เปลี่ยนเป็นรักได้ไหม

7.9

เขียนโดย fangfang

วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 23.06 น.

  22 ตอน
  204 วิจารณ์
  31.81K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

17)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
ยู้ฮู้~~
 
เป็นไงกันบ้างจ๊ะ  แหะๆหายไปซะนานเลย ยังจำเรื่องนี้ และไรเตอร์คนนี้ได้อยู่หรือเปล่า

ไปต่อกันเลยน้าาา  หวังว่าจะถูกใจจ้าาา
 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
“พี่ฟาง...ใครก็ไม่รู้มาหา”
 
“ไม่ได้ถามชื่อหรอ??” ละสายตาจากคนตรงหน้าแล้วหันไปหาน้องสาวที่วิ่งมาเรียกเธอจากหน้าบ้าน
 
“อ๋อ!!ถามสิ ชื่อโทโมะน่ะ”
 
“โทโมะหรอ?” หญิงสาวทำหน้าตาคุ่นคิด ‘จะว่าไปชื่อคุ้นๆนะเนี้ย!!’
 
“รู้จักหรอ” คนที่เงียบอยู่นานตั้งแต่ที่เฟย์มาเอ่ยถามขึ้น
 
“อือ..คุ้นๆน่ะ แต่ยังนึกไม่ออกว่าเคยได้ยินชื่อนี้ที่ไหน” เอ่ยตอบชายหนุ่มไปตามจริง
 
“เป็นใครไม่รู้แหละ เฟย์รู้อย่างเดียวว่าเค้าหล่อมากๆเลยอ่ะพี่ฟาง” ออกแอคติ้งให้พี่สาวรู้ว่าคนที่มาหาน่ะหล่อจริงๆ
 
“ขนาดนั้นเลย”
 
“ก็ใช่น่ะสิค่ะ รีบออกไปเถอะให้คนหล่อรอนานมันจะไม่ดีฮิฮิ^^” เอ่อ..อยากถามเฟย์มากว่าเอาทฤษฎีนี้มาจากไหน
 
 
     เพราะกลัวจะทำให้คนหล่อของยัยเฟย์รอนาน พวกเราทั้งสามคนเลยเดินออกมาหน้าบ้านเพื่อมาดูว่าหนุ่มที่มา
 
หาฟางนั้นเป็นใครกันแน่
 
 
“หวัดดีครับ” ชายหนุ่มนามว่าโทโมะเอ่ยทักขึ้นเมื่อเห็นคนมาใหม่ทั้งสามคน แต่สายตานั้นกลับจ้องอยู่ที่สาวร่างเล็ก
 
ที่ตนมาหาอยู่เพียงคนเดียว เลยพลอยทำให้ชายหนุ่มอีกคนที่เห็นการกระทำนั้นออกจะไม่ค่อยพอใจสักเท่าไร!!
 
‘ฉันล่ะรู้สึกไม่ชอบขี้หน้าแกจริงๆเลย...ไอ้หน้าหวาน!!’
 
“จำผมได้หรือเปล่าครับฟาง” เอ่ยถามหญิงสาวที่ตนเองตั้งใจมาหา หลังจากที่เคยเจอกันมาแล้วตอนงานปีใหม่ ซึ่ง
 
นี่ก็ผ่านไปนานแล้วเหมือนกัน
 
“เอ่อ...” หญิงสาวที่ถูกถามพยายามไล่เรียงความคิดที่มี ว่าเธอนั้นได้เคยพบกับหนุ่มลูกครึ่งนามว่า โทโมะ ตรงหน้า
 
หรือเปล่า “นาย..นายที่เจอที่น้ำพุวันปีใหม่ใช่ไหม?” เอ่ยถามออกไปในที่สุดเมื่อนึกขึ้นได้
 
“ใช่แล้วครับ...ดีใจจังที่ฟางจำผมได้” ยิ้มออกมากับคำถามของหญิงสาวยิ้มหวานตรงหน้า ที่ทำให้รู้ว่าเธอยังไม่ลืม
 
คนแปลกหน้าอย่างเขา
 
“ฮ่าๆๆ จำได้สิแล้วนี่โทโมะมาบ้านฟางถูกได้ยังไง” หัวเราะออกมาเมื่อเห็นรอยยิ้มกับคำพูดน่ารักๆของอีกฝ่ายแล้ว
 
จึงเอ่ยถามถึงสิ่งที่ข้องใจ
 
“เอ่อ...พอดีว่าวันนั้นโทโมะตามฟางมาน่ะ กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย” ชายหนุ่มกล่าวออกไปด้วยน้ำเสียงเบาหวิวเพราะ
 
เกรงว่าคนตรงหน้าจะโกรธที่เขาละลาบละล้วงตามมาหาเธอถึงบ้าน
 
“เอ่อ...พี่ฟางเฟย์ว่าเราชวนพี่โทโมะไปนั่งคุยในบ้านกันดีกว่านะ” เฟย์ที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่นานเอ่ยขึ้น
 
“เออ...นั่นสินะ ไปเข้าไปในบ้านฟางก่อนโทโมะ”
 
“ฟางเรียกว่า ‘โมะ’ เฉยๆก็ได้นะครับ” เอ่ยขึ้นเมื่อเตรียมจะก้าวเข้าบ้านหญิงสาว
 
“ได้สิ..โมะเข้ามาในบ้านกัน^____^” ตอบรับและก็ยิ้มให้ชายหนุ่มหน้าหวาน ซึ่งนั่นก็ไปสะกิดต่อมความไม่พอใจ
 
ให้กับชายหนุ่มอีกคนได้ไม่ยากเลย
 
“-__-!!” ให้ตายเถอะเค้าล่ะไม่ชอบให้ฟางไปยิ้มอย่างงี้ให้ใครเลยนอกจากเค้าคนเดียว ‘ไม่พอใจเว้ยยย!!’
 
 
Faye….
 
      หลังจากที่นั่งคุยกันได้พักใหญ่ๆโทโมะก็ขอตัวกลับไป และสาเหตุที่มาหานั้นก็เพราะว่าจะมาเอ่ยลาเพราะว่าตน
 
นั้นกำลังจะไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่นกับแฟนสาว เฮ้ออ...ไอ้เราก็นึกว่าจะมาจีบพี่สาวคนสวยของเราซะอีก ที่ไหนได้ดันมี
 
แฟนอยู่ซะแล้วนี่สิ แต่ถึงโทโมะจะจีบพี่สาวของเธอจริงๆก็คงจะต้องผิดหวังไปนั้นแหละนะก็พี่สาวเธอน่ะ ยกหัวใจตัว
 
เองให้ไอ้หมีไปแล้วนี่นา ไอ้นี่ก็เหมือนกันทีแรกก็ทำสีหน้าไม่พอใจโทโมะ แต่พอได้ยินว่ามีแฟนแล้วเท่านั้นแหละพูด
 
คุยกับเค้าซะเหมือนว่าเป็นเพื่อนสนิทกันมาสักสิบชาติอย่างงั้นแหละ เฮ้อ...เฟย์ไม่เข้าใจ
 
End Faye….
 

 
Poppy…

     พอเข้าไปนั่งคุยในบ้านกันแล้วรู้ว่าเหตุผลที่นายลูกครึ่งมาเพราะอะไรนั้นก็ทำให้ผมเบาใจ และก็ยอมเปิดใจคุยกับ
 
มันดีๆก็รู้ว่ามันเป็นคนที่ดีมากคนหนึ่งเลยล่ะครับ พอมันบอกว่าจะกลับผมก็เลยกลับพร้อมมันซะเลย ทั้งๆที่ยังรู้สึกว่า
 
ยังเคียร์กับฟางไม่รู้เรื่องแท้ๆ แต่ไว้วันอื่นก็ได้ครับ ผมขอเวลาไปทำความเข้าใจกับตัวเองให้ดีๆก่อนดีกว่า
 
 
“ชอบฟางหรือเปล่าป๊อปปี้” ระหว่างที่ผมเดินออกมาใกล้จะถึงรถของผมนั้นเสียงของคนข้างๆก็ดังขึ้น
 
“ถามอะไรของแกวะ” ผมเลี่ยงตอบคำถามแล้วก็เปิดประตูเข้าไปในรถของผมทันที
 
“ผมถามจริงๆนะ ป๊อปปี้ชอบฟางใช่ไหมครับ” ถามผมอีกครั้งเมื่อเจ้าตัวขึ้นมาบนรถ เพราะผมกำลังจะไปส่งมันน่ะ
 
ครับ มันไม่ได้เอารถมา
 
“แกจะถามทำไมวะ” ถามออกไปอย่างอดไม่ได้ ไอ้นี่เซ้าซี้ซะจริงๆเลยให้ตายสิ
 
“ที่ถามเพราะอยากรู้ไงครับ” อ้าวไอ้นี่กวนประสาทผมละ ผมเลยตั้งใจออกรถอย่างเร็วและแรงเพื่อเป็นการเอา
 
คืน555
 
“นี่ป๊อปปี้ขับรถดีๆหน่อยสิ!!” ไอ้นี่หันมาทำตาดุ หน้านิ่งใส่ผม นึกว่าผมจะกลัวหรือไงก่อนที่จะกลับมาพูดกับผมอีก
 
ครั้ง “ที่ผมถามน่ะเพราะอยากรู้ ถ้าเกิดว่าป๊อปปี้ไม่ได้คิดอะไรก็แล้วไปครับ”
 
“ฉัน...” ถึงกับสะอึกเลยล่ะครับ ไม่รู้ว่าตัวเองควรจะตอบยังไง ไม่รู้ว่าที่รู้สึกกับฟางน่ะมันคืออะไรกันแน่
 
“เพราะที่จริงผมอยากให้ฟางทำความรู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง...”
 
“ไม่!!ไม่เด็ดขาด อย่ามานำเสนอใครให้ยัยนั่นเด็ดขาด อย่าแม้แต่จะคิดไอ้ญี่ปุ่น” หันไปตอบกลับทันทีอย่างไม่ต้อง
 
รอให้มันพูดจบ
 

‘เรื่องอะไรล่ะครับ...ผมไม่ยอมให้มันมานำเสนอใครให้ยัยนั่นหรอก’
 

“ทำไมล่ะครับ ในเมื่อป๊อปปี้ก็ไม่ได้...”
 
“ฉันชอบยัยนั่น...พอใจแกหรือยัง” พูดออกไปอย่างลืมตัว แต่เอ๊ะ!!~ผมพูดว่าชอบฟางออกไปงั้นหรอ?เนี้ย!!
 
“ก็แค่นี้แหละครับ...ที่อยากได้ยิน” ไอ้หน้าหวานหันมาตอบผมยิ้มๆ
 
“แก...”
 
“ฟางเป็นคนน่ารักนะครับ”
 
“แกมีแฟนแล้วนะ ยังจะมาชมคนอื่นเค้าอีก-__-!!”
 
“ฟังผมให้จบก่อนสิครับ ผมจะบอกว่าฟางเป็นคนน่ารัก ถ้าป๊อปปี้มัวแต่ปากแข็งทำเป็นไม่รู้ใจตัวเองอย่างงี้ต่อไป
 
ฟางเค้าอาจจะรอไม่ไหวนะครับ”
 
“รอไม่ไหว?_?” หมายความว่าไงผมไม่เข้าใจครับ
 
“อย่าบอกนะครับว่าป๊อปปี้ดูไม่ออก ว่าฟางเค้าคิดยังไงกับคุณ”
 
“หมายความว่ายังไง” เอาจริงๆผมไม่เข้าใจครับ
 
“เฮ้อ...ป๊อปปี้ดูไม่เหมือนคนโง่นะครับ ทำไมถึงดูไม่ออกล่ะครับ” เอ๊ะ!!ไอ้นี่อยู่ดีๆมาว่าผมโง่
 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
 
TO BE CONTINUED

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา