เลวแค่ไหนหัวใจก็ให้เธอ

9.1

เขียนโดย dada

วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 13.16 น.

  23 ตอน
  512 วิจารณ์
  55.68K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

15)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“เออ ขอโทดเว้ย”โทโมะตั้งสติได้ก่อนก็ผลักไหล่บีสและเพื่อนๆเบาๆ
“เออ ขอโทดเหมือนกัน”บีสผลักไหล่เพื่อนๆตามกัน
“ไปๆ หาไรกินกันเหอะ”เออ บทจะดีก็ดีเว้ยเฮ้ย ทุกคนพากันเข้าไปในตัวบ้านแล้วไปทำอาหารกันอย่างสนุก
“เอ้าเค...”เขื่อนร้องทักเพื่อนที่ดูขาวดีมีสกุล
“มีไรว่ะเควิน”เควิน...อ๋อคนที่เป็นพี่ชายของหวายหนะหรอ แล้วก็ที่บุกไปขโมยแหวนที่โรงบาล
“มีเรื่องจะคุยกับเฮีย”ชั้นและเพื่อนๆถอยกรูดกันออกจากห้องครัวทันที
“คุยอะไรหรอ”ชั้นถามป๊อปปี้
“ไม่รู้เหมือนกันอ่ะ”ป๊อปปี้ตอบ เรานั่งรอกันสักพักเควินก็ออกมาพร้อมกับโทโมะที่หน้าบูดเป็นตูดไก่
“ขอบใจที่มาบอก”โทโมะพูดขึ้น เควินพยักหน้าแล้วหันมาหาชั้นก่อนจะยิ้มให้นิดๆแล้วเดินไป ชั้นยิ้มตอบแทบไม่ทันเค้าก็ไปซะแล้ว
“มันมาบอกอะไรว่ะเฮีย”จองเบถามขึ้น
“พ่อกูจะกลับมา”เค้าพูดก่อนจะนั่งลง
“มาทำไมว่ะ ก็ในเมื่อเฮียใหญ่บอกว่าจะอยู่ที่นู่นไม่กลับมาอีก”เขื่อนพูดขึ้น
“ป๊าไม่ชอบแน่ๆถ้าพวกมึงอยู่ในบ้าน ยกเว้นบีส”เคนตะพูดขึ้น
“เออ ถึงเวลาที่ป๊ามากูก็คงไม่มาที่นี่หรอก”จองเบพูดขึ้น
“แล้วชั้นจะอยู่ได้ไหม”จินนี่ถามขึ้น
“คงจะ....”
“ไม่ได้”เคนตะยังพูดไม่จบโทโมะก็พูดขึ้น
“ผู้หญิงทุกคนห้ามมาที่นี่จนกว่าป๊าจะกลับไป”โทโมะพูดแล้วนั่งลงบนโซฟา
“นานแค่ไหนกว่าป๊าจะกลับไปจีน”ป๊อปถาม
“อันนี้ก็ไม่รู้”เคนตะตอบแทนโทโมะ
“แล้วป๊าเฮียจะมาวันไหนหละ”มีนถาม
“เควินบอกว่าไม่รู้แต่แม่มันบอกว่าป๊าจะกลับมาเร็วๆนี้ห้ามบอกชั้นป๊าจะเช็คว่าชั้นเหลวไหลอะไรรึเปล่า”โทโมะบอก
“บางทีอาจจะเป็นวันนี้ก็ได้นะเฮีย”เคนตะมองหน้าโทโมะ
“โธ่เว้ย!! จะมาทำไมว่ะ เวลากูตายกูฟื้นไม่เห็นจะมาเหยียบเมืองไทย แล้วนี่มันโอกาสพิเศษอะไร โลกแตกไง๊ถึงมาเหยียบ”โทโมะสบถขึ้น ชั้นเข้าไปจับไหล่โทโมะเบาๆ
“เฮียใจเย็นนะ...ป๊านะป๊า มาอะไรเอาตอนนี้”มีนถอนหายใจ
“เราไปกันเถอะ เดี๋ยวป๊าเฮียมาเห็นจะแย่เอา”ชั้นพูดแล้วหันไปหาเพื่อนๆ ทุกคนพยักหน้าแล้วกำลังจะก้าวเท้าออกจากบ้านแต่ก็ต้องชะงัก
“ไง...เด็กๆ”ชายร่างใหญ่หน้าตาดีผิวขาวดูคล้ายๆโทโมะกับเคนตะและก็มีมีนนิดๆยืนอยู่หน้าประตู ชั้นถึงกับงง เค้าเป็นใคร
“สวัสดีค่ะเฮียใหญ่”สาวๆพากันยกมือไหว้ ชั้นเลยยกตาม นี่หรอพ่อโทโมะ เคนตะ มีน
“หวัดดี รู้ได้ไงว่าชั้นเป็นพ่อไอ้พวกนั้น”
“ก็จินนี่เคยเห็น”จินนี่พูดขึ้น
“แล้วมาทำอะไรกันหละ”เค้าถามแล้วถอดเสื้อคลุมไปแขวนก่อนจะนั่งลงบนโซฟามองหน้าลูกชายทั้งสองและลูกสาว บีสที่นั่งอยู่ก็ลุกยืน
“เป็นไงมั่งไอ้ลูกชาย ลูกสาว ได้ข่าวว่าเที่ยวซิ่งรถจนคว่ำตายและไหงมานั่งทำหน้าหล่ออยู่ตรงนี้หละ”โทโมะเงยหน้ามองพ่อตัวเองแต่ไม่ตอบ
“เป็นอะไรไปซะอีกไอ้ลูกคนนี้ สาวๆกับสามหนุ่ม จะกลับแล้วหรอ”ป๊าหันมาแล้วถามขึ้น
“อ๋อ ครับ”เขื่อนพูดแล้วพาพวกเราเดินออกไปอย่างไว
Tomo talk
มาทำไมว่ะ เฮอะ ยังมีหน้ามาเยาะเย้ยอีก
“เคนหละ เป็นไงมั่ง เรียนจบแล้วไหนใบปริญญาหละ”ป๊ายื่นมือตรงหน้าเคนตะ
“เอ่อ..”เคนตะก้มหน้า ปั่ง!! เสียงทุบโต๊ะดังลั่น
“ชั้นไม่อยู่แล้วแกไม่เรียนเลยหรอว่ะ ทำไมถึงได้เหลวไหลกันแบบนี้ แกอีกคน ชั้นมอบตำแหน่งหัวหน้าแก๊งให้แกเพื่ออะไร ให้แกไล่ฆ่าคนไปวันๆ สร้างคู่อริไปวันๆงั้นหรอ ทำอะไรได้มั่งนอกจากใช้ชีวิตมีความสุขกับผู้หญิงและเพื่อนเสเพลของแก!! มีน ทำไมไม่ดูแลพี่ๆเลย เป็นลูกผู้หญิงภาษาอะไร!!”ผมเงียบไม่ฟังปล่อยผ่านไปในช่องหูแต่เคนตะมักคุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่
“ป๊าอย่ามาว่าเพื่อนกับแฟนผมแบบนั้นนะ!!”เคนตะขึ้นในทันที
“จะทำไม แกมันลูกไม่รักดี เคยทำอะไรให้พ่อแม่ภาคภูมิใจบ้างว่ะ”ผมหันมองหน้าพ่อทันทีเมื่อเค้าพูดถึงแม่
“ม๊าผม ผมทำให้ท่านภูมิใจเสมอ แต่สำหรับม๊าใหม่ผมไม่นับว่าเป็นม๊า ผมไม่มีทางทำให้เค้าภูมิใจได้แน่ ป๊าไม่สังเกตเลยหรือไงตั้งแต่ม๊าตายไปผมไม่เคยทำอะไรให้ป๊าภูมิใจเลย เพราะป๊าเจ้าชู้เกินไป ผมกำลังจะได้น้องใหม่แต่น้องก็ต้องเสียไปเพราะป๊าผลักม๊าตกบรรไดแล้วม๊าก็จากไปพร้อมกับน้อง แล้วป๊ายังจะมาถามอีกหรอว่าเคยยทำอะไรให้ป๊าม๊าภูมิใจ ม๊าเคยบอกกับผมและเฮียว่าผม เฮีย และมีนว่าพวกเราทำให้ท่านภูมิใจเสมอ”เคนตะพูดขึ้น
“และแกคิดว่าชั้นอยากผลักม๊าแกลงบรรไดรึไง”ผมนึกถึงแก้วขึ้นทันที แก้วยังโชคดีที่ไม่เป็นแบบม๊า
“ป๊าไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้น รวบรัดเลยดีกว่าว่ามาที่นี่ทำไม”ผมถามขึ้นแล้วดันเคนตะให้นั่งลง
“ชั้นจะส่งเคนไปเรียนที่จีนแล้วก็จะให้แกแต่งงานกับหนี่หนานหลานสาวของแฟนป๊าและให้มีนไปเรียนทำอาหารกับแฟนป๊า”ประสาทจะแดก
“ไม่มีทาง!!”ผม เคนตะ มีนพูดพร้อมกันทันที
“ผมไม่ไปเรียนที่นั่นแน่ และผมก็จบปริญญาตรีแล้ว ผมไม่เรียนต่ออีกแล้ว พอกันที”เคนตะตอบแล้วส่ายหัว
“แล้วทำไมผมต้องแต่งงานกับหลานเมียป๊าด้วย”ผมถามขึ้น
“เพราะว่าเธอสวยงามและชั้นก็อยากได้เป็นลูกสะใภ้”ไม่เชื่อ
“เพราะเมียป๊าขอมากกว่า”ผลั่ว เคนตะโดนตบจนหน้าหัน
“พอเถอะ ผมไม่แต่ง และก็ไม่ให้น้องผมไปที่ไหน เราจะอยู่ที่นี่ ป๊าฟังผมนะ ผมโตมากพอที่จะคิด จะตัดสินใจอะไรเองแล้ว และผมก็จะไม่ไปไหน ผมรักเมืองไทย ผมไม่ใช่คนจีน ผมเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น ผมจะไม่ทำตามใครสั่งยกเว้นม๊า ถ้าม๊าฟื้นขึ้นมาสั่งผมผมจะทำ เพราะม๊าไม่เคยทำให้ผมผิดหวังเลย”ผมเข้าไปขวางมีนกับเคนตะก่อนจะพูด
“ชั้นก็ไม่มีทางให้แกอยู่ที่นี่แน่ เฮ้ย จับตัวลูกชั้นสามคนขึ้นรถ ถนุถนอมหน่อยนะ”พวกมาเฟียที่จีนลงจากรถแล้วล็อกตัวผมทันที ผมดิ้นแต่พวกมันแรงเยอะเกินกว่าจะพยายาม
“ป๊า ทำไมป๊าต้องบังคับกันด้วย ป๊าโดนยาสเน่ห์หรือยังไงถึงได้หลงเมียป๊าหัวปักหัวปลำ”เคนตะแหกปาก
“เคนเงียบ”ผมพูดเบาๆ เคนตะมองหน้าผม ผมยอมเดิน
“ปล่อยนะ ป๊า ทำไมต้องบังคับกันด้วย!!”มีนพูดแล้วทำหน้าขัดขืน
“ปล่อยเว้ย เดินเองได้”เคนตะหันไปมองคนด้านหลัง แต่ก็ไม่ยอมปล่อย
“ปล่อยน้องชั้น ไม่งั้นอย่าหาว่าไม่เตือน”ผมพูดแล้วมองคนด้านหลัง คนที่จับเคนตะกับมีนอยู่อยู่มองหน้าป๊า ป๊าพยักหน้าหน่อยๆแต่มันก็ปล่อยชั้นด้วย ชั้นมีนและเคนตะยอมเดินไปขึ้นรถดีๆ แต่ไม่มีวันที่ผมจะทำตามป๊าสั่งแน่ ฝันไปเถอะ
Best talk
ผมเห็นเพื่อนซี้สามคนของผมถูกเฮียใหญ่สั่งให้ขึ้นรถ ผมทำอะไรไม่ได้จริงๆนอกจากโทรบอกเพื่อนๆพวกเขากันแล้วและเพื่อนๆก็กลับมาที่บ้านอีกครั้ง
“ว่าไงนะ!!”หลังจากผมเล่าเรื่องทั้งหมดเพื่อนๆก็แหกปากกัน
“เฮียไปแบบนี้แล้วเค้าจะทิ้งชั้นจริงๆหรอ”แก้วดูหน้าสงสาร
“เคนจะทิ้งจินนี่ไปแล้ว”จินนี่ก้มหน้าลง
“สามคนนี้มีสติพอ มันต้องกลับมาแน่”เขื่อนพูดขึ้น
“แล้วอีกนานแค่ไหนหละ”ฟางถาม
“คงไม่นานเกินรอหรอก”ป๊อปพูด
“เฟย์ว่าเฮียต้องมาในไม่ช้า เพราะเฮียเป็นคนฉลาด”เฟย์พูดขึ้น
“มีนต้องกลับมา”จองเบพูดขึ้น
Kaew talk
ชั้นนั่งนับวันรอโทโมะแต่ก็นานแล้วนี่มันอาทิตย์กว่าแล้ว เค้าก็ยังไม่กลับมาให้ชั้นเห็น ทำไมฟ้าต้องแกล้งชั้นด้วย ทำไมเราต้องมีอุปสรรค์กันเยอะแบบนี้
“ชั้นจะไปจีน!!”เรานั่งหงอยกันอยู่จินนี่ก็พูดขึ้น
“ไปด้วย”ชั้นรีบพูด
“ไปด๊วยยย”จองเบรีบตาม
“อย่าไปกันเลย”บีสหันมาท้วง
“ใครไม่ไปจินนี่ไม่สน จินนี่ไปเก็บเสื้อผ้าหละ”จินนี่รีบแจ้นขึ้นไปเก็บของ ชั้นเลยตามไปทันที พวกสาวๆไม่รอช้าสรุปแล้วทุกคนก็ไปกันหมด มีบีสที่ดูซึมๆ
“บีส ลืมเรื่องทั้งหมดซะ นายหน้าตาดี ไม่นานคนดีๆก็จะผ่านเข้ามาเอง”ชั้นพูดแล้วตบไหล่บีส เครื่องออกไปถึงจีนเรียบร้อย ชั้นและเพื่อนๆนั่งรถให้บีสเป็นคนบอกทาง ตอนนี้ที่จีนยังดูฟ้าสางประมาณตี5กว่าๆ แต่ร้านขายของเริ่มเปิดกันแล้วหละ เราจอดลงที่โรงเรียนของจีนเป็นมหาสิทยาลัยที่ดูสวยดีหน้าโรงเรียนมีป้ายเขียนภาษาจีน
“อ่านว่าอะไรหรอ”ชั้นถามบีส
“ขว้างไท่ฮิ่ว”ขว้าง...ใครจะขว้างอะไร ชื่อโรงเรียนโคตรจะมงคล พวกเราไปซื้อของที่ซุปเปอร์มาเก็ตมานั่งกินรอเคนตะมาโรงเรียน บีสเป็นคนโทรไปถามและนัดสถานที่เจอเอง ส่วนโทโมะไม่สามารถติดต่อได้เลยบีสต้องกะระยะเวลาโทรไปเบอร์บ้าน
“ทุกคน”เคนตะอยู่ในชุดนักศึกษากางเกงขายาวลายสก็อตเสื้อขาวผูกเน็คไทน์มีสูตรคลุมแล้วก็มีตราโรงเรียนแต่เค้าดันเดินมาโรงเรียนซะงั้น ชั้นมองหาโทโมะกับมีนแต่ก็ไม่มี
“เคน”จินนี่เข้าไปกอดเคนตะทันที ชั้นก็อยากจะกอดโทโมะบ้าง
“ชั้นเรียนที่นี่ ส่วนบ้านอยู่ที่เดิม...แก้ว โทโมะฝากจดหมายมาให้”เคนตะยื่นซองสีชมพูให้ชั้น ชั้นรับมันมาแล้วแกะออก...ห๊ะ การ์ดแต่งงาน ชั้นแทบทรุดเมื่อเปิดไปข้างในมีภาษาจีนและก็ภาษาอังกฤษ ชั้นอ่านอังกฤษได้ นายวิศว ไทยานนท์ และ นางสาวหนี่หนาน เนียฮา (นามสกุลพอลึกกึกกือจัง) สมรถกันในวันที่ 15 กันยายน 19** ชั้นมองแล้วนึก มันวันนี้หนิ งานเริ่ม12.00น.  เวลาแต่ง19.19น. หนึ่งทุ่มสิบเก้านาที ชั้นพลิกไปดูด้านหลังโทโมะเขียนบอกว่า “แก้ว...ชั้นขอโทดนะแต่ชั้นทำอะไรไม่ได้เลย พ่อบอกว่าถ้าชั้นไม่แต่งเค้าจะตัดอนาคตชั้นไม่ให้ชั้นกลับไทยอีก ชั้นเลยต้องยอมแต่ง แต่เธอช่วยชั้นได้นะ เธอมาหาชั้นที่งานในเวลาก่อนแต่งงาน1นาที ย้ำ1นาที เธอเข้ามาในงานให้ทันนะ ชั้นมีวิธีแก้ ชั้นรักเธอเสมอนะแก้ว จากโทโมะ”ชั้นอ่านไปซึ้งไปน้ำตามันจะไหล
“วันนี้เฮียจะแต่งงานกับหนี่หนาน ไปงานแต่งก่อนเวลาแต่ง1นาทีเท่านั้นนะ ชั้นคิดถึงทุกคน วันนี้เราแอบไปกินไอติมกันดีกว่า เดี๋ยวชั้นเลี้ยง”เคนตะพูดขึ้น
“นายต้องเข้าเรียนนะ”จินนี่บอก
“ช่างมันสิ ชั้นจะโดดเรียน ชั้นไม่อยากมาเรียนอยู่แล้ว”เคนตะบอก
“เคน...ชั้นเข้าใจว่าแกคิดถึงพวกเราแต่แกต้องเรียน แกก็รู้หนิว่ากฎโรงเรียนจีนเป็นอย่างไง ถ้าแกขาดเรียนจะมีโทรศัพท์ถึงผู้ปกครอง ถ้าติดต่อไม่ได้ก็ต้องส่งจดหมายและถ้าผู้ปกครองไม่เอาจดหมายมาให้ด้วยตัวเองเค้าจะไปหาผู้ปกครองนายถึงบ้าน เพียงวันเดียว นายจะให้แผนแตกไม่ได้นะ พวกป๊าแกจะรู้ไม่ได้ว่าเรามาที่นี่”บีสพูดขึ้น
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
มายกอด วันนี้ฉันอัพเยอะที่สุดในรอบสัปดาห์ รอบปี รอบเดือน เลยง่ะ 
ตั้ง5ตอนนนน อ่านไม่เบื่อกันมั่งหรอ งั้นพอละนะวันนี้
อ่านกันแค่นี้ก็ปวดตาแย่แล้วหละ 555+ ฝันดีน้าคืนเนี้ย จุ๊บบบบ!!! muah!!

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา