เปลี่ยนเป็นรักได้ไหม

7.9

เขียนโดย fangfang

วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 23.06 น.

  22 ตอน
  204 วิจารณ์
  31.84K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

20) งั้นไปรำลึกความหลังกัน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
======== มาแล้ว มาแล้ว มาแล้ว ============
 
 
  “แล้วเธออยากไปไหนอ่ะ เดี๋ยวพาไป” ป๊อปปี้หันไปถามพร้อมกับอมยิ้มน้อยๆ
 
 
  “ให้คิดตอนนี้นี่นะ...คิดไม่ออกหรอก นายอยากไปไหนก็ไปสิ”
 
 
  “งั้นไปรำลึกความหลังกัน” ป๊อปปี้พูดเสร็จก็ออกรถโดยไม่สนใจที่จะหันมาตอบคำถามฉันสักนิด
 
 
‘รำลึกความหลังงั้นหรอ...ที่ไหนกันนะ’
 
 
 
 
  “คิดถึงจัง...ไม่ได้มาตั้งนาน” หลังจากที่ขับรถมาถึงที่ฟางก็เอ่ยออกมาทันที หันไปมองรอบๆตัวอย่างต้องการซึม
 
ซับความทรงจำเก่าๆเมื่อครั้งยังเรียนอยู่มัธยม
 
 
  “นั่นสิ...ตั้งแต่จบไปก็ไม่ได้มาอีกเลยเนอะ” ป๊อปปี้มองหญิงสาวที่อยู่ตรงหน้าด้วยรอยยิ้ม เขาชอบมันรอยยิ้มของ
 
เธอ มันมักจะสดใสและสวยงามเสมอ
 
 
  “อืม” หันไปพยักหน้าเห็นด้วยกับเค้า ตั้งแต่ที่จบไปเธอก็ไม่ได้กลับมาอีกเลย นี่ก็สองปีเต็มแล้วซินะ เธอยังจำได้ดี
 
ที่ๆแห่งนี้มีแต่ความทรงจำของเค้าและเธอเต็มไปหมด
 
 
  “ไปทางนั้นกันดีกว่า” ป๊อปปี้บอกพร้อมกับเอื้อมมือไปจับมือฟางเอาไว้แล้วก็เดินก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน เพื่อที่จะ
 
เดินไปยังสถานที่ที่เก็บความทรงจำของเค้าและเธอเอาไว้อย่างมากมาย
 
 
  “สนามบาสเนี้ยนะ” หันไปพูดกับอีกฝ่ายที่พาเธอเดินมายังสนามบาสของโรงเรียน
 
 
  “อืม” ตอบกลับแล้วก็หันไปมองบรรยากาศรอบๆตัว ซึ่งทุกอย่างยังเป็นเหมือนดังวันวาน ถึงแม้บางอย่างจะดูมีอายุ
 
มากขึ้นเพราะผ่านการใช้งานแต่ในความรู้สึกของเค้าทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม “ทุกอย่างยังเหมือนเดิมเลยนะ...ว่า
 
ไหม”
 
 
  “อือ...นั่นสิ ไม่เปลี่ยนไปเลย” พอได้ยินเค้าพูดแบบนั้นเธอก็หันไปมองทุกอย่างรอบตัวบ้าง เธอยังคงจำได้ดี
 
เพราะทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม เหมือนเดิมจริงๆ ซึ่งนั่นก็รวมถึงความรู้สึกของเธอด้วยเหมือนกัน
 
 
  “เจอกันครั้งแรกก็ที่นี่สินะ” ป๊อปปี้พูดขึ้นมา เมื่อเดินเข้ามาที่สนาม “ฉันอยู่ที่สนามนี่ ส่วนเธอก็นั่งอยู่ที่แสตนด์
 
เชียร์”
 
 
  “จำได้ด้วยหรอ??” ฟางหันหน้ามาถามผมทันทีที่ผมพูดจบ
 
 
  “แล้วมีเหตุผลอะไรที่ฉันจะจำไม่ได้ล่ะ” ป๊อปปี้ตอบไปตามตรง มันเป็นเรื่องจริงที่เค้าไม่เคยลืมเลยว่าเธอและเค้า
 
เริ่มต้นกันมา ณ ที่แห่งนี้
 
 
  “ไม่รู้สิ...แค่ไม่คิดว่ายังจะจำได้ก็แค่นั้น” ฟางหันไปตอบป๊อปปี้พร้อมกับแววตาหม่นๆ
 
 
  “ให้เล่าไหมล่ะ... วันนั้นฉันมาคัดเลือกทีมบาสของโรงเรียน แล้วก็บังเอิญทำลูกบาสไปโดนเด็กหัวฟูที่กำลังลงมา
 
จากแสตนด์” ป๊อปปี้พูดไปยิ้มไป “เด็กหัวฟูคนนั้นเดินเข้ามาหาฉันพร้อมกับลูกบาสในมือ แล้วก็เอามันคืนฉันด้วยการ
 
ทุ่มใส่หัว”
 
 
         แล้วจากนั้นเสียงหัวเราะก็เกิดขึ้นกับคนทั้งสองทันทีเมื่อคิดย้อนวันวานไปเมื่อเจอกันครั้งแรก ดูไปไม่มีความ
 
เป็นไปได้เลยที่เค้าและเธอจะมาสนิทกันได้ถึงขนาดนี้ถ้าจะบอกว่าอาจเป็นคนที่เกลียดหน้ากันอาจจะเป็นไปได้
 
มากกว่าซะอีก
 
 
 
 
  “ก็ตอนนั้นนายไม่ยอมขอโทษฉันแถมยังทำหน้าเก๊กอีก คิดว่าหล่อตายแหละ” ฟางพูดออกไปเมือคิดไปถึงตอนที่
 
คนตรงหน้าที่เคยทำเธอเกือบตกแสตนด์ แล้วยังไม่ยอมพูดขอโทษ แถมยังเก๊กหน้าตายใส่เธอซะอีก มันหน้าหมั่นไส้
 
ใช่ไหมล่ะ
 
 
  “ฮ่าๆๆๆก็ฉันกะลังอึ้งกะหัวฟูๆของเธออยู่นิหน่า” ป๊อปปี้พูดแก้ตัวติดตลก กับทรงผมในวัยเด็กของฟางที่ค่อนข้างฟู
 
 
  “เอ๊ะ!!เดี๋ยวเถอะ” ฟางหันไปตีแขนป๊อปปี้ป๊าบใหญ่ที่เอาแต่ล้อทรงผมวัยเด็กของเธอ
 
 
  “คิดไม่ถึงเลยนะว่าจากวันนั้นเราจะสนิทกันได้”
 
 
  “นั่นสิ!!ฉันคบกับนายมาได้ยังไงกันนะ ไม่น่าเชื่อ”
 
 
  “วันนั้นถ้าเธอไม่ทุ่มบาสใส่หัวฉันบางทีเราอาจจะไม่ได้มาเป็นเพื่อนกันอย่างทุกวันนี้ก็ได้เนอะ” ป๊อปปี้พูดออก
 
มาลอยๆ
 
 
  “......”
 
 
‘นั่นสินะ...ถ้าวันนั้นเธอไม่ทุ่มบาสใส่หัวเค้า เราสองคนอาจจะไม่ต้องมายืนในจุดนี้ บางทีถ้าไม่ใช่เพื่อนกันเธออาจ

จะไม่เผลอใจให้เค้า หรือเค้าอาจจะมองเธอในฐานะอื่นบ้าง’
 
 
  “ทำไมเงียบแบบนั้นล่ะ คิดอะไรอยู่หรอ?” หันไปถามคนที่เอาแต่เงียบตั้งแต่ที่เค้าพูดจบ
 
 
  “กำลังคิดว่าถ้าวันนั้น เราไม่ได้เป็นเพื่อนกัน ฉันกับนายในวันนี้จะเป็นยังไงน่ะ” ฟางหันไปตอบป๊อปปี้ตามตรง “จะ
 
ยังได้เจอกัน จำกันได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ในวันที่เราต่างก็ต้องแยกย้ายกันเมื่อเรียนจบ”
 
 
  “ตอนนั้นถ้าเราไม่ได้เป็นเพื่อนกันบางทีฉันอาจจะจีบเธอก็ได้นะฟาง”
 
 
  “อะ อะไรนะ” ฟางหันไปหาคนพูดขึ้นมาลอยๆ
 
 
  “ฮ่าๆๆทำไมต้องทำหน้าอย่างงั้นล่ะ” ป๊อปปี้หันไปพูดเมื่อเห็นคนตรงหน้าทำหน้าตกใจราวกับเจอของประหลาดที่
 
สุดยังไงอย่างงั้น “ก็เราไม่ได้เป็นเพื่อนกันฉันจะจีบเธอก็ไม่ใช่เรื่องแปลกไม่ใช่หรอ”
 
 
  “รู้งี้ไม่โยนบาสใส่หัวตั้งแต่แรกก็ดี” เผลอพูดออกไปอย่างใจคิด
 
 
  “ว่าไงนะ” ถามซ้ำกับประโยคที่เค้าได้ยินชัดเจนดีอยู่แล้ว ‘เท่านี้ก็มั่นใจได้แล้วสินะ...ว่าความคิดของเค้าไม่ได้ผิด

พลาด’
 
 
  “ก็..อะไรล่ะจำไม่ได้แล้ว” หันหนีสายตาที่จ้องมองมาอย่างจับผิดของเพื่อนชาย
 
 
‘อร้ายยยย...นี่เธอเผลอพูดอะไรออกไปเนี้ย...ถ้าป๊อปรู้ขึ้นมาจะทำยังไง ดีนะที่ตานั่นไม่ตั้งใจฟัง’
 
 
  “งั้นหรอ” หันไปพูดยิ้มๆกับการแก้ตัวข้างๆคูๆของหญิงสาวตรงหน้า
 
 
================================
 
โย่ๆๆ จบไปอีกตอนนะ ขอโทษทุกคนจริงๆที่เค้ามาอัพช้าาา

แต่ข่าวดีก็คือแต่งใกล้จบแล้วล่ะ เหลืออีกตอนไม่ก็สองก็จะจบแล้ววว...ดีใจกันไหม55555

เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของไรเตอร์เลยนะ ที่แต่งจะจบแล้วววว ไรเตอร์ก็เลยมีความปลาบปลื้มเป็นพิเศษ

และถ้าใครได้ไปฟอลทวิตของไรเตอร์ ก็หน้าพอจะรู้แล้วว่าไรเตอร์มีโปรแจ็คพิเศษ5555

มันเป็นของที่ไรเตอร์คิดไว้มาตั้งนานแล้วแต่ก็บ่อยผ่านไปไม่เคยได้บอกใครเลย5555

เพื่อเป็นการขอบคุณคนอ่านน่ะนะ  ใครอยากรู้รายละเอียดไวๆๆก็ไปฟอลไรเตอร์ได้

หาชื่อได้จากตอนเก่าๆของนิยาย หรือเรื่องสั้นเรื่องใดเรื่องหนึ่งของไรเตอร์นะ (ที่จริงตัวเองจำไม่
 
ได้5555)

แต่ถ้าใครไม่สนใจอยากรู้ก็ไม่เป็นไร อ่านนิยายกันต่อไปเดี๋ยวสักวันก็รู้เอง

แต่เค้าไม่รับประกันน้าาา ว่าถ้าถึงวันนั้นที่เค้าเอาของมาแจกแล้ว บางคนอาจจะพลาดโอกาส5555

เหมือนบังคับกันทางอ้อม55555

ส่วนคนที่ไม่ได้เล่นทวิตไรเตอร์ก็เข้าใจดีไม่ได้ว่าอะไรหรอกนะ ไรเตอร์มีความยุติธรรมพอ(ซึ่งไม่รู้ว่าจะพอ
 
หรือเปล่า)

ไรเตอร์จะบอกข่าวการรับรางวัลแน่นอนสำหรับคนที่ไม่ได้เล่นทวิต และถ้าใครไม่ได้เล่นก็ไม่ต้องลงทุน
 
สมัครเพื่อมาฟอลไรเตอร์เพราะของรางวัลนะ  เพราะมันไม่ได้เป็นของมีค่าอะไรมากมาย แค่อยากจะตอบ
 
แทนคนที่ติดตามก็เท่านั้นเอง ตอบแทนด้วยใจน่ะนะ ^^รักรีดเดอร์ทุกคนน้าาาา
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา