ปฏิบัติการรัก นางฟ้าจอมยุ่ง

7.9

เขียนโดย Tonpalm

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 เวลา 18.43 น.

  16 ตอน
  75 วิจารณ์
  35.47K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ปฏิบัติการรัก นางฟ้าจอมยุ่ง
 
เรื่องทั้งหมดมันก็เริ่มขึ้นที่ร้านไอติมข้างๆมหาวิทยาลัยนางฟ้านี้เองละจ้า ก็นางฟ้าของเราทั้ง 2 ทั้งเฟย์และฟางกำลังนั่งหม่ำไอติมสบายใจเฉิ่มทั้งที่ตัวเองก็มีวิทยานิพนธ์นางฟ้าที่จะต้องทำส่ง
“นี้ครับ ไอติมรสปุยเมฆราดวิปสะครีม ได้แล้วครับ ช้อน 2”พนักงานพูด
“เฮ้ย!นายราดวิปครีมมาทำไม เราไม่กิน”เฟย์พูด
“เออ...คุณฟางเค้าสั่งให้ราดมานิครับ”พนักงานคนเดิมพูด
“อ๊ะ!นายก็ราดฝั่งฉันสิ อย่าให้เลยไปฝั่งเฟย์เค้า”ฟางพูด
“แหม ก็เลยแค่นิดๆหน่อยก็ทานไปเถอะครับ ผมว่านะทีหลังสั่งคนละถ้วยเลยดีกว่าจะได้ไม่ต้องแย่งกัน เพราะยังไงพอทานถ้วยนี้เสร็จก็ต้องสั่งเพิ่มอีกอยู่ดี”พนักงานคนเดิมกล่าว
“ไอ้นั้นมันเรื่องของฉัน นายมีหน้าที่ทำก็ทำไปอย่ามาบ่นเดี๋ยวปั๊ดเสกให้เป็นลิงเลยนิ”ฟางพูด
“ฮ่าเฮ๊อะๆ ไม่ได้หรอกครับ เพราะร้านนี้เค้าห้ามใช้เวทมนตร์เดี๋ยวตำรวจสวรรค์มาจับเอาผมไม่รู้ด้วยนะ ฮ่าเฮ๊อะๆ"พนักงานคนเดิมพูด
โป๊ก!!
“เอ้า ใครเซ่อซ่าเดินชนประตูเนี้ย ?”พนักงานพูด
“ห๊า ครูใหญ่”เฟย์ฟางพูดพร้อมกัน
“เออสิเนี้ย โหเจ็บหัวไปหมดแล้วทำไมประตูกระจกมันใสนักล่ะเนี้ย ?”ครูใหญ่พูด
“ไม่ใสหรอกครับ อาจารย์เดินไม่ดูเองต่างหาก ฮ่าเฮ๊อะๆ”พนักงานคนเดิมพูด
“อ้าว ไอ้ตึ๊ง มาฮ่าเฮ๊อะๆ นี้แกด่าฉันโง่ใช่มั้ยเนี้ย ?”ครูใหญ่พูด
“แกไม่มีสิทธิ์มาด่าครูใหญ่ว่าโง่เหมือนควาย”เฟย์พูด
“ถึงครูใหญ่จะอ้วนเหมือนหมู หูก็เหมือนลิงแต่แกก็ไม่มีสิทธิ์มาว่านะ”ฟางเสริม
“นี้ๆ พอได้เลย มันยังไม่ได้ด่าฉันขนาดนั้น แก 2 คนนั้นแหละ ถือโอกาสใส่ซะเต็มที่เลยนะงานนี้อ่ะ”ครูใหญ่พูด
“รักหลอกจึงหยอกเล่นนะค๊า”ฟางพูด
“อ้าว ว่าแต่ว่าครูใหญ่มาทำอะไรที่ร้านไอติมอ่ะค่ะ ฮั่นแน่ !หรือว่าโดดสอนมากินไอติม”เฟย์พูด
“จะบ้าหรือไง ฉันก็มาตามพวกเธอ 2 คนนั้นแหละ”ครูใหญ่พูด
“น่าน ซวยแล้วโดดเรียนมาโดนจับได้คาหนังคาเขา คราวนี้ได้ไปล้างส้วมพระอินทร์แน่ๆ ฮ่าเฮ๊อะๆ”ตึ๊งพูด
“นี้ ไม่ยุ่งซักเรื่องจะเป็นไรมะ ? เดี๋ยวปั๊ด!”ฟางถาม
“พอๆเลิกเถียงกันได้แล้ว นี้ๆเฟย์ฟางตกลงไอ้วิทยานิพนธ์ของเธอน่ะ จะทำมั้ย ? เหลือเวลาอีกแค่ 1 เดือนจะต้องส่งแล้วนะ”ครูใหญ่พูด
“ใช่ๆ ตั้งใจเรียนหน่อยสิ พ่อแม่ส่งให้มาเรียนหนังสือนะ ไม่ใช่วันๆเอาแต่โดดมากินไอติมน่ะ”ตึ๊งพูด
“ไอ้ตึ๊ง!!”เฟย์ฟางและครูใหญ่พูด
“นี้แกจะไปไหนก็ไปเลยไป ฉันจะคุยกับลูกศิษย์ ไป๊!! ไป ณ บัดนาวเลย”ครูใหญ่ไล่ตึ๊ง
“เวลาของเธอ 2 คนเนี้ยมันเหลือน้อยลงแล้วนะ ถ้าเธอพลาดไม่ส่งงานนี้เนี้ย เธอ 2 คนไม่จบปีนี้แน่นอน”ครูใหญ่พูด
“งั้นเดี๋ยวเราทำปีหน้าก็ได้ค่ะ”เฟย์พูด
“ปีหน้าอะไรเล่า ? จบปีนี้เนี้ยครูดวงดาวเค้าจะพักร้อนหยุดสอนไปเยี่ยมญาติ ที่ชั้นดาวดึงส์นู่นนนน กว่าจะกลับก็อีก 200 ปีแหนะ จะรอมั้ยล่ะ ?”ครูใหญ่ถาม
“200 ปี!!”เฟย์ฟางพูดพร้อมทำท่าตกใจ
“ถ้าไม่ส่งสิ้นเดือนนี้ก็รอไปอีก 200 ปีแหละ ฉันบอกแค่นี้แหละ ฉันไปทำงานล่ะ”ครูใหญ่พูดแล้วเดินออกจากนอกร้านไป
“ทำไงดีล่ะเนี้ย ?”เฟย์ถาม
“นั้นนะสิ สงสัยงานนี้เราต้องทำจริงๆแล้วล่ะ”ฟางพูด
“200 ปี รอจนแก่จนเนื้อกับหนังแยกกันแน่”
“ฮ่าเฮ๊อะๆ/ฮ่าเฮ๊อะๆ”เฟย์ฟางพูดพร้อมตึ๊ง
เพราะว่าเวลาของสวรรค์นั้นเดินช้ากว่าของเรานับร้อยเท่า การที่นางฟ้าต้องรอไปอีก 200 ปีนั้นก็เท่ากับ 20,000 ปีของมนุษย์เลยล่ะ แล้วก็เรื่องนี้แหละที่ทำให้ทั้ง 2 กังวลใจเป็นอย่างยิ่งเย็นวันนั้นเองนางฟ้า 2 สาวก็มาทานข้าวที่บ้านของเฟย์พร้อมหน้าพร้อมตากันกับครอบครัวเฟย์ทั้ง พ่อ แม่ และ จอร์จ น้องชายของเฟย์
“ทานเยอะๆนะลูกวันนี้แม่เตรียมของโปรดของฟางไว้ด้วย”แม่เฟย์พูด
“ขอบคุณค่ะ คุณแม่”ฟางพูด
“แล้วนี้พ่อไม่เห็นเรา 2 คนไปฝึกงง ฝึกงานอะไร ที่เมืองมนุษย์เหมือนคนอื่นๆเค้าเลย”พ่อเฟย์พูด
“ก็นี้แหละค่ะ วันนี้ฟางถึงได้มานอนที่บ้านเราไงค่ะพ่อ”เฟย์พูดพร้อมกับตักอาหารเข้าปาก
“แล้วเรื่องที่หนูต้องไปทำน่ะ มันยังไงถึงไหนแล้ว ?”พ่อเฟย์ถาม
“ก็ เอ่อ..คือ..”เฟย์อ้ำอึ้ง
“จะไปถึงไหนอะไรล่ะพ่อ 2 คนนี้วันๆเอาแต่กินไอติม พอตกเย็นกลับมาบ้านก็เอาแต่นั่งแชทกับเทวดาหน้าใหม่”จอร์จฟ้อง
“นี้ ไอ้จอร์จ ที่แกไปนั่งหลีสาวๆกินรี ฉันยังยังไม่ฟ้องพ่อเลยนะ”เฟย์พูด
“เฮ้ย! อย่านะ”จอร์จห้าม
“นี้ๆ ใจเย็นๆสรุปว่าพ่อจะรู้เรื่องงานมั้ยเนี้ย ?”พ่อเฟย์ถามอีกครั้ง
“ก็ไม่มีอะไรหน้าหนักใจหรอกค่ะคุณพ่อ ก็แค่ทำให้เด็กวันรุ่น 2 คนรักกันให้ได้ก็จบแค่นั้นล่ะค่ะ”ฟางพูดแทน
“แหม เด็กวัยรุ่นเมืองมนุษย์นะ ก็ใช่ย่อยนะ รักกันยาก หน่ายกันก็เร็ว”แม่เฟย์พูด
“นั้นน่ะสิ การที่เราจะเป็นกามเทพมืออาชีพได้เนี้ย ยากนะ หลายคนสอบตกก็เรื่องการปั้นรักแท้เนี้ยแหละ (แต่มันไม่ยากหรอกถ้าเป็นโทโมะแก้ว : ไรท์เตอร์)พยายามหน่อยล่ะ จะได้จบหลักสูตรกับเค้าสักที จะได้เป็นกามเทพกับเค้าเต็มตัว ในแดนสวรรค์นะไม่มีอาชีพไหนมั่นคงและมีเกียรติเท่าอาชีพนี้เลยนะ”พ่อเฟย์พูด
“ค่ะ”2สาวพูดพร้อมกัน
 
ณ ห้องของ เฟย์ฟาง
“โห ยากเอาเรื่องเหมือนกันนะเนี้ย”ฟางพูด
“อะไรอ่ะ ?”เฟย์ถาม
“ก็เคสของเราน่ะสิ อีกคนเปรี้ยว ซ่า ส่วนอีกคนเย็นชาอย่างกับน้ำแข็งแหนะ ผู้ชายอะไร๊ ? ท่าทางชีวิตคงจะไร้สีสันน่าดู”ฟางตอบ
“ใช่ ท่าทางน้องผู้หญิงก็คงจะจี๊ดดดดด เอาเรื่องเหมือนกันนะเนี้ย แล้วเราก็มีเวลาเหลือแค่เดือนเดียวเองนะฟางคิดว่าจะทันมั้ยอ่ะ ? ถ้าไม่ทันก็ต้องรอไปอีกตั้ง 200 ปีเลยกว่าเค้าจะเปิดวิชานี้อีกอ่ะ”เฟย์ถามความเห็น
“ไม่ทันก็ต้องทันนั่นแหละ ยังไงก็ต้องลุ้นกันหน่อยอ่ะเนอะ”ฟางตอบ
“ไอ้จอร์จ นี้แกฝึกหายตัวอีกแล้วใช่มั้ย ?”เฟย์ถาม
“แหมม ขำๆน่าเจ๊”จอร์จตอบ
“แล้วนี้แกก็ชอบหายตัวเข้าไปในห้องน้ำหญิงอีกแล้วใช่มั้ย “ฟางถาม
“แหมม จะให้ผมหายตัวเข้าไปในห้องน้ำชายหรือไงล่ะ ?”จอร์จถาม
“คอยดูเดี่ยวจะฟ้องพ่อ ให้พ่อจับขังไว้ในขวดซีอิ๊วเลย”เฟย์พูด
“ไม่เอานะ ว่าแต่เจ๊เหอะจะลงไปเมืองมนุษย์เมื่อไหร่ล่ะ ?”จอร์จถาม
“พรุ่งนี้ล่ะ”เฟย์ตอบ
“ลงไปด้วยดิ นะนะ อยากลงไปดูบ้างอ่ะเคยเห็นแต่ในรูป เค้าว่ากันว่าสาวๆหน้ารักกันเต็มไปหมดเลยไม่ใช่หรอ ?”จอร์จพูด
“เอาน่าๆ อีกไม่กี่ปีแกก็จะได้ลงไปดูแล้วล่ะ”ฟางพูด
“แกนี้มันแก่แดดจริงๆเลย พึ่งจะ 6 ขวบเองนะเนี้ย”เฟย์พูด
 
เช้าวันรุ่งขึ้น
ณ เมืองมนุษย์
ณ โรงเรียนหวานใจไฮสคูล
“เอาล่ะ เช้านี้พอแค่นี้ ขึ้นไปเรียนได้”ครูฝึกซอฟต์บอลเอ่ย
“นี้แก้ว รีบไปอาบน้ำเถอะ เดี๋ยวขึ้นเรียนไม่ทันนะ”แจมบอก
“ไปสิ เช้านี้อาจารย์เต่งสอนชีวะด้วย ได้ข่าวว่าแกอ่ะโหดน่าดูเลย”แก้วพูด
“พี่แก้วๆ พวกหนูขอถ่ายรูปหน่อยได้มั้ยค่ะ”หญิงสาวเบอร์หนึ่งพูด
“หนูด้วยยย”หญิงสาวเบอร์สองพูด
“พี่แก้วมี Facebook มั้ยอ่ะค่ะ หนูขอแอดไปได้ปล่าวอ่ะ ?”หญิงสาวเบอร์สามพูด
“เห้ย แก้วฉันไปก่อนนะ”แจมพูด
“เออๆ เดี๋ยวตามไป”แก้วพูดขณะที่ถูกน้องๆแฟนคลับรุมถ่ายรูป
 
ณ ห้องเรียน ม.6/10
อาจารย์เข้ามาแล้ว แล้วหัวหน้าห้องล่ะ ?
“นี้ยังไงเนี้ย ? ไม่มีใครบอกทำความเคารพฉันเลยหรอ ? ฉันเป็นครูที่ปรึกษาเธอนะ ยัยแก้วหัวหน้าห้องไปไหนเนี้ย ?”อาจารย์เต่งพูด
“อ้าว อาจารย์ ทำไมมาเร็วนักล่ะค่ะ”แก้วถามทันทีที่ถึงห้อง
“จะบ้าเหรอ ? นี้มัน 9 โมงกว่าแล้วนะ แล้วยังไงเนี้ย ? ไม่มีใครทำความเคารพฉันเลยใช่มั้ย ?”อาจารย์เต่งถาม
“นักเรียนทำความเคารพ”แก้วพูด
“สวัสดีค่ะ/สวัสดีครับคุณครู”นักเรียนในห้องกล่าว
“เอาล่ะนั่งได้”อาจารย์เต่งพูด
แก้วก็กำลังจะเข้าไปนั่งแต่..
“อ้าว ยัยแก้วจะไปไหนเนี้ย ?”อาจารย์เต่งถาม
“ก็ครูบอกให้นั่งได้ไม่ใช่หรอค่ะ ?”แก้วถาม
“ไม่ต้องเลยมานี้เลย ไปยืนนอกห้องวันแรกก็เอาเลยนะเนี้ย ยัยแจมก็ซ้อมกับเธอแต่ทำไมเค้าขึ้นมาทันล่ะ ?”อาจารย์เต่งถาม
“แล้วนั้นใครมายืนเก๊กอยู่นั้นล่ะเนี้ย ?”อาจารย์เต่งพูด
“เอ่ออ..นี้ห้อง 6/10 ใช่มั้ยครับ”ชายหนุ่มถาม
“อ๋ออ นักเรียนใหม่ใช่มั้ย ? เข้ามานี้สิ ชื่ออะไรนะ”อาจารย์เต่งถาม
“ชื่อ โทโมะครับ”โทโมะตอบ
“มาจากกรุงเทพแต่ชื่อออกแนวญี่ปุ่นนะเนี้ย ลูกครึ่งหรอ ?”อาจารย์เต่งถาม
“ครับ”โทโมะตอบพร้อมทำหน้านิ่ง
‘คนอะไรขี้เก๊กชะมัด’แก้วคิดในใจ
“งั้นเธอไปนั่งกับแก้วล่ะกัน ตรงหลังห้องข้างหน้าถังขยะนั้นแหละไปทั้งคู่เลย”อาจารย์เต่งพูด
“โหย!ครูไม่เอาอ่ะ แก้วไม่อยากนั่งข้างไอ้ขี้เก๊กนี้”แก้วโวยวาย
“ต๊ายยย!แบบนี้มานั่งกับหนูก็ได้นะค่ะ”
“นี้ เบลล์หยุดไปเลย เดี๋ยวฉันก็เอาแปลงลบกระดานยัดปากซะนี้”อาจารย์เต่งดุ
“อ้าว แก้วยืนเฉยทำไมล่ะ พาเค้าไปนั่งที่ได้แล้ว”อาจารย์เต่งพูด
จากนั้นแก้วกับโทโมะก็มานั่งที่ที่อาจารย์เต่งบอก
 
ณ ห้องน้ำชาย ม.ต้น
ตู้มมมม!
“เห้ย ใครมาวางระเบิดโรงเรียนเราเนี้ย ?”ม.ต้นชายเบอร์ 1 พูด
“จะบ้าหรอ ? ดูห้องนั้นดิควันโขมงเลย เหมือนมีคนมาย่างไก่เลยอ่ะ”ม.ต้นชายเบอร์ 2 พูด
“เห้ย!มีผู้หญิงออกมาจากห้องนั้นด้วยเป็นตุ๊ดหรือเปล่าว่ะเนี้ย ?”ม.ต้นชายเบอร์ 1 พูด
“เห้ย! แก 2 คนเป็นใครเนี้ย ?”ฟางถาม
“ผมควรจะถามพี่มากกว่าว่าพี่มาทำอะไรในนี้ หรือว่าเป็นกระเทยแล้วมาแปลงกลายในนี้”ม.ต้นชายเบอร์ 1 พูด
“อื้อหือออ.. ตบซะดีมั้ย ?เด็กสมัยนี้”ฟางพูดพร้อมกับเงื้อมือจะมาตบ
“ไป ไปเล่นที่อื่นไป”เฟย์ไล่
“อะไรเนี้ย ? โห ห้องน้ำชายชัดๆ”ม.ต้นเบอร์ 2 พูดแล้วเดินออกทั้ง 2 คน
“ไหนทวนภารกิจอีกทีสิ เฟย์”ฟางถาม
“ผู้ชายชื่อโทโมะ ผู้หญิงชื่อแก้ว เรียนอยู่ ม.6/10  ทั้งคู่ต้องรักกันให้ได้ภายใน 1 เดือน ไม่งั้นเราสอบตกแน่ๆ”เฟย์ตอบ
“ป่ะๆ ไปกันเถอะ ว่าแต่ทำไมเรามาลงตรงห้องน้ำชายได้ล่ะ ?”ฟางถาม
“ฉันน่ะ เล็งผิดที่ไปหน่อยโทษทีนะ”เฟย์ตอบ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา