สืบสวนป่วนรัก

9.4

เขียนโดย Fairytale

วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 21.09 น.

  30 ตอน
  142 วิจารณ์
  42.79K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

22) ทำงานที่ข้างคา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"นี่หายไปไหนนานจังแม่คุณ" ผมถามยัยนั้นตอนตอนเดินเข้าไปหา
"ก็ทำไมหล่ะเรื่องของฉัน เออนี้หยุดระเบิดแล้วน่ะ"
"จริงดิ แล้วเธอสู้กับยัยนั้นหรอ" ผมถามด้วยความเป็นห่วง
''ไม่รู้ฉันไปก่อนหล่ะไม่ว่างหรอกน่ะที่จะมายืนคุยกับนายหน่ะ'' ฉันตอบเสียงเรียบ
''ทำไมจะไปสืบใครอีกหล่ะ'' ผมพูดออกไปด้ววยความฉุนเฉียว
''ไม่ใช่นายก็แล้่วกัน''
''นึกว่าอยากให้เป็นฉันนักแหละ ยัยบ้าบิ่น''
''พอใจอ่ะมีอะไรมั้ย'' ฉันหันกลับไปเพื่อตอบโต้กับหมอนั้น
"เราต้องไปทำงานต่อไำม่มีเวลาแล้ว"
ติ๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  เสียงข้อความ
"ไงเธอทำงานไปถึงไหนกันแล้ว ห่ะแก้วมีมันใกล้จะถึงเวลาแล้วน่ะ" หัวหน้าองค์กร
"คือว่า ฉันกำลังดำเนินงานอยู่ค่ะ อย่าเพิ่งใจร้อนสิค่ะ" ฉันพูดเพื่อให้หัวหน้าใจเย็นลง
"นี่เธอรู้มั้ยเวลาของเธอมันใกล้เข้ามาเต็มทีแล้วน่ะ"
"คือว่า มันมีปัญหานิดหน่อยก็เลยทำให้งานมันล้าช้าหน่ะค่ะ"
"เธอมัวไปทำอะไรอยู่ห่ะ ฉันต้องการข้อมูลของแม่นั้นเดี๋ยวนี้"
"เดี๋ยวจะรีบทำค่ะ นี่ก็เหลืออีก 3 วันเท่านั้น" เริ่มท้อ
"3 วันเท่านั้นน่ะ ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้" หัวหน้าพูดทิ้งท้ายเอาไว้
"ตาย ตาย ตาย ตาย ตายแน่ๆฉันข้อมูลแม่นั้นต้องรีบและ"
 
แก้ว  แล้วจะทำอย่างไรว่ะเนี้ย จะเอาข้อมูลยัยนั้นมาจากไหนเนี้ย เฮ้ยลูกน้องพ่อยัยนั้นนิ
วี  พวกแกไปหามาว่าไอนักข่าวมันอยู่ที่ไหนถ้ารู้โทรมาของข้า
ลูกน้อง   ผมเจอแล้วพี่วีมันอยู่มนร้านกาแฟทางนั้นหน่ะ
จองเบ   อะไรว่ะตาขวากระตุก เฮ้ยขวาร้ายซ้ายดี ไม่จริงหน่ะ มันต้องขวาดีซ้ายร้ายแน่ๆเลย คิคิ
           แล้วจองเบก็มองออกไปนอกร้านก็เจอกับลูกน้องยัยนั้น
ลูกน้อง  เฮ้ยมันอยู่นั้นพี่มันจะหนีแล้ว
วี   ตามมันไปเร็ว
จองเบ  ใส่เกียร์หมาโกย แล้วโว้ย
แก้ว  ไอพวกนั้นมันจะทำไรหน่ะต้องตามไปแล้ว
วี  เฮ้ยหยุดหน่ะ
จองเบ  หยุดให้ปวดตับไมว่ะ
แก้ว  ไอพวกนั้นจะทำอะไรกับนักข่าวคนนั้นน่ะ ฉันวิ่งไปถามตัวเองไป เฮ้ยพวกมันมีปืนหมอนั้นแย่แน่เราต้อง
       เข้าไปช่วย หมอนั้นวิ่งเข้าซอย 4 ซอย 4 เชื่อมต่อกันซอย 7 เราต้องไปดักตรงนั้น ซอย 7
ปั้ง ๆๆๆ ไอพวกนั้นกระหน่ำลูกปืนยิงใส่หมอนั้น
จองเบ  ใช้ปืนเลยหรอว่ะวิ่งเข้าซอย 4 ก็แล้วกันว่ะ
วี  หยุดน่ะโว้ย
แก้ว  ไม่ทันแน่ไม่ทันหมอนั้นแน่ต้องรีบกว่านี้้ไอซอย 7 ก็อยู่โคตรไกลเลยเฮ้ยเซ็ง
จองเบ  ถ้าวิ่งเร็วก็โผล่ไปซอย 7 เร็วต้องรีบวิ่งแล้ว
วี  เฮ้ยหยุดน่ะเว้ย กูบอกให้หยุด   (ไอพวกนี้นิสัยไม่ดีพูดกูมึง)
จองเบ  ไม่หยุดแดกลูกปืนหรอกวิ่ง วิ่ง วิ่ง
แก้ว   ถึงแหละหมอนั้นมาหรือยัง หึมาเร็วดีนิ
จองเบ  หลบไป
ฉันจับที่แขนของหมอแล้วก็ชุดกระชากเข้าไปในหลืบเล็กแล้วก็ดันตัวหมอนั้นเข้าไป ส่วนฉันยืนบังหมอนั้น
เอาไว้เพื่อไม่ให้ออกมา
วี  นี่เธอเห็นผู้ชายใส่แว่นวิ่งมาทางนี้หรือป่าว
แก้ว  ผู้ชายใส่แว่น อ๋อมันวิ่งไปทางโน้นแล้วหล่ะพี่
วี  พวกเอ็งไปมันอยู่ทางนั้น
เมื่อฉันหลอกล้อพวกมันเสร็จก็ดึงเค้าออกมาแล้วก็พาวิ่งไปทางอื่น
จองเบ  นี่เธอมาช่วยฉันทำไม ฉันขอหรือไง
แก้ว  ยังมาปากดีอีกไม่ตายก็บุญของนายแล้ว คำพูดนี้ทำให้เขาเงียบไปสักพัก
จองเบ  เธอเป็นใครกันมาช่วยฉันทำไม
แก้ว  อย่ารู้เลยถึงรู้ไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรขึ้นมา ฉันถามอะไรหน่อย
จองเบ  ฉันเป็นหนี้บุญคุณเธอ  จะถามอะไรหล่ะ
แก้ว  นายไปทำอะไรให้พวกนั้นทำไมมันถึงตามยิงนาย
จองเบ   ก็คงจะเป็นเรื่องที่ฉันเขียนข่าวด่ายัยลูกสาวของเค้าหล่ะมั้ง
แก้ว  แล้วนายไปว่าเขายังไง
จองเบ  ก็เล็กน้อยๆหน่ะไม่มีไรมากก็แค่บอกว่า มักง่าย เท่านั้น
แก้ว  หึ ได้เรื่องแล้วสิแล้วนายรู้จักนิสัยยัยนั้นหรือป่าว
จองเบ  รู้จักดีส่ะด้วยยัยนั้นหน่ะ เอาแต่ใจตัวเองที่สุด
แก้ว  แล้วไงต่อ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา