ปฏิบัติการรัก นางฟ้าจอมยุ่ง

7.9

เขียนโดย Tonpalm

วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 เวลา 18.43 น.

  16 ตอน
  75 วิจารณ์
  35.47K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

6)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่ 6
พักกลางวัน
ในห้องสมุดแก้วก็นั่งจดอะไรไม่รู้ โต๊ะเต็มไปด้วยสมุดกองโต โทโมะก็เดินเข้ามาหาแก้ว
หน้าตาไม่สู้ดีนัก เหมือนมีอะไรจะบอก
“นั่งด้วยสิ”โทโมะพูด
“ก็นั่งไปแล้วนิ จะมาขออะไรอีกล่ะ ?”แก้วพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา
“นี้เธอทำอะไรเนี้ย ? หนังสือเต็มโต๊ะเลย”โทโมะถาม
“ทำงาน!”แก้วตอบ
“งานอะไรหรอ ?”โทโมะถามต่อ
“ก็โครงงานวิชาอาจารย์เต่งไง ถามไม ?”แก้วถามกลับด้วยน้ำเสียงเย็นชาเช่นเคย
“เธอทำทำไมอ่ะ ?”โทโมะถาม
“อ้าว ถ้าไม่ทำแล้วจะเอาอะไรส่งล่ะ ฉันไม่มีกลุ่มอยู่แล้วนิ”แก้วพูดพร้อมกับจดอะไรไปเรื่อยๆ
“ไม่ต้องเลย ไม่ต้องทำแล้ว แล้วก็...ไม่ต้องออกจากลุ่มแล้วด้วยอยู่ด้วยกันนี้แหละ”โทโมะพูดพร้อมจับมือแก้วไว้เพื่อให้แก้วหยุดเขียน
โต๊ะเยื้องๆกันกับแก้วและโทโมะ
“โทโมะกับแก้วจะคืนดีกันสำเร็จมั้ยเนี้ย ?”ฟางถาม
“พูดอะไรกันไม่รู้ เบ๊าเบา”ฟางพูด
“ห้องสมุดไม่ใช่โรงอาหารนะฟางจะได้เสียงดังๆอ่ะ”เฟย์พูด
“ดูสิๆ หน้าใกล้กันด้วยมีจับมือกันอีกต่างหาก”เฟย์พูดต่อ
“ขนลุกแทนเลย”เฟย์พูด
ทางด้านแก้ว
“อยู่อะไร ก็บอกว่าออกไปแล้วไง”แก้วพูด
“ไม่เอา ไม่ให้ออก”โทโมะพูดด้วยน้ำเสียงที่อ้อนๆ
“แก้วเราขอโทษเธอนะ เราขอโทษที่หงุดหงิดแล้วก็ทำร้ายเธอ เราไม่ได้ตั้งใจนะ”โทโมะพูด
“เราอยากให้เธอกลับมาเป็นหัวหน้ากลุ่มเหมือนเดิมอ่ะ”โทโมะพูดต่อด้วยแววตาจริงจัง
“งานกลุ่มที่มันมาถึงตรงนี้ได้เพราะมีเธออยู่ด้วยนะเธอต้องทำต่อนะแก้ว ที่จริงเราควรออกเองดีกว่า ทั้งรามอินทราแล้วก็ใบหยกเค้าจะได้ไม่เดือดร้อนด้วย”โทโมะพูด
“นายมีกลุ่มของเบลล์รออยู่แล้วนิ”แก้วพูดด้วยท่าทีที่งอนๆ
“ไม่ใช่นะแก้ว คือเราแค่ไปช่วยเค้าวาดรูปเฉยๆ”โทโมะตอบ
“เราผิดเองแก้ว เราต่างหากที่ควรจะเป็นคนออกไปไม่ใช่เธอ อย่าให้เค้าเดือดร้อนเพราะเราอีกเลย เราขอโทษจริงๆ”โทโมะพูด
“งั้นขอ 2 อย่าล่ะกัน ได้มั้ย ?”แก้วถาม
“ได้สิๆ อะไรหรอ ?”โทโมะถามกลับ
“อย่างแรกไม่ต้องออกหรอกช่วยกันทำเนี้ยแหละ”แก้วพูด
“ได้เลยแล้วอีกอย่างล่ะ ?”โทโมะถามต่อ
“อีกอย่างก็....ปล่อยมือเราได้แล้ว  >,<”แก้วพูดด้วยสีหน้าที่กำลังแดงขึ้นๆ
“อุ้ย!โทษที”โทโมะพูดแล้วปล่อยมือแก้วไป
หลังจากผ่านพ้นเรื่องปัญหาต่างไปได้แล้วตอนนี้กลุ่มของแก้วก็กลับมาทำงานพร้อมหน้าพร้อมตากันเหมือนเดิม
วันนี้เป็นวันที่กลุ่มของแก้วต้องเดินทางไปหาน้องๆบนดอย แก้วได้จ้างรถ ปิ๊คอัพเพื่อขนอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬึ้ขไปให้เด็กที่หมู่บ้าน ม้งปู้นนน!
“โห พอได้ออกมานอกเมืองเนี้ย อากาศดีจังเลยนะ”เฟย์พูด
“ว่าแต่ว่านาย 2 คนมาทำอะไรเนี้ย ?”เฟย์พูดพร้อมชี้ไปที่ป็อปปี้และเขื่อนเพื่อต้องการคำตอบ
“อ๋อ ฉันขอให้พวกเค้ามาเองล่ะ มากันเยอะๆสนุกดีออก”แก้วพูด
“อ๋อออ”เฟย์ทำท่าเหมือนจะเข้าใจ
“นี้ๆฟาง ทำไมนั่งบิดไปบิดมาแบบนี้ล่ะ ?”โทโมะถาม
“แหมม ก็จะอะไรซะอีกล่ะ ก็เขินพี่ชายฉันอ่าดิ”แก้วตอบ
“แก้วๆ เขินเนี้ย ?? คืออะไรหรอ ?”ฟางถาม
“บ้าป่าวเนี้ย ? ไม่รู้จักคำว่าเขินหรอ ?”แก้วถาม
“อืมม เรา 2 คนไม่รู้จักคำว่าเขินหรอก ? มันเป็นไงหรอแก้ว ? คล้ายๆกับคำว่า เหินป่ะ ?”เฟย์ถาม
“ไม่ใช่ๆ เขินเนี้ยก็จะแบบมีอาการ หน้าแดง ใจเต้นแรง ไม่กล้าสบตาอีกฝ่ายแล้วก้นั่งบิดไปบิดมาเหมือนฟางนั่นแหละ”แก้วพูด
“หรอ ? งั้นแสดงว่าฟางก็เขินป็อปอ่าดิ”เฟย์พูด
“บ้าหรอ ? ไม่ใช่ซะหน่อย”ฟางบอกปัด
“555555 แล้วเขินเนี้ยมันเป็นเพราะอะไรหรอ ?”เฟย์ถามต่อ
“เพราะว่า เราอาจจะชอบหรือรักคนที่ทำให้เราเขินได้ไง”แก้วพูด
“ว้าวววว! แล้วแก้วมีอาการเขินกับโทโมะบ้างป่ะ ?”เฟย์ถามต่อ
“บ้า ไม่มี!”แก้วพูดแล้วหลบสายตาเฟย์
“แหนะ ไม่มีแล้วหลบสายตาทำไม ?”เฟย์ถาม
“พอเลยๆ เลิกพูดเรื่องนี้เหอะ”แก้วพูด
“เปลี่ยนเรื่องอีกแล้วนะ”เฟย์พูด
“แล้วนี้อีกไกลมั้ยอ่ะ เราผ่านมาได้เกือบร้อยโค้งแล้วนะ ฟางนับได้กี่โค้งแล้วล่ะ”เฟย์ถาม
“ไม่รู้สิ”ฟางตอบ
“อีกนิดนึงก็จะถึงจุดนัดพบแล้วเดี๋ยวเค้าก็จะลงมารับเรา”แก้วบอก
“ฟางไหวมั้ยเนี้ย ? หน้าซีดเชียวเมื่อกี้ยังหน้าแดงอยู่เลย”ป็อปปี้ถาม
“ไหวๆ หวะๆๆ แหวะ!”ฟางพูดพร้อมอ้วกออกมา
“โห!พุ่งออกมาอย่างกะน้ำพุแหนะ”แก้วพูด
“โอเค สบายขึ้นแล้ว”ฟางพูดด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส
“เธอน่ะสบาย แต่คนข้างๆเธอน่ะ ดูท่าว่าจะไม่สบายนะ”แก้วพูดแล้วชี้ไปที่เฟย์
“เฟย์เป็นอะไร ทำไมไม่สบาย”ฟางถาม
“ยังจะมาถามอีกหรอ ? เต็มตัวเต็มตัวฉันเลยเนี้ย อี๋ !”เฟย์พูดแล้วทำท่าขนลุก
“โอ้โห กลิ่นนี้แบบว่า หน้าหวานแต่อ้วกเหม็นนะเนี้ยเรา”เขื่อนพูด
หลังจากที่ทนเหม็น(เพราะอ้วกฟาง)มาได้แปปเดียวทั้งหมดก็มาถึงจุดนัดพบ
เมื่อมาถึงชาวบ้านจากหมู่บ้านม้งปู้นนน!ก็มารับทั้งหมดเพื่อไปยังหมู่บ้าน
“สวัสดีค่ะ จอตุ๊ จอแต๊ะ”แก้วพูด
“สวัสดีค่ะ/สวัสดีครับ”*อ่านให้มันเป็นเสียงของคนบนดอยหน่อยนะ เพื่อให้ได้อรรถรสในการอ่าน
“เราต้องเดินอีกไกลมั้ย? กว่าจะถึง”ป็อปปี้ถาม
“ไม่ไกลหรอก”จอตุ๊พูด
“มาๆเดี๋ยวพวกเราช่วยถือ”จอแต๊ะพูด
“กลิ่นอะไรอ่ะ ? ทำไมมันเหม็นเหมือนหมูตายเลย ใครไปฟัดกับหมูมาเนี้ย ?”จอแต๊ะถาม
“ฟัดบ้าอะไรล่ะ ? ยัยนี้มันอ้วกใส่ฉัน”เฟย์บอก
“งั้นรีบไปเถอะ กลิ่นแบบนี้เดี๋ยวเสือมันคิดว่ามีหมูมาตาย”จอแต๊ะพูด
จากนั้นทั้ง 8 ก็เดินทางไปยังหมู่บ้านม้งปู้นนน!
ชาวเขาทั้ง 2 ก็เดินไปกันแบบไม่เหน็ดเหนื่อยแต่ทว่าเด็กเมื่องทั้ง 6 ต่างออกอาการเหนื่อยกันถ้วนหน้า
“นี้ๆฟาง ฉันว่าให้พวกนั้นเดินไปกันก่อนเถอะ”เฟย์พูด
“แล้วไงอ่ะ”ฟางถามต่อ
“ส่วนพวกเราอ่ะก็ค่อยใช้เวทมนตร์หายตัวไปทีหลัง หรือไม่เราก็แปลงกายเป็นนกบินไปไง ง่ายจะตาย”เฟย์เสนอ
“เออ ก็ดีนี้ขนาดเดินตัวเปล่าขนาดนี้ยังเหนื่อยเลย”ฟางพูด
“นี้ทั้ง 2 คนน่ะไหวมั้ย ?”แก้วถามเมื่อเห็นว่าเพื่อนทั้ง 2 เดินช้ามาก
“พักเหนื่อยกันก็ได้นะ”แก้วพูด
“โอ้ยยย!”แก้วร้อง....
“แก้ววววว!”เฟย์ฟางโทโมะป็อปปี้เขื่อนร้องพร้อมกัน

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา