ปฏิบัติการรัก นางฟ้าจอมยุ่ง

7.9

เขียนโดย Tonpalm

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 เวลา 18.43 น.

  16 ตอน
  75 วิจารณ์
  35.44K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่ 2
ณ ห้อง ม.6/10
อาจารย์เต่งก็กำลังสอนอยู่ แต่เอ๊ะ! สองนางฟ้าของเราหายไปไหนอีกล่ะ ?
“เออนี่ แล้วนายอ่ะย้ายมาอยู่เชียงใหม่ทำไม ?”แก้วถามโทโมะ
“ย้ายตามพ่อมา”โทโมะตอบด้วยเสียงที่เรียบเฉย
แต่แก้วก็ยังคงถามต่อไป
“พ่อมาทำไร ?”แก้วถาม
“มาเล่นดนตรี”โทโมะตอบ
“แล้วอยากมาอยู่เชียงใหม่หรือเปล่า ?”แก้วถามต่อ
“ไม่!”โทโมะตอบ
“แล้วมาทำไม ?”แก้วถามต่อ
“ก็บอกว่าย้ายตามพ่อมาไง”โทโมะตอบ
“ลูกแหง่ติดพ่อนี่หว่า”แก้วบ่นเบาๆ
“นั้นมันเรื่องของพ่อกับลูกเค้าแล้วเธอมาเกี่ยวอะไรด้วย”เสียงปริศนา
“เออนั่นน่ะสิ”แก้วบ่นกับตัวเอง
“ว้ายยย! อาจารย์เต่งมาตั้งแต่เมื่อไหร่ค่ะเนี้ย ?”แก้วตกใจเมื่อรู้ว่าเสียงที่พูดเมื่อกี้เป็นเสียงของอาจารย์เต่ง
“จะเรียนมั้ย ? จริญญา ไม่งั้นฉันจะให้เธอไปอยู่ฝ่ายทะเบียน  อยากรู้เรื่องเค้าไปหมด”อาจารย์เต่งถาม
“แหมม อาจารย์ก็หนูเป็นหัวหน้าห้องนี่ค่ะ ครูค่ะมีคนมาหาหน้าห้องอ่ะค่ะ”แก้วพูด
“ใครอีกล่ะนะ ?”อาจารย์เต่งถาม
“เด็กใหม่ครับ ผู้ว่าฝากมาให้เรียนครับ”
“เข้ามาสิ มีนักเรียนใหม่ตั้ง 3 คน ออกมาแนะนำตัวอย่างเป็นทางการหน่อยสิ นายโทโมะด้วย”อาจารย์เต่งพูด
“เริ่มจากผู้ชายก่อน”อาจารย์เต่งพูด
“สวัสดีครับ ผมโทโมะ วิศว ไทยานนท์ครับ”โทโมะแนะนำตัว
“แล้ว 2 สาวชื่ออะไรกันบ้าง”อาจารย์เต่งถาม
“ซวยแล้วไง ลืมนึกชื่อมาอ่ะ ทำไงดี?”เฟย์ถาม
“ก็มั่วๆไปก่อนเหอะ”ฟางตอบ
“อ่ะ 2 สาวว่าไง ?”อาจารย์เต่งถาม
“เอ่อ..หนูชื่อ ใบหยก สีสวยดีค่ะ”เฟย์พูด
“เราชื่อ..รามอินทรา อาจนรงค์ค่ะ”ฟางตอบ
“มีแฟนหรือเปล่าไม่รู้ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่า 2 สาวที่มาใหม่พายุจอง”พายุพูด
“พอได้แล้วๆ เดี๋ยวเธอ 2 คนไปนั่งข้างแก้วกับโทโมะนะมีที่ว่างอยู่พอดี”อาจารย์เต่งพูด
“ค่ะๆ ^^”เฟย์ฟางพูดพร้อมกันแล้วเดินตามโทโมะไป
 
พักกลางวัน
“นั้นไงๆ เป้าหมายเรา 2 คน นั่งอยู่คนเดียวตรงนั้นเลย นั้นๆๆ”ฟางพูด
“นั่งด้วยคนนะ”เฟย์พูดพร้อมกับนั่งลงเลยทันที โดยไม่รอให้โทโมะตอบ
“ตามสบาย นั่งไปแล้วนิ”โทโมะตอบ
“ทำไมมานั่งอยู่คนเดียวอ่ะ ?”ฟางถาม
“ก็พึ่งมาวันแรกนิ จะมีเพื่อนได้ยังไง ?”โทโมะตอบ
“งั้นพวกเราขอเป็นเพื่อนกับนายนะ โอเคป่ะ ?”เฟย์พูด
“ก็...เอ่อ...คือ”โทโมะอึกอัก
“น่านนน เล่นตัวซะด้วย”เฟย์แซว
“ป่าวๆ ไม่ใช่คือเราไม่เคยมีเพื่อนเป็นผู้หญิงน่ะ มันเลยรู้สึกแปลกๆ พอดีว่าเราเรียนโรงเรียนชายล้วนน่ะ”โทโมะตอบ
“แหมมม  ก็ลองคบดูไปก่อน บางทีเราอาจจะแมนกว่าพวกเพื่อนนายอีกนะ”เฟย์บอก
“ก็ได้ มั้ง ?”โทโมะตอบแบบไม่แน่ใจ
“งั้นแสดงว่าเรา 3 คนเป็นเพื่อนกันแล้วเนอะ”ฟางพูด
“โอเค แล้วไงต่อ ?”โทโมะถาม
“เอ้อ..โทโมะเรามีเรื่องอยากจะถามหน่อยนะ”ฟางพูด
“อะไรล่ะ ?”โทโมะถาม
“คือว่า..ตอนอยู่กรุงเทพนะ นายเคยมีแฟนหรือเปล่า ? หรือว่าชอบผู้หญิงแบบไหน  มีแฟนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แล้วโดนหักอกมาแล้วกี่หนแล้วอ่ะ ?”ฟางถาม
“โห..นี้เพื่อนหรือนักข่าวสายบันเทิงเนี้ย ถามซะละเอียดเลย”โทโมะพูด
“แหมมม ก็เพื่อนกันไงรู้จักกันเบื้องต้นหน่อยสิ”ฟางพูด
“ถามยังกะฉันเป็นดารา”โทโมะพูด
“พวกเธอนี้แปลกๆนะ แปลกตั้งแต่ชื่อแล้ว คนนึงก็ใบหยก สีสวยดี อีกคนก็ รามอินทรา อาจนรงค์”โทโมะพูด
“เรียกฉันว่าเฟย์ดีกว่านะ”เฟย์พูด
“ส่วนฉันฟาง”ฟางพูด
“ทำอะไรกันอยู่หรอจ๊ะ ?”............
“หรือเธอจะชอบแนวนี้ ?”เฟย์ถาม
“ไหน ใครชอบใคร อย่าบอกนะว่าโทโมะชอบฉัน ตายแล้ว!เจอกันแวบเดียวแบบนี้เค้าเรียกรักแรกพบ”เบลล์พูด
“เห้ย! ปล่าวเราไม่ได้ชอบเธอ”โทโมะพูด
“แหมมมม ชอบก็บอกมาเถอะ”เบลล์พูด
“จะกลับบ้านแล้ว ไม่เอา”โทโมะพูด
“นี้ยัย ใบหยก ยัยรามอินทราเธอไปทำอะไรให้โทโมะรำคาญเนี้ย ? มาลงที่ฉันเลยเห็นมะ ?”เบลล์ถาม
“จะบ้าหรอ ? เราสองคนยังไม่ทำอะไรเลยนะ”ฟางพูด
“ให้อภัยเค้าเถอะโทโมะ เดี๋ยวเย็นนี้เราไปหาอะไรกินกันดีกว่าเนอะ”เบลล์พูด
“แหวะ!จะอ้วกอ่ะ  คนหน้าไม่อาย”เฟย์พูด
“กรี๊ดดดดด! นี้เธอว่าฉันหรอ ? ยัยใบหยก”เบลล์ด่า
“ทำอะไรกันอยู่จ๊ะ 2 สาว”พายุบอก
“ทานข้าวหรือยังจ๊ะ น้องเฟย์ น้องฟาง”พายุถาม
“โห...โรงเรียนนี้ท่าจะหนักหนานะ ไม่เอา ไม่กินไม่หิวแล้ว”ฟางพูด
“ทำไมล่ะ นางฟ้าทั้ง 2 องค์ของพายุ “พายุพูด
“ใครไปเป็นนางฟ้าของนายกันห๊ะ ? ไอ้แป๊ะยิ้มเอ้ยยย!”เฟย์พูด
“ผู้หญิงด่า เค้าว่าผู้หญิงรัก”พายุพูด
“งั้นด่าอีกๆ”พายุพูด
“ไอ้แป๊ะยิ้มจิ้มบ๊วย ไอ้หวยไร้สกุล ไอ้..ไอ้..ไอ้เพชรบุรีตัดใหม่ ไอ้วิถาวดีรังสิต”เบลล์ด่า
“ฉันให้เฟย์ฟางด่า ไม่ใช้ให้เธอด่า”พายุพูด
“ทำอะไรกันเนี้ย ?”แก้วถาม
“ทำเวรเสร็จแล้วหรอ ? ไอ้พายุ ถึงมาซ่าอยู่เนี้ย”แก้วถาม
“ยังไม่เสร็จเลยจ๊ะ”พายุตอบ
“ยังไม่เสร็จก็รีบไปทำต่อสิ มายืนทำบ้าอะไรอยู่เนี้ย  ส่วนโทโมะ รามอินทรา แล้วก็ใบหยกน่ะ ตามฉันมานี้ อาจารย์เรียก”แก้วพูด
“ทำไมอ่ะ ? เราทำอะไรผิดหรอ ?”ฟางถาม
“จะตกใจทำไมล่ะ ? มาถึงก็รู้เองล่ะ”แก้วพูด
“ส่วน 2 ตัวนี้ปล่อยไว้นี้แหละ”แก้วพูด
 
ห้องพักครู
“ที่เรียกมาเนี้ย เพราะพวกเธอทั้ง 3 คนยังไม่ได้ลงทะเบียนเรียนวิชากิจกรรมชีวิต พวกเธอทั้ง 3 คน โทโมะ ใบหยก รามอินทรา อยู่กลุ่มเดียวกันล่ะกันนะ เดี๋ยวจะให้แก้วมาอยู่กลุ่มนี้ด้วย จะได้คอยช่วยเหลือกัน”อาจารย์เต่งพูด
“อ้าวววว! อาจารย์ไม่คิดจะถามหนูสักคำเลยหรอค่ะ ?  หนูมีกลุ่มแล้วนะ แล้วงานกลุ่มนี้ก็กำลังไปได้ดีแล้วด้วย”แก้วแย้ง
“เอาน่า! เธอมาช่วยกลุ่มนี้หน่อยนะ ไม่มีใครเป็นคนเมืองเลย”อาจารย์เต่งพูด
“แล้วเริ่มเมื่อไหร่ค่ะ ?”แก้วถาม
“เริ่มเลยล่ะกัน จะรอแมวอะไรอยู่ล่ะ ?”อาจารย์เต่งพูด
 
ผ่านไปสักพัก
“มานั่งอยู่คนเดียวไม่เหงาหรอ ?”ฟางถาม
“ไม่อ่ะ แล้วนี้ทำไมไม่กลับบ้าน บ้านอยู่แถวไหนเนี้ย ?”โทโมะถาม
“นั้นน่ะสิ บ้านเราอยู่แถวไหนนะ เฟย์ เอ้ย! รามอินทรา เอ้ย! ใบหยก”ฟางถาม
“เธอน่ะชื่อใบหยก ฉันน่ะรามอินทราไง”เฟย์พูด
“ใช่หรอ ? ฉันรามอินทราเธอใบหยกไม่ใช่หรอ ?”ฟางถาม
“เอ้ย!หรือว่าเธอรามอินทราส่วนฉันใบหยก นี้ๆ โทโมะจำได้มั้ยอ่ะ ?”ฟางถาม
“พวกเธอนี้ ท่าจะบ้ามาเล่นสลับชื่ออะไรกันตอนนี้ ไร้สาระ”โทโมะพูดพร้อมกับจะเดินหนีไป
“เดี๋ยวดิๆ พวกเรา 2 คนมีอะไรจะบอกเธอนะ นั่งก่อนๆ”ฟางพูด
“อะไรอีก ทำไมเชียงใหม่มีแต่เรื่องแปลกๆ”โทโมะบ่นกับตัวเอง
“คือเราไม่ใช่คนที่นี้”ฟางพูด
“รู้แล้วๆ คนกรุงเทพกันหมดนั้นแหละ”โทโมะพูด
“ไม่ใช่ๆ ฉันหมายถึงว่า เราไม่ใช่คนบนโลกใบนี้ เรามาจากต่างดาวอ่ะ หรือที่ที่พวกนายเรียกกันว่า สวรรค์น่ะ”เฟย์เสริม
“นายมองหน้าพวกฉันแบบนี้ แสดงว่านายเชื่อแล้วใช่มั้ย โทโมะ ? เย้ๆๆๆๆ โทโมะเชื่อพวกเราแล้วเฟย์”ฟางพูดแล้วกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ
“ไร้สาระ พวกเธอนี้มันบ้าชัดๆ”โทโมะพูดแล้วกำลังจะเดินหนีไปอีก
“ฉันว่าเราเสียเวลาแน่ๆเลย”ฟางพูด
“นั้นน่ะสิ”เฟย์เห็นด้วย
“นั่งด้วยกันไม่เห็นจะคุยกันเลยพวกนี้อ่ะ”เฟย์พูด
“นั้นน่ะสิ โอ้ย!!”ฟางพูด
“ขอโทษครับๆ เป็นอะไรมากมั้ยครับ ?”....
“นี้ นายเล่นกันภาษาอะไรเนี้ย ? มันโดนหัวเพื่อนฉันแล้วเห็นมั้ย ?”เฟย์บอก
“คือเราขอโทษนะ เพื่อนเธอเป็นอะไรมากมั้ย ?”ชายคนเดิมพูด
“ไม่เป็นอะไรแล้วล่ะ”ฟางพูดเพราะอาการดีขึ้นแล้ว
“เราขอโทษจริงๆนะ เราชื่อป็อปปี้อยู่ ม.6/9 นะพวกเธอล่ะ ?”ป็อปปี้แนะนำตัว
“ฉันชื่อฟาง ส่วนนี้เพื่อนฉันชื่อเฟย์”ฟางพูดพร้อมกับเงยหน้าขึ้นมามองหน้าป็อปปี้แบบชัดๆ
พอป็อปปี้เห็นหน้าฟางชัดๆก็ตะลึงงงง
“ไอ้ป็อป เก็บลูกบาสได้แล้วก็มาสิว่ะ”เพื่อนในสนามตะโกน
“เออ จะไปเดี๋ยวนี้แหละเขื่อน ไปก่อนนะครับ เฟย์ ฟาง”ป็อปปี้พูด
“ค...คะ”ฟางพูดแบบตะกุกตะกัก
“เป็นอะไรฟาง มองซะตาค้างเชียว”เฟย์ถาม
“ปล่าว  ก็แค่ใจเต้นแรงอ่ะ เหมือนกับมันจะหลุดออกยังไงอย่างงั้นเลยอ่ะเฟย์”ฟางพูด
“เห้ยยย! จริงดิ ถ้าหลุดออกมาก็ตายกันน่ะสิ ไปหาหมอที่เมืองเราก่อนมั้ย ?”เฟย์ถาม
“ไม่ต้องหรอก รู้สึกว่ามันก็ไม่ได้ปวดอะไรนะ”ฟางพูด
“อ๋อออ แล้วไป นั้นแก้วมาพอดีเลย”เฟย์พูด
“นี้พวกเธอยังไม่กลับกันอีกหรอ ?”แก้วถาม
“ยังอ่ะ แล้วแก้วจะกลับแล้วหรอ ?”ฟางถาม
“อืมม ใช่จะกลับแล้ว แล้วฟางเป็นอะไรทำไมหน้าแดง”แก้วถาม
“ไม่รู้สิ อยู่ดีดีก็ใจเต้นแรงอ่ะ”ฟางบอก
“ใช่ๆ เหมือนกับมันจะหลุดออกมาเลย”เฟย์เสริม
“ก่อนที่เธอจะใจเต้นแรงน่ะ ไปเจออะไรมา”แก้วถาม
“ก็เจอผู้ชายคนนั้นอ่ะ”ฟางพูดแล้วชี้ไปทางป็อปปี้ที่กำลังเล่นบาสอยู่
“อ๋อออออ อย่างงี้นี้เอง ฉันรู้แล้วล่ะว่าทำไมเธอใจเต้นแรง”แก้วพูดแล้วเดินยิ้มไปทางป็อปปี้
“ป็อปปี้ๆ”แก้วเรียก
“ว่าไง ยัยทอม”ป็อปปี้พูด
“เจอหน้าน้องก็ทักกันแบบนี้ซะแล้ว”แก้วพูด
“เฟย์ ฟาง มานี่สิ”แก้วเรียก
“อ้าว เพื่อนแก้วหรอ ?”ป็อปปี้ถาม
“อืม เพิ่งย้ายมาจากกรุงเทพอ่ะ”แก้วพูด
“เฟย์ ฟางนี้พี่ป็อปปี้ ลูกพี่ลูกน้องฉันเอง อายุเท่ากัน”แก้วแนะนำ
“ส่วนไอ้คนที่หน้ายาวๆในสนามอ่ะ เพื่อนพี่ป็อปชื่อเขื่อน ไอ้เขื่อนนนนนน”แก้วพูดกับเฟย์ฟางในประโยคแรก แต่ประโยคสุดท้ายเรียกเขื่อน
“ว่าไง อ้าวสาวสวย 2 คนนี้คือใครกันหรอ ?”เขื่อนถาม
“อ๋อเพื่อนแก้วเองอ่ะ พี่ป็อป รู้มั้ยว่ามีคนใจเต้นแรงเพราะพี่อ่ะ”แก้วพูด
“ห๊า ? ใครอ่ะ ?”ป็อปปี้ถาม
“คนนู่นไงๆ”แก้วพูดพร้อมชี้ไปที่ฟาง
“แก้วววววว”ฟางเขิน
“ไปดีกว่าพี่ป็อปก็รีบกลับบ้านนะ “แก้วพูด
“เออๆ”ป็อปปี้พูดแล้ววิ่งไปในสนาม

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา