Change in to love…จาก ร้าย กลายเป็น รัก

9.8

เขียนโดย OphraU123

วันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 เวลา 17.54 น.

  19 ตอน 1
  134 วิจารณ์
  38.74K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

5)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
5
                “ไม่ได้!! แกจะแต่งงานกับไอ้หมอเด็กยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมนั่นไม่ได้” เสียงแข็งกร้าวของหญิงสูงวัยที่
มีศักดิ์เป็นแม่ของฟางโวยขึ้น เมื่อลูกสาวสุดที่รักบอกว่าจำเป็นต้องแต่งงานกับหมอป๊อปเพื่อรักษาชื่อเสียงไว้ แม้จะ
ไม่ได้เลี้ยงดูร่างบางมากับมือเพราะแยกทางกับสามีคนเก่าตั้งแต่ร่างบางยังเล็ก แต่เธอก็มีความรักให้ร่างบางไม่
น้อยลงเลย
“แต่แม่คะ รูปที่หลุดออกมามันแรงมากเลยนะคะ ถ้าไม่แต่งคนที่เดือดร้อนก็คือหนู” ร่างบางขัด
“แล้วทำไม!! ทำไมต้องเป็นไอ้เด็กเมื่อวานซืนนั่นด้วย แกก็รู้ฉันไม่ถูกกับมันตั้งแต่มันเพิ่งมาฝึกงานใหม่ๆ แกก็ยัง
ดื้อด้านไปยุ่งกับมันทำไม” ผู้เป็นแม่เอ่ยขึ้นอย่างหัวเสีย
“ก็หนูจำเขาไม่ได้นี่คะ หนูก็เพิ่งรู้จากพี่พิชญ์เมื่อวานนี้เอง”
“ตาพิชญ์นั่นก็อีกคน แทนที่จะดูแลน้อง กลับปล่อยให้น้องไปอยู่กับชายแปลกหน้าได้ไง” ผู้เป็นแม่เริ่มพาลไปยังพี่
ชายร่างบาง
“เอาเป็นว่าหนูขอเวลา3เดือน 3เดือนเท่านั้นแล้วหนูจะหย่าทันที” ร่างบางยื่นข้อเสนอ
“3เดือน!! ก็ได้ แต่ถ้าหลังจาก3เดือนแกไม่หย่าฉันนี่แหละจะทำให้แกหย่าเอง” ผู้เป็นแม่ตอกกลับหาร่างบาง
อย่างไม่ยอมแพ้
“ค่ะ ถ้าพ้น3เดือนหนูหย่าทันที” ร่างบางยื่นคำขาดให้ผู้เป็นแม่สบายใจ
“ก็ได้ แล้วไปคุยกับพ่อแกหรือยังละ ขานั้นน่ะหวงแกกว่าฉันเสียอีก” ผู้เป็นแม่เตือนปนขู่
“ยังค่ะ คิดว่าจะโทร.ไปหาเย็นนี้” ร่างบางเอ่ยขึ้นอย่างท้อๆ แล้วเอ่ยลาผู้เป็นแม่เพื่อกลับบ้านทันที เพราะเธอไม่
อยากต่อความยาวสาวความยืดกับครอบครัวใหม่แม่เธอ แม่เธอมีครอบครัวใหม่และมีลูกสาว1คน แม้จะมีแม่
เดียวกันและเธอก็เกิดก่อนตั้งหลายปี แต่ยัยเด็กนั่นก็ไม่มีท่าทีจะเคารพเธอเลยแม้แต่น้อย ซ้ำยังเดินรอยตามเธอ
เข้าวงการมาอีก พอเธอมีข่าวฉาวขึ้นขานั้นก็งานรุ่งเพราะงานต่างๆก็เชิญไปในฐานะ ‘น้องสาวสุดที่รักของ ฟาง
ธนันต์ธรญ์’ เธอฟังแล้วอยากจะอาเจียนออกมาสัก10หน
                ทางด้านร่างสูงที่อธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้กับทางบ้านได้ฟัง ซึ่งทางบ้านของเขาเองก็ไม่ได้ติดใจ
อะไร แถมยังเปรยอย่างภาคภูมิอีกว่า ‘ลูกเขาโชคดีได้เป็นข่าวกับดารา’ ซึ่งทำให้ร่างสูงสบายใจขึ้นในระดับหนึ่ง
แต่กับว่าที่แม่ยายนี่สิ น่าเป็นห่วง ส่วนกับว่าที่พ่อตาแล้วไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะตอนที่เขาเพิ่งมาฝึกงานใหม่ๆเขา
ก็ได้พ่อของร่างบางนี่แหละที่ช่วยแนะนำเรื่องการเข้ากับคนไข้ และเรื่องราวต่างๆที่นอกจากตำราเรียน บวกกับเขา
เป็นคนที่เข้าถึงง่ายจึงเป็นที่รักของคนในโรงพยาบาลในเวลาอันสั้น ก็จะมีแต่ว่าที่แม่ยายนี่แหละที่เกลียดเขาเข้า
กระดูกดำ
 
วันแถลงข่าว
แชะ แชะ
                เสียงนักข่าวยิงแฟลตกันอย่างไม่บันยะบันยัง เพราะนี่เป็นวันที่ทั้งคู่ออกมาแถลงความ(เกือบ)จริงต่อ
สื่อมวลชน หลังจากปล่อยให้ข่าวเรื้อรังมานาน
 
“วันนี้ที่ออกมาแถลงข่าวนี่หมายความว่ายังไงคะ?” นักข่าวคนแรกถามขึ้น
“คือ ก่อนอื่นฟางต้องขอโทษพี่ๆนักข่าวด้วยนะคะที่ไม่ยอมออกมาแถลงข่าวเสียที และขอโทษแฟนๆด้วยที่ทำ
เรื่องที่มันไม่ดีไม่งาม แต่เรื่องราวทั้งหมดนั้นมันไม่ใช่การเข้าใจผิดหรอกค่ะ คือฟางคบกับแฟนคนนี้มา5ปีแล้วค่ะ
แต่ฟางไม่กล้าออกมาบอกเพราะฟางไม่พร้อม แล้วภาพที่อยู่ในโรงแรมนั่นเราไม่ได้มีอะไรกันเลยนะคะ พอดีฟาง
เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อยน่ะค่ะ ไม่สะดวกในการเดินทางกลับ ยังไงขอให้พี่ๆเข้าใจด้วยนะคะ ฟางคบกับแฟนอย่าง
อึดอัดมาถึง5ปี ฟางคิดว่ามันคงถึงเวลาแล้วล่ะค่ะที่ต้องออกมาแถลงข่าวสักที ว่าฟาง จะแต่งงานค่ะ” เสียงร่างบาง
ประกาศก้าว ทำให้เกิดเสียงฮือฮาในหมู่นักข่าวเซ็งแซ่
“อ้าว...คบกันมา5ปี แต่ทำไมไม่เห็นมีข่าวมีภาพหลุดเลยล่ะคะ” นักข่าวถาม
“คือ อย่างที่บอกไงคะว่าเราคบกับอย่างอึดอัด คบกันก็เหมือนไม่คบ เพราะต้องคอยหลบpaparazzi ที่ชอบแอบ
ถ่าย นี่ขนาดฟางไปอยู่ไกลขนาดนั้นแล้วยังมีภาพหลุดเลย พอถึงตอนนี้ฟางเลยตัดสินใจบอกความจริงกับทุกๆคน”
ร่างบางเอ่ยพร้อมกับเล่นบทบาทนางเอกโดยปล่อยน้ำตาไหลลงมา1เม็ดแล้วก้มหน้าน้อยๆ ทำให้สีหน้าของนักข่าว
หม่นขึ้นมาทันที ก็แน่สิ เธอเป็นถึงเจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิงดีเด่นของ จานดาวเทียมทองคำ 3 ปีซ้อน
 
“โถ...น่าเห็นใจจังเลยนะครับเนี่ย ถ้างั้นจะมีพิธีอะไรยังไงกันวันไหนครับเนี่ย” นักข่าวที่เป็นผู้ชายเอ่ยถามเพราะ
เริ่มหลงกลไปกับบทเจาน้ำตาของร่างบางเข้าแล้ว
“เราคิดว่าจะหมั้นก่อนน่ะครับ ยังไงเราจะรีบแจ้งนะครับ” ร่างสูงที่อยู่ข้างๆเริ่มเข้าใจแผนการของร่างบาง จึงเอื้อมมือ
มากุมมือของร่างบางแล้วตอบนักข่าวอย่างเนือยๆ
“แหม..หวานกันจังเลยนะครับเนี่ย แล้วมิทราบว่าคุณป๊อปปี้นี่ทำงานอะไรครับ แล้วไปตกหลุมรักน้องฟางได้ยังไง”
คำถามของนักข่าวทำให้เขาชักสีหน้าเล็กน้อย เพราะเขายังไม่ได้เตรียมกับร่างบางเลยว่าเจอกันได้อย่างไร
“อ๋อ...เอ่อ...ผมเป็นหมอศัลยกรรมทรวงอกครับ ก็คือฟางเค้ามักจะไปหาแม่ของเขาที่ผมไปฝึกงานอยู่น่ะครับ พอ
เจอกันบ่อยเข้าผมก็เลยตกหลุมรักเธอแล้วก็จีบเธอจนได้คบกันน่ะครับ” ร่างสูงตอบอย่างไม่ติดขัด เพราะตอนนั้น
เขาหลงรักเธอคนนี้จริงๆ เพียงแต่เขาไม่ได้จีบเท่านั้น
“ขอคำถามสุดท้ายครับ พวกคุณมีนิยามความกันยังไงครับ”
 
“สำหรับผมฟางเขาคือ นางฟ้าเดินดินครับ” ร่างสูงตอบแล้วหันหน้าไปสบตากับร่างบาง ทำให้ร่างบางอายและมุด
หน้าก้มลงอย่างเดิม แล้วตามด้วยเสียงของคนที่มาร่วมงานแถลงข่าวส่งเสียงโห่ ร้องถูกใจกันเซ็งแซ่
“งั้นสำหรับน้องฟางป๊อปปี้นี่คงเป็น เทพบุตรเดินดิน สินะครับ” นักข่าวถามและความด้วยเสียงโห่ ร้องอย่างครึกครื้น
“อะ...เอ่อ...เอ่อ....คือ...คือฟาง...ฟาง...ฟางเขินน่ะค่ะจบการแถลงข่าวเถอะนะคะ” ร่างบางตอบแล้วอายมุดกัลบ
ลงไปใหม่ และทำให้ห้องแถลงข่าวนั้นครึกครื้นอย่างมากล้น ประกอบกับมีบางคนนั่งอมยิ้มกับการให้สัมภาษของ
ทั้งคู่
“งั้นขอตัวนะครับ เราต้องเตรียมตัวไปตัดชุดน่ะครับ” ร่างสูงพูดยังไม่ทันจบประโยคร่างบางก็เอื้อมมือมาตีแขนร่าง
สูงอย่างอดไม่ได้ ก็ดูร่างสูงพูดเข้าสิ เขากำลังละลายใจของเธออยู่แล้ว หลังจากนั้นบอดี้การ์ดก็ขึ้นมาพาตัวทั้งคู่
ออกจากเหล่าสื่อมวลชน
                ร่างบางยังคงนั่งอายอยู่บนโซฟา ทำให้ร่างสูงยิ่งอยากแกล้งเธอให้มากกว่านี้
 
“ผมไปส่งนะ” ร่างสูงเดินมาคุกเข่าลงหน้าร่างบาง ยิ่งทำให้ร่างบางอายมุดลงไปอีก
 
“ที่รัก เขินเหรอ” ร่างสูงเอ่ยแกล้ง เพราะตอนนี้ยังคงมีพนักงานเดินไปมาอยู่เขาจึงจะเล่นละครและแกล้งร่างบางไป
ด้วย
 
“นี่นายบ้า!!! ฉันก็อายเป็นนะ ทำอะไรไม่คิดถึงฉันบ้างเลย นิสัยไม่ดี” ร่างบางบ่นอย่างตัดพ้อ ทำให้ร่างสูงหัวเราะ
ร่วน
“ล้อเล่นน่า ไปผมไปส่งเห็นพี่โฟร์ของคุณไปสวีทกับพี่พิชญ์อยู่น่ะ” ร่างสูงเอ่ยยังไม่ทันจบประโยคก็มีสายเข้า จึง
ปลีกตัวไปพูดโทรศัพท์ แต่ด้วยอารมณ์อย่างไรก็ไม่ทราบทำให้ร่างบางเดินตามไป แล้วก็ได้ยินร่างสูงพูดหวาน
แปลกๆ นี่เขาคงมีแฟนอยู่แล้วสินะ ร่างบางคิดอย่างตัดพ้อ
 
“อ้าว มาแอบฟังเหรอที่รัก” ร่างสูงแกล้ง แต่ร่างบางไม่ตอบแต่เดินไปกดลิฟต์เลย ทำให้เขาเริ่มรู้สึกถึงความผิด
ปรกติ
            ในขณะอยู่ในลิฟต์ ร่างสูงแอบมองร่างบางเป็นระยะๆ แต่ยิ่งเธอเป็นแบบนี้เขายิ่งไปสบายใจ ร่างบางคง
ต้องเข้าใจเขาผิดแน่ๆ ไม่รู้ว่าเรื่องอะไรก็เถอะ
 
“เป็นอะไรเหรอ” ร่างสูงถามแล้วเขยิบๆไปใกล้ๆแล้วก็...
 
˜˜กึก˜˜ ลิฟต์หยุดลง แน่นอนแล้วว่าลิฟต์ค้าง แล้วมีประกาศว่าไฟฟ้าขัดข้องกำลังซ่อมแซม ทำให้ร่างบางถอน
หายใจอย่างเนือยๆ
 
“นี่เป็นอะไร ผมทำอะไรผิดเหรอ” ร่างสูงถาม
 
“นี่นายอย่ามาใกล้ฉันเลยดีกว่า เดี๋ยวแฟนนายจะไม่สบายใจเปล่าๆ” ร่างบางบอกปนตัดพ้อ
 
“นี่ผม...”
 
“ฉันสัญญาว่า3เดือนเท่านั้น ฉันจะให้อิสระกับคุณบอกแฟน..” ยังไม่ทันจบประโยคร่างสูงก็คว้าตัวร่างบางมากอด
 
ไว้ในอ้อมแขนแล้วซบหน้าลงบนผมนุ่มๆ
 
“นี่นายทำอะไรเนี่ยเดี๋ยวแฟน....” ร่างบางพูดไม่ออกเมื่อร่างสูงเอาจมูกมาคลอเคลียบริเวณแก้มใสแล้วประกบริม
 
ฝีปากมาที่ปากเรียวเล็กอย่างโหยหา ร่างบางรับรู้ถึงแรงปรารถนาบางอย่างหนึ่งที่ร่างสูงมอบให้แล้วก็ค่อยกลายเป็น
 
รสชาติหอมหวานทำให้เธอตอบสนองสัมผัสนั้นอย่างยินดี มือของร่างสูงเริ่มอยู่ไม่สุขลูบไล้ไปเรื่อยทั้งแผ่นหลัง ต้น
 
ขาเรียวเล็กแล้วร่างสูงก็ถอมจุมพิตหอมหวานนั่น ทำให้เธอขัดใจเล็กๆ แต่ก็ไม่ได้แสดงออกมา
 
“ผมยังไม่มีแฟนนะ นั่นน่ะ แม่ผมเอง หึงจริงๆสินะ” ร่างสูงเอ่ยอย่างถูกใจ
 
“ก็แค่พูดไว้เผื่อแฟนนายคิดมากเท่านั้นแหละ แล้วเมื่อกี้ กล้าดียังไงมาลวนลามฉันเนี่ย”ร่างบางพยายามดิ้นออก
 
จากอ้อมแขนแข็งแรงนั่น
 
“ผมลวนลามคุณที่ไหน คุณให้ความร่วมมืออย่างดี จะว่าไปคุณก็จูบเก่งนะเนี่ย” ร่างสูงพูดแล้วเลื่อนสายตามาที่ริม
 
ฝีปากนั่นอีกครั้ง ทำให้ร่างบางเม้มริมฝีปากแน่น
 
“อย่าพูดนะ เงียบไปเลยไป” แล้วลิฟต์ก็กลับมาทำงานอีกครั้ง แล้วร่างสูงก็คลายอ้อมกอดแล้วเลื่อนมือมาจับมือ
 
ร่างบางแล้วจูงออกจากลิฟต์ไปที่รถ เห็นทีว่าสัญญารักนี้อาจจะมากกว่า3เดือนหรือเปล่านะ
________________________________________________
ตอนนี้สั้นนิดนึงนะโทษด้วยนะ
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา