เปลี่ยนเป็นรักได้ไหม

7.9

เขียนโดย fangfang

วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 23.06 น.

  22 ตอน
  204 วิจารณ์
  31.80K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

18) คิดหนัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
Poppy….

“อย่าบอกนะครับว่าป๊อปปี้ดูไม่ออก ว่าฟางเค้าคิดยังไงกับคุณ”
 
“หมายความว่ายังไง” เอาจริงๆผมไม่เข้าใจครับ
 
“เฮ้อ...ป๊อปปี้ดูไม่เหมือนคนโง่นะครับ ทำไมถึงดูไม่ออกล่ะครับ” เอ๊ะ!!ไอ้นี่อยู่ดีๆมาว่าผมโง่
 
“นี่พูดให้มันเข้าเรื่องหน่อย...นายหมายความว่าอย่างไร ฟางคิดยังไงกับฉัน”
 
“ป๊อปปี้ลองเก็บไปคิดเองสิครับ เรื่องแบบนี้ต้องรู้ด้วยตัวเอง ลองไปคิดดูถึงทุกคำพูดทุกการกระทำที่ฟางเค้ามีให้กับ
 
คุณ แล้วก็ใช้หัวใจของคุณตัดสินว่าผลที่ได้นั้นมันหมายความว่าฟางคิดยังไงกับคุณ ส่งผมถึงตรงนี้แหละครับ ขอบ
 
คุณอีกครั้งที่มาส่ง” ผมจอดรถตามที่มันบอกอย่างงงๆ “เก็บไปคิดดูให้ดีๆนะครับ แล้วก็รีบทำตามหัวใจตัวเองซะ”
 
มันพูดทิ้งท้ายกับผมไว้แค่นั้นแล้วก็เดินไป
 
 
“เฮ้ออ!!~คิดให้ดีๆงั้นหรอ.....คิดไม่ออกโว้ยยย!!~”
 
 
 
          ฟางคิดยังไงกับผม...ผมรักฟางงั้นหรอ??

          ฟางคิดยังไงกับผม...ผมรักฟางงั้นหรอ??

         ฟางคิดยังไงกับผม...ผมรักฟางงั้นหรอ??

         ฟางคิดยังไงกับผม...ผมรักฟางงั้นหรอ??
 
 
     โอ๊ยยย!!~ จะบ้าตาย

 
    ผมกลับมาที่บ้านเพื่อมาทบทวนเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้น พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะเค้นเอาความรู้สึก
 
ตัวเอง และก็พยายามที่จะทำความเข้าใจกับคำพูดของไอ้ญี่ปุ่น ฟางคิดยังไงกับผมกันน้า...ผมว่าฟางก็เห็นว่าผม
 
เป็นคนที่สนิทกับเธอมากคนนึง เวลาจะทำอะไร ไปไหนผมก็ชอบชวนเธอไป แล้วเธอก็มักจะตามผมไปทุกที เรา
 
สนิทกันมาก ฟางเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ผมยอมเปิดปากเล่าเรื่องทุกๆอย่างให้ฟัง เป็นผู้หญิงคนเดียวที่ทำให้ผมมีความ
 
สุขทุกครั้งที่อยู่ด้วย ถึงแม้เราจะชอบเถียงกันบ่อยๆ
 
 
     อ่า!!!แบบนี้หรือเปล่านะที่เค้าบอกว่าคือความรัก

     แบบนี้!! ผมก็ ‘รักเธอ’ จริงๆใช่ไหม

     ผมคงรักฟางซะแล้วสินะ...รักแบบไม่รู้ตัว
 
     แล้วอีกคำตอบที่ต้องค้นหา...ฟางคิดยังไงกับผม คิดยังไงกับผม ฟางคิดยังไงกับผมกันแน่น้า...
 
จริงสินะ!!!
 
 
“ป๊อป!!~ทำอะไรน่ะ ขึ้นมานะ”

“ฟาง...” เค้าครางออกมาเบาๆ เมื่อเห็นว่าใครที่ยืนอยู่ ทุกทีสินะ ทุกทีที่เค้าเสียใจคนที่เค้าเห็นคนแรกก็มักจะเป็น
 
เธอทุกทีเลย...

“ไปทำอะไรอยู่ในน้ำ มันดึกแล้วนะเดี๋ยวก็ไม่สบายหรอก”

“ฉันมันโง่ฟาง ฉันมันโง่เธอได้ยินไหม” พูดแล้วก็ตีน้ำอย่างแรงเพื่อที่จะบรรเทาสิ่งที่อัดแน่นอยู่ในใจให้ออกไปบ้าง
 
“นี่เป็นอะไรอ่ะ”

“จินนี่เค้าหลอกฉัน จินนี่เค้าโกหกฉันเธอได้ยินไหมฟาง ได้ยินไหม!! ฉันมันโง่ๆๆ” พูดจบก็เอามือฟาดน้ำอย่างบ้า
 
คลั่ง

“นี่ๆหยุดก่อนนะ ใจเย็นๆเรื่องมันเป็นยังไงบอกฟางมาสิ”

 
    ทุกๆครั้งไม่ว่าเค้าจะเจอปัญหาอะไร ไม่ว่าจะเจอเรื่องเลวร้ายอะไร คนที่จะคอยอยู่ข้างๆก็ตัองเป็นฟางเสมอ แม้
 
ในยามสุขเค้าอาจจะไม่เห็นเธอในบางครั้ง แต่พอทุกข์เมื่อไร เธอกลับอยู่ในเวลานั้นเสมอ ไม่เคยมีครั้งไหนที่เธอจะ
 
ปล่อยเค้าให้อยู่ตามลำพังเลยสักครั้ง...แค่นี้พอหรือยังนะ ถ้าเค้าจะสรุปเอาเองว่าฟางเองก็รักเค้า ไม่ต่างไปจากกัน
 
 
End…Poppy
 

 
“พี่ฟาง สังเกตอะไรไหม” เมื่อเดินเข้าไปในบ้านคนขี้สงสัยก็ถามขึ้นทันที
 
“สังเกตอะไรหรอ” ถามออกมาอย่างนึกไม่ออกว่าเรื่องอะไร ที่ทำให้น้องสาวตัวเองสงสัยขึ้นมา
 
“ก็พี่ป๊อปน่ะสิ เฟย์ว่ามันแปลกๆ” หย่อนก้นลงนั่งที่โซฟา แล้วก็บอกพี่สาวไป “ตอนที่พี่ไปหาพี่กวินก็มาโวยวายกับเฟ
 
ย์ซะยกใหญ่ ว่าปล่อยให้พี่ฟางไปหาคนแบบนั้นได้ยังไง”
 
“ก็กวินกับป๊อปเค้าไม่ถูกกันนี่” ตอบออกไปอย่างไม่คิดอะไร
 
“ไม่ใช่แค่นั้นน่ะสิ ตอนที่พี่ฟางบอกว่าชอบกวินพี่ป๊อปก็โกรธมากจนเฟย์ยังแอบกลัวเลยนะ”
 
“ก็คงไม่อยากให้พี่ไปชอบศัตรูของเค้าน่ะสิ”
 
“อีกอย่างตอนที่โทโมะมาหาก็ยังทำหน้าไม่พอใจเอามากๆด้วย”
 
“เอ๊ะ!!จริงหรอ??” ถามออกไปงงๆเพราะไม่ทันได้สังเกตสีหน้าของเพื่อนชาย
 
“อือ...แต่พอโทโมะบอกว่าจะย้ายกลับญี่ปุ่นและก็มีแฟนแล้วสีหน้าก็ดีขึ้น แล้วก็คุยกับโทโมะดีๆด้วย”
 
“จริงสินะ พอบอกแบบนั้นไปป๊อปก็หันไปพูดดีๆกับโทโมะ ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นยังพูดกวนๆใส่อยู่เลย” คิดตามแล้วก็
 
ต้องแปลกใจกับข้อชวนสงสัยของน้องสาว
 
“ใช่ไหมล่ะ อีกอย่างๆนะพี่ฟางตอนก่อนกวินจะกลับน่ะ เค้าพูดจาแปลกๆกับเฟย์ด้วยล่ะ”
 
“กวินเค้าว่ายังไงหรอ”
 
“ ‘ฉันอุตส่าห์ทำให้เรื่องมันง่ายขึ้นนะ เธอน่าจะขอบใจฉัน บางทีคนโง่ทั้งสองคนอาจจะฉลาดขึ้นมาบ้างก็ได้’ แบบนี้
 
อ่ะพี่ฟาง พี่ฟางพอจะเข้าใจไหม ”
 
“คนโง่ทั้งสองคนงั้นหรอ ไม่เห็นจะเข้าใจเลย” ส่ายหน้าพรืด กับคำถามของน้องสาว ก่อนจะเอ่ยขอตัวขึ้นไปอาบน้ำ
 
บนห้อง “พี่ไปอาบน้ำก่อนนะเฟย์”
 
“ค่ะ” เฮ้ออ...อยากรู้จริงๆเลยว่ากวินหมายความว่ายังไงกันแน่ คนโง่ทั้งสองคนงั้นหรอ?? คนโง่นี่หมายถึงใครกันนะ
 
พี่ฟางกะป๊อปปี้งั้นหรอ?? หรือว่าไงว่ะ คนสวยงง???
 
 
 
‘ฉันอุตส่าห์ทำให้เรื่องมันง่ายขึ้นนะ เธอน่าจะขอบใจฉัน บางทีคนโง่ทั้งสองคนอาจจะฉลาดขึ้นมาบ้างก็ได้’
 
 
       อะไรกันกวินพยายามจะทำอะไรอยู่กันแน่ ทำให้เรื่องมันง่ายขึ้นงั้นหรอ?? ทำให้ง่ายขึ้นด้วยการบังคับให้เธอ
 
บอกว่าชอบเค้าต่อหน้าป๊อปเนี้ยนะ ไม่เห็นจะเข้าท่าเลยสักนิด ช่วยอะไรกันล่ะช่วยให้ป๊อปโกรธเธอน่ะสิไม่ว่า แล้วก็
 
อะไรคนโง่ทั้งสองคนอาจจะฉลาดขึ้นมาบ้างก็ได้งั้นหรอ?? พอจะเข้าใจอยู่หรอกนะว่าคนนึงน่ะหมายถึงเธอ แล้วที่
 
พูดว่าสองคนนี่อีกคนคือใครกัน ป๊อปปี้งั้นหรอ?? ให้ตายเหอะ...ไม่เห็นจะเข้าใจเลย
 
 
 
~เมื่อไหร่ก็ใช่เธอ ตอบทุกคำถามของใจ~
 
“ฮัลโลว์ ใครคะ”
 
“ฟาง เดี๋ยวสิบโมงไปรับที่บ้านนะ มีเรื่องจะบอก”
 
“เรื่อง...เอ้ยย!!~อะไรเนี้ย..พูดแล้วก็วาง”
 
=============================================
 
แหะๆ เค้ามาอัพแล้วน้าาา หลังจากที่ห่างหายไปนาน

ยังไงก็อย่าพึ่งลืมกันน้าาาาา

#คิดไม่ออกจริง อะไรจริง เปลี่ยนใจหลายครั้งเหมือนกัน

#อย่าเพิ่งทิ้งกันน้าา มาอ่าน มาเม้น ให้กันก่อน 55555
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา