COME BACK TO ME ได้โปรด...ที่รัก

9.0

เขียนโดย To_oNg0909

วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 03.16 น.

  26 COME BACK TO ME
  775 วิจารณ์
  40.74K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

8) ความหวัง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                ทำไมเขารู้สึกว่าคนที่เขาเจอที่สุสานไม่ใช่เฟย์นะ  หรือเขาจะคิดถึงฟางมากเกินไปจนสับสนเอาภาพ
 
ของเธอมาซ้อนทับกับภาพของเฟย์
 
ป็อปปี้ได้แต่นอนก่ายหน้าผากเฝ้าครุ่นถึงผู้หญิงสองคนที่เขาเจอ
 
เขาไม่เชื่อเรื่องวิญาณ และไม่คิดว่าฟางจะกลับชาติมาเกิดใหม่อะไรเทือกๆนั้นด้วย  แล้วถ้าทุกอย่างมันไม่ได้เป็น
 
แบบที่เขาเห็นแต่แรกหล่ะ
 
ทั้งกลิ่นน้ำหอมวันนั้น ทั้งวันนี้เฟย์ที่เขาเจอที่สุสาน กับที่บ้านมันเหมือนกับว่าเธอไม่ใช่คนเดียวกัน ไหนจะที่เขา
 
เห็นจากบนเวทีอีก สองคนนี้ไม่ใช่ว่เหมือนกันจนแยกไม่ออก เขาป็นเพื่อนฟางมานานทำไมเขาจะแยกไม่ออก
 
ว่าคนไหนเฟย์หรือคนไหนฟาง บางทีชีวิตคนเราก็เหมือนละคร
 
ป็อปปี้ผุดลุกจากที่นอน ตัดสินใจทำบางอย่าง
 
 
 
ชายหนุมขับรถมาจอดที่หน้าบ้านของเฟย์ที่แอบถามจนรู้ว่าเธอกลับมาอยู่เมืองไทยตั้งแต่ครึ่งปีก่อนแล้วและกลับมา
 
 
พักบ้านหลังเดิม
 
 
จอดรถให้ไกลจากตัวบ้านเพื่อไม่ให้เสียงเครื่องยยนต์ดังไปปลุกคนที่อาจอยู่ในบ้านได้
 
ร่างสูงโหนตัวผ่านประตูรัวเข้ามาได้อย่างไม่ยากเย็น เดินลัดเลาะเข้ามาด้านในบ้าน รู้ดีว่าสองพี่น้องแอบซ่อนกุญแจ
 
เข้าบ้านไว้ตรงไหนหยิบมาไขเปิดด้วยเสียงเงียบกริบ
 
ภาพสลัวของเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นยังคงอยู่ที่เดิมไม่เปลี่ยนแปลง ราวกับเจ้าของบ้านไม่เคยย้ายไปไหน
 
เดินย่องขึ้นชั้นสองของบ้าน ลังเลระหว่างประตูสองบาน ก่อนจะเลือกเปิดประตูบานทางด้านซ้ายมือ
 
จรดปลายเท้าเงียบกริบเข้ามาด้านใน ทุกๆอย่างยังคงอยู่ในที่ๆมันควรอยู่ ไม่มีอะไรบ่งบอกว่ามีใครอื่นนอกจากเขา
 
ที่ยืนอยู่ในห้อง
 
 
เขาแค่บ้าไปเองซินะ หวังว่าทุกอย่างมันจะเป้นเหมือนในละคร หวังว่ามันจะเป็นเพียงแค่ตลกร้ายที่เธอหลอกเขา
 
เล่นเท่านั้น  แต่สุดท้าย มันก็เป็นเพียงความหวังที่ไม่มีวันเป็นจริงไปได้
 
ทรุดตัวลงนั่งกับพื้นอย่างหมดแรง ความผิดหวังถาโถมเข้ามาอย่างไม่หยุดยั้ง
 
ไม่มีทางไหนที่เขาจะได้เธอกลับคืนมาเลยซินะ ไม่มีวัน....
 
ร่างสูงยกมือปิดหน้ากลั่นเสียงสะอื้นที่มีไม่ให้หลุดออกมาจากลำคอของตัวเอง
 
 
                 “ไอ้ป็อป พอได้แล้วเมิง”
 
เขื่อนยื้อแก้วเหล้าในมือเพื่อนเอาไว้ หลังจากทนนั่งมองเพื่อนดื่มมาตั้งแต่เมื่อวาน อยู่ๆมันก็กลับมาทำตัวตายซาก
 
เหมือนวันที่มันรู้ว่าฟางจะไม่มีวันกลับมาหามันแล้วไม่มีผิด แต่นั้นมันก็ตั้งแต่7ปีที่แล้วนี่หว่า
 
แล้วนี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้นมาหรือจะเพราะมันเจอเฟย์ โรคเก่าเลยกำเริบ
 
                  “เมิงทำแบบนี้ไปฟางก็ไม่มีวันกลับมาหาเมิงหรอก”
 
                  “ไอ้เขื่อน เมิงอย่ายุ่ง”
 
ป็อปปี้กระชากเสื้อชายหนุ่มอย่างโกรธจัดกับสิ่งที่เขาพูด
 
                  “เอาดิ ถ้าเมิงต่อยกรูแล้วเมิงจะเลิกบ้า กรูยอมเจ็บ”
 
เขื่อนส่งสายตาท้าทาย ป็อปปี้ผลักเพื่อนออกห่าง ก่อนจะหันไประบายอารมณืกับข้าวของแทน
 
                   “โธ่โว้ย ทำไมว่ะ ทำไม”
 
โทโมะ แก้ว เฟย์ วิ่งเข้ามาดูด้วยสีหน้าตกใจกับเสียงดังโครมครามที่เกิดขึ้น
 
สองสาวยกมือปิดปากอย่างตกใจกับสถาพอารมณ์ของป็อปปี้
 
                     “ไอ้ป็อป”  โทโมะกับเขื่อนเข้ามารั้งเพื่อนที่ดูจะคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่เอาไว้
 
                      “พี่ป็อปพี่เป็นอะไรไปอ่ะ” แก้วส่งเสียงถามอย่างกล้าๆกลัวๆ
 
                      “เอาไงดีว่ะไอ้โมะ”
 
                      “เหมือนเดิม”
 
โทโมะตอบเขื่อนิ่งๆ ก่อนจะจัดการฟาดฝ่ามือเข้าที่ท้ายถอยของเพื่อน ทำให้ป็อปปี้ล้มลงไปกองกับเพื่อนในทันที
 
เขื่อนพยุงร่างเพื่อนไปนอนที่โซฟาในห้องนั่งเล่นก่อนจะกลับมาช่วยสองสาวเก็ยข้าวของที่
 
โดนป็อปปี้ระบายอารมณ์เข้าใส่
 
                      “นี่มันเรื่องอะไรกันพี่เขื่อน”
 
 
ความเศร้าที่มองเห็น ‘เมิงทำแบบนี้ไปฟางก็ไม่มีวันกลับมาหาเมิงหรอก’
 
~♬ ♫~♬ ♥  ~♬ ♫~♬ ~♬ ♫~♬ ♥  ~♬ ♫~♬ ~♬ ♫~♬ ♥  ~♬ ♫~♬ ~♬ ♫~♬ ♥  ~♬ ♫~♬
 
 ขอโทษคราบที่มา แต่อย่างน้อยก็มานะ เด๋วอัพอีกตอนให้แล้วกันนนนนน
เจอกันตอนหน้าค่ะ ^^

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา