ท้องฟ้า....นาฬิกา....น้ำตา....หัวใจ....

9.9

เขียนโดย numspy

วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 22.55 น.

  11 ตอน
  49 วิจารณ์
  19.42K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

7) วันแห่งความเศร้า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนเย็นที่บ้านแก้ว
แก้ว: แม่แก้วกลับมาแล้ว
แม่แก้ว: แก้วเตรียมของหมดยัง?
แก้ว: อืมแก้วเก็บของไว้แล้ว พรุ่งนี้แม่อย่าลืมไปแม่ดูแก้วน๊า
แม่แก้ว: พรุ่งนี้แม่ไม่อยู่ แม่ต้องไปทำเรื่องย้ายแก้วที่ร.ร. แล้วต้องส่งประวัติของแก้วไปที่อเมริกาด้วย
แก้ว: ไม่เป็นไรแม่ แล้วอย่าลืมเรื่องที่แก้วขอแม่ไว้น๊า
แม่แก้ว: มันจะไม่ใจร้ายไปเหรอแก้ว
แก้ว: ไม่หรอก แก้วก็แค่อยากให้มันอยู่ด้วยตัวเองบ้างเพราะมันก็พึ่งแก้วมาเยอะแล้ว แก้วเหนื่อยแม่
แม่แก้ว: อืม งั้นตามใจแต่อย่างน้อยก็น่าจะเขียนจดหมายบอกกันไว้หน่อยก็ดีน๊ะ
แก้ว: (เงียบ).....อะ อืม คะแม่(แล้วแก้วก็เดินขึ้นห้องนอน)
...ณ. ห้องนอนแก้ว...
แล้วแก้วก็ทิ้งตัวลงบนเตียงอย่าคนสิ้นหวัง
แก้ว: ~เฮ้อ อีกแค่วันเดียวเองที่เราจะได้เจอกัน....แล้วหลังจากนั้น....เฮ้ออออออออออ~ (แก้วถอนหายใจเฮือกใหญ่ก่อนจะไปนั่งที่โต๊ะหนังสือ แล้วนั่งเขียนจดหมายถึงเพื่อนคนนั้น...)
....เช้า...วันที่ 14 กุมภา วันวาร์เลนไทน์....
ที่หอประชุมของร.ร. ในวันนี้เต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่มารอดูการร้องเพลง...ใช่แล้วมันก็คือการโชว์ร้องร้องเพลงประจำปีนี้ซึ่งมีแก้วและโทโมะแสดงด้วย....
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ...เสียงกรี๊ดของสาวๆรอดูคู่หูสุดแสบ ที่กำลังเดินขึ้นมาบนเวทีด้วยชุดที่แสบสุดๆ
แก้ว: สวัดดีเพื่อนๆทุกคน สบายดีมั๊ยเอ่ย??
แฟนๆ: กรี๊ดดดดดดดดดดด สบายดีคร๊า
โทโมะ: งั้นเชิญรับฟังเพลงจากพวกเราได้เลยคร๊าบ
แล้วแก้วก็เริ่มร้องก่อน...
แก้ว: ...ใกล้กับเทอแค่ไหน...ก็ยิ่งเหมือนยิ่งห่างยิ่งไกลกับเทอเท่านั้น
..ทุกๆครั้งคอยบอกตัวเองว่าเป็นแค่ฝัน...ทุกครั้งที่ใกล้กัน..และชั้นต้องกลั้นใจ
โทโมะ:..แค่สมมุติว่าเรา”รักกัน” โลกใบนี้ก็พลัน..หยุดหมุนไป
แก้ว: ..เกิดอะไรขึ้นมา..หละหัวใจ...จะเก็บอาการ..ได้อีกนานแค่ไหน...
โทโมะ/แก้ว: ..เนื่องจากตอนนี้มีคนๆนึงกำลังว้าวุ่นในใจ.
โทโมะ:..จะทนเก็บคำๆนั้นเอาไว้ได้นานแค่ไหนไม่รู้เลย....ถ้าชั้นบอกความในใจแล้ว..จะเปลี่ยนอาไรไปได้หละเทอ...ฮู้..ฮู้.
แก้ว/โทโมะ: ..เนื่องจากตอนนี้มีคนๆนึงกำลังฟุ้งซ่านเกินไป.....เก็บความคิดถึงที่ยังไม่ถึงที่เทอไม่ซึ้งซักเท่าไหร่
...อธิฐานให้เป็นได้อย่างใจไม่ว่านานซักเท่าไร..
..มีคนนึงว้าวุ่นใจแค่ไหน 
 
แก้ว: ...อธิฐานให้เป็นได้อย่างใจไม่ว่านานซักเท่าไร....มีคนนึงว้าวุ่นใจแค่ไหน................
แก้ว:.................แต่เทอไม่รู้เลย...................
เมื่อจบงาน ก็มีคนเอาดอกกุหลาบกับของขวัญมาให้แก้วกับโทโมะมากมายจนหอบไม่ไหว
..........ณ. ห้องซ้อมดนตรี..........
โทโมะ: แก้ว แกเป็นไรป่าว?? หน้าตาแกไม่สนุกเลย
แก้ว: ไม่เป็นไร เย็นแล้วแกไปหาฟางได้แล้วเดี๋ยวเค้าจะรอนาน ชั้นกลับนะ บาย (แล้วแก้วก็เดินออกจากห้องไป)
โทโมะ: แกเป็นไรนะ หรือมีอาไรปิดบังชั้นไว้???เฮ้ออออออ ไม่มีอาไรมั๊ง ไปหาฟางดีกว่า...
ขณะที่แก้วเดินกลับบ้านร่างบางก็นึกถึงเรื่องเก่าๆของเค้าและเทออยู่เเสมอ....และรูปทุกรูปที่เคยถ่ายคู่กันร่างบางก็เก็บไว้ทุกรูปและไม่มีแม้แต่รอยยับเลยซักนิด....มันเป็นความเจ็บที่ไม่สามารถแสดงออกมาได้
............เช้า..............ที่ร.ร.
โทโมะ: (หงุดหงิด) โอ้ยเมื่อไหร่ไอ้แก้วจะมาวะ เฮ้ย จะ 10 โมงแล้วนะ ทำไมช้าจัง โอ้ยเซ็งๆๆๆๆ
ทางด้านแก้ว......ยืนอยู่หน้าบ้านโทโมะ......
แก้ว: ชั้นคงต้องไปแล้วน๊ะ  ขอให้นายมีความสุขมากๆน๊ะ เพื่อน....รัก (แล้วแก้วก็เอาจดหมายที่เขียนด้วยลายมือของตนวางไว้หน้าบ้านโทโมะอย่างทนุถนอม ) ชั้นไปน๊ะ
แม่แก้ว: แก้วๆๆ ไปได้แล้วลูก เดี๋ยวตกเครื่อง
แก้ว: ค่ะแม่
ทางด้านโทโมะ
เมื่อครูเดินเข้ามา
ครู: วันนี้ครูมีข้าวที่น่าเศร้ามาบอกพวกเทอ....คือ...หนูแก้วเค้าจะย้ายไปอยู่ที่อเมริกา
โทโมะ: ฮะ อะ อะไรน๊ะครับครู??
ครู: อ้าว วิศวะ จริญญาไม่ได้ลาเทอเหรอ???
โทโมะ: นี่มันอะไรกันไม่น่าร ชั้นไม่เชื่อ (แล้วโทโมะก็วิ่งไปที่รถแล้วขับกลับไปที่บ้าน)
....บ้านโทโมะ.....
เอี๊ยดดดดดดดดดด เสียงเบรกรถของโทโมะแสดงให้รู้ว่าร่างสูงขับมาเร็วขนาดไหน และเมื่อเห็นจดหมายที่วางอยู่ข้างรั้วก่อนที่จะหยิบมันขึ้นมา...จ่าหน้าซองเขียนว่า"ถึงโทโมะ เพื่อนรัก" แล้วร่างสูงก็แกะจดหมายอ่าน.....
แก้วจะเขียนว่าอารายอดใจรอหน่อยน๊ะจร๊ะ ใกล้จบแล้วๆๆๆๆๆ เม้นด้วยๆน๊ะจร๊ จุ๊ฟๆๆๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา