รักวุ่นวายของสามสาว

8.5

เขียนโดย tumm

วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19.14 น.

  68 ตอน
  938 วิจารณ์
  107.76K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

28)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
        เช้ามาจีโฮกับเควินก็เรียกรถแท็กซี่ไปสนามบิน  ป๊อบปี้เมื่อส่งสองหนุ่มเสร็จก็มาปลุกน้องสาวไปโรงเรียนทันที
     “ แก้ว ตื่นได้แล้ว เดี๋ยวสาย” ป๊อบปี้ปลุกอยู่นานแก้วก็ไม่ยอมตื่น จึงลองหมุนลูกบิดดู ก่อนจะเดินเข้ามา
     “ หายไปไหนว่ะ” ป๊อบปี้บ่นคนเดียวก่อนจะเดินไปเปิดตู้เสื้อผ้า  และก็เป็นอย่างที่เขาคิดด้วย ว่าแม่ต้องเรียกตัวยัยแก้วกลับอเมริกา  ป๊อบปี้หยิบมือถือขึ้นมาโทรหาแม่
     “ แม่ครับ ยัยแก้วอยู่ไหน”
     ( อยู่กลับแม่นี้แหละ คงกำลังนั่งรถมา) มารดาเอ่ยบอกลูกชาย
     “ ผมรู้นะว่าแม่จะทำอะไร ยัยแก้วมันยังเด็กนะแม่”
     ( ไม่หรอก แก้วโตพอที่จะแต่งงานแล้ว) มารดาเอ่ยบอกพร้อมกับแก้วที่เดินเข้ามาทันที  แก้วที่กำลังจะเอ่ยเรียกแม่ถึงกับต้องชะงักทันทีเพื่อหยุดฟัง
      “ แม่ครับ ยัยแก้วมันมีแฟนแล้วนะ”
      “ แค่นี้ก่อนนะ แม่ไปดูก่อนว่ายัยแก้วมาถึงยัง” มารดาบอกแล้ววางสายไปก่อนจะนั่งคิดไปเรื่อยๆ
 
 
      ทางด้านโทโมะกับมารดาก็ยืนรอคนมารับ  เพราะเพื่อนเธอนั่นบอกเอาไว้ว่าจะให้คนมารับ
     “ คุณวิภาวรรณกับคุณโทโมะหรือเปล่าครับ” ลุงวัยกลางคนเอ่ยถามเป็นภาษาไทย พร้อมมองรูปในมือ
     “ ใช่ค่ะ” แม่ของโทโมะเอ่ยบอก
     “ คุณวิมลส่งผมมารับคุณทั้งสองครับ” ลุงวัยกลางคนบอกแล้วเข้ามาเข็นรถใส่กระเป๋าเดินนำไป
 
      “ นี่มันอะไรกันค่ะแม่ แม่เรียกแก้วกลับมาเพื่อแต่งงาน” แก้วเดินเข้ามาถามมารดาเมื่อหายตกใจแล้ว
      “ ลูกก็โตแล้ว แม่อยากให้ลูกเจอคนที่ดี แค่หมั้นไว้ก่อนก็ได้ เรียนจบแล้วค่อยแต่ง”
       “ แต่แก้วมีแฟนแล้วนะค่ะ”
       “ แต่ลูกต้องหมั้น”
       “ ไม่ค่ะ” แก้วบอกแล้ววิ่งออกไปทั้งน้ำตา  เพราะไม่เคยโดนแม่บังคับอย่างนี้มาก่อน
       “ ขอโทษค่ะ” แก้วที่วิ่งออกมาไม่ดูได้ชนกับร่างๆ หนึ่ง
       “ แก้ว”
       “ โทโมะ” ทั้งสองเรียกชื่อกันและกัน
       “ แก้วมาที่นี้ได้ไงอ่ะ” ชายหนุ่มเอ่ยถามหญิงสาวที่ร้องไห้อยู่
       “ ก็แม่เรียกแก้วกลับมา  แต่แก้วกำลังจะไปแล้ว แก้วไม่อยากอยู่แล้ว” แก้วเอ่ยบอกก่อนจะเข้ามากอดชายหนุ่ม
       “ แก้ว ฟังแม่ก่อน อ้าวคุณวิภาวรรณ” มารดาของแก้วออกมาเรียกลูกสาว  ก่อนจะเห็นว่าแขกที่นัดไว้มาถึงเช่นกัน
       “ คุณวิมล สวัสดีค่ะ นี้โทโมะลูกชายดิฉันค่ะ” มารดาของโทโมะเอ่ยบอก
       “ สวัสดีครับ”
       “ จ๊ะ รู้จักยัยแก้วด้วยเหรอจ๊ะ” มารดาของหญิงสาวเอ่ยถาม
       “ ครับ แก้วแฟนผมเองครับ”
       “ แล้วว่าที่คู่หมั้นของตาโมะล่ะจ๊ะ” มารดาของโทโมะเอ่ยถาม
       “ ก็ยัยแก้วที่กอดลูกชายคุณวิภาวรรณนั้นแหละค่ะ”
       “ อะไรนะค่ะ/ครับ” ทั้งสองเอ่ยพร้อมกัน
       “ คนนี้เหรอครับคู่หมั้นผม” โทโมะเอ่ยถามเพื่อความแน่ใจ
       “ ใช่จ๊ะ เป็นไงบ้าง”
       “ น่ารักมากๆ เลยจ๊ะ ว่าไงตาโมะ” มารดาของโทโมะเอ่ยชมหญิงสาว
       “ ถ้าเป็นคนนี้ผมหมั้นครับ แต่งวันนี้เลยก็ยังได้” โทโมะเอ่ยแล้วยิ้มให้แฟนสาวที่ยืนหน้าแดง
       “ ว่าไงยัยแก้ว” มารดาเอ่ยถามลูกสาว
        “ ไม่รู้ค่ะ ดูไปก่อน” แก้วบอกแล้วทำท่าจะเดินหนี
        “ จะไปไหน” โทโมะคว้าแขนหญิงสาวไว้        “ จะเอากระเป๋าไปเก็บ”
 
           ++ อัพแล้วให้แล้วนะ เม้น เม้น เม้น เม้น ให้ด้วย ++
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา