ปฏิบัติการรัก นางฟ้าจอมยุ่ง

7.9

เขียนโดย Tonpalm

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 เวลา 18.43 น.

  16 ตอน
  75 วิจารณ์
  35.50K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

5)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่ 5
“นี้ฉันว่าเรื่องนี้มันต้องทำให้เคลียร์นะ ไม่งั้นงานเราต้องแย่แน่ๆ”เฟย์พูด
“งั้นเราไปสืบความจริงกันดีมั้ย ?”ฟางพูด
“ดีสิ งั้นไปเลย”เฟย์พูด
“นี้น่ะหรอ ? บ้านแก้ว ?”ฟางถาม
“น่าจะใช่นะ มอเตอร์ไซด์แก้วจอดอยู่นี้ไง”เฟย์พูด
“งั้นเราแปลงกายเข้าไปกันเลยดีกว่า”เฟย์เสนอ
“ว่าแต่เป็นตัวอะไรดีล่ะ ?”เฟย์ถาม
“ยุงดีมั้ย ?”ฟางถาม
“จะบ้าหรอ ? ถ้าโดนตบก็ตายกันพอดีนะฟาง”เฟย์พูด
“หรอ ? งั้นเป็นจิ้งจกกันดีกว่ามั้ย ?”ฟางเสนออีกรอบ
“เอาตัวเล็กๆนะ ถ้าตัวใหญ่ไปเดี๋ยวกลายเป็นตุ๊กแก”ฟางพูดต่อ
“โอเคเริ่ม!”เฟย์พูด
จากนั้น 2 สาวนางฟ้าก็แปลงกายเป็นจิ้งจกเข้าไปห้องแก้ว ที่กำลังนั่งเหงาหงอยอยู่คนเดียว
“นี้ฟาง แก้วจะเห็นพวกเรามั้ยเนี้ย ?”เฟย์ถาม
“อย่าห่วงเลยถ้าเค้าไม่มองขึ้นมาก็ไม่เห็นหรอก”ฟางพูด
“ห่วงไอ้จิ้งจกตัวอื่นดีกว่ามั้ย ? ไอ้สองตัวนั้นอ่ะมันจ้องเราตาเป็นมันเลยอ่ะ”ฟางพูดต่อ
“มันคงไม่เคยเห็นจิ้งจกสีชมพูกับสีฟ้ามั้ง ?”เฟย์พูด(ก็แหงล่ะ ใครจะไปเคยเห็น ถ้าเคยเห็นนะมีหวังได้ถูกจับมาขอหวยแน่ๆ : ไรท์เตอร์)
“แหงล่ะ ใครจะเคยเห็นล่ะ”ฟางพูด
“นั้นๆๆ ใครเข้ามาหาแก้วอ่ะ”ฟางถาม
“ไงลูก มานั่งเหงาอะไรตรงนี้ ตาแดงด้วยเพื่อนเข้าใจผิดหรอจ๊ะ ?”แม่แก้วถาม
“หนูก็ไม่รู้จะทำไงดีอ่ะค่ะแม่”แก้วพูด
“มาเล่าให้แม่ฟังอ่ะถูกแล้ว”แม่แก้วพูด
“แล้วแม่เชื่อหนูมั้ยค่ะ ?”แก้วถาม
“เชื่อสิ แม่รู้จักหนูดีกว่าใครๆเลยนะ”แม่แก้วพูด
“แล้วเพื่อนเค้าจะเชื่อหนูมั้ยค่ะ ?”แก้วถามต่อ
“อันนี้แม่ว่าเพื่อนๆเค้าคงยังไม่รู้จักหนูมั้งจ๊ะ ทั้ง 3 คนเป็นเพื่อนใหม่หมดเลยนิ มาจากกรุงเทพใช่มั้ยล่ะ ?”แม่แก้วถามกลับ
“ใช่ค่ะแม่”แก้วตอบ
“เรื่องแบบนี้ ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์นะลูก แต่เรื่องเงินแม่เตรียมไว้ให้หนูแล้ว”แม่แก้วพูดพร้อมยื่นซองมาให้แก้ว
“ขอบคุณค่ะแม่”แก้วรับมาพร้อมขอบคุณ
“น่ารักจังเลยอ่า  อยากมีแม่แบบนี้จัง”ฟางพูด
 
เช้าวันรุ่งขึ้น
โทโมะกำลังวาดรูปยู่ ว่าแต่เอ๊ะ!วาดให้ใครหรือว่าจะวาดให้กลุ่มเบลล์
“ไงมาแต่เช้าเชียว  แล้ววาดรูปอะไรอยู่เนี้ย ?”ฟางถาม
“ก็ วาดไปเรื่อยเปื่อยอ่ะ ไม่มีอะไรหรอก”โทโมะตอบ
“โห นี้ขนาดเรื่อยเปื่อยนะเนี้ย วาดซะสวยเชียว”ฟางพูด
“หรือว่าเธอกำลังวาดให้กลุ่มของเบลล์ใช่มั้ย ? โทโมะ”เฟย์ถาม
“ป่าวววว”โทโมะปฏิเสธ
“นี้ อย่าบอกนะว่าเธอจะชิ่งไปอยู่กลุ่มเบลล์ นั่นจริงๆอ่ะ”ฟางถาม
“ก็..คือ..เอ่อ..”โทโมะอึกอัก
“ตายแล้วววว มารบกวนสมาธิโทโมะอะไรอีกอ่ะ ยัยรามอินทรา ยัยใบหยก คนเค้ากำลังปั่นงานหรือว่าเพราะตัวเองกลุ่มแตกแยกวง เลยมาป่วนกลุ่มชาวบ้านเค้าน่ะ ?”เบลล์พูด
“นี้ตกลง โทโมะจะไม่อยู่กลุ่มพวกเราแล้วหรอ ?”ฟางถาม
“ใช่ ตอบแทนเลยชัดมั้ย ?”เบลล์ตอบแทนโทโมะ
“หมดธุระแล้วก็รีบ ไสหัวไปไกลๆเลยไป”เบลล์ไล่
“นี้เพื่อนฉันเป็นคนนะ ไม่ใช่หมูหมากาไก่ที่จะมาไล่กันแบบนี้อ่ะ”
“แก้วววววว”เฟย์ฟางเรียก
“ไปเหอะ ใครไม่อยากอยู่ก็ไม่ต้องอยู่”แก้วพูดแล้วเดินหนีไป
“เห้ย! ฉันยังไม่ได้บอกเธอเลยนะเบลล์ว่าฉันจะอยู่กลุ่มเดียวกับเธอน่ะ”โทโมะพูด
“เราแค่ช่วยวาดรูปให้เฉยๆ”โทโมะพูด
“แหมมม กลุ่มนายน่ะไม่รู้จะรอดหรือเปล่า ? มีหวังตกทั้งกลุ่มแน่ๆ อยู่กลุ่มฉันนั้นแหละเชื่อสิ”เบลล์พูด
“เฮ้ออออ”โทโมะถอนหายใจด้วยความหนักใจ
“จ๊ะเอ๋ แก้วตาดวงใจของพายุวันนี้น่ารักจัง”พายุแซว
“อะไร ? มาจ๊ะเอ๋อะไรชักทะลึ่งใหญ่แล้วนะ”แก้วพูด
“แหมมม ก็เค้าอยากเห็นตัวเองอารมณ์ดีไง”พายุพูด
“เค้า ตัวเองเรียกใครเนี้ย ? จะบ้าหรอ ?”แก้วพูด
“อ่ะนี้ ดอกไม้สุขสันต์วันเกิด Happy Birthday”พายุพูดพร้อมยื่นดอกไม้ให้
“วันเกิดใคร ? ฉันไม่ได้เกิดเดือนนี้สักหน่อย”แก้วถามเพราะตัวเองไม่ได้เกิดเดือนนี้จริงๆ
“วันเกิดฉันเอง”พายุพูด
“นี้ อย่ามาทำให้ฉันอารมณ์เสียไปมากกว่านี้ได้มะ ? เดี๋ยวก็ด่าฉลองวันเกิดซะเลยนิ”แก้วพูด
“อารมณ์เสียอะไรมาเนี้ย ?”พายุถาม
“ก็อีตาบ้าโทโมะน่ะสิ ไม่อยุ่กลุ่มเราแล้วจะไปอยู่กลุ่มเบลล์แทน”เฟย์ตอบแทน
“ไม่เป็นไร เดี๋ยวพายุช่วยเอง พายุทำได้หมดเลยนะ”พายุบอก
“ทำไมมันยุ่งวุ่นวายจริงๆเลยนะ”แก้วพูดอย่างอารมณ์เสีย
“ฉันว่าเราไปเคลียร์กันให้จบๆไปเลยดีกว่าเนอะ”ฟางพูด
“เออๆ ก็ได้”แก้วพูดแล้วเดินไป
“เห้ย! มาจับแขนฉันทำไม ?”ฟางถามพายุ
“จะไปไหนจ๊ะ ? ดอกไม้เนี้ยยุให้นะ วันนี้วันเกิดเราเดี๋ยวเย็นนี้พาไปเลี้ยง”พายุพูด
“ยี๋! ไอ้หน้าแมวเมื่อกี้พึ่งให้แก้วไปเอง พอแก้วไม่รับก็เอามาให้ฉันเนี้ยนะ ทุเรศสิ้นดี”ฟางพูด
“อะไรว่ะ เห็นด้วย ?”พายุบ่น
ตอนนี้เบลล์ก็พยายามหว่านล้อมให้โทโมะมาอยู่กลุ่มของเบลล์ให้ได้
“วิศว ไทยานนท์ โอเคเดี๋ยวเราเพิ่มชื่อเธอลงไปในกลุ่มเลยล่ะกันนะ”เบลล์พูดด้วยน้ำเสียงที่ร่าเริง
“เห้ย!เดี๋ยวดิ เดี๋ยวเราขอคุยกะพวกเขาก่อน”โทโมะพูดเพราะไม่อยากให้มีปัญหาตามมาอีก
“แหมม ไหนๆนายก็ทำงานให้เราแล้ว ใกล้เสร็จแล้วเนี้ย”เบลล์พูด
“ไม่เป็นไรเราขอคุยกับพวกเขาก่อนล่ะกัน”โทโมะพูด
โป๊กกกก!
“ว้ายยย ใครปามือถือมาเนี้ย ?”เบลล์ร้องเพราะมือถือที่มาจากไหนไม่รู้โดนหัวเธอเต็มๆเลย
“อะไรเนี้ย ?”โทโมะถาม
“ก็โทรศัพท์มือถือกับเงิน 5000 บาทไง”แก้วตอบ
“รู้แล้วก็เห็นอยู่ แต่มันเรื่องอะไรกันน่ะ ?”โทโมะถาม
“ก็เรื่องที่เธอจะหนีไปอยุ่กับกลุ่มยัยป้าระฆังน่ะสิ”แก้วพูด
“ก็...เอ่ออ”โทโมะอึกอัก
“ไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้นแหละ เรื่องนี้ฉันผิดนายก็เป็นคนบอกฉันเองไม่ใช่หรอ ? ฉันรับผิดชอบเอง”แก้วพูดด้วยสีหน้าที่เย็นชา
“โดยการที่ฉันจะออกจากกลุ่มแล้วพวกเธอ ก็เอาเงินที่หายไปเนี้ย กลับไปทำงานตามเดิม”แก้วพูด
“เงินกลับมาแล้ว งานก็ยังอยู่ทั้งรามอินทราแล้วก็ใบหยกเค้าจะได้ไม่เดือดร้อนไปด้วย ส่วนโทรศัพท์บ้าๆเครื่องนี้เนี้ย ฉันแถมให้ เคลียร์แล้วนะ”แก้วพูด
“จะเอาแบบนี้หรอ ?”โทโมะถาม
“เออ เอาแบบนี้แหละ”แก้วตอบ
“แล้วใบหยกกับรามอินทราล่ะว่าไง ?”โทโมะถาม
“ไม่รุ้ดิ มันมีอะไรที่ดีกว่านี้มั้ยอ่ะ โทโมะ”เฟย์ถาม
“ไม่รู้แล้ว ตอนนี้พวกเธอ 3 คนทำงานนี้ต่อไปได้แล้ว มันก็เหลือแค่เอาเงินไปให้เด็กบนดอยก็จบแล้ว”แก้วพูด
“แล้วเธอล่ะแก้ว ?”ฟางถาม
“ปัญหาฉันน่ะ ฉันจัดการเอง”แก้วพูด
“แค่นี้แหละ เราไม่มีอะไรติดค้างกันแล้วนะ”แก้วพูด
แก้วพูดจบก็เดินออกไป
“เราเหลือกันแค่ 3 คนแล้วอ่า เฮ้อออ”เฟย์พูด
 
ในห้องเรียน
“นี้มันคาบที่ 2 แล้วนะ 2 คนนั้นยังไม่คุยกันเลยอ่ะ”เฟย์พูด
“นั้นนะสิ งานนี้ท่าทางจะแย่”ฟางพูด
“เอ่อ..ครูขอเวลาสักครู่นะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาพี่ที่ร้านสุกี้เค้าเก็บกระเป๋าตังค์ได้ที่ถังขยะหน้าร้าน ในนั้นมีบัตรนักเรียนและเงินอีก 5000 บาท เป็นของจริญญานั่นเองพี่เค้าเลยเอามาให้ทางเจ้าหน้าทีซึ่งก็ประสานมาทางโรงเรียนเราเพื่อเอามาคืนเจ้าของน่ะ แล้วครูก็รู้มาว่าเงินนี้คือเงินที่กลุ่มของแก้วจะเอาไปช่วยน้องๆบนดอยในเรื่องของการศึกษอาทิตย์นี้ใช่มั้ย ?” อาจารย์เต่งถาม
“ใช่ค่ะ”เฟย์ฟางตอบด้วยน้ำเสียงที่ร่าเริงมากกกก
“งั้นจริญญา ออกมารับเงินของพวกเธอคืน”อาจารย์เต่งบอก
“แล้วทางพี่ๆที่ร้านสุกี้เค้าช่วยสมทบอีก 5000 รวมเป็น 10,000 บาท”อาจารย์เต่งพูด
“โห! เจ๋งไปเลยอ่ะ พวกเราได้เงินกลับมาแล้วแถมยังได้เพิ่มมาอีกตั้ง 5000 แหนะ”ฟางพูด
“ดีใจป่าว ? โทโมะ”เฟย์ถาม
“ก็น่าจะดีนะ”โทโมะตอบด้วยสีหน้าที่ไม่สู้ดีนัก
“งั้นครูว่าออกมารับทั้งกลุ่มเลยดีกว่า วิศว ใบหยก รามอินทรา จริญญา”อาจารย์เต่งพูด
จากนั้นทั้งหมดก็ออกไปรับเงินหน้าห้อง
แล้วเรื่องร้ายๆก็ผ่านพ้นไป

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา