เปลี่ยนเป็นรักได้ไหม

7.9

เขียนโดย fangfang

วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 23.06 น.

  22 ตอน
  204 วิจารณ์
  31.82K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

14) ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
มาต่อกันเลยน้าาา
 
================================================
 
 
ณ ร้านเค้กร้านหนึ่ง

“รับอะไรดีค่ะ”
 
“น้ำส้มก่อนดีกว่า เดี๋ยวเพื่อนจะตามมาน่ะค่ะ” พูดตอบพนักงานร้านเค้กที่เธอนัดกับชายหนุ่ม แต่เค้ายังมาไม่ถึง
 
“ค่ะ รอสักครู่นะคะ”
 
“ค่ะ” หันไปตอบรับพนักงานในร้านก่อนจะสนใจกับหนังสือนิยายที่เอามาด้วย
 
 
“ฟางขอโทษนะ รอนานไหมครับ” ชายหนุ่มมาใหม่กล่าวขึ้นทันทีที่มาถึง
 
“อ้าวกวิน...มาแล้วหรอ นั่งก่อนซิฟางก็เพิ่งมาถึงเมื่อกี้นี้เอง” หญิงสาวมองหน้าชายหนุ่มที่มีอาการหอบน้อยๆกับ
 
ความรีบร้อนในการมาตามนัดของเธอ
 
“ครับ” ตอบรับไปยิ้มๆเมื่อเห็น รอยยิ้มของอีกฝ่ายที่ส่งมา เขายอมรับตรงๆเลยว่าไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่เค้ายิ้มให้คน
 
อื่นด้วยความจริงใจอย่างงี้เพราะปกติเค้าไม่เคยยิ้มที่มาจากใจแบบนี้มาก่อน แต่ทำไมนะ..ทำไมพอได้เห็นรอยยิ้มที่
 
ใสซื่อ จริงใจ และเป็นมิตรของหญิงสาวตรงหน้ากลับทำให้ผู้ชายอย่างเค้า ยิ้มออกมาได้ง่ายดายอย่างงี้...แปลก
 
 
“สั่งอะไรกินกันก่อนดีกว่านะ พี่คะ” เอ่ยกับชายหนุ่มตรงหน้าแล้วก็ร้องเรียกพนักงานที่อยู่ใกล้ๆ
 
“ว่าแต่ฟางนัดเรามามีอะไรหรอ” เอ่ยถามเมื่อกินเค้กพร่องไปบ้างแล้ว เค้าอดแปลกใจไม่ได้ที่อยู่ๆก็ได้รับสายจาก
 
หญิงสาว ที่จริงอีกไม่กี่นาทีนั้นเค้ากำลังจะเป็นคนโทรหาเธอแต่เธอกลับโทรมาก่อนซะงั้น
 
“เอ่อ...เราถามตรงๆนะกวิน คือ...” หญิงสาวเกิดอาการพูดตะกุกตะกักขึ้นมาเพราะไม่คิดว่าเค้าจะจู่โจมถามเธอเร็ว
 
อย่างงี้
 
“ว่ามาสิ” กวินเอ่ยออกไปสีหน้ามีอาการกังวลนิดๆ
 
“คือ...กวินรักจินนี่หรือเปล่า”
 
“ฮะ!!อะไรนะ”
 
“คือเอาตรงๆนะกวินตอบฟางจากใจจริงได้ไหมว่ากวินรักจินนี่หรือเปล่า” เอ่ยถามออกไปอีกครั้ง ย้ำในคำพูดของเธอ
 
ให้เค้าฟัง
 
“ทำไมอยู่ๆถึงถามเรื่องนี้ล่ะ” ทำไมอยู่ๆถึงถามเค้าเรื่องนี้กันนะ อย่าบอกนะว่าเธอ...
 
“เอาตรงๆนะ คือฟางเป็นเพื่อนกับป๊อปปี้ซึ่งกวินก็คงจะรู้ดี แล้ว...” หึ!!~เป็นอะไรไปล่ะยัยฟางก็แค่พูดคำนั้น “แล้วๆ
 
ป๊อปเค้าก็รักจินนี่ คะ..คือฟางแค่อยากรู้ว่ากวินรักกับจินนี่จริงๆอย่างที่ป๊อปเค้าบอกฟางหรือเปล่าน่ะ”
 
“...”
 
“ก็คือว่าถ้านายสองคนรักกันก็ไม่เป็นไร ฉันไม่โกรธหรอกนะที่พวกนายคิดจะวางแผนอะไรกันน่ะ แต่ถ้านายไม่ได้รักจิ
 
นนี่ล่ะก็ฉันขอได้ไหม คืนจินนี่ให้ป๊อปไปเถอะนะ ฉันไม่อยากให้หมอนั่นเสียใจอีกแล้ว”
 
“เธอรู้...” กวินตกใจเมื่อได้ยินอีกฝ่ายพูดถึงเรื่องแผนการของเค้ากับจินนี่
 
“ใช่...แต่ฉันไม่โกรธพวกนายหรอกนะ แค่...ไม่เข้าใจอะไรนิดหน่อย” หญิงสาวพูดอย่างจริงใจและหันไปยิ้มให้กับ
 
อีกฝ่าย
 
      อะไรกัน!!~ยังมีคนแบบนี้อยู่ด้วยหรอ ทำไมกันนะ..ทำไมกัน ฉันล่ะอิจฉาแกจริงๆเลยไอ้ป๊อป แต่ก็นั่นแหละนะ
 
นายไม่เห็นมันเอง

     จะมีผู้หญิงสักกี่คนกันนะที่ทำเพื่อคนที่ตัวเองรักได้ถึงขนาดนี้...ถ้าฉันมีคนที่รักฉันจริงๆอย่างนายก็คงจะดีซินะ
 
ถ้ามีสักคนล่ะก็ฉันรับรองได้เลยว่าฉันจะไม่มองข้ามมัน เหมือนที่นายทำหรอกไอ้ป๊อป ไม่มีวัน!!!

“เธอคิดว่าคนอย่างจินนี่จะรักใครจริงอย่างงั้นหรอฟาง...ไม่คิดบ้างหรอว่าถ้าเธอปล่อยให้จินนี่เข้าไปวนเวียนในชีวิต
 
ไอ้ป๊อปอีก มันอาจจะต้องเสียใจกว่าทุกวันนี้ ไม่คิดจะบอกมันบ้างหรือไง...ว่าเธอรักมักน่ะ” ให้ตายสิครับผมยอม
 
แล้วเกมนี้ผมแพ้ให้เธอ ผมเต็มใจยอมแพ้ผู้หญิงคนนี้จริงๆ
 
“นาย...นายพูดอะไรของนาย”
 
“ก็พูดความจริงไง ไม่มีใครที่เค้าดูไม่ออกหรอกนะ ยกเว้นไอ้หน้าโง่นั่นแหล่ะที่มันไม่รู้น่ะ” เค้าตอบหญิงสาวตรงหน้า
 
ไปตามตรง แม้แต่จินนี่ก็ยังรู้เลยว่าเธอคิดยังไง ถึงได้ไม่ชอบขี้หน้าหญิงสาวที่ไปแย่งความสนใจที่มันควรจะเป็นของ
 
เธอ แต่ป๊อปปี้กลับให้เพื่อนสนิทอย่างฟางมากกว่า
 
“เป็นไปได้ยังไง” หันไปตอบกับชายหนุ่มอย่างแปลกใจ ทั้งๆที่คิดว่าตัวเองเก็บเรื่องนี้ได้ดีแล้วเชียวแต่ทำไม...ถึง
 
เป็นอย่างงี้ไปได้นะ
 
“ถ้าเธออยากให้หมอนั่นมีความสุขจริงๆล่ะก็ ฉันว่าเธอบอกความจริงกับมันไปเถอะว่าเธอรู้สึกยังไง” เหอะ!!แปลกใจ
 
ตัวเองชะมัด ทั้งๆที่ไม่นานมานี้ยังคิดที่จะทำลายพวกเค้าทั้งสองคนอยู่แท้ๆ แต่ตอนนี้ไหงกลับใจเป็นคนดีได้ถึง
 
ขนาดนี้กันว่ะ
 
“อย่ามาพูดมั่วๆน่า” หันไปหัวเราะกลบเกลื่อนกับอีกฝ่าย ทั้งที่ในใจตอนนี้สับสนวุ่นวายไปหมดแล้ว
 
 
=======================================
 
เป็นยังไงบ้าง สนุกไม่สนุกยังไงก็บอกกันได้น้าาา

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา