สุดที่รัก รักที่สุด

8.3

เขียนโดย dada

วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 16.52 น.

  17 ตอน
  276 วิจารณ์
  49.67K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

7)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“เธอกล้าว่าชั้นหรอ”โทโมะดึงแก้วแล้วกดจูบลงอย่างแรง มือรัดเอวไว้แน่นจนชิดกับตัวเค้าเอง แก้วพยายามหันหน้าหนีแต่อีกมือของโทโมะล็อคหน้าเค้าไว้จนดิ้นไปไหนไม่ได้ แค้มป์พยายามเข้าไปแยกแต่โดนโทโมะเตะออกมา บราวน์เข้าไปผลักโทโมะก็ยังโดนกระแทกออกมา มีโซเข้าไปดึงแก้วก็โดนโทโมะเบียดออกมา
“หยุดดิไอโมะ”บราวน์เริ่มขึ้นเมื่อโทโมะเอามือกระชากชุดนักศึกษาของแก้วจนกระดุมหลุดกระเด็นหายไปไหนต่อไหนหมด
“ฮึกๆๆ”แก้วหลั่งน้ำตาออกมาจนโทโมะชะงักจูบแล้วคลายตัวออก
“แก้ว มาหาพี่มา”มีโซเรียกแก้ว แก้วร้องไห้วิ่งเข้าไปกอดมีโซแล้วร้องไห้หนักขึ้น
“ไอ้โมะ มึงทำแบบนี้ทำไมว่ะ มึงไม่ให้เกียรติผู้หญิงเลย แค่นี้มึงยังไม่พออีกใช่ไหม มึงทำแก้วเจ็บแล้วยังหน้าด้านอยู่อีกใช่ไหม ไอเจี้ยเอ้ย”ผลั่ว!! บราวน์ซัดหมัดเข้าเต็มใบหน้าของโทโมะที่งัวเงียอยู่ โทโมะหน้าหงายสลบลงไปในที่สุด แก้วเอาเสื้อตัวเองหุบไว้แล้วเข้าไปประคองโทโมะ
“พี่บราวน์ พี่ทำแรงไปหรือปล่าว”แก้วที่คราบน้ำตายังติดอยู่บนใบหน้ายังมานะเป็นห่วงคนที่เพิ่งทำเธอเสียน้ำตาไปเมื่อกี้
“นี่พี่ทำเพราะมันทำแก้วนะ แค่นี้มันยังไม่พอด้วยซ้ำ แก้วยังจะห่วงมันอีกหรอ”บราวน์ทำหน้างง
“แต่แก้วว่ามันแรงไปนะ คนเมา อย่าไปถือสาเลย ชั้นว่าพาโทโมะไปโรงบาลก่อนดีไหม”แก้วพูดแล้วอุ้มโทโมะ
“ไม่ต้องหนะแก้ว”มีโซพูดขึ้น
“ไม่ได้ อื้อ”แก้วพยายามงัดตัวโทโมะแต่กลับไม่มีแรง
“มาช่วยกันหน่อยสิ แค้มป์ช่วยพี่หน่อย”แก้วพูดขึ้น
“เอ่อ...ครับๆพี่”แค้มป์เดินไปช่วยแก้วหิ้วปีกโทโมะไปขึ้นรถของโทโมะ
ณ โรงพยาบาล(ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ)
“เดี๋ยวผมไปซื้อให้เองนะครับ”แค้มป์อาสาลงไปซื้อของกินเตรียมไว้ให้โทโมะ แก้วพยักหน้ารับแล้วนั่งข้างๆเตียง
“ง่วงชะมัด”แก้วนึกก่อนจะฟุบตัวลงหลับกับเตียงโทโมะที่เหลือไว้ริมๆ
“อื้อ”ไม่นานโทโมะก็ลืมตาขึ้นแล้วรู้สึกเวียนหัว ทำไมมึนๆ โทโมะนึกแล้วมองรอบๆ
“นี่มันที่ไหนเนี้ย โอ๊ย”โทโมะรู้สึกเจ็บที่มือที่เจาะสายน้ำเกลือเอาไว้
“โรงพยา....แก้ว”โทโมะกำลังจะพูดแต่เมื่อหันไปเจอแก้วก็พูดชื่อออกมา
“แก้ว....”โทโมะพูดก่อนจะพยายามนึกว่าตัวเองทำอะไรไปและก็นึกออก ชั้นจำได้ แต่...ชั้นบังคับตัวเองตอนนั้นไม่ได้จริงๆ ชั้นผิดมากใช่ไหม เธอยังมาเฝ้าชั้นอีกหรอแก้ว...โทโมะนึกในใจก่อนจะใช้มือลูบหัวแก้วเบาๆ แก้วค่อยๆขยับตัว โทโมะรู้สึกก็รีบฟอร์มหลับตาอยู่ในท่าเดิม
“ใครลูบหัวชั้นหละ”แก้วที่เงยหน้ามองโทโมะแต่เห็นว่าหลับอยู่ก็มองไปรอบๆอย่างงัวเงีย
“สงสัยจะฝัน หาววว เมื่อไหร่นายจะฟื้นสักที ชั้นรอนานแล้วนะ”แก้วพูดก่อนจะนอนต่อ โทโมะลืมตาอีกครั้งแล้วโค้งหน้าไปหอมแก้มแก้วเบาๆ แก้วลืมตามาเจอหน้าโทโมะก็ตาโตตกใจลุกขึ้นยืนทันที
“ตื่นแล้วหรอ”แก้วแกล้งเมินแล้วถาม
“อืม”โทโมะพูดเบาๆก่อนจะนั่ง
“เอ่อ...แค้มป์ไปซื้อของกินให้อยู่ รอแปปแล้วกัน”แก้วพูดแล้วทำเฉไฉ
“ทำไมต้องเป็นไอนั่น ชั้นไม่กินของที่มันซื้อหรอกนะ”โทโมะพูดแล้วทำโมโห
“ไม่กินก็ตามใจ ชั้นกินเองได้”แก้วพูดแล้วนั่งลงที่โซฟาห่างจากเตียงไม่มาก
“แก้ว...มานี่ที”โทโมะพูดเสียงอ่อย
“มีอะไรก็พูดมา”แก้วเดินไปข้างเตียงแล้วกอดอก
“เธออย่าไปคบกับไอ้เด็กนั่นได้ไหม ขอร้องหละ”โทโมะพูดขึ้นแล้วทำท่าทางอ้อนวอน
“ทำไมหละ มันเป็นสิทธิ์ของชั้น”แก้วพูดขึ้นแล้วยืนกร้าน
“มันไม่ใช่คนดีหรอก”โทโมะพูดแล้วเอื้อมมือไปจับแขนแก้ว
“ชั้นจะเอา แล้วทำไม ในเมื่อชั้นก็ไม่ได้มีหมอนั่นคนเดียวซะหน่อย”แก้วพูดแล้วยิ้มมุมปาก
“หมายความว่าไง เธออย่านะ อย่าหลายใจเชียวนะ”โทโมะพูดแล้วดึงแขนแก้ว
“เราเป็นอะไรกันย๊ะ....”แก้วเล่นเสียง
“เธอคือที่รักของชั้น ชั้นรักเธอเสมอนะแก้ว ไม่รู้ทำไม”โทโมะตัดสินใจพูดความจริงในใจของเค้าออกไป
“ฮึ...ถ้าชั้นเชื่อคงเป็นควาย อีกครั้ง”แก้วพูดแล้วทำหน้าแข็ง
“คราวนี้ชั้นพูดจริงนะแก้ว วันนั้นที่ชั้นพูดไปเพราะชั้นขาดสติ เมายังไม่ส่าง ชั้นรับรู้มันทุกอย่างแต่ชั้นควบคุมตัวเองไม่ได้เหมือนวันนี้ไงหละ เธอก็รู้นิสัยชั้นดีอยู่นะว่าชั้นได้ใครแล้วครั้งเดียวทิ้งแต่เธอชั้นอยากได้อีกเรื่อยๆไม่อยากทิ้งไปไหน”โทโมะพูดจบแก้วก็หันมาจิกตาใส่แล้วหยิกที่ต้นแขนไป1ครั้งแรงๆ
“โอ๊ยๆๆๆ พูดจริงๆนะแก้ว ชั้นชอบเธอ”โทโมะพูดจบแก้วก็คลายหยิกออก โทโทะค่อยๆจับมือแก้วนั้นมาวางทาบกับหน้าอกข้างซ้ายของตัวเอง
“เวลาใกล้เธอแล้วใจชั้นเต้นแรงยังไงไม่รู้”โทโมะพูด แก้วรู้สึกตุบๆตับๆอย่างเร็วตรงบริเวณหน้าอกของโทโมะ
“พอที”แก้วชักมือออกจากอกโทโมะแล้วกอดอก
“ชั้นพูดจริงนะแก้ว ให้โอกาสชั้นพิสูทธิ์หัวใจตัวเองสักครั้งเถอะนะ ชั้นสัญญาว่าชั้นจะทำตัวดีกับเธอให้มากที่สุด”โทโมะพูดขึ้น
“....”แก้วมองหน้าโทโมะแล้วเงียบ
“เถอะนะ”โทโมะอ้อนวอนอย่างสุดใจ
“นายสัญญาได้ไหมว่านายต้องทำตัวดีๆแบบบราวน์”แก้วพูดขึ้น
“ชั้นทำได้ดีกว่าไอ้บราวน์อีก”โทโมะพูดขึ้นแล้วยิ้มบางๆ
“งั้นก็ok”แก้วพูดขึ้นแล้วทำท่าจะเดินไปนั่งแต่โทโมะรั้งมือไว้
“ขอบคุณมากๆนะสำหรับโอกาส”โทโมะพูดขึ้น แก้วหันไปยิ้มบางๆให้
“แต่ชั้นจะฆ่าไอ้หน้าละอ่อนนั่นที่มันทำอะไรแบบนั้นกับเธอ”โทโมะนึกคึกอย่างแรง
“อย่านะ”แก้วพูดขึ้นอย่างไว
“นี่เธอยังห่วงมันงั้นหรอ เธอไปบอกเลิกมันก่อนเลยนะ”โทโมะชี้นิ้วไปที่ประตู
“นี่...ฟังชั้นบ้างสิ”แก้วพูดขึ้น และโทโมะก็สงบฟังแก้ว แก้วเล่าให้ฟังเรื่องที่ไม่ได้เป็นอะไรกับแค้มป์ ไม่เคยมีอะไรกันและไม่ได้คบกันเกินเพื่อน
“ทำไมต้องโกหกด้วยหละ”โทโมะทำแก้มตุ๊บป่อง
“ก็มันหมันไส้ เข้าใจไหม”แก้วหยิกแก้มโทโมะอย่างแรงจนโทโมะต้องจับมือแก้วไว้
“คราวหลังอย่าแกล้งแบบนี้อีกนะ”โทโมะพูดก่อนจะดึงคอแก้วลงมาจูบอย่างเบาๆ แกร่ก พอดีกับจังหวะที่ประตูห้องเปิด แค้มป์เปิดเข้ามาเห็นก็เงียบสนิทและกำลังจะหันหลังกลับ
“เดี๋ยว รีบไปไหน ไหนของชั้นหละ”โทโมะถอนจูบแก้วแล้วเอ่ยปากขึ้น แก้วหันควับไปมองแล้วนั่งลงบนเก้าอี้ข้างเตียง
“เอ่อ...อยู่นี่ครับ”แค้มป์เดินเข้ามาเอาของหลายอย่างเยอะแยะมาวางไว้ที่หัวเตียง
“เท่าไหร่หรอแค้มป์”แก้วถามขึ้น
“ไม่เป็นไรครับพี่แก้ว ผมออกให้”แค้มป์พูด
“เกรงใจจัง”แก้วพูดแล้วเกาหัว
“ผมไปก่อนดีกว่านะครับ”แค้มป์ตัดบท
“แค้มป์...ขอบคุณนะที่ชอบพี่ แต่พี่คงชอบแค้มป์ไม่ได้”แก้วพูดแล้วยิ้ม
“ไม่เป็นไรครับ ผมเข้าใจ”แค้มป์พูดแล้วยิ้มอย่างฝืนๆก่อนจะเดินออกจากห้องไป
“แล้วเมื่อไหร่เค้าจะออกจากโรงบาลได้หละ”โทโมะพูด
“เดี๋ยวชั้นไปถามหมอให้ก็แล้วกันนะ”แก้วเดินออกจากห้องไปที่ประชาสัมพันธ์ระหว่างชั้นแล้วถาม ฟางป๊อปปี้เดินถือกระเช้าขึ้นมาที่ชั้นสามแล้วยิ้มให้แก้ว
“แก้ว โทโมะอยู่ห้องไหนหละ”ฟางถามขึ้น มือกุมกับป๊อปปี้อยู่ข้างหนึ่งอีกข้างก็เสยผม ส่วนป๊อปปี้จับมือฟางข้างหนึ่งอีกข้างก็ถือกระเช้ารังนก
“322อ่ะจ่ะ”แก้วพูดแล้วยิ้ม
“ป่ะ งั้นเข้าไปด้วยกันเลยสิ”ฟางพูดแล้วไปกับแก้ว
“ไง พ่อตัวดี ฟื้นแล้วหรอ”ฟางถามแล้วเอากระเช้าที่ป๊อปปี้ไปวางบนหัวเตียงโทโมะ โทโมะยิ้มตอบ
“เอ่อ....”แก้วเหมือนจะพูดอะไรสักอย่างแต่ก็เงียบ
“ว่าไงแก้ว”ป๊อปปี้ถามขึ้น
“ป่ะ...ปล่าวหรอก”แก้วยิ้ม
“ว่าแต่ ชั้นจะออกจากโรงพยาบาลได้วันไหนหละ”โทโมะถามขึ้น
“อ๋อ...พรุ่งนี้ก็ออกได้แล้วหละ”แก้วยิ้มให้แล้วเดินไปนั่งที่โซฟา
“นี่ รังนกแท้100% ป๊อปบอกว่าพี่ชอบกินเลยซื้อมาฝาก ไม่ใช่เงินฟางคนเดียวหรอกนะ หุ้นกันคนละครึ่ง”ฟางยิ้มแล้วนั่งเก้าอี้หัวเตียง
“ไอ้บราวน์ยังไม่มาเยี่ยมมึงอีกหรอว่ะ ต่อยแล้วแม่งชิ่งหายไปเลย”ป๊อปปี้บอก
“เฮ้ย กูไม่โกรธมันหรอกว่ะ มันทำไปก็ถูก กูผิดเอง”โทโมะพูดแล้วยิ้ม
“เฮ้ มายด์เฟรน”ฟาร์วและอั้มเปิดประตูเข้ามาในมือถือกระเช้าเช่นกันแต่เป็นซุปไก่สกัดแทน
“ไงว่ะพวก”โทโมะพูด อั้มเอากระเช้าไปวางที่โต๊ะทานข้าว
“ชั้นจะกินหมดไหมว่ะเนี้ย ทำอย่างกับอยู่เป็นเดือน”โทโมะพูดแล้วหัวเราะนิดๆ
“กินให้หมดด้วยนะ”อั้มพูดแล้วยิ้ม
“หวัดดี”มีโซเปิดประตูเข้ามาพร้อมกับบราวน์ในมือถือช่อดอกไม้สีสวย
“ไงมึง ต่อยกูแล้วเยี่ยมคนสุดท้ายเนี้ยนะ”โทโมะพูดขึ้นแล้วหัวเราะ
“เออ กูน่าต่อยมึงอีกทีเนอะ จะได้ไม่ต้องตื่นแม่งเลย”บราวน์พูดแล้วหัวเราะตาม
“เค้าให้พักแค่คนเดียว มึงแห่กันมากี่คนว่ะเนี้ย กะเอาหลับเลยช๊ะ”ฟาร์วพูดแล้วหัวเราะกันใหญ่
“แล้วใครจะเฝ้า”มีโซพูดขึ้น
“....”
“พวกมึงรักกูมากเลยหวะ เงียบกริบ”โทโมะพูดแซวแล้วยิ้ม
“กูก็อยากเฝ้าแต่อาจมีคนบางคนเค้าจองตำแหน่งนี้ไว้แล้วอ่าดิ๊”ป๊อปปี้พูดแล้วมองไปที่แก้ว แก้วนั่งไขว่ห้างทำตาลอย
“แก้ว!!”โทโมะตะโกนเรียกแก้วที่กำลังเหม่อ แก้วหันมามองอย่างตกใจ
“หือ...ว่าไง”แก้วทำหน้างง
“วันนี้เฝ้าเค้านะ”โทโมะพูดแล้วยิ้ม
“อื้ม”แก้วพยักหน้าทำเสียงสูง
“งั้นชั้นไปก่อนนะ พอดีซีรีย์กำลังจะมา”มีโซพูดแล้วทำท่าจะดึงบราวน์
“เราเพิ่งมากันเองนะ”บราวน์หันไปหามีโซ
“งั้นก้นั่งแท็กซี่กลับเองละกัน”มีโซพูดขึ้น
“เฮ้ย ได้ไงอ่ะ”บราวน์พูดแล้ววิ่งตามมีโซไป
“งั้นฉันไปละ/ฉันด้วย”อั้มและฟางพูดก่อนจะพากันบอกลา
“แก้ว ง่วงไหม”โทโมะถามขึ้น
“ไม่อ่ะ”แก้วส่ายหัวไปมา
“ถ้าง่วงก็นอนนะ”โทโมะพูดแล้วยิ้ม
“อื้ม”แก้วพยักหน้าแล้วเอาหัวไปนอนบนขอบโซฟา ติ๊ด ๆๆ เสียงโทรศัพท์โทโมะดังขึ้น แก้วเดินเข้าไปหยิบแล้วยื่นให้โทโมะ
“ฮัลโหล”โทโมะพูด
“โทรผิดแล้วครับ”โทโมะพูดจบก็กดวางสายแล้วปิดเครื่องทันที
“อะไรหรอ”แก้วถามขึ้น
“ชั่งเหอะ คนโทรผิด”โทโมะพูดไกล่เกลี่ยเมื่อความจริงคนที่โทรมาคือแฟนเก่าโทโมะที่เค้ารักมากถึงมากที่สุดแต่ก็ถูกผู้หญิงคนนี้หักอกจนต้องกลายมาเป็นเพลบอยแบบนี้ แก้วยิ้มแล้วนั่งลงข้างๆ
1 เดือนผ่านไป
“แก้ว วันนี้ไปกินข้าวที่ไหนดี”โทโมะเดินลงมาจากอาคารก็ถามขึ้น
“แล้วแต่โมะสิ”แก้วพูดแล้วยิ้ม โทโมะจับมือแก้วแกว่งไปมาแล้วทำท่านึก
“ไปร้านอาหารญี่ปุ่นไหม ตั้งแต่คบกันไม่เคยได้กินอาหารหรูๆเลยนะ นะๆๆ”โทโมะทำท่าอ้อนวอน
“มันเปลืองเงินนะ”แก้วพูดแล้วมองโทโมะที่ทำหน้าอ้อน
“เถอะน่า นะจ๊ะที่รัก”โทโมะพูดแล้วยิ้มอ้อนเป็นเด็ก
“ก็ได้ ชวนเพื่อนไปด้วยสิ”แก้วพูดขึ้น ฟางเดินกอดอกทิ้งระยะปล่อยป๊อปปี้เดินคอห้อยอยู่ด้านหลัง
“อ้าวฟาง ทะเลาะอะไรกันอีก”แก้วถามขึ้น
“อย่าไปสนใจเลย จะไปแต่คาราโอเกะ รำคาญ เชอะ”ฟางสะบัดหน้าหนีป๊อปปี้ ป๊อปปี้เดินมาเกาะแขนฟาง
“อื้อ ไม่ไปแล้วก็ได้ เฮ้อ...”ป๊อปปี้ถอนหายใจแล้วบอกฟาง ฟางหันมายิ้มแล้วหยิกแก้มป๊อปปี้เบาๆ
“น่ารักที่สุด”ฟางพูดแล้วกอดอก
“ไปกินข้าวกิน โคตรหิวเลย”บราวน์เดินมาแล้วพูดโดยมีมีโซเดินถือขนมในมือ
“นั่นสิ หิวมาก”มีโซเสริม
“เธอยังหิวอีกหรอ”ฟาร์วที่ยืนอยู่ตรงนั้นถามขึ้น
“ก็หิวสิ”มีโซหันไปจิกตาใส่ฟาร์ว
“ไปได้ละ”อั้มพูดขึ้นก่อนจะออกเดินไปที่รถของตัวเองกับฟาร์ว
ณ ร้านอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟห์
“เดี๋ยวไปเอาซูชิมาให้นะ”โทโมะพูดกับแก้วแล้วยิ้ม แก้วพยักหน้าหงึกๆ
“ขอโทดค่ะ/ครับ”โทโมะเดินชนกับผู้หญิงขาวคนหนึ่งจนผู้หญิงล้มลง
“เป็นอะไรไหมครับ”โทโมะประคองขึ้นแล้วก็ปล่อยมือทันที
“โทโมะ”สาวคนนั้นเรียกชื่อโทโมะแล้วลุกขึ้นยืน โทโมะหลบหน้าหันไปมองทางอื่นทำท่าจะเดินแต่มือสาวคนนั้นรั้งไว้
“โทโมะ ทำไมนัดโทรไปแล้วไม่รับหละ”สาวคนนั้นพูดขึ้น โทโมะดึงมือนัดไปที่ลับๆข้างร้านอาหาร
“คุณกลับมาอีกทำไม”โทโมะพูดแต่ไม่สบตา
“ชั้นคิดถึงคุณ คิดถึงมาก มากที่สุด”นัดพูดแล้วทำท่าจะกอดโทโมะ
“คุณหละ คิดถึงชั้นบ้างไหม ชั้นขอโทดจริงๆนะ เรื่องวันนั้น ชั้นไม่ได้ตั้งใจจะทิ้งคุณ แต่พ่อชั้นบอกว่าคุณเจ้าชู้และไปมีคนอื่น ชั้นมารู้ความจริงว่าพ่อโกหกชั้นก็เมื่อ3เดือนที่แล้ว ชั้นพยายามติดต่อคุณตลอดแต่คุณก็เปลี่ยนเบอร์ ชั้นไปถามเบอร์คุณจากป้าของคุณชั้นถึงจะรู้ แต่พอโทรไปกี่ครั้งๆคุณก็ไม่พูด บางครั้งก็ตัดสายทิ้ง คุณเป็นอะไรไป”นัดพูดแล้วมองโทโมะ โทโมะที่หลบสายตาก็มองนัดอย่างรู้ความจริง
“แล้วทำไมนัดไม่ถามเราบ้างหละ ทำไมนัดเชื่อคนอื่นมากกว่าเรา นัดก็รู้ว่าพ่อนัดไม่ชอบเราแค่ไหน”โทโมะพูดแล้วก้มหน้า
“เราขอโทดนะ โมะเราขอโทด”นัดโผเข้ากอดโทโมะไว้แน่น โทโมะค่อยๆเลื่อนมืออย่างเผลอใจที่เคยรักกัน
“อ่าวแก้ว โทโมะหายไปไหนหละ”ฟางนั่งใกล้ๆก็ถามขึ้น
“ไม่รู้สิ”แก้วชะเง้อมองหาแต่ก็ไม่เจอ
“บอกว่าจะไปเอาซูชิให้และก็หายไปเลย”แก้วพูดอีกครั้งแล้วกินซุปเห็ด
23.00น.
“ร้านจะปิดแล้วนะคะ”พนักงานเดินมาบอกแก้วและเพื่อนๆที่นั่งรอโทโมะ
“อ๋อค่ะ”อั้มพูดแล้วลุกขึ้น
“ชั้นว่าหมอนั่นกลับบ้านไปแล้วหละ”มีโซพูด
“หรือว่ามันจะไปเป็นลมที่ไหน”บราวน์พูดขึ้น แก้วนึกในใจก็ตาโตรีบวิ่งออกไปหารอบร้านแต่ก็ไม่พบ
“ชั้นว่ารถไม่อยู่แล้วนะ มันคงไปแล้วหละ”ฟาร์วพูดขึ้น
“เงินแค่นี้ชิ่งแล้วหรอว่ะ”อั้มออกปาก
“ชั้นว่าไม่น่าจะใช่เรื่องเงินนะ”ฟางพูดขึ้น
“ชั่งเหอะ กลับบ้านกัน”มีโซพูดแล้วดึงมือแก้วขึ้นรถเค้าไป
ณ หอพักหญิง
“แก้ว ไม่ง่วงหรอ”ฟางถามขึ้นหลังจากที่เห็นแก้วนั่งคิดอะไรสักอย่างหน้าเครียดอยู่บนเตียง
“ฟางนอนเถอะ”แก้วพูดขึ้น ฟางพยักหน้าหยึกๆทั้งที่ในใจก็ห่วงเพื่อนแทบแย่ ฟางนอนหลับตาพริ้มและแล้วก็เคลิ้มหลับสนิทไป
“นายเป็นอะไรหรือปล่าวนะ”แก้วนึกในใจก่อนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วกดโทรออก
“ทำไมปิดเครื่องหละ”แก้วกระวนกระวาย ด้วยความที่ตัวเองเป็นคนคิดมากก็ดิ้นไปมาไม่ยอมหลับยอมนอน
เช้าตรู่
“หาวววว กรี๊ดดดดดดด”ฟางที่ลืมตามาเห็นแก้วหัวฟูอยู่ก็ตกใจร้องกรี๊ด
“แกจะกรี๊ดทำไม”แก้วพูดขึ้น
“แกไปทำทรงผมอะไรมาถึงได้เป็นแบบนี้”ฟางถามขึ้น
“ชั้นพยายามนอนแต่นอนไม่หลับผมมันเลยยุ่ง”แก้วพูดขึ้น
“ชั้นว่าแกไปอาบน้ำสระผมเถอะ”ฟางพูดแล้วลุกขึ้นนั่ง แก้วพยักหน้าแล้วเดินเข้าห้องน้ำไป
ณ มหาวิทยาลัย
“โทโมะ ไปไหนมาเมื่อคืนจู่ๆก็หายไป ชั้นห่วงแทบแย่ นอนก็ไม่หลับรู้ไหม”แก้วเห็นโทโมะเดินเข้ามากับกลุ่มเพื่อนก็ถามขึ้น
“ขอโทดที พอดีว่า.....”โทโมะมองหน้าป๊อปปี้แล้วเงียบ
“อ๋อ ไอโมะไปหาพ่อพี่เอง พ่อพี่เค้าเรียกด่วนสอบถามเรื่องฟางหนะ”ป๊อปปี้แถไปเรื่อยเปื่อย
“ถามฟาง ถามเรื่องฟางว่ายังไงหรอ”ฟางทำหน้างง
“อ๋อ...ก็ถามว่าฟางเป็นยังไง น่ารักไหม ทำนองนี่แหละจ่ะ และหิวไหม ไปกินอะไรดีกว่า”ป๊อปปี้โอบฟางแล้วพาเข้าไปในโรงอาหาร
“อั้มครับ ผมหิ๊วหิว เราไปมั่งดีกว่า”ฟาร์วชิ่งไปอีกคน
“แก้วหละ หิวไหม”โทโมะถามขึ้น
“หิวสิ แต่ต้องกินด้วยกันนะ”แก้วพูดขึ้น
“อื้ม ไปสิ”แก้วและโทโมะเดินไปโรงอาหาร หลังจากโทโมะกับแก้วลับตาไปบราวน์ก็คว้าแขนมีโซไปหลังอาคาร
“มีอะไรเนี้ยลากชั้นมา”มีโซถามขึ้น
“คือว่า เมื่อคืนไอโมะมัน....มันเจอแฟนเก่าที่มันรักแสนรักและรักมากมาขอคืนดี และมันก็ยอมคืนดีด้วย มันเลยไปต่อกันที่คอนโดแฟนมันและกลับหอมาตอนตี4 มันเลยมาเล่าให้ชั้นฟัง แต่...อย่าเพิ่งว่ามันนะ ชั้นเข้าใจนะว่ามันผิด แต่มันเคยรักแฟนมันคนนั้นมาก ยอมแลกทุกอย่าง อะไรๆก็ให้ได้แม้กระทั่งชีวิต เป็นใครก็คงลืมไม่ลงถึงมันจะตัดใจได้แล้ว มันเป็นคนรักใครแล้วรักโคตรจริง แต่ผู้หญิงอื่นๆที่ผ่านไปในชีวิตของมันส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มันรักหลอกๆ ตอนแรกมันเป็นคนที่รักเดียวใจเดียว จริงใจสุดๆแต่มันเจอแฟนมันคนนั้นทิ้งไปมันเลยกลายมาเป็นคนเจ้าชู้แต่พอมันได้เจอแก้วก็เหมือนว่าแก้วเป็นตัวแทนของนัดแฟนเก่ามัน มันรักแก้วมากแต่มันก็ยังรักนัดอยู่ เมื่อถ่านมันได้รับแสงไฟอีกครั้งมันก็ย่อมลุกได้อยู่ดี ชั้นอยากให้มีโซช่วยระงับไฟเก่าได้ไหม อย่าเพิ่งบอกแก้วนะ ไม่อยากให้เข้าใจผิดกัน”บราวน์พูดอย่างเร็วๆ
“ว่าไงนะ”มีโซทำหน้าเอ๋อ...
ตอนเย็น
“โทโมะ วันนี้ไปกินอาหารเกาหลีกัน ไม่เคยกิน อยากลองกิน”แก้วพูดขึ้นแล้วยิ้ม
“เอ่อ....วันนี้ชั้นไม่ว่าง ติดธุระเอาไว้วันหลังได้ไหมแก้ว”โทโมะพูดขึ้น แก้วที่ยิ้มอยู่ก็หุบยิ้ม
“ธุระอะไรหรอ”มีโซถามขึ้นแล้วมองตาจิก
“เอ่อ....ธุระส่วนตัวนิดหน่อยหนะ”โทโมะพูดขึ้นแล้วหลบหน้า
“ชั้นไม่ให้ไป”มีโซพูดแล้วดึงแขนโทโมะ
“เธอเป็นใคร ทำไมต้องมาห้ามชั้น”โทโมะขึ้นเสียง
“แล้วทำไม ชั้นจะห้าม แล้วนายจะทำไม”มีโซทำตาลุกใส่
“โมะ”นัดเดินถือกระเป๋าเข้ามาหาโทโมะ ใส่เสื้อสีขาวมีกระดุมและกางเกงขาสั้นสีขาว ผมปล่อยออกเป็นลอนแต่งหน้าเพียงบางๆ
“ณัฐมล...!”บราวน์ ฟาร์วและป๊อปปี้พูดพร้อมกันเสียงดังแล้วทำหน้าอึ้งมองหน้าโทโมะเหมือนอยากจะสื่อว่ารถไฟชนกันแล้ว
“อ้าวว่าไงหนุ่มๆ ว๊า....ป๊อปเปลี่ยนไปเยอะเชียว หล่อกว่าเดิมเป็นกอง อ่าวบราวน์ แหมๆๆ ผมทรงเนี้ย หล่อชะมัดเลยหละ อู้...ฟาร์ว ไม่เจอกันนาน ขาวขึ้นนะเนี้ย และสี่สาวนี่ใครหละ ไม่คิดจะแนะนำให้ชั้นรู้จักมั่งหรอ”นัดเดินเข้ามาเกาะแขนโทโมะแล้วมองหน้า
“เอ่อ...นี่ฟาง นี่มีโซ นี่อั้ม ส่วนนี่.....แก้ว ฟางแฟนเราเอง”ป๊อปปี้แนะนำแล้วพูดขึ้น
“ส่วนนี้มีโซแฟนชั้นเอง”บราวน์พูดแล้วหันมองมีโซอย่างสายตากังวลกลัวว่ามีโซจะระเบิดอารมณ์
“นี่อั้ม แฟนชั้นเอง”ฟาร์วเกาะแขนอั้มไว้แน่นเมื่อเห็นอั้มเริ่มทำสายตาเย็นชาซึ่งมันหนาวไปจับหัวใจเชียว (สายตานี้ทีไรโหดตลอด)
“เอ่อ....นี่แก้ว”โทโมะพูดแล้วชี้ไปที่แก้ว
“อ่าว แก้วไม่มีแฟนหรอจ๊ะ”นัดยิ้มแล้วถาม
“ก็นี่!!!!”อั้มกำลังจะเข้าไปดึงโทโมะและบอกว่า ก็นี่ไงแฟนแก้ว แต่โดนฟาร์วดึงแล้วหยิกเบาๆเพราะกลัวโดนสวนแต่อั้มก็แปลกคราวนี้ยอมสงบ
“เอ่อ...”แก้วมองหน้าโทโมะอย่างงงๆ อยากจะพูดแต่รอให้โทโมะพูดเองแต่โทโมะก็เงียบ
“ไม่เป็นไรหรอกจ่ะ ไม่มีแฟนก็ดีแล้ว สบายดี ชั้นชื่อณัฐมลนะ หรือเรียกสั้นๆว่านัด เป็นแฟนโทโมะเอง”นัดพูดแล้วยิ้มให้กับแก้วและทุกคน โทโมะก้มหน้านิ่ง แก้วมองหน้าโทโมะน้ำตาคลอ....ชั้นเป็นควายอีกครั้งแล้วใช่ไหม แก้วนึกในใจแล้วพยักหน้า
“ค่ะ...ยินดีที่รู้จักนะคะ”แก้วพูดแล้วยิ้มให้นัด นัดยิ้มตอบ
“งั้นนัดขอตัวก่อนนะ เมื่อวานโมะสัญญาอะไรไว้จำได้ไหม”นัดหันมองโทโมะ โทโมะเงยหน้ามองนัดแล้วยิ้มแหยๆ
“แหนะ...นัดว่าจะพาไปกินอาหารเกาหลีไง ไปกันนะ”นัดพูดขึ้นแล้วเกาะแขนโทโมะทำท่าจะลากไป โทโมะหันมามองแก้วแล้วทำสีหน้ารู้สึกผิด แก้วค่อยๆน้ำตาไหลออกมาแล้วก็หันหลังเช็ดน้ำตาเพียงหนึ่งหยดของตัวเองแล้วเงยหน้าสูดลมหายใจก่อนจะออกเดินไปโดยไม่มีทิศทาง วูบ......!! หลังจากที่โทโมะออกไปได้สักระยะแก้วที่กำลังเดินอย่างไร้จุดหมายก็เป็นลมแต่บราวน์ที่อยู่ใกล้ๆประคองไว้ทัน…
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
เจ็บอีกครั้งแล้วสินะแก้ว เรื่องน้อยากบอกว่าอุปสรรค์เยอะสุโค่ย
เศร้าเว่อร์ๆอ่านะ เอนซีช่วงหลังๆ 555 ไงก็เป็นกำลังใจให้ด้วยนะ
รักเหมือนเดิมจ้า muah!! 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา