Love and travel รักและการเดินทาง TK

9.1

เขียนโดย forkpalisala

วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 13.23 น.

  12 session
  22 วิจารณ์
  19.99K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

6)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
แก้ว//ที่ฮอกไกโดมีอะไรสนุกๆทำเปล่า
โทโมะ//มีสิแน่นอนทุกประเทศต้องมีอะไรสนุกๆทำอยู่แล้ว
แก้ว//ไปได้แล้วเร็ว
โทโมะ//เดี๋ยวไปเอารถก่อนละกัน
และเวลาผ่านไป
โทโมะ//ยัยทอมตื่นได้แล้วถึงแล้ว
แก้ว//อยู่ที่ไหนเหรอ
โทโมะ//เราอยู่ที่เมืองโอตารุเราอยู่ที่พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีร้านนี้ชื่อ ร้าน Otaru Orgel Emporium ตัวอาคารมี 3 ชั้น ที่จัดแสดงไว้และจำหน่ายเป็นของที่ระลึก ในวันหยุดจะมีการจัดแสดงโชว์กล่องดนตรีและหีบเพลงให้ฟังกัน มีกล่องดนตรีสำเร็จรูปจำหน่ายและลูกค้าสามารถสั่งทำได้โดยสามารถเลือกกล่องใส่ ตุ๊กตาเซรามิกและเพลงมาประกอบกัน ราคาตั้งแต่หลักพันถึงหมื่นเยน ส่วนที่ชั้นล่าง มีบริการนำเพลงกล่องดนตรีทั้งเพลงญี่ปุ่นและเพลงสากลมาอัดเป็นซีดีโปสการ์ดส่งได้โดยตรงจากทางพิพิธภัณฑ์
แก้ว//โอโห้รู้เยอะน่ะเข้าไปข้างในดีกว่า
โทโมะ//ไปสิ
ข้างในพิพิธภัณฑ์


โทโมะ//กล่องดนตรีแบบเครื่องแก้ว
โทโมะ//อันนี้เป็นตุ๊กตาแบบน้องหมา

แก้ว//ฉันว่าเราไปกินข้าวกันเถอะฉันหิว
โทโมะ//ที่นี้มีอาหารขึ้นชื่ออยู่น่ะ แต่เธอเดินยังไม่ถึงชั่วโมงหิวแล้ว
แก้ว//อย่าบ่นเถอะ
 ณ ที่ร้าน
โทโมะ//刺身、焼き魚、水のポット2
แก้ว//เธอสั่งอะไรบ้าง
โทโมะ//เอา ซาซิมิ ปลาย่าง หม้อไฟ และ น้ำเปล่า2ที่ ไง กินได้น่ะ
แก้ว//ได้สิ
โทโมะ//เธอเลี้ยงน่ะ ค่าที่ทำฉันเจ็บตอนเธอต่อยฉัน
แก้ว//เออ...ก็ได้มื้อเดียวน่ะ
โทโมะ//อืม
สักพักอาหารก็มา


 

โทโมะ//私は知っている。(เท่าไรครับ)
พนักงาน//500円(500เยน)
โทโมะ//นี้ยัยทอมเอาเงินมา500เยน
แก้ว//อะเอาไป
จากนั้นแก้วกับโทโมะก็เดินทางไปเที่ยวต่อ
แก้ว//นี้เธอจะเปิดหลังคาทำไมเนี้ยฉันหนาวน่ะ
โทโมะ//ธรรมดาของคนที่ประเทศฉันน่ะไม่หนาวมากเดี๋ยวเราจะไป    โรงงานเบียร์ซัปโปโรปัจจุบันตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์เบียร์แห่งแรกและแห่งเดียวของญี่ปุ่น ตัวอาคารสร้างจากอิฐแดง มี 3 ชั้น โดยเข้าชมลงมาจากชั้น 3 อธิบายตั้งแต่ การเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวบาร์เลย์ การหมัก และกลั่นออกมาเป็นเบียร์ ลงมาถึงชั้น 2 จะเป็นบาร์ย่อมๆ มีเบียร์ให้ชิมในราคา 3 แก้ว 3 แบบ 400 เยนเองถ้าคิดเป็นเงินไทย400เยนเท่ากับ100กว่าบาทของไทยน่ะ
แก้ว//แต่ฉันไม่ดื่มน่ะ
โทโมะ//ผมแค่จะพาไปดูเฉยๆอ่ะถึงแล้วลงได้แล้ว
แก้ว//โอโห้ใหญ่จัง
 
โทโมะ//เข้าไปข้างในสิ

โทโมะ//นี้ไงชุดเบียร์ที่400เยน

แก้ว//ไปที่ที่มันถ่ายรูปแล้ววิวสวยๆไดไหมพรุ่งนี้ฉันจะกลับแล้ว
โทโมะ//อืมก็ได้ ไปที่รถกัน
จากนั้นโทโมะก็เดินทางไป
แก้ว//เธอจะไปไหน
โทโมะ//คลองโอตารุหรือ โอตารุอุนงะ มีความยาว 1.5 กิโลเมตร ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโอตารุ โดยมีโกดังเก่าบริเวณโดยรอบปรับปรุงเป็นร้านอาหารเรียงรายอยู่ บรรยากาศในยามเย็นสุดแสนโรแมนติก คลองแห่งนี้สร้างเมื่อปี 1923 โดยสร้างขึ้นจากการถมทะเล เพื่อใช้สำหรับเป็นเส้นทางการขนถ่ายสินค้ามาเก็บไว้ที่โกดัง แต่ภายหลังได้เลิกใช้และมีการถมคลองครึ่งหนึ่งเพื่อทำถนนหลวงสาย 17 แล้วเหลืออีกครึ่งหนึ่งไว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีการสร้างถนนเรียบคลองด้วยอิฐแดงเป็นทางเดินเท้ากว้างประมาณ 2 เมตรในหน้าร้อนจะมีนักวาดรูปมานั่งวาดภาพเสมือนจริงให้กับนักท่องเที่ยว และมีศิลปินมาร้องเพลง รวมทั้งมีของที่ระลึกเล็กๆ ทำมือจำหน่ายส่วนในหน้าหนาว ช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์จะมีการสร้างบ้านและปั้นตุ๊กตาหิมะตลอดทางเดิน และจุดเทียนในโคมน้ำแข็งแล้วลอยโคมเทียนในคลองด้วย วิวสวยมากเลย
สักพัก
โทโมะ//ตื่นได้แล้วนอนอยู่ได้ถึงแล้ว
แก้ว//โห้สวยจังถ่ายรูปให้หน่อยสิ

 


โทโมะ//เธอจะเลิกเดินได้ยังกลับได้แล้ว
แก้ว//ไปกลับเถอะวันนี้ซื้อของมาเยอะมากถ้าไปอีก2ประเทศจะเยอะไหมน่ะ
ประมาณ1ชั่วโมง
โทโมะ//ยัยแห้วตื่นได้แล้วนอนอยู่ได้ถึงแล้ว
แก้ว//เหรอ  บายน่ะจ๊ะโทเมะ
โทโมะ//จะว่าไปยัยแก้วก็สวยเหมือนกันน่ะ แถมอารมณ์ดี
โทโมะพูดพร้อมยิ้ม
ที่ห้องแก้ว
แก้ว//helloฟาง
ฟาง//โทรมามีไรจ๊ะ
แก้ว//วันนี้ฉันซื้อของมาฝากเยอะเลย
ฟาง//จริงเหรอแค่นี้ก่อนน่ะ
แก้ว//จ้า
และแก้วก็ลงไปทานข้าวที่โรงแรมแต่ในใจแก้วยังนึกถึงโทโมะ
แก้ว//ไม่ได้ๆเราไม่ต้องคิดถึงตานั้นไม่ๆกินดีกว่า
จากนั้นแก้วก็เข้าห้องนอน
เช้าวันต่อมา
แครอล//เป็นไงค่ะเทีวสนุกไหมเอ๋ยเดี๋ยวเราจะไปเที่ยวเกาหลีต่อกันน่ะค่ะ
จากนั้นแก้วก็ถึงเกาหลีแล้วเพราะว่าญี่ปุนอยู่ใกล้เกาหลีจากนั้นแก้วก็เข้าไปที่โรงแรมที่ทางทัวร์เตรียมไว้
แก้ว//ถึงซักที

* เกร็ดความรู้ประเทศญี่ปุ่นเวลาเร็วกว่าประเทศไทย2ชั่วโมง
หรือดูได้จาก www.timeanddate.com/worldclock น่ะค่ะ

 


 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา