ปฏิบัติการรัก นางฟ้าจอมยุ่ง

7.9

เขียนโดย Tonpalm

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 เวลา 18.43 น.

  16 ตอน
  75 วิจารณ์
  35.45K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่ 3
“นี้ตกลงยังไงเนี้ย ? รอมาครึ่งชั้วโมงแล้วนะ จะมามั้ยเนี้ย ? ยัยรามอินทราอะไรนั้นน่ะ”แก้วถาม
“มาสิๆ เดี่ยวก็มาแล้ว”เฟย์ตอบ
“เอาไอติมอีกถ้วยหนึ่งมั้ย ? ฉันเลี้ยงเอง”เฟย์ถาม
“พอแล้ว ฉันกินไปตั้งถ้วยหนึ่งแล้ว อิ่มจะตาย”แก้วพูด
“งั้นถ้าเธอไม่เอา ฉันเอานะ”เฟย์พูดแล้วกวักมือเรียกพนักงานในร้านมา
“นี้ถามจริงเหอะอยู่กรุงเทพไม่เคยกินหรอไง ? นี้เธอซัดไปตั้ง 6 ถ้วยแล้วนะ”แก้วถาม
“ก็นานๆได้กินทีอ่ะ มันก็อร่อยดีนะ”เฟย์ตอบ
“ไม่เอาอ่ะ ไม่ไหวแล้วกินอย่างกะยัดหมอน จะหาแฟนได้หรอ ?”แก้วถาม
“เออ นั้นดิ ว่าแต่เธอเหอะมีแฟนหรือยังเนี้ย ?”เฟย์ถามกลับ
“ยังอ่ะ ไม่เห็นจะอยากมีเลย”แก้วตอบ
“ทำไมอ่ะ ?”เฟย์ถาม
“ก็ไม่รู้จะมีไปทำไมอ่ะ ฉันไม่เห็นว่าผู้ชายจะเป็นเรื่องจำเป็นของชีวิตเลย”แก้วตอบ
“เป็นทอมบอยหรือเปล่าเนี้ย ?”เฟย์ถาม
“เห้ย! ปล่าว”แก้วปฏิเสธ
“แล้วเคยมีผู้ชายมาชอบบ้างมั้ย ?”เฟย์ถามต่อ(ในเรื่องอาจจะไม่เคย แต่นอกเรื่องอาจจะมีแบบเพื่อนสนิทท :ไรท์เตอร์)
“ไม่รู้อ่ะ ไม่สนใจ”แก้วตอบ
“แล้วชอบผู้ชายแบบไหน ?”เฟย์ถามต่อ(ตอบแทนแก้วเลยว่า แบบป๊า : ไรท์เตอร์)
“ก็ไม่ชอบไงบอกไปแล้วนิ”แก้วพูด
“เอาน่า มันก็ต้องมีแบบไอดอลๆบ้างล่ะน่า”เฟย์ถามต่อ
“นี้ ฉันว่ายัยรามอินทราเพื่อนเธอน่ะท่าทางจะเหลวไหลแล้วนะ เบี้ยวแล้วแน่ๆเลย
ป่านนี้ยังไม่มาอีก”แก้วพูดเปลี่ยนเรื่อง
“ตอนนี้อาจจะไปเที่ยวกับโทโมะแล้วก็ได้นะ แบบเอางานมาอ้างอ่ะ”แก้วพูด
“น่านนนน คนขับคนซ้อนท่าทางคุ้นๆแหะ”แก้วพูดเมื่อเห็นว่ามีผู้หญิงขับมอไซด์มาส่วนผู้ชายก็นั่งซ้อนเข้ามาหน้าร้าน
“ไม่ต้องคุ้นเลย ก็รามอินทรากับวิศวแน่ๆ”เฟย์เอ่ย
“เห็นมะ มาจนได้”เฟย์พูดต่อ
“เฮ้อ! แล้วจะคุยไหวไม่เนี้ย ? เป๋มาเลย”แก้วพูดเมื่อเห็นสภาพเพื่อนทั้ง 2 ของตนเดินมาทางนี้
“โอ้ยย!”ฟางร้องเพราะเจ็บ
“ขับไม่เป็นก็ไม่บอก เธอเนี้ย”โทโมะพูด
“ก็นึกว่ามันง่ายนิ เห็นบิดๆก็ไปแล้ว”ฟางบ่น
“เกิดอะไรขึ้นเนี้ย ?”เฟย์ถาม
“ก็เพื่อนเธอน่ะสิ ขับไม่เป็นแต่ไปยืมรถพายุมา เป็นไงล่ะ”โทโมะพูดด้วยน้ำเสียงแบบเรียบๆแต่เป็นเชิงตำหนิเล็กน้อย
“ก็บอกว่าขับเป็น แต่เบรกไม่เป็นเฉยๆ”ฟางเถียง
“เออดี แบบนั้นน่ะ เค้าเรียกว่าขับไม่เป็น”แก้วพูด
“เออน่า เรามาเริ่มประชุมกันเลยดีกว่าเนอะ”ฟางพูด
“เอาดิเริ่มเลย”แก้วพูด
จากนั้นทั้ง 4 คนก็ประชุมงานกันไป
จนสรุปได้ว่า แก้วเป็นคนร้องเพลงหารายได้เพื่อไปช่วยเด็กบนดอย ส่วนโทโมะเล่นกีต้าร์
เฟย์และฟางทำหน้าที่รับบริจาค
 
วันต่อมา
เฟย์ ฟาง โทโมะต่างก็นั่งรอแก้วที่หน้าห้องอาจารย์เต่ง เพราะอยากรู้ว่าโครงงานของพวกเค้านั้นจะผ่านหรือไม่ผ่าน
“ไม่รู้ว่า อาจารย์เต่งจะให้โครงงานเราผ่านหรือเปล่าเนอะ ?”เฟย์พูด
“ถ้าไม่ผ่านเนี้ย น่ากลัวนะ”ฟางเสริม
“ฉันว่าถ้าอาจารย์เต่งให้ผ่านเนี้ยน่ากลัวกว่าอีก”โทโมะพูด
“มาแล้วๆ”เฟย์พูด
“เป็นไงบ้างแก้ว ? ผ่านมั้ย ?”ฟางถาม
“โห!ระดับฉันแล้วก็ต้องผ่านสิ แถมอาจารย์ยังฝากชมด้วยนะว่า ดีมาก”แก้วพูดด้วยรอยยิ้ม
รอยยิ้มของแก้วทำให้โทโมะแอบยิ้มตามโดยที่ไม่รู้ว่าทำไม
 
ณ วันที่ต้องรับบริจาค
แก้วก็ร้องเพลงไป ส่วนโทโมะก็เล่นกีต้าร์ไปทำให้ผู้คนมากมายต่างให้ความสนใจและร่วมบริจาคกันเยอะแยะเต็มไปหมด
จากนั้นทั้งหมดก็พากันมากินสุกี้ในห้างใกล้ๆกันกับที่ยืนรับบริจาค
“เสร็จสักทีวิชานี้”โทโมะพูดพร้อมกับเก็บกีต้าร์
“พอเอาเข้าจริงๆเนี้ย มันก็ไม่ได้ยากอะไรเลยเนอะ”แก้วพูด
“เห้ยยย!เธอใช้หลอดดูดน้ำในหม้อไม่ได้นะ รามอินทรา”แก้วพูด
“ทำไมอ่ะ ในแก้วยังดูดได้เลย ในหม้อก็ไม่น่าจะยากเลย”ฟางถาม
“เฮ้ออ สองคนนี้ยังไงกันเนี้ย ?”แก้วบ่น
“ไม่รู้นิ ก็ไม่เคยกินอ่ะ”ฟางพูด
ขณะที่ทั้ง 4 คนกำลังทานสุกี้กันอย่างสนุกสนานนั้นไม่รู้เลยว่าได้มีคนแอบมองการกระทำของทั้ง 4 อยู่อย่างห่างๆ
“น่าหมั่นไส้จริงๆเลย”เบลล์พูด
“ไหนแผนเด็ดของนายอ่ะ ?”เบลล์ถาม
“เดี๋ยวเธอก็รู้”พายุพูดแล้วยิ้มแบบมีเลศนัย
ทางด้าน เฟย์ ฟาง แก้ว โทโมะ
เมื่อทานเสร็จ แก้วก็แวะมาส่งโทโมะที่หน้าบ้าน
“ขอบใจ จริงๆไม่ต้องมาส่งก็ได้”โทโมะพูด
“ไม่เป็นไรบ้านเราก็เลยบ้านนายไปอีกไม่เท่าไหร่หรอก”แก้วพูด
“ไกลมั้ย ? นานมั้ยกว่าจะถึง”โทโมะถาม
“ทำไม จะไปเยี่ยมหรอ ?”แก้วถาม
“ป่าวหรอก เอ้อ...เธอเก็บเงินไว้นะเดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอาไปให้อาจารย์เต่งกัน”โทโมะพูด
“โอเคๆ เก็บไว้แล้วเรียบร้อย”แก้วพูด
“เฮ้ย! หายไปไหนอ่ะ ?”แก้วบ่นกับตัวเองพลางลูบๆคลำกระเป๋ากางเกง
“หาดีดีดิ ตั้ง 5000 เลยนะ”โทโมะพูดด้วยสีหน้าจริงจัง
“ไม่ต้องห่วงๆ ว่าแต่มันอยู่ไหนนะ ?”แก้วพูด
“เห้ย! มันไม่มีอ่ะโทโมะ ทำไงดีล่ะเนี้ย ? ตั้ง 5000 แหนะ”แก้วพูด
“ทำหล่นไว้ที่ร้านหรือเปล่า ? ไปดูกัน”โทโมะพูด
“ก็ดีๆ”แก้วพูดแล้วซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ไปกับโทโมะ
เมื่อมาที่ร้านสุกี้ปรากฏว่าร้านก็ปิดไปซะแล้ว
“เอาไงดีล่ะ ? ร้านปิดแล้วอ่ะ”แก้วถาม
“ไปแจ้งความกันดีมั้ย ?”โทโมะเสนอ
“ก็ดี ไปกัน”แก้วพูด
จากนั้นทั้ง 2 คนก็ไปแจ้งความ
 
เช้าวันรุ่งขึ่น
“ห๊า อะไรนะ เงินหายหรอ ?”เฟย์ฟางพูดพร้อมกัน
“ก็ใช่น่ะสิ”แก้วพูด
ขณะที่ทั้ง 4 กำลังปรึกษากันอยู่ก็มีเด็กคนหนึ่งวิ่งมา
“พี่แก้วครับ ของที่สั่งไว้ได้แล้วครับ”เด็กคนนั้นพูดพร้อมยื่นกล่องบางอย่างมาให้
“อะไรอ่ะแก้ว ?”เฟย์ถามด้วยความอยากรู้
“โห!มือถือใหม่หรอ ? ซื้อใหม่หรอแก้ว ? สวยจัง”ฟางพูด
“อะไรกันน่ะแก้ว ? เวลาแบบนี้เธอยังจะมีอารมณ์ซื้อมือถือใหม่อีกหรอ ?”โทโมะถาม
“จะบ้าหรอ ? ฉันไม่รู้เรื่องนะ เด็กคนนั้นไปไหนแล้วล่ะเนี้ย ? โธ่เว้ย!”แก้วพูดด้วยท่าทีที่หงุดหงิด
“ไม่เนียนเลยแก้ว ฉันไม่คิดเลยนะว่าเธอจะเป็นคนแบบนี้อ่ะ”โทโมะพูด
“นี้นาย ถึงเราจะรู้จักกันแค่ไม่กี่วัน แต่ฉันอยากบอกให้นายรู้ไว้เลยว่า ฉันไม่ใช่คนแบบนั้นนะ”แก้วพูด
“ไม่ต้องมาพูดฉันไม่เชื่อเธอหรอก”โทโมะพูดแล้วกำลังเดินหนีไป
“นี้นาย ฟังฉันอธิบายก่อนสิ”แก้วพูดแล้วเดินไปจับมือโทโมะไว้
“ปล่อยฉัน ฉันไม่อยากฟังคำแก้ตัว !!”โทโมะสะบัดมือแก้วออกด้วยแรงที่เยอะมากทำให้แก้วกระเด็นล้มลงไปที่พื้น
“โอ้ย!”แก้วร้องเพราะมือแก้วไปโดนก้อนหินเข้าพอดี
“แก้วววว!!”เฟย์ฟางและ....
“พี่ป็อป!”แก้วเรียก
“เป็นอะไรเนี้ย ? ค่อยๆพูดค่อยๆจากันไม่ได้หรอว่ะ ?”ป็อปปี้พูดแล้วกำลังเดินเข้าไปต่อยโทโมะ
“ป็อปปี้อย่า”ฟางตะโกนห้าม
“เห้ย! ไอ้ป็อปใจเย็นๆ”เขื่อนห้ามอีกคน
“เย็นได้ไงอ่ะไอ้เขื่อน มันทำน้องสาวฉันเลือดออกเลยนะเว้ย”ป็อปปี้พูดแบบเหลืออด
“ขอดูหน้ามันให้ชัดๆหน่อยเถอะว่ะ”ป็อปปี้พูดพร้อมกับดึงให้โทโมะหันหน้ามา
“เห้ยยยย!”ป็อปปี้กับเขื่อน...

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา