สุดที่รัก รักที่สุด

8.3

เขียนโดย dada

วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 16.52 น.

  17 ตอน
  276 วิจารณ์
  49.62K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

14)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“แก้ว ชั้นขอโทด”โทโมะพูดเมื่อรู้ตัว แก้วรีบดึงโทโมะที่นั่งคร่อมป๊อปปี้ลุกขึ้นและดันไปทางอื่นให้คนที่เหลือช่วยป๊อปปี้ ฟางลมขึ้นหน้าร่วงสลบลงไปฟุบกับพื้นทันที บราวน์เห็นภาพก็เลือกช่วยไม่ถูกแต่ก็เข้าไปประคองฝ่ายหญิงก่อน
ณ โรงพยาบาล (ห้องพิเศษ เตียงคู่)
“นี่ไดอารี่ยัยฟางใช่ไหม ชั้นว่าแล้ว กะจะหยิบของแก้วมาแต่พี่หยิบมาผิดเล่ม ขอโทดนะ งั้นนั่งอ่านเล่นไปแล้วกัน”อั้มที่พึ่งกลับหอไปเอาข้าวของมาให้แก้วกับโทโมะก็เดินเข้ามาและก็ลากลับหอจนเหลือแค่แก้วกับโทโมะที่เฝ้าไข้ แก้วกางไดอารี่ของฟางอ่าน ตั้งแต่เริ่มไปเรื่อยๆจนถึงหน้าหนึ่งแก้วชะงักทันทีกับข้อความที่ว่า....
‘ชั้นควรจะทำอย่างไงดีหละ ในเมื่อป๊อปปี้สารภาพความจริงให้ชั้นรู้ว่าเค้าไม่รักชั้นเลย เค้าแค่ใช้ชั้นเป็นสะพานข้ามไปหาแก้ว เค้าหลงรักแก้วมาตลอดตั้งแต่เรกเจอ เค้าไม่เคยมีอะไรกับชั้นเลย แต่ทำไมเค้าถึงพึ่งมาเลือกบอกชั้นวันนี้หละ ทำไมเค้าไม่บอกชั้นตั้งแต่แรก เค้าบอกกับชั้นว่าเค้ารักแก้วมากๆ เค้าไม่รู้ว่าโทโมะจะรักแก้วจริงๆแบบนี้ เค้าไม่อยากแย่งแก้วไปจากโทโมะ เค้าไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยกับเพื่อนรักของเค้าที่ชื่อรามิล เค้าอยากเป็นคนรักของแก้วสักครั้ง เค้ามั่นใจว่าเค้าจะทำได้ดี เค้าอยากให้ชั้นช่วยให้แก้วกับโทโมะเลิกกัน ชั้นควรจะทำอย่างไงกับเหตุการณ์ครั้งนี้หละ...??’แก้วอ่านจบก็น้ำตาซึม คนที่ชั้นแอบรักมานานแสนนานเค้าก็แอบรักชั้นเหมือนกันหรอ แล้วทำไมไม่บอกชั้นตั้งแต่ทีแรกหละ แล้วทำไมไม่บอก ชั้นรู้เรื่องก็เมื่อชั้นตัดใจขาดแล้ว ชั้นจะทำอย่างไงดีหละ ฟาง....เธอรักป๊อปปี้เธอต้องสมหวังกับป๊อปปี้นะ ชั้นจะปรึกษาโทโมะยังไงดี ไม่ๆๆ ชั้นจะไม่บอกเค้า แล้วชั้นจะทำอย่างไง แก้วคิดสับสนกับหัวตัวเองจนแทบระเบิด โทโมะเห็นก็จับไหล่แก้วที่ตาลอย แก้วสะดุ้งเฮือกแล้วรีบปิดสมุดไดอารี่ของฟางทันที
“เป็นอะไรไปแก้ว”โทโมะถามขึ้น
“เอ่อ...แก้วขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ”แก้วรีบยัดสมุดใส่กระเป๋าตัวเองแล้วเดินเข้าห้องน้ำอย่างไว บรรยากาศเย็นๆของห้องทำให้แก้วมีเหงื่อเต็มไปหมด แก้วเข้ามาในห้องน้ำก็ส่องกระจกอยู่นานแล้วคิดวนไปมากับการแก้ไขวิธี แก้วล้างหน้าแล้วเดินออกมานั่งลงข้างๆโทโมะที่กำลังนั่งเล่นไอแพตสีขาวอยู่
“โทโมะ”แก้วเรียกเบาๆ โทโมะเก็บไอแพตใส่กระเป๋าแล้วเลิกคิ้วมองแก้ว
“ว่าไงจ๊ะ”โทโมะหยอดเสียง
“ป๊อปปี้เนี้ย...เวลารักใครรักจริงหรือปล่าว”แก้วถามขึ้น โทโมะโอบไหล่แก้วแล้วมองหน้า
“ถามทำไม”โทโมะถามขึ้น
“ก็แค่ถามดูเฉยๆหนะ”แก้วพูดแล้วไม่สบตาโทโมะ
“ตอนมันเรียนม.ปลายมันเคยมีแฟนคนนึงชื่อน้ำค้าง มันรักแสนจะรัก ทุ่มเททุกอย่างเพื่อคนคนนี้แต่น้ำค้างไม่เคยรู้เลยหละ น้ำค้างมาแอบชอบชั้นแต่ชั้นคบกับนัดอยู่เลยไม่สนใจ น้ำค้างก็ไม่รู้ว่าไอป๊อปชอบ ไอป๊อปมันเลยคิดว่าจะไปบอกความจริงกับน้ำค้าง แต่น้ำค้างก็หนีหายไปต่างประเทศซะแล้ว ไอป๊อปเลยกลายมาเป็นคนเหลวไหลแบบนี้ แต่มันเคยบอกกับชั้นว่า ถ้ามันเจอคนที่ใช่มันจะเริ่มจากการแอบชอบ ไม่อยากทำร้าย และมันจะรักษาคนคนนี้ให้ดีมากๆ ไม่คิดลามกอะไรด้วย มันบอกชั้นแบบนี้หละ”โทโมะมองแก้วแล้วยิ้ม เริ่มจากการแอบชอบ พี่ป๊อปแอบชอบชั้น ไม่อยากทำร้าย เค้าไม่เคยทำร้ายชั้น ดูแลรักษา คอยปลอบโยนชั้นตอนร้องไห้ ไม่คิดลามก ไม่เคยแต๊ะอั๊งชั้นเลย แก้วคิดทบทวนแล้วรู้ว่าตัวเองต้องใช่แน่ๆ ป๊อปปี้ต้องรักเค้ามากแน่ๆ เค้าควรจะทำอย่างไงให้ป๊อปปี้ตัดใจจากเค้าดี แก้วนั่งนึกไปนึกมาจนเผลอหลับคาอกโทโมะ
เช้าตรู่
“หาววว”แก้วลืมตาขึ้นมาก็ไม่เจอโทโมะกับฟาง แก้วเห็นป๊อปปี้ยังคงนอนหลับอยู่ ที่ตัวก็มีแต่ผ้าก๊อสสีขาวที่ดูเหมือนว่าเพิ่งถูกเปลี่ยน แก้วมองนาฬิกา เวลาก็เพิ่งจะ06.30 แก้วลุกขึ้นนั่งแล้วหยิบไดอารี่ของฟางเปิดอ่านต่อ....
‘วันนี้ชั้นเริ่มแผนการที่จะช่วยป๊อปปี้ได้แล้ว ชั้นต้องยอมเสียเพื่อนไปเลยงั้นหรอ ชั้นต้องยอมเสียแก้วงั้นหรอ ชั้นไม่อยากทำเลย แต่ชั้นก็ทำไปแล้ว ชั้นทำไปป๊อปปี้จะรับรู้หรือปล่าวชั้นก็ไม่รู้ แต่ขอให้สมหวังนะ’แก้วถึงกับน้ำตาเอ่อเมื่อเค้ารู้ว่าที่ฟางบอกว่าชอบโทโมะเป็นเพียงแผนที่เค้าจะทำให้แก้วเลิกกับโทโมะแล้วหันไปหาป๊อปปี้ แก้วนั่งคิดแล้วเสียงประตูก็ดังขึ้น แกร่ก แก้วแกล้งนอนหลับยัดไดอารี่เข้ากระเป๋าอย่างเร็วไว
“ฟางว่า...พี่โทโมะควรจะทำใจนะ ยังไงแก้วก็เลือกป๊อปปี้อยู่ดี เลิกกับแก้วเถอะ ไปบอกเลิกซะ และอย่าหาว่าฟางไม่เตือนก็แล้วกัน คนเค้าแอบรักกันมาตั้งแต่เริ่มพี่ก็ไม่ควรไปขัดขวางความรักของเค้าสองคนนะ เพราะอย่างงั้นพี่ก้เหมือนกับว่าไปทำให้คนที่พี่รักเจ็บ ฟางแอบชอบพี่มานานแล้ว พี่ให้โอกาสฟางบ้างก็ดี ฟางจะไม่ขอโอกาสจากพี่แต่ฟางจะรอรับโอกาสที่พี่เป้นคนให้ฟางเองก็แล้วกัน”ฟางเดินเข้ามาในห้องกับโทโมะ เมื่อกี้ฟางไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดปกติเพราหายดีแล้ว โทโมะเดินเข้ามานั่งบนโซฟาที่แก้วนอนอยู่แล้วยกหัวแก้วขึ้นนอนบนตัก แก้วหรี่ตาแอบมองโทโมะ ใบหน้าโทโมะดูนิ่งเฉยและไม่ค่อยจะสนใจกับคำพูดของฟางสักเท่าไหร่ แก้วหลับตาลงแล้วแกล้งทำงัวเงียลืมตาขึ้นมา
“อ้าว ว่าไง ตื่นกันไวจัง”แก้วทำไขสือลุกขึ้นนั่ง
“พี่โมะๆๆ”พราววิ่งเข้ามาในห้องหน้าตาตื่น ในมือถือใบอะไรสักอย่างเธอแต่งชุดนางพยาบาลน่ารักๆแล้วกอดโทโมะ
“พี่โมะ พราวเอ็นติดแล้ว ดีใจๆๆ”พราวเดินเข้ามากระโดดกอดโทโมะ
“ติดที่ไหน”โทโมะถามขึ้น
“อเมริกา เย้ๆๆ ชั้นจะได้ไปเจอหน้ารามิลแล้ว”พราวกระโดดดึ๊งๆ
“หา...!! ไม่ไปไม่ได้หรอ”โทโมะพูดแล้วดึงแขนพราว
“ทำไมหละ ชั้นไม่ได้เจอรามิลสุดที่รักตั้งนานแล้วนะ ชั้นจะได้ไปเรียนที่นู่นแล้ว บางทีรามิลอาจขอชั้นแต่งงานก็ได้”พราวพูดแล้วยิ้ม
“อ้าว ไหนนัดบอกว่าจะไปแต่งงานกับคนที่ชื่อรามิลไง”แก้วทักขึ้นแล้วเกาหัว
“ว่าไงนะ”พราวทำหน้าตกใจ
“โอ้....แก้ว”โทโมะอุทานแล้วก้มหัว
“มันหมายความว่าไงกันโทโมะ”พราวมองหน้าโทโมะแล้วงง
“อย่างที่ได้ยินนั่นแหละ”โทโมะพูดขึ้น
“มันเกิดอะไรขึ้นกับชั้น”พราวกำมือแน่นแล้วสะบัดหน้าเดินออกจากห้องไป
“อะไรหรอ งง”แก้วทำหน้างง
“คือว่า....พราวคบกับไอรามิลหลังจากที่ไอรามิลไปอเมริกาได้3วัน พราวแอบชอบไอรามิลมานานมากแต่รามิลไม่รู้ มารู้อีกทีก็ตัดสินใจคบเลย และก็แยกกันมาเรียน พราวมาเมืองไทยเมื่อ2ปีที่แล้ว รามิลก็อยู่แต่อเมริกาไม่ได้มาไทยเลยเพราะกลัวเจอชั้น แต่ตอนนี้ พ่อของนัดซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของพ่อไอรามิลอ้อนวอนขอให้ไอรามิลแต่งงานกับนัดเพื่อไม่ให้เสียชื่อเสียงในตระกูลว่าลูกของนัดกำพร้าพ่อ พ่อไอรามิลเลยโทรมาอ้อนวอนชั้นว่าอย่าบอกเรื่องนี้กับพราว แต่มันก็ไม่ทันแล้ว”โทโมะพูดจบก็นั่งลงบนโซฟาพร้อมถอนหายใจ
“เธอคนเดียว”ฟางนั่งบนเตียงผู้ป่วยแล้วเบือนหน้าหนี
“ชั้นไม่รู้...ชั้นขอโทดนะโทโมะ”แก้วเขย่าขาโทโมะ โทโมะมองหน้าแก้วแล้วหอมแก้มฟอดใหญ่ก่อนจะยิ้ม
“ไม่ได้ว่าอะไรสักหน่อยยัยตัวเล็ก”โทโมะพูดแล้วโอบไหล่แก้ว แก้วเงยหน้ามองฟาง ฟางมองโทโมะสักพักก็หันไปมองป๊อปปี้ที่นอนหลับเป็นไม้แข็งทื่อ
“แฮ่มๆๆ”ป๊อปปี้ไออกมาหลายครั้ง แก้วรู้ก็รีบเดินเข้าไปหาแล้วก็จับไหล่ป๊อปปี้
“พี่ป๊อปๆ”แก้วเขย่าเบาๆ ฟางเห็นก็หันไปหาโทโมะแล้วเดินเข้าไปใกล้
“เค้าห่วงใยกันขนาดนี้ ยังจะไม่เชื่ออีกหรอ”ฟางพูดก่อนจะกอดอกเดินเข้าไปหาแก้ว
“ของของเธอฟื้นแล้ว ดูแลกันไปดีๆก็แล้วกัน ส่วนของของชั้น....ชั้นดูแลเอง”ฟางกระซิบเบาๆข้างหูแก้ว แก้วหันมาทำตาลุกใส่
“เสียใจ ชั้นไม่อยากเสียใครและก็ไม่อยากได้ใคร งั้นชั้นขอของชั้นคืน”แก้วนึกคึกพูดขึ้น
“มันไม่ทันแล้วแก้ว”ฟางเอามือจับเหล็กกั้นเตียงไว้แน่น
“แล้วชั้นบอกหรือยัง ว่าชั้นให้ ขอโทดนะฟาง ไอที่เรียกว่าเพื่อนหนะ เค้าไม่มีความลับกันหรอก”แก้วพูดแล้วแสยะยิ้มมุมปากก่อนจะเดินเอาไหล่กระทบกับไหล่ฟางแล้วเดินออกไปนั่งกับโทโมะแล้วหอมแก้มเพื่อยั่วยวนอารมณ์ฟาง ฟางดูนิ่งเฉยแล้วหันหน้ามองป๊อปปี้
“ชั้นช่วยนายได้แค่นี้จริงๆ”จู่ๆฟางก็พูดขึ้นเบาๆ ป๊อปปี้ลืมตาขึ้นมามองฟางแล้วทำหน้าสงสัย
“เธอ....ช่วย แฮะๆๆ อะไรชั้น”ป๊อปปี้ค่อยๆพูดปนไอ
“ชั้นพยายามจะให้แก้วออกห่างจากโทโมะแล้ว แต่ชั้นทำไม่ได้จริงๆ ชั้นไม่อยากจะทรมารเพื่อนตัวเอง”ฟางพูดแล้วเดินไปตรงหน้าแก้ว และป๊อปปี้ก็กระแอมครั้งใหญ่
“แฮ่มๆๆๆๆ แฮะๆๆๆๆ โฮกๆๆๆๆ ฮากๆๆๆๆ”(โอ๊ะ ไหวไหมว๊ะเนี้ย) ฟาง แก้ว โทโมะ พากันมองเป็นตาเดียวกันแล้วรีบวิ่งไปดู
“ป๊อปเป็นไรวะ”โทโมะตะโกนถาม ป๊อปปี้หยุดไอแล้วมองหน้าทุกคน
“ฟาง....พวกนี้เป็นใคร”ป๊อปปี้จำได้เพียงฟางคนเดียวแล้วชี้นิ้วไปที่โทโมะกับแก้วก่อนจะถามขึ้น
“แกจำชั้นไม่ได้หรอว่ะ”โทโมะถามขึ้น
“ไม่อ่ะ”ป๊อปปี้ส่ายหัวหงึกๆ…..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
ขอโทดนะคะถ้าไม่ได้อัพนาน งานเยอะ อีกอย่างพักนี้แต่งไม่สนุก
ทะเลาะกับฟอแฟน เฮ้อ...ใครมีวิธีประชดแฟนมาแนะนำไรท์เตอร์บ้าง
เผื่อจะแต่งได้ดีขึ้น T^T ยังไงก็รักทุกคนนะ
คำถาม*ป๊อปปี้บ้าหรือยัง 5555 (คิดคำถามไม่ออก)muah!!

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา