wonderland ดินแดนแห่งมนตรา

8.5

เขียนโดย farry

วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 21.47 น.

  34 ตอน
  293 วิจารณ์
  50.64K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

8)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"เพราะข้าคือท่านหญิงปัญญริสาแห่งดินแดนมหาสเน่ห์น่ะสิ" หญิงสาวเอ่ย "ท่านหญิงข้าเกรงว่านี่จะไม่เกี่ยวข้องกันกับดินแดนของท่านนะ" ชายแก่คนหนึ่งเอ่ย "ถ้าท่านยังอยากได้ผลประโยชน์เป็นทางออกสู่ทะเลเดิเนียนก็ควรที่จะให้ให้ท่านภาณุเข้าพิธีเลือกคู่กับเรา" หญิงสาวพูดพร้อมเดินอ้อมไปกอดป็อปปี้ทางด้านหลัง 
"ส่วนยัยนี่น่ะหรอ ฟาเนีย เนราหน้าตาก็งั้นๆจืดๆชืดๆไม่เหมาะกับเจ้าเลยนะภาณุ แล้วนี่เอ๊ะๆๆๆเหมือนมากๆเหมือนท่านป้าโซเฟียมากๆ เธอคงเป็นยัยแกฟินาซินะ ฮะๆดีหน่อยที่เจ้าหน้าเหมือนท่านป้า อ้อๆๆๆข้าลืมอะไรหรือปล่าวนะ อีกคนนึงเฟรา มาเนียเฮ้อแต่ละคนข้าช่างเครียดกับท่านหญิงดินแดนเจ้าซะแล้วซินะ" หญิงสาวพูดอยู่ข้างหลังป็อปปี้ก่อนที่จะเดินอ้อมโต๊ะไป "ข้าอยากให้พวกท่านคิดดีๆแค่นั้นเองนะ"
"นี่มันจะมากไปแล้วนะเจ้ามาจากไหนฮะอยู่ดีๆมาว่าทั้งสามคนนี้ได้ยังไงหะข้าได้ข่าวว่าเจ้าแค่มาท่องเที่ยวดินแดนเราไม่ใช่หรอแล้วเจ้ามีสิทธิ์อะไรมาในปราสาทวิจารณ์พวกนางกันฮะ" ขนมจีนที่เริ่มหมดความอดทนจึงใส่ไฟไม่ยั้ง
"อ๊ายยยย แกกล้าดียังไงห๊ะมายืนว่าข้าอย่างนี้อย่าคิดนะว่าเด็กสาวธรรมดาๆที่ได้เป็นภริยาของท่านชายจงเบก็แค่นั้นเอง" หญิงสาวตอบโต้
"แล้วยังไงล่ะห๊ะในเมื่อตอนนี้ข้าก็มีศักดิ์เท่ากับเจ้าแล้วนี่แล้วข้าก็มีสิทธิ์เท่าเจ้าเหมือนกันแหละน่า" ขนมจีนเองก็ยังไม่ยอม
"หยุดดดดดดดดดดดดด" ชายแก่ทั้งสามคนตะโกนขึ้นพร้อมกันทำเอาทั้งสามสาวหยุดเงียบทันที
"เอาหล่ะท่านหญิงปัญญริสาเชิญท่านกลับที่พักของท่านเถอะเพราะอีกอย่างทางนี้ก็เป็นงานที่เกี่ยวกับดินแดนมนตราโดยตรงไม่เกี่ยวกับคนนอก" ชายแก่ย้ำคำว่าคนนอกทำให้หญิงสาวเดินกระทืบเท้าออกไป "อย่าคิดว่าข้าจะยอมแค่นี้นะฝากไว้ก่อนเถอะย่ะคอยดูภาณุต้องเป็นของข้า ของข้าคนเดียวด้วย! "
"เฮ้อข้าปวดหัวกับนายหญิงคนนี้มานานมากแล้วขอท่านหญิงทั้งสามอย่าคิดมากเลย" ชายแก่อีกคนพูดในขณะที่ป็อปปี้นั่งกุมขมับส่ายหน้าไปมา ก่อเรื่องอีกแล้วยัยหวาย ชายหนุ่มคิด
"เธอดูน่ากลัวจังนะแก้ว" ฟางหันไปกระซิบเพื่อนสาว "เออนั่นดิดูเหวี่ยงๆวีนๆยังไงไม่รู้อ่ะ" แก้วตอบ "นี่ขนาดชั้นว่าแกไม่ค่อยกลัวอะไรแล้วนะ" "55ใช่ๆขนาดชั้นยังหวั่นๆแล้วแกล่ะ" "นี่ยัยแก้วถ้าแกหวั่นเนี่ยนะชั้นก็ขอผ่านอ่ะ ผู้หญิงอะไรน่ากลัวชะมัด"  "ว่าแต่ป็อปปี้ของแกเนี่ยก็เสน่ห์แรงเหมือนกันนะเนี่ย" แก้วแซวเพื่อน
"ของชั้นอะไรยัยแก้วพูดบ้าๆ" "อ้าวก็ชั้นเห็นแกมองเค้าตั้งแต่เข้ามาแล้วนี่นาใครจะไปรู้ไม่แน่แกอาจจะ..." "เงียบไปเลยนะยัยแก้ว"
"เอาหล่ะๆๆๆท่านหญิงทั้งสามข้าขอมาธุระแค่นี้แล้วกันนะเชิญทานอาหารกันตามสบาย" "ค่ะ" ทั้งสามสาวตอบ
"อย่าคิดมากไปเลยนะเฟย์ ฟาง แก้วหวายเขาก็เป็นอย่างนี้แหละ" มีนพูดปลอบหญิงสาว "ไม่เป็นไรหรอกจ้ะมีนพวกเราไม่เป็นอะไรเน๊อะพี่ฟาง แก้ว" เฟย์ตอบมีน "อืม/ใช่" "ยัยอ้วนนั่นก็เป็นแบบนี้ตั้งแต่เด็กแล้วแหละ"
"5555" ทั้งหมดหัวเราะกับคำที่ป็อปปี้พูดออกมาเพราะนานๆทีจะเห็นเขาพูดคำแบบนี้ "ขำอะไรกินข้าวสิข้าหิว"
ห้องฟาง
"เฮ้อแก้ว เฟย์ ชั้นอยากกลับบ้านแล้วอ่ะ" ฟางบ่นกับเพื่อนและน้องสาว "อะไรกันฟางแค่นี้แกก็ถอยแล้วหรอห๊ะ" แก้วพูก "นั่นดิพี่ฟางเฟย์ยังไม่ได้กินอะไรที่นี่อีกตั้งเยอะน๊า" "เฟย์แกเห็นของกินสำคัญกว่าพี่งั้นหรอห๊ะ เชอะพี่งอนแล้ว"
"โอ๋ๆๆๆๆพี่ฟางจ๋าอยู่ต่ออีกซักพักนะๆๆๆๆ เห็นแก่เฟย์เหอะมีอะไรอีกตั้งหลายอย่างแน่ะที่เฟย์ยังไม่ได้เห็นอ่ะนะๆๆๆ"
"ไม่....." "ฟาง/พี่ฟาง" "เอ๊ะแกนี่ยังไงเนี่ยแก้วเมื่อวานนี้แกอยากกลับพอมาวันนี้แกอยากอยู่ต่อแกติดใจอะไรที่นี่เนี่ย ? " ฟางอดถามเพื่อนสาวไม่ได้ "เฮอะชั้นไม่ติดใจอะไรที่นี่หรอกน่า" "เอ๊ะพี่ฟางหรือว่า..." "หรือว่าอะไรอ่ะเฟย์พี่อยากรู้ๆๆๆ" "หรือว่าติดใจคนที่นี่กันแน่น่ะสิพี่ฟาง"
"ฮะๆไม่อ่ะ" ตอบแล้วหันหน้าหนีแต่ภาพเมื่อเย็นก็โผล่ขึ้นมา
"งั้นติดใจคนที่นี่แทนได้ไหมล่ะ" ร่างสูงเอ่ยแล้วค่อยๆยื่นหน้าเข้ามาหาร่างบาง
"คุณแก้วเจ้าคะคิตมาแล้วเจ้าค่ะ" ร่างบางหันไปตามเสียงเรียกพอหันกลับมาอีกทีหน้าของเธอก็แทบจะชิดกับร่างสูงอีกนิดเดียวเท่านั้น!!
"เอ๊ะๆๆๆหน้าแดงด้วยอ่ะพี่ฟาง" "ไหนๆๆเออจริงด้วยอ่ะเฟย์ จะเป็นท่านชาย..." "พอๆเลยแกสองคนน่ะชั้นกลับห้องดีกว่า" แก้วเดินอายออกจากห้องโดยมีเสียงแซวของสองพี่น้องไล่ตามไป ""เขินเลยอ่ะ555" สองพี่น้องคุยกันซักพักแล้วเฟย์ก็ขอกลับห้อง "เฟย์ไปก่อนนะพี่ฟาง"เดี๋ยวพรุ่งนี้เจอกันจุ๊บ" "55เฟย์โตป่านนี้แล้วยังมาทำแบบนี้อีกน่า" สองสาวพี่น้องหอมแก้มกันก่อนที่เฟย์จะออกไป
"โบว์กลับห้องกันเหอะ" หันไปบอกโบว์ "เจ้าค่ะคุณเฟย์" "เดี๋ยวเฟย์คุยกับข้าก่อน" ทั้งสองหยุดเดินเมื่อมีร่างสูงมาขวางไว้ ร่างบางยังงอนที่ร่างสูงดุไปเมื่อเย็นจึงไม่ยอมพูดด้วยและกำลังจะเดินต่อ
"เฟย์ข้าขอร้องนะข้ามีเรื่องจะบอกมันอาจดูไม่น่าเชื่อ อีกอย่างข้าไม่เคยพูดเรื่องนี้กับใครนะได้โปรดคุยกับข้าก่อน"
เฟย์หันไปมองโบว์เหมือนกับว่าให้ออกไปก่อน โบว์เดินเลี่ยงออกไป
"มีอะไรเร็วๆนะชั้นจะไปนอน" ร่างบางพูด ร่างสูงค่อยยิ้มออกมานิดหน่อย
"คือข้า ข้าขอโทษเจ้าเรื่องเมื่อเย็น" ร่างบางดูอึ้งไปนิด "แล้วอีกเรื่องล่ะเขื่อน" "ข้า....
____________________________________________________
แว๊กๆๆๆๆๆ  ข้า  ข้าอะไร TT^TT 555 คอยดูตอนต่อไปนะเจ้าคะ >< มันเริ่มสนุกแล้วเพราะกำลังใจมาแล้วๆๆ วันนี้จะอัพอีกตอนๆๆๆ กลางคืนนะเจ้าคะ ถ้าเม้นต์เยอะอีกก็จะอัพยังเช้านั่นแหละเจ้าค่ะ ><
เย็นแล้ว ทานข้าวด้วยนะรีดเดอร์ที่น่ารักทุกคน

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา