คุณหนูเย็นชา กับคุณชายไร้หัวใจ (without heart)

9.2

เขียนโดย Tonpalm

วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 22.18 น.

  21 session
  406 วิจารณ์
  60.75K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

5) ฮันนีมูน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่ 5 ฮันนีมูน ณ ห้องนอน “ไม่อาบน้ำหรอ ?”แก้วถามโทโมะที่นอนอยู่บนเตียง “ไม่”โทโมะตอบแล้วเดินไปที่โต๊ะทำงาน “ทำอะไร ?”แก้วถาม “ทำงานไง ไม่เห็นหรอ ?”โทโมะถาม ก๊อกๆๆๆ “น้องแก้วค่ะ นมค่ะ”พี่สวยตะโกนบอก “ขอบคุณนะคะ รบกวนเอามาอีกแก้วด้วยนะ”แก้วพูด แล้วปิดประตูลง “อ่ะ ทานนมอุ่นสมองจะได้ปลอดโปร่ง แถมยังหลับสบายด้วย”แก้วพูดพร้อมยื่นแก้วน้ำให้โดยไม่มองหน้าโทโมะ “เอาวางไว้”โทโมะบอกพร้อมทำงานต่อ “ตามสบาย”แก้วพูดแล้วเดินไปเปิดทีวีดู ก๊อกๆๆๆๆ “มาแล้วค่ะน้องแก้ว”พี่สวยพูด “ค่ะๆ ขอบคุณนะค่ะ พี่สวยไปนอนเถอะค่ะ ฝันดี”แก้วพูดพร้อมกับค่อยๆปิดประตูแล้วจากนั้นก็เดินไปเข้าห้องน้ำ กลับออกมาก็เห็นว่าชายหนุ่มหลับคาโต๊ะทำงานไปแล้ว “สมน้ำหน้า อยากทำงานดีนัก”แก้วพูดแล้วเดินไปทานนมที่พี่สวยเอามาให้ จากนั้นก็มานอนที่เตียงแต่ได้ไม่เท่าไหร่ก็ลุกขึ้นมา “หงุดหงิดจริงๆ ทำไมง่วงแล้วไม่รู้จักมานอนที่เตียงนะ”แก้วพูดแล้วเดินไปยังโต๊ะทำงานที่โทโมะนอนอยู่ “หนักชะมัด”แก้วพูดเพราะแก้วกำลังย้ายโทโมะจากโต๊ะมานอนที่เตียงแต่ก็ทำไม่ได้เพราะโทโมะเป็นผู้ชายแถมยังหนักมากอีกซะด้วย “อะไรเนี้ย หนักชะมัด นอนตรงนี้ไปเลยนะ”แก้วพูดแล้วเดินไปเอาผ้าห่มที่เตียงมาห่มให้ เช้าวันต่อมา “ตาโทโมะ หนูแก้วตื่นแล้วหรอลูก”แม่โทโมะถาม “คูณแม่มาได้ไงครับ ?”โทโมะถาม “ช่างมันเถอะ นี้ๆ ทริปไปเที่ยวปาย 3 วันสองคืน”แม่โทโมะพูดพร้อมกับเอาตั๋วเครื่องบินให้ดู “เอามาทำไมครับ ?”โทโมะถาม “ไปฮันนีมูนกันไงลูก”แม่โทโมะพูด “แต่ผมต้องทำงานที่บริษัท”โทโมะพูด “ไม่ได้ๆ แต่งงานกันยังไง ไม่ไปฮันนีมูนกัน ไม่อยากไปหรอ ปาย”แม่โทโมะถาม “ผมเองก็อยากไป ไปก็ได้ครับ”โทโมะพูดแล้วเดินไป “แล้วเดินทางวันไหนครับ ?”โทโมะถามพร้อมกับหยิบนมขึ้นมาดื่ม “วันนี้จ๊ะ เครื่องออกตอน 4 ทุ่มนะ”แม่โทโมะพูดพร้อมกับเดินมานั่งที่โต๊ะอาหาร พรวดดดดดดด! “นี้นาย!”แก้วตะวาดเพราะโทโมะดันพ่นนมออกมาใส่หน้าเธอเต็มๆ “ไม่เร็วไปหรอครับ ?”โทโมะถามโดยที่ไม่สนใจแก้วเลย “เร็วสิดี แม่อยากอุ้มหลาน”แม่โทโมะพูด “ผมไม่มีของเลยนะครับ”โทโมะพูด “แหมม ก็ไปซื้อสิ ไปซื้อกับน้องเลย ไปไป ไปแต่งตัว”แม่โทโมะพูดพร้อมผลักให้ทั้งคู่ขึ้นไปบนห้อง สักพัก “พี่สวยแม่ไปไหน ?”โทโมะถาม “คุณผู้หญิงกลับไปแล้วคะ พร้อมกับฝากเงินไว้ด้วยนะค่ะ นี้ค่ะ”พี่สวยพูดพร้อมกับยื่นซองสีขาวที่บรรจุเงินไว้ “แล้วตั๋วเครื่องบินล่ะ ?”โทดมะถามเพราะเขาเปิดซองดูแล้วมีแต่เงิน “วางอยู่บนโต๊ะนู่นน่ะค่ะ”พี่สวยพูดพร้อมกับชี้ไปที่โต๊ะในห้องรับแขก “ครับ”โทโมะพูดพร้อมกับเดินไปที่ห้องรับแขก จากนั้นแก้วก็เดินลงมาจากชั้นบน “มาแล้วหรอ ?”โทโมะถาม “เห็นว่ามาหรือยัง ?”แก้วถามกลับด้วยสีหน้าเรียบเฉย “กวนฉันหรอ ? มาแล้วก็ไปสิ ยืนบื้ออยู่ทำไม ?”โทโมะพูดแล้วเดินไปหน้าบ้าน
ณ ห้างแห่งหนึ่ง “นี้นาย ถามจริงๆเถอะ เลือกของใช้ไม่เป็นหรอ ?”แก้วถามเพราะโทโมะหยิบแต่ละอย่างแพงๆทั้งนั้น แถมบางอันยังมีตำหนิอีกต่างหาก “ปกติคนที่บ้านซื้อให้”โทโมะตอบแล้วเดินไป “เดี๋ยว ไม่เห็นหรอ ? ว่าฝามันเปิดอยู่”แก้วถามเพราะครีมที่โทโมะเลือกมาฝามันเปิดอยู่จริงๆ “ฝาเปิดแล้วทำไม ?”โทโมะถาม “ก็หมายความว่ามันมีคนใช้แล้วน่ะสิ แล้วนี้ยี่ห้ออะไร เคยใช้หรอ ?”แก้วถาม “ไม่เคย”โทโมะตอบ “ไม่เคยแล้วนายเลือกไปทำไม ? ถ้าใช้แล้วมันไม่ดีต่อผิว ไม่ต้องไปรักษาหรอกหรอ ? ปกตินายใช้ครีมอะไร ?”แก้วถาม “ไม่รู้จำไม่ได้”โทโมะตอบ “นายนี่นะ ไม่ได้เรื่องเลย”แก้วพูดแล้วเดินหนีไป “เธอหอบมาทำไม ? ฉันอุส่าต์เลือกนะ”โทโมะพูดเพราะแก้วหอบของทุกอย่างที่โทโมะเลือกมาแล้วมาวางไว้ที่เดิม “ฉันไม่ซื้อของที่นี้ มากับฉันเดี๋ยวนี้เลย”แก้วพูดแล้วจับมือโทโมะให้เดินไปกับตน ณ ลานจอดรถ “นายนั่ง เดี๋ยวฉันขับ”แก้วพูดแล้วเดินไปยังที่นั่งคนขับ ณ ห้างบิ๊กซี “นี้มันที่ไหน ?”โทโมะถาม “นายไม่เคยมาบิ๊กซีหรือไง ?”แก้วถามพร้อมกับกำลังดับเครื่องยนต์ “ไม่เคย”โทโมะตอบ “งั้นลงมา”โทโมะพูดพร้อมกับเดินมากระชากโทโมะลงจากรถแล้วพาเดินเข้าห้างไป ในห้าง “เธอแอบแต๊ะอั๋งฉันหรอ ?”โทโมะถามพร้อมมองลงมาที่มือที่แก้วจับโทโมะอยู่ “ใครจะไปอยากจับกัน”แก้วพูดพร้อมกับปล่อยมือโทโมะ “เธอไม่อยาก แต่ฉันอยาก”โทโมะพูดพร้อมกับเอามือแก้วมาจับมือตนเองไว้เหมือนเดิม “หึ!”แก้วสะบัดหน้าหนีโทโมะแต่มือยังจับอยู่ “แล้วพามาทำไม ?”โทโมะถาม “ซื้อของ ตามมา”แก้วพูดพร้อมลากโทโมะไปยังมุมเครื่องใช้ “ฉันใช้ไม่เป็น อะไรเนี้ย ยาสระผมยี่ห้อเปปทีน”โทโมะพูดพร้อมกับหยิบขวดยาสระผมมาอ่านยี่ห้อของมัน “บ้านนายสิ แพนทีน เปปทีนน่ะ มันเป็นเครื่องดื่มบำรุงสมอง”แก้วพูดแล้ววางขวดยาสระผมที่อยู่ในมือโทโมะลง จากนั้นทั้งหมดก็ซื้อของเสร็จโดยส่วนมากแก้วจะเป็นคนเลือกเองทั้งหมด “เสื้อผ้าอ่ะ ?”โทโมะถาม “ต้องใช้ด้วยหรอ ?”แก้วถามกลับ “หรือเธอจะไม่ใส่ ?”โทโมะถาม “ไอ้บ้า! งั้นก็ไปซื้อสิ”แก้วพูดแล้วเดินไป ตลาดนัด “ซื้อที่นี้อ่ะนะ ?”โทโมะถาม “อืม ทำไม นายเห็นหรือไงเสื้อผ้าเยอะแยะเลย สวยๆทั้งนั้น”แก้วพูดด้วยสีหน้าเรียบเฉย “มันจะใส่ได้หรอ ? ไม่คันหรอ ?”โทโมะถาม “นี่นาย ถึงมันจะอยู่ในที่แบบนี้ แต่มันก็ใส่ได้นะ”แก้วพูด “ฉันไม่กล้า”โทโมะพูด “ฉันก็เป็นลูกคุณหนูแบบนาย ฉันยังใส่ได้เลย แถมราคาก็ถูกกว่าอีกด้วย”แก้วพูดพร้อมเดินดูของไปเรื่อยๆ “นายมานี่ดิ”แก้วเรียก “อะไร”โทโมะพูดพร้อมเดินเข้าไปในร้านที่แก้วอยู่ “นายไม่เลือกหรอ ?”แก้วถาม “เลือกไม่เป็น”โทโมะพูด “งั้นมานี่”แก้วพูดแล้วดึงโทโมะเข้ามาในร้าน จากนั้นทั้งสองก็เลือกเสื้อผ้ากันไปจนกระทั่ง 19.00 “รีบๆไปอาบน้ำเลย เครื่องจะออกแล้ว”แก้วพูด 21.50 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ “ไปก่อนนะครับ”โทโมะพูดกับแม่ของตน เมื่อเครื่องออกเดินทางมาถึงปาย “อากาศดีจัง”แก้วพูดเมื่อมาถึงที่พัก “นอนดีกว่า”โทโมะพูดแล้วนอนลงไป เช้าวันต่อมา “นี่นาย ตื่นสิ”แก้วปลุกโทโมะที่นอนอยู่บนเตียง “ไม่ตื่นก็ไม่ต้องตื่น”แก้วพูดแล้วเดินออกจากห้องไป “คุณหนูค่ะ ตื่นแล้วหรอค่ะ ?”แม่บ้านถาม “ค่ะ”แก้วพูดแล้วเดินเข้าครัวไป “อาหารวางอยู่บนโต๊ะนะคะ”แม่บ้านพูด “ค่ะ”แก้วพูดแล้วนั่งลงบนโต๊ะ “ไม่รอคุณชายก่อนหรอค่ะ ?”แม่บ้านถาม “ไม่ต้องรอหรอก”แก้วพูดแล้วตักอาหารเข้าปากไป เมื่อทานอาหารเสร็จ “แก้วออกไปข้างนอกก่อนนะ”แก้วพูดกับแม่บ้านแล้วเดินออกไป “ไปไหนค่ะ ?”แมบ้านถาม “เที่ยว”แก้วตอบแล้วเดินออกไป บ้านพักหลังนี้อยู่บนภูเขา ใกล้ๆกับสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองปาย เดินไปไม่นานนักก็ถึง ทางด้านของโทโมะ โทโมะตื่นได้สักพักก็เดินไปเข้าห้องน้ำ “แก้วไปไหน ?”โทโมะถามแม่บ้าน “เห็นบอกว่าจะออกไปเที่ยวน่ะค่ะ คุณชายจะรับอาหารเช้าเลยมั้ยค่ะ ?”แม่บ้านถาม “อืมม”โทโมะตอบแล้วเดินไปในครัว เมื่อโทโมะทานอาหารเสร็จ “ผมออกไปหาแก้วก่อนนะ”โทโมะพูดแล้วเดินไป ‘ได้แต่ตั้งคำถามแต่ไม่กล้าถามเธอสักครั้ง’เสียงโทรศัพท์แก้วดังขึ้น “ฮัลโหล” ‘เธออยู่ไหน ?’ปลายสายพูด “อยู่ร้านกาแฟ”แก้วตอบ ‘รออยู่นั้นนะ เดี๋ยวฉันไปหา’ปลายสายพูดแล้ววางสายทันที ไม่นานนักโทโมะก็เดินทางมาถึงยังที่ที่แก้วอยู่ “ออกมาทำไมไม่ปลุก”โทโมะถามทันทีที่เห็นแก้ว “ไม่อยากปลุก”แก้วพูดแล้วลุกเดินหนีไปจ่ายตังค์ “เดี๋ยวจะไปไหน ?”โทโมะถามเมื่อเห็นว่าแก้วกำลังเดินออกจากนอกร้านทั้งๆที่ตนเองเพิ่งมาถึง “ไปเดินเล่น”แก้วตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยแล้วเดินหนีไป ผลั่ก! “ขอโทษครับ/ขอโทษค่ะ” “เป็นไรมากมั้ย...แก้ว!!”

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา