แอบมีเธออยู่ในใจ TK

8.1

เขียนโดย tumm

วันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554 เวลา 18.29 น.

  30 ตอน
  489 วิจารณ์
  67.47K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

10)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
       แก้วเดินเข้ามาในครัวพร้อมพี่เคนจิเพื่อจะช่วยทำอาหารมื้อเย็น  มากิทำอาหารอยู่คนเดียว  เมื่อได้ยินน้องชายเดินเข้ามาก็เอ่ยบ่น
    “ กว่าจะมาได้นะ แล้วนั่นใครอ่ะ” มากิถามน้องชายเมื่อเห็นหญิงสาวคนหนึ่งเดินตามหลังมา
    “ แฟนเจ้าโมะมันนะ ชื่อแก้ว”
    “ อ๋อ”
    “ หวัดดีค่ะพี่มากิ” ฉันยกมือไหว้หญิงสาวก่อนจะเดินเข้ามาหา “ มีอะไรให้แก้วช่วยไหมค่ะ”
    “ มีสิ ทำได้ไหม” มากิถามหญิงสาว  เพราะผู้หญิงหน่อยคนที่จะสนใจทำอาหาร
    “ แล้ววันนี้พี่ทำอะไรกินอ่ะ” เคนจิถามพี่สาว
    “ วันนี้พี่ทำต้มจืดเต้าหู้หมูสับ ผัดผักรวมมิตร ปลาหมึกยัดไส้ทอดกะเทียม และก็ผัดกระเพรารวมมิตร”  มากิเอ่ยบอกเมนูอาหาร
     “ วันนี้แก้วขอโชว์ทำปลาหมึกยัดไส้ทอดกระเทียมได้ไหม” แก้วตามพี่ทั้งสอง
     “ เอาสิ พี่อยากรู้เหมือนกัน เห็นเจ้าโมะมันบอกว่าแก้วทำอาหารอร่อย” เคนจิเอ่ยบอก
     “ ไม่ขนาดนั้นมั้งค่ะ” แก้วบอกแล้วนำปลากหมึกไปล้างทำความสะอาด  ก่อนจะพักไว้  แล้วมาผสมไส้ที่จะใช้ในการยัดไส้
          แม่ของโทโมะเดินแอบมาดูหญิงสาวทำอาหารในครัวด้วยความคล่องแคล่วก็ยิ้มอย่างพอใจในการที่ลูกชายเลือกคนรัก
      “ ทำอะไรคุณ” พ่อของโทโมะเดินตามมาเห็นภรรยาแอบดูอยู่ตรงประตูก็เอ่ยถาม
      “ ก็มาดูว่าคนที่จะมาเป็นสะใภ้ เป็นยังไงบ้าง”
      “ แล้วเป็นไงบ้างล่ะ”
      “ เข้าท่าดี ดูเป็นแม่ศรีเรือนดี” แม่ของโทโมะบอกแล้วเดินออกไปรอที่ห้องนั่งเล่นพร้อมสามี
       “ ลูกเราเลือกได้ไม่เลวนะ” พ่อของโทโมะเอ่ยบอก 
         เคนจิกับแก้วช่วยกันจัดโต๊ะอาหาร  ส่วนมากิก็ขอตัวขึ้นไปอาบน้ำก่อนจะเดินลงมากินข้าว
       “ พี่เคนจิไปถามคุณพ่อคุณแม่มาดีกว่า ที่เหลือแก้วทำเอง” แก้วบอกชายหนุ่ม
       “ โอเคครับ โทโมะมาช่วยแก้วเลย” เคนจิที่เดินออกไปเห็นน้องชายตัวเองเดินมาพอดีก็เอ่ยบอก
       “ ได้เลยครับพี่ชาย” โทโมะบอกแล้วเดินมายังโต๊ะอาหาร
       “ เดี๋ยวพี่ช่วย” โทโมะบอกหญิงสาว
       “ ไม่ต้องค่ะ แก้วทำเสร็จแล้ว” ฉันบอกชายหนุ่มพร้อมเดินมานั่งรอ  ไม่นานทุกคนมานั่งพร้อมกันที่โต๊ะอาหาร
        “ น่าตาน่ากินจัง ใครทำเนี่ย” แม่ของโทโมะเอ่ยถามพร้อมนั่งลง  มากิเดินตักข้าวให้ทุกคน
        “ พี่มากิทำครับ แต่ปลาหมึกยัดไส้ทอดกระเทียมฝีมือแก้วครับ” เคนจิ บอกพ่อกับแม่
        “ อร่อยมาก” พ่อของโทโมะเอ่ยชมฝีมือหญิงสาว
        “ ฝีมืออย่างนี้ เป็นเชฟได้เลยนะเนี่ย” มารดาของโทโมะเอ่ยบอก  แก้วยิ้มให้เล็กน้อย  โทโมะค่อยดูแลตักอาหารให้หญิงสาว  จนแก้วเกรงใจพ่อแม่ของโทโมะ
        “ แก้วตักเองได้ค่ะ
        “ เดี๋ยวพี่ตักให้ดีกว่า” โทโมะบอกแล้วยิ้มให้  หลังจากทานอาหารเสร็จแก้วก็ขอตัวกลับ โดยโทโมะเป็นคนไปส่ง
       “ หนูลากลับนะค่ะ คุณพ่อคุณแม่” แก้วยกมือไหว้พ่อแม่ของชายหนุ่ม
      “ วันไหนว่างแวะมาทานข้าวกับแม่นะจ๊ะ”  แม่ของโทโมะเอ่ยแล้วยิ้มให้ด้วยความเอ็นดู  ก่อนจะสองจะเดินมาขึ้นรถ  โทโมะมาส่งหญิงสาวที่บ้านก็เจอป๊อบปี้นั่งรออยู่
      “ พายัยแก้วไปไหนมาว่ะ” ป๊อบปี้เอ่ยถามเพื่อนหนุ่ม
      “ พาไปกินข้าวที่บ้านมา”
      “ พาไปเปิดตัวให้พ่อแม่ดูเลยไง” ป๊อบปี้เอ่ยแซวเพื่อนหนุ่ม
     “ แก้วขอตัวไปอาบน้ำก่อนนะ วันนี้เหนื่อยอ่ะ” ฉันบอกแล้วเดินเข้าบ้านไป ปล่อยให้สองหนุ่มยืนคุยกัน
      “ ใช่ ท่าทางพ่อแม่ฉันจะชอบน้องสาวแกด้วย” โทโมะบอกเพื่อนหนุ่ม
      “ ไว จริงๆ”
      “ ข้ากลับก่อนนะ พรุ่งนี้เจอกัน”  โทโมะบอกแล้วขับรถออกไป โดยไม่วายโทรกลับมาหาหญฺงสาวด้วย
      “ ว่าไงค่ะพี่โทโมะ”
     ( จะโทรมาราตรีสวัสดิ์นะครับ)
     “ ค่ะ ฝันดีนะค่ะ”
      ( ฝันถึงพี่บ้างนะครับ พรุ่งนี้เจอกัน) โทโมะบอกแล้ววางสายไป
  +++ อัพแล้วเม้นแสดงความคิดให้ด้วยนะจร้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ไรเตอร์
ได้แต่งต่อไปอีก +++                                                                                              

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา