆ แบบนี้ไม่ควรทานเผ็ดเดี๋ยวปวดท้อง” ฉันบอกกับชายหนุ่ม  โทโมะนั่งมองหญิงสาวก่อนจะทานของตัวเองแบบไม่ปรุงมั้ง  มันก็จริงอย่างที่เธอบอก ต้มเลือดหมูเจ้านี้รสชาติกลมกล่อม  ทานแบบไม่ต้องปรุงก็ได้  ไม่จืดเกินไป  ทานกับข้าวกำลังดี
        “ อร่อยดีนะ” ผมบอกหญิงสาว
        “ บอกแล้วว่าอร่อย” ฉันยิ้มให้กับชายหนุ่ม  เราทั้งสองทานเสร็จก็เดินเล่นในตลาดรอเวลาที่ทางร้านจะจัดส่งของมาที่รถ
        “ พี่จะซื้ออะไรไหม แก้วจะได้พาไป” ฉันถามชายหนุ่มที่เดินอยู่ข้างๆ
        “ ไม่ล่ะ แค่มาเดินดูตลาดก็พอ”
   เสียงมือถือชายหนุ่มดังขึ้น
        “ หวัดดีครับ” โทโมะกดรับสาย พร้อมกับหญิงสาวที่เดินนำขึ้นไป  เพราะคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของชายหนุ่ม
        “ โทโมะค่ะ คุณอยู่ไหนนะค่ะ พิมเป็นห่วงรู้ไหม”
        “ ไม่ต้องห่วงผมหรอกครับ คุณเอาเวลาไปดูแลกวินเถอะ” โทโมะบอกอย่างเย็นชา
        “ พิมรักคุณนะค่ะ กลับมาเป็นเหมือนเดิมกันเถอะ นะค่ะ”
        “ ขอโทษนะครับ พอดีผมต้องทำงาน” โทโมะบอกแล้ววางสายไป  โทโมะมองมือถืออย่างตัดใจ แล้วเดินตามหญิงสาวไปด้วยความรวดเร็ว  แก้วนิ่งเงียบไม่เอ่ยปากอะไรเมื่อมาถึงรถก็ตรวจของว่าครบไหม  แล้วขับรถกลับมายังรีสอร์ททันที
         “ ขอบคุณนะสำหรับอาหารมื้อเช้า” ผมบอกพร้อมลงมาจากรถพร้อมหญิงสาว
         “ ไม่เป็นไรค่ะ” ฉันเดินแยกไปอีกทางเพื่อไปสั่งให้คนมายกห้องลงจากรถ
 
        +++ อัพแล้วนะ  เม้นให้ด้วยว่าเป็นยังไงบ้าง  อยากรู้ ขอบคุณจร้า+++

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา