เจ้าสาวจำเป็น (Bride to Be)

9.7

เขียนโดย Lover

วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 23.12 น.

  5 บท
  54 วิจารณ์
  14.81K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

4) บังเอิญ หรือ ฟ้าแกล้ง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ที่บ้านสองหนุ่ม
“อ้าวไอ้โมะหายไปไหนมาว่ะ” ป๊อบปี้ถามขึ้นเมื่อเห็นโทโมะพึ่งจะกลับบ้าน
“ก็ไปหาอะไรทานแล้วก็เลยออกไปทำธุระนิดหน่อยนะ”
“นี่แกไปกินทำไมตั้งสองสามร้านว่ะ”
“สองสามร้าน หมายความว่าไงวะ” โทโมะก็ได้แต่งงกับคำพูดของป๊อบปี้
“อ้าวก็ตอนที่ฉันไปหาแก แกก็กินแล้วไม่ใช่เหรอวะ”
“กินเกินอะไรละ พออาหานมาเสิพ แกก็ดันไปมีเรื่องกับน้องผู้หญิงคนนั้น ส่วนสุภาพบุรุษอย่างฉันก็ต้องช่วยสิวะ (ไม่ค่อยจะหลงตัวเองสักเท่าไร-.-: ไรเตี้) แล้วจะให้ฉันกับเข้าไปกินได้ไงวะ อายเขานะเว้ย” โทโมะร่ายยาวให้ป๊อบปี้ฟัง
“ก็ยัยนั่นมาหาเรื่องฉันนี่ว่า (แต่เฮียเป็นคนเรี่มไม่ใช่หรอ?? : ไรเตี้) (อย่ายุ่ง-.-: ป๊อบปี้)...อ่าวหวัดดีครับพ่อ” เมื่อเห็นบิดาเดีนเข้ามาก็เอ่ยทัก
“หวัดดีครับคุณอา แล้ววันนี้ทำไมกลีบเร็วละครับ” โทโมะก็เอ่ยทักตามมารยาท
“พอดีมีเรื่องสำคัณต้องคุยกับป๊อบปี้นะ ป๊อบตามพ่อมาที่ห้องทำงานหน่อย” พูดเสร็จก็เดีนออกไปทันทีโดยมีป๊อบปี้เดีนตามออกไป
ที่ห้องทำงาน
“มีอะไรเหรอครับพ่อ” พอมาถึงผู้เป็นพ่อก็ไม่ยอมพูดอะไรจนป๊อบปี้ต้องเป็นคนเรี่มเอง
“พ่อขออะไรแกสักอย่างได้ไหม และพ่อสัณญาว่าจะไม่ขออะไรแกอีก”
“อะไรเหรอครับ” ป๊อบปี้ก็ได้แต่งงกับท่าทีและคำพูดของผู้เป็นบิดา
“แกช่วยตามหาผู้หญิงคนนี้แล้วก็แต่งงานกับเธอ” พ่อของป๊อบปี้เอ่ยพร้อมกับยื่นรูบให้ป๊อบปี้ใบหนึ่ง
“เฮ้ย! พ่อครับผมไม่แต่ง ยังไงยังไงผมก็ไม่มีวันแต่งงานกับผู้หญิงคนนี้เด็ดขาด” ป๊อบปี้พูดพร้อมกับวางรูบไว้ที่โตะทำงาน
“พ่อขอละ ตั้งแต่เล็กจนโตพ่อไม่เคยขออะไรจากแกเลยแค่เรื่องนี้เรื่องเดียวแกพอจะทำให้พ่อได้ไหม เห็นแก่พ่อเถอะนะ ก่อนที่พ่อจะไม่มีโอกาดอีก” พ่อของป๊อบปี้พูดขึ้นชึ่งทำให้ป๊อบปี้เกีดสงสัยขึ้นมากับคำพูดที่ว่า ‘ก่อนที่พ่อจะไม่มีโอกาดอีก’
“พ่อหมายความว่าไง”
“ตามที่แกเข้าใจ” พูดก่อนจะทำหน้าเศร้าลง ส่วนป๊อบปี้ที่ยืนลังเลอยู่นานก็ตอบตกลงทำให้บิดาของเขายิ้มออก
ห้องนั่งเล่น
“เป็นไงบ้างวะ แล้วทำไมทำหน้าอย่างกับตูดลิง เป็นไรวะ” เมื่อเห็นป๊อบปี้เดีนออกมาก็ชักทันที
“ก็พ่อฉันอยากให้ฉันแต่งงาน”
พลวด!
“แต่งงาน!” คำพูดของป๊อบปี้ทำเอาโทโมะที่กำลังดื่มน้ำส้ม (ไรเตี้ทำไมแต่งให้ผมดื่มน้ำนางเอกเนี่ย ==:โทโมะ) (เหอะน่า อร่อยดี อิอิ: ไรเตี้) อยู่ถึงกับพ่นน้ำมาเพราะตกใจ
“เอ่อสิว่ะ แล้วนีเต็มฯเลยนะไอ้โมะ” (ลืมบออกว่าน้ำส้มไปโดนหน้าของป๊อบปี้เต็มฯ อิอิ:ไรเตี้)
“เอ่อโทษทีว่ะพอดีตกใจนะ ว่าแต่แต่งกับใครเหรอวะ??” ป๊อบปี้ไม่พูดอะไรแต่ยื่นรูบใบนั้นให้เพื่อนดู “เฮ้ย! นี่มัน...” อึ้งทันทีเมื่อเห็นรูบ ส่วนป๊อบปี้ก็ไม่พูดอะไรนอกจากพยักหน้าอย่างเช็งฯ
"เอาเถอะว่ะ พอแต่งไปแกก็อาจจะรักเขาเองก็ได้ เหมือนในนิยายไงไม่เคยอ่านเหรอว่ะ (นี่ก็นิยายไม่ใช่หรอ?? =='' : ไรเตี้)" โทโมะพูดเพื่อปลอบเพื่อนตัวเอง
"ไม่-มี-ทาง" ป๊อบปี้เอ่ยอบ่างชัดถ้อยชัดคำก่อนที่จะเดีนหนีออกไป
"แล้วฉันจะคอยดูแล้วกัน!!" โทโมะตะโกนตามหลังเพื่อนไป..."ดีนะที่ไม่ใช่ฉันเพราะว่าฉันมีคนที่หมายตราไว้เรียบร้อย" โทโมะพูดกับตัวเอง (บ้าปล่าวเนี่ย พูดกับตัวเองก็เป็น เฮ้อ -.- : ไรเตี้) (ไม่พูดชักคำก็ไม่มีใครว่านะไรเตี -.- มีหน้าที่เขียนก็เขียนไปเช่ : โทโมะ) (คราบบบบบ TT_TT: ไรเตี้)พร้อมกับอมยิ้มอยู่คนเดียว -///-

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา